Alþýðublaðið - 18.10.1969, Síða 6
6 Alþýðublaðið 18. október 1969
FARA'RTÆK’f OG U'MFERD
-i ----—— ----------—---------
• . Umsjón: Þorri
Norðmenn smíða
rafmagnsbíl
□ Gert er ráð fyrir, að í júií næsta ár verði tiibúnir
rafdrifnir tilrannabílar, sem norska verksmiðjan El-
' bil A.S. vinnur að. 1971 er svo ætlunin að framleiða
r 10 bíla til reynslu.
Búizt er við, að bdlarnir
teösti 250—350 þús. krónur í
Noregi til hins almenna kaup
anda til að byrja naeð. H'á-
markshraðiTin verður 50—60
’kim. á klst. og rafhleðslan
endj.st u>m 75 km. — Útlitið
verður að öllu leyti norsikt,
ékiki verður stuðzt við erlend
ar fyrirmyndir, en sam-
l vinna verður höfð í ýmsuimi
t^kn legum atriðum við þau
lönd, sem hafa reynslu í
framleiðslu slíkra bíla. Sér-
sfslklega er þar um að ræða
Enigland, en þar eru um 75
þúsund rafmagnsbflar í uim-
ferð nú, og verlksmiðjurnar
hafa gert áœtlanir um að
AIR BAHAMA
Frh af 3. síðu.
1. sept. s. 1 ritaði þáver-
andi fulltrúi stjórnar LAB
flugmlálaráðiuneyti Bahama-
eyia bréf, þar sam óslkað var
breytinga á fluiggjöldum IAB
tií sa>m''?ranis V’ð fluggjö'Id
Loftle ða á leiðunium y'fir
Norður-Atlantshafið. Með
bréfi, dagseiltu 24. sept. s. 1.
varð fíu'gimálastrjiómin í Na'ss
au við beíso’jim tilmælum.
Eins' og kunnugt er keyptu
Loftleiðir hlutabréf eigenda
IAB í félaginu í haust að
fengnu leyfi hlutaðeigandi
yfirvalda. —
SKÁKÞING
Framhald bls. 3.
,með Síkláikþinig Vesturlandg
og að það verði lyftistöng
fyrir íþróttina á þessu svæði.
Ætliunin er, ef áframhald
verður með slíkt 'miót að
c halda það 11 skiptis á hinum
,ýmisu stöðmm á Vesturla'ndi.
Við þcklkum Hjálmari fyr-
ir spjallið og vonum að þeim
) Taflfélagsmönnum verði að
csk sinni, en skákunnendur
; á Vestur'landi minuum vig á,
, að mótið hefst í Röst kl. 20.00
í kvöld og því verður fram-
i haldið á sarna stað á morgun.
jSíðan verður aftur teflt laug
ardaginn 25. okt., en því lýk
ur sunnudaginn 26. c'kt. með
verðlau'naafhendingu og hrað
skákkeppn—
framleiða 500—1500 bíla á
ári
í fyrstu er retknað með,
að rafmaignsibílamir verði
mest notaðir við vöruflutn-
inga, en það er undir því
Jkomið hvað hæigt er að full
'komna rafblöðurnar. hvenær
'bíllinn verður samikeppnís-
fær við aðra bíla í almennri
ndtkun. EÆ atJhuguð er tæikni
þróirn síðar' ára, er ekki ó-
l'iklegt, að rafhlöðurnar verði
e nn;g fullikomnaðar mjög á
næstunni. En það milkilvæg
asta í þes’u framtaki Norð-
mannanna er, að þeir byrji
að framleiða rafmag'nsbíla
£ivo að þeír geti fylgzt með
þeirri þróun, sem verður á
næstunni og fullkomnað bdl-
ana smám saman.
Einn ótvíræðan 'kost hafa
þessir rafmsign'hflar þegar
framvfir aðra bila, — þe'r
menga elk'ki audrúmsloftið,
en mangun andrúms’oftsins
er eins og mönnuim er kunn-
ugt mik;ð vandamál í ölluim
stórblorgum. —
8 vél í
ercedes
enz
□ Því virðast engin tak-
mörk sett, hverju fólkí hefur
efni á, þegar Um bíla er.að
ræða.
Mercedes Benz er einn
þe'rra bíla, sem venjulegt
fóik lítur á sem óuppfyllan-
legan óakadraum, nema það
vinni milljón í happdræ'tti.
En Benz er framleiddur af
mörgum gerðum, sú ódýrasta
er Mercedss Benz 200, og sú
dýrasta er 600, en sá bíl'l kost
ar líka milljónir. Þetta eru
semsagt ódýrustu og dýrusbu
bílárnir, sem Ðaiimler verk-
smiðjurnar framleiða, en alls
eru gerðirnar 19.
Nýjasta gerðin er kö'llúð
280 SE 3,5 og er að því leyti
öðruvísi í útliti en hinar gerð
irnar, að grillið er lægra og
breiðara Ástæðan fyrir því,
að hægt var að læ'kka grillið
er sú að vélin er V-8, 3,5
lítra, og krafturinn er 200
evrópstk hestöfl við 5800
snún./mín.
Þar sem borunin á vélinni
er 92 mm. en slaglen'gdin
65,8, er hún all hraðgeng, og
rauða striikið á snúnings-
hraðamælinum er lá 6500
snúningum Þ'etta er mjög ó
vanaleg snúningshraði í V-8
vélum, enda er hún með af
br gðum snögg. Benzíninn.
spýtingin er rafctýrð og er
sa.ms konar cg innspýtingin
á 250 CE.
Þegar benzíninnspýtingin
er rafstýrð, er engin benzín
dæla, og þar af leiðandi er
meira rúm við vélina. Þ^ssi
V-8 vél hefur enn eina nýj-
ung, það er transistor-
kvei'kja.
Vökvastýri og sjálfiskipt-
ing er í öllum bílunum, en
það er líka hæigt að fá fjög-
urra gíra kassa með gólf-
skiptingu eða stýrisskipt-
ingu. Fimrn gíi'a kassi, sem
er algjör nýjuiig, verð-ur
sett'ur í 6-stroiklka gerðirnar.
rúmtaki og er 33 hö., 944
rúmsm. vélin er 45 hö. og
1118 rúmsm vélin er 55,5 hö.
Vélarnar eru hraðgengari en
áður, cg þýðir það meiri við-
bragðsflýti og meiri hámariks
hraða. Þessi íkraftaulkning
náð'st með endui'bótum á inn
sogsventlum og 'toppstyltók-
inu, þ. e. þjöppunin er hærri
en áður. Þetta hefur e'nn-
iig í för með sér betri nýt-
ingu á benzíni.
Einnig hafa verið gerðar
ndkkrar breytingar á Siimca
1000 að innan, m. a. til þess
að fullnægia öryggislkröfum
Bandariíkj amanna
KRAFTMEIRI VÉL í
SIMCA 1100
Vélarortkan hefur líka ver
ið au'kin í Simca 1100. Út úr
1118 rúmsm vélinni fást nú
60 hö. og 146 tóm. hlámarlks-
hraði. Af öðrurn tæiknileg-
um endiurbótum má nefna
mýkri '. igúmmí'dlempara og
endurbættan stýrisútbúnað.
Nýtt mælaborð er í 1100,
þjlófalæsirug og allt öryggi
stenzt fyllilegá tkröfur Banda
rikjamanna. Á dýrustu gerð
HEHHH9H2nH&^,iJ3flúv&3£3!SEiCSIBHHHBBHIH
unum er -ný gerð af mjög
þægileguim og glæisilegumi
sn°tium. H«°gt er að panta í
bílinn hlálfs’álfs(k:ptan gír-
kassa og aflhemla.
SIMCA 1501 MEÐ
NÝJU GFILLI OG
ÞOKULJÓSUlýl
Glæsilegasta igerðin af
Simca 1970 er 1501 ,,Special“
Grillig er öðruvísl en á ódýr-
ari gerðunum og á því eru
tvö sierk þokuljós og breytt
mælaborð með hringlaga
rnælum og mörgum öðruimi
endurbótum að innan, m. a.
má nefna nýja gerð hurðar-
húna og rúðuhalara.
Hægt er að fá 1501 með
1475 rúrnsm vél, 81 ha., sem
gefur 160 km. hámarks-
hraða.
VELJUM ÍSLENZKT
fSLENZKAN 1ÐNA1
pibreytm i
Simca 1970
O Minnsta og ódýrasta ur vélarstærðúm, og eru
gerðin af Simca 1970, — allar vélarnar endurbættar.
Simca ÍOCO, fæist með þrem- M nnsta vélin er 777 sm. að