Alþýðublaðið - 05.09.1970, Side 8

Alþýðublaðið - 05.09.1970, Side 8
8 Laugardtagur 5. september 1970 Stjörnubíó Sím! 1893P SKASSIÐ TAMIÐ (The Taming of The Shrew) lslenzKur textl Heimsfraeg ný amerísk stórmynd f Téchnicoior og Panavision með hin um hefmsfrægu leikurum og verð- launahöfum Elizabeth Taylor Richard Burton Leikstjóri: Franco Zeffirelii. Sýnd kl. 5 og 9. Kópavogsbíó ÞREFALOUR KVENNABÓSI f Amerísk gamanmynd í lítum og með íslenzkum texta. f Aðalhlutverk: Jerry Lewis Endursýnd kl. 5.15 og 9. Háskólabíó j Simi 22140__________________ ( DÝRLEGIR DAGAR *. (Star) Ný amerísk söngva og musik mynd í litum og Panavision. Aðalhlutverk: Julie Andrews Richard Crenna j Sýnd kl. 5 og 9. i íslenzkur texti. ÍAUGLÝSINGA □ Sknlðgarðsipeistari sýnir málverk á kaffihúsinu Mokka 1 þessa dagána. Sýnii- hann 18' málverk, aðallega vatnslita-' myndir, sem allar eru til sölu. Hann heitir Sigurþór Eiríksson og hanin hefur máiað undanfar- in ár sér til ánægju í frístund- um sínum. Verðið á myndum Sigurþórs er frá 1000 til 2500 krónur og á myndinni sjáum við listamanninn ásamt einu listaverkanna. — Dönsk litmynd, gerð eftir sam- nefndri ástarsögu Agnar Mykle's íslenzkur texti Sýnd kl. 5, 7 og 9. Bönnuð börnum innan 16 ára. I I | Oddur A. Sigurjónsson: | Hvar er kennarinn minn? TónabíÓ Síml 31187 NAVAJA JOE Hörkuspennandi og vei gerð ný. amerísk ítölsk mynd í litum og technicsope. BURT REYNOLDS 1 „Haukurinn“ úr samnefndu sjón-1 varpsþætti leikur aðaihlutverkið. Sýnd kl. 5, 7 og 9. Bönnuð innan 16 ára. HafnarfjarðarbíÓ Simi 50249 BERFÆTT í GARÐINUM Amerísk gamanmynd í litum og með | íslenzkum texta. , Robert Redford Jane Fonda Charies Boyer Sýnd kl. 9. SMURT BRAUÐ Snittur — Öl — Got Opið frá kl. 9. Lpkað kl. 23.15 Pantið tímanlega ( velzlur BRAUÐSTOFAN — iVIJÓLKURBARINN Lí>pgavegi 182. &ími 18012 □ . Senn líðiir að því að gagn- r fræðaskólar .lan.dsi.ns taki til. starfa, og þessa dagana- hafa á- r reiðanlega- velilestir forstöðu- , menn þeir-ra verulegar áhyggj- ur. Það hefur komið í Ijós á.líð- , andi sumri, að svo veruleg er þurrðin á-kennur.um,, sem rétt- , indi og/eða getu hafa til að ;. kenna-'' á þessu skólastigi, að , stappar nærri fullkomnu öng-- . þveiti. Ýmsir forráðamenn skólanna' hafa gripið til hreinna óy-ndis-' úrræða, til þess að leysa sinn vanda, &■ s. með því að' heiíá rif legum staðaruppbótum á laun,' er) virðist koma fyrir ekki. Fy.rirhugað er af stjórnvöld— " uni.'að ehdurskipúléggja nú þeg ar á þessum vetri ýmislegt í störfum skólanna, efla raunvís- indagreinar ,s. s. eðlisfræði og breyta um háttu í stærðfræði- kennslu. Þetta er allt saman góðra gjalda vert svo langt sem I það nær. En þá kemur að því, I sem mestu varðar. Kennslukraft ar erú af svo skornum skammti, að ekki verður séð með góðu Ímóti. hverníg unnt er fyrir skól ana að'óalda þessum' breyttu vjð fangsefnum. Hér við bætist, að nu hafa enn skapázt ný viðhorf Ií gagnfræðaSkólunum með til- komú hinna: s. n. fratnhálds- deildá. eða 5.■bekkjar; sem bein- |línts‘k>refja enn'betur menhtaða kennsiuikrafta en skölarni,r haí'a r ýfírlél tt haft á. að’ skipa; 'Það: er Iað1 ’vonum;. að þrýstingUr frá ! hálfu nemenda og fóiTáðamanna j,, þeirra,- að nolfæra sér þessa leið • til framhaldsnáms eftir gagn- I i fi'æðapróf, er býsna þungur. j Vissulega eru sþólarnir allir af 1 vllja gerðif til þess að mæta þe.ss um óskum og lcröfum. En það er ekki beint aðlaðandi fyrir fcm'áðamenn skólanna; að þurfa - að leggja út á þessa nýiu braut við þær aðstæður, að brjóta í fyrstu lotu reglugerðir, sem seu- ar hafa verið fyrir þetta fram- haldsstig. Þessar reglugerðir mæla svo fyrir, að þeir einir, sem hafa fullkomin réti/ndi til þess-að kenna í gagnfraeða- eða mennlaskólum, þ. e. hafa B. A. eða cand. mag. próf með upp-. eldisfræði megi við þær kenna.' Sannarlega er engu líkara en reglugerðimar hafi verið samd- araf' ,,kavlínutn í tunglinu" eða einhverjum álíka 'kunnugum á aðstæðum skólanna til öí'lunai'- réttindámanna. 'Ekkert er tekið fram um, hvér skuli vera laúna- kjör þeirra kennara, sem þessa kennslu stunda og .engu líkara en ætlazt sé til að iþeim sé greitt eftir kauptaxta gagnfræðaskól- anna, enda þótt, að mínu viti, kennslan í þessum deildum hljóti að metast á borð við kennslu í menntaskólunum. Má rétt geta nærri, hvað þessi þver brestur greiðir fyrir skólunum um útvegun kennara. Þetta ber ekki að skiljaisvo, að ekki sé inn an kennararstéttar g'agnfræða- skólanna fjölmar.gir. sem vegna starfsreynslu ,og hæfni gætu valdið kennslu í þessum cleiid- um. Sú mun og verða raunin, að þannig verða skólarnir að ieýsa vandann. Hitt er jafn hralc legt, að 'seí ja foi'Stöðumenn skól anna í þá aðstöðú, að þurfa að brjóta liigin. eða reglugerðirnar. Eðlilegt er, að spurt sé, hvað ér' heliit til ráða. Ég sé enga aðra leið til að'-'bæta úr þessu ófremd arástandi, en þá, að bætá' svo kjör kennara; að það verði veru lega eftirsóknarvert, að gera kannslustörf að ævistarfi. Og það,.sem meira er. Það þarf að hafa hraðar hendur. Hér þýðir ekki að láta reka á reiðanum og trevsta því að þessi máí slampist leinhvem veginn af. Ég efast um, að á nokkru skólastigi sé brýnni þörf á dugandi mönn um við kennslu, en á gagnfræða - stigin.u. Nemendur .þess.sögs eru. í mestri mótun og þurfa á rík- asíri handleiðslu að halda svo vel fari. Þetta er bláiköld stað- i-eynd, án þess að hér sé reynt til að varpa neinni rýrð á mrkilvægi og hluíverk annarra skólastiga. Þa'ð er' alveg tilgangslaust að halda fa'grar og hástemmdar ræð uí um að bezta' fjárfestingin í þjóðfélaginu sé menntun unga fó’ksins, meðan ekki er neytt . allra tiltækra ráðia til þess -að skapa skólunum aðstöðu til þess að fá nauðsynlega starfskrafta. Til et kaldranaleg ög jafnvel stráiksleg gamansemi, sögð' í strákahóp um ungar konur. sem ekki þýkja ibelnt útgengilegar á hjónahandsmarkaðnum. að þær spyrji þegár rætt er um hugsan- leg mannsefni meðan þær ej'u enn á þokkalegum aldri: „Hvern ig: er hann?“ Að liðnum nokkr- um áriim, „Hvað er hann?“ og á öi'væntingarórunum: „Hvar er hann?“ Það er al'varlegt tímanna táikn, að skólarnir skuli vera í þeirri aðstöðu um útvegun starfskrafta, að það sé næstum tilgangslaust að spy.rja, ef einhvei’s kennara er völ: Hvernig er hann? eða jafnvel, hvað er hann? 'og þurfa í viðböt. að spyrja: Ilvar fir hann? án þess að fá nokkurt viðhiítáhdi svar. Oddur A. Sigurjónsson,

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.