Dagblaðið - 21.03.1979, Blaðsíða 3
DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 21. MARZ 1979.
Frétt Dag-
blaðsins
um Akra-
borg á ekki
við rök að
styðjast
Akranesi, 17.03.1979.
Vegna fréttar, sem birtist á for-
síðu Dagblaðsins fimmtudaginn
15.03.1979, sem felur i sér alvarlega
ásökun á hendur stjórnar h.f.Skalla-
gríms varðandi öryggisbúnað m/s
Akraborgar, og þar sem i ýmsum
efnum er farið rangt með
staðreyndir, vil ég undirritaður taka
fram eftirfarandi og biðja DB jafn-
framt að birta á sama stað í blaðinu
með svipað ábérandi letri, ásamt
mynd af skipinu.
1. Stjórn hf. Skallagríms eða út-
gerðarstjóri hefur enga vitneskju
haft, eða athugasemdir fengið frá
skipverjum um að öryggisbúnaður
m/s Akraborgar væri ekki í
fyllsta lagi og ekki í samræmi við
kröfur Siglingamálastofnunar
ríkisins um slíkan búnað.
2. Stjórn hf. Skallagrims hefir aldrei,
svo mér sé kunnugt, staðið gegn
nauðsynlegu viðhaldi öryggis-
búnaðar m/s Akraborgar, né
trassað viðgerð þess, heldur þvert
á móti lagt áherslu á að farið sé í
einu og öllu að kröfum laga þar
um.
3. Siglingamálastofnun ríkisins hefur
engin kvörtun borist frá
skipverjum m/s Akraborgar um
vanrækslu útgerðar skipsins, á
sviði öryggisbúnaðar þess, eða
beiðni um athugun hans, fyrr en
13. þ.m. eða fúnm dögum áður
en skipið átti að fara í árlegt
efdrlit.
4. Enginn Akurnesingur eða aðrir
hafa kvartað um vanbúnað á
öryggistækjum skipsins svo
stjórn h.f. Skallagríms sé
kunnugt, enda rökstudd
vitneskja um slíkt ekki fyrir
hendi.
5. Öll skilríki til sönnunar haffæris
m/s Akraborgar eru og hafa verið
fyrir Hendi án athugasemda og
þess má geta að skipið hefir um
200 fleiri bjargbelti, en krafist er
fyrir þann farþegafjölda sem
heimilt er að flytja. Einnig mun
fleiri gúmbjörgunarbáta, sem
sendir eru í reglulega skoðun til
skiptis. Auk þess er skipið búið 2
aflvélum, 2 skrúfum og 2 stýris-
blöðum, sem er óvenjulegt
öryggisatriði í islenskum skipum.
6. Á þrettán ára siglingatíma skipsins
hefur engin krafa verið gerð um
sérstakan búnað til geymslu land-
festa, hvorki frá skipaefdrliti né
skipverjum, enda liggja fyrir föst
fyrúmæli um hvernig ganga skuli
frá þeim. Hafi landfestar lent í
skrúfu skipsins hlýtur það að
stafa af trassaskap annarra en
útgerðarstjórnarinnar.
7. Skv. 45. gr. sjómannalaga nr.
67/1963 sbr. 1. nr. 53/1969 er
það skylda stýrimanns að líta eftú
áhöldum skips og útbúnaði og
gera athugasemdir þar um. Engin
slík athugasemd hefú borist og
því ekki með réttu hægt að ásaka
útgerð skipsins um trassaskap eða
annaðverra.
Af framansögðu er ljóst að frétt
Dagblaðsins um m/s Akraborg þann
15.3.1979 á ekki við rök að styðjast.
Ekkert mun því til fyrirstöðu að hægt
sé að láta akkeri skipsins falla og hífa
það upp aftur. Hafi það hinsvegar
einhverntíma verið svo, er eingöngu
um að kenna vanrækslu eða van-
kunnáttu viðkomandi skipverja, en
ekki útgerðar. Virðast því þau
sjómannasamtök, sem hlut eiga að
máli, hafa farið í geitarhús að leita
ullar í þessu máli.
Vænti ég þess um leið og þér hr.
ritstjóri birdð þessar athugasemdir,
að Dagblaðið biðjist afsökunar á
þessari mistakafrétt.
Að öðru leyd mun þetta alvarlega
mál verða tekið fyrir á næsta fundi
stjórnar h.f. Skallagrims, sem
ákveður væntanlega hver viðbrögð
hennar verða.
Vúðingarfyllst,BjörnH Björnsson
formaður stjómar
hf. Skallagríms.
Radclir
lesenda
Það getur oft verið erfiðleikum bundið að ferðast með kerrur i strætisvögnum.
Kerrur í strætisvögnum
Erla Birgisdóttir í Breiðholtinu
skrifar:
Mig langar til að koma þeirri
spurningu á framfæri við forráða-
menn SVR hvort strætisvagnabíl-
stjórum sé heimilt að neita konum
með kerruvagna að ferðast með
vögnunum.
Um daginn um kl. 14,00 þurfti ég
að fara með strætó frá Breiðholti
þaðan sem ég bý. Ég var með 6
mánaða gamla dóttur mína með mér i
litlum kerruvagni og var systir mín
með mér til þess að hjálpa mér.
Þegar vagninn kom bað ég bílstjór-
ann að hleypa mér inn að aftan (ég
bað hann ekki um neina hjálp) en
hann neitaði og sagði að þeir tækju
bara kerrur sem hægt, væri að leggja
saman. Þetta veit ég að er ekki rétt
því ég hef séð svona kerruvagna t
strætó.
Nú spyr ég. Ef þeim er heimilt að
neita okkur að ferðast nteð vögnun-
um, hvernig eiga þá billausar konur í
Breiðholti og annars staðar sem eiga
litil börn að komast leiðar sinnar.
Það er nokkuð langt að ganga og
erfitt með kerruvagna.
Dagblaðið fékk þær upplýsingar
hjá Strætisvögnum Reykjavíkur að ef
slrætisvagnarnir eru fullir af fólki,
t.d. á háannatímanum, er erfitt að
taka við kerrum og kerruvögnum
vegna þrengsla og þess vegna yfirleitt
ekki gert. Al tur á móti ef fátt fólk er í
Frábær
femjmgargjöf
vögnunum þá er ekki sett út á að
konur kotni með kerrur inn i
vagnana.
handblásarinn
venðfm
kr.16.020.-
RONSON
Spurning
dagsins
Hvaða fiskur
þykirþér
beztur?
Ágúst Þorsteinsson tækniteiknari:
Soðin ýsuflök og auðvitað ný.
Þórir Jónsson rafvirki: Ýsa. Ég borða
hana ýmist soðna eða steikta.
Eva Sigriður Kristmundsdóttir nemi:
Soðin ýsa.
Hrafnhildur Jónsdóttir afgreiðslu-
stúlka: Ætli það sé ekki ýsa. Helzt vil
ég hafa hana með nýjum kartöflum og
hamsatólg.
»
Una Guðlaug Haraldsdóttir nemi: Bara
soðin ýsa með kartöflum.
Gunnar Arnar Hilmarsson nemi: Mér
finnst soðin ýsa langbezt og ég borða
mikið af henni. Annars er oftast siginn
fiskur heima og mér finnst hann
vondur.