Helgarpósturinn - 20.07.1995, Qupperneq 18

Helgarpósturinn - 20.07.1995, Qupperneq 18
18 FIMMT0D7fG'URw2'0TJUI-nr9T9’5l j! Stjörnu- flokkur Frú VigdIs Finnboga- DÓTTIR FORSETI ÍSLANDS Eldri mennirnir bentu á hana sem mikinn kvenkost. VigdIs GrImsdóttir rit- HÖFUNDUR Var títtnefndust af listakreðsunni, en kvenkostir hennar eru metnir langt út fyrir þær raðir. BJÖRK GUÐMUNDSDÓniR SÖNGKONA Ungu mennirnir sjá ekki sólina fyrir henni. Títtnefndir kvenkostir SlGRÚN EÐVALDSDÓTTIR FIÐLULEIKARI Steinunn Ólína ÞORSTEINSDÓniR LEIKKONA Ragnheiður ElIn Clausen þula Ingibjörg Óskarsdóttir SÖLUSTJÓRI Linda Pétursdóttir BAÐVÖRÐUR Þórunn Hafstein LÖGFRÆÐINGUR Kristín Ástgeirsdóttir ÞINGKONA Guðrún Kristjánsdóttir fékk nokkra vini sína og óvini til þess að benda á álitlegustu kvenkosti okkar tíma - kostum prýddar konur en ekki endilega prúðar, því sem betur fer er hvorki sú dyggð, né heldur „dyggð- in" að vera sterkefnaður, lengur taldar í hópi þeirra æðstu. Þórunn Sveinbjarnardóttir FÆDD 1965 Alþjóðastjórnmálafræðingur og varaþingmaður Kvennalistans Kvenkostir: Metnaðargjörn, skemmtileg og leiftrandi gáfuð. Markmið: „Að verða sér úti um ríkan mann." Ein þrálátasta saga seinni ára segir að nóbelsverðlaunaskáldið Halldór Laxness hafi orðið miður sín þegar hann frétti af því að Steinunn Sigurðardóttir rithöfund- ur hyggðist flytja búferlum til Belgíu um ókomin ár. Steinunn mun hafa sett allt sitt dót í gám og sent út og fór hún svo sjálf á eftir. Þetta fór semsé ekki framhjá skáldinu sem mun hafa sagt hverjum sem heyra vildi hvílíkt ógæfuland það væri sem mætti sjá á bak slíkum kvenkosti til út- landa. En Steinunn kom fljótt heim aftur. SLEGIST UM KVENKOST1 Erfitt er að henda reiður á það hvaða merkingu skáldið leggur í orðið kvenkostur enda orðið hug- lægt, en sagan er óneitanlega skemmtileg. Hvað sem því kann að líða eru dyggðum prýddir kvenkostir ekki á hverju strái að mati þeirra karlmanna sem póstur- inn ræddi við — konur sem enn eru í senn barnlausar og ógiftar og hafa ræktað sinn innri mann og ytri — að minnsta kosti ekki nafntogaðir. Það er líka í hæsta máta eðlilegt þar sem löngum hef- ur verið slegist um nafntogaða kvenkosti. Fyrir utan það hvað við erum fámenn er staðreyndin sú að íslenskar konur eru ýmist gengnar út eða búnar að eignast afkvæmi fyrir þrítugt, nema hvort tveggja sé. Konur sem komnar eru yfir þrítugt og búa yfir slíkum „kostum" eru enn færri og svo koll af kolli. KOIUUR MEÐ „KARISMA" Annars er mat manna á því hvað er góður kvenkostur eðli- lega misjafnt. Börn eru í augum bara þó nokkuð margra engin fyr- irstaða enda víst eins gott því ella þyrftu þúsundir íslenskra kvenna að lifa í einsemd það sem eftir væri ævinnar. Reynt var þó eftir fremsta megni að halda sig við hið fornkveðna, það er að segja þær óskiptu, þótt óneitanlega yrði ekki hjá því komist að koma að títtnefndustu barnakonunumj en ógiftar verða þær að vera. I raun eru kvenkostir ekkert annað en eftirsóttar piparmeyjar, sam- anber eftirsóttir piparsveinar. Nema hvað lýsingin „eftirsóttar piparmeyjar" lætur svo illa í eyr- um. Allar konur geta á hinn bóg- inn verið stoltar ai því að vera kallaðar kvenkostir. Einn sem pósturinn lét meta hverjar væru helstu kvenkostir Is- lands útskýrði hvað kvenkostur væri: Konan þarf í senn að vera skemmtileg, sjarmerandi og hafa mikinn „karisma" (eins og einmitt margir vilja meina að Steinunn Sigurðardóttir hafi) en peningar þyrftu ekki að þvælast fyrir henni enda hafi margir orðið af aurun- um apar. Fæstir viðmælenda póstsins settu peningana í fyrsta sæti. Þó nefndi einn að ekki væri verra að vera á vasapeningum hjá Björk. Hann vildi samt meina að aðrir kostir Bjarkar vægu meira. SKÍRLÍFI OG EIIUFELDIUI Það sem er álitlegur kvenkost- ur í dag var ekki endilega álitlegt í gær. Fyrr á öldum var besti kvenkosturinn fyrir fátækan vinnumann sú kona sem gat gef- ið honum tækifæri til að verða bóndi; kona sem átti jörð. Karl- manni, sem átti mikið fé, leyfðist hins vegar að hugsa um útlitið. Einstaka heimildir eru lýsandi fyrir horfið hugarfar. Dæmi um það er bókin Dyggðarspegill. Spegill þessi hefur haft ómæld áhrif á ímyndunarafl vestrænnar menningar, en hann fjallar um þær dyggðir kvenna sem lútersk- ir kennimenn aðhylltust á sex- tándu og sautjándu öld. Hann var skrifaður af Lúkasi Martínusi, presti í Þýskalandi á seinni hluta sextándu aldar. Ef konur upp- fylltu dyggðirnar, sem eru 20 talsins, voru þær taldar miklir kvenkostir. Sex af dyggðunum tengjast beinni trúariðkan, fimm lúta að vinnusiðferði og mannasiðum, þrjár dyggðir lýsa kristilegu hug- arfari, tvær fjalla um siðgæði og fjórar um undirgefni. Þórunn Valdimarsdóttir sagn- fræðingur skrifaði um dyggðirn- ar lærða grein fyrir nokkrum ár- um. Segir hún að á vissan hátt hafi Dyggðarspegill verið meyj- um andleg lyftistöng sem leið- beindi þeim við að rækta með sér eiginleika sem töldust góðir. Tóninn sem spegillinn gefur er yfirleitt ljúfur og göfgandi. En jafnframt pínir spegillinn konur niður í æði þröngt mót. Sem dæmi um góða lífsháttu áttu konur auðvitað að lifa skírlífi fram að giftingu og hlýða foreldr- um sínum, óttast Guð, vera þakk- látar, iðnar og þrifnar, stunda hreinlæti, halda æru sinni og sið- semi, vera hófsamar og spar- neytnar, miskunnsamar, mildar, örlátar, trúfastar og síðast en ekki síst einfaldar — það er að segja þær áttu ekki að láta í ljósi meiningu sína. ANIUAFRÁ STORUBORG Anna frá Stóruborg þótti álitleg- ur kvenkostur á öndverðri sex- tándu öld en hún er sögupersóna úr samnefndri bók eftir Jón Trausta. Þótt sagan af Önnu sé skáldsaga segir í inngangskafla bókarinnar að höfuðatriði sög- unnar séu sögulega sönn. Sagt er að Anna frá Stóruborg, sem var ein af ættgöfugustu kon- um á íslandi, hafi getað valið úr bestu biðlum landsins. Eins og hún sjálf voru biðlarnir meira og minna efnaðir menn af góðum ættum. Hún giftist hins vegar ung- um smaladreng, Hjalta að nafni, gegn vilja ættarinnar og komst upp með það. Ástæðuna, sem væntanlega er bara skáldskapur, segir Anna vera þá að Hjalti væri fegurri, karlmannlegri, gáfaðari og tryggari. Guðrún Ósvífursdóttir þótti ein- um viðmælanda blaðsins vera einn álitlegasti kvenkostur allra tíma. Sagði hann ástæðuna þá að hún hefði verið mikill töffari; nógu sexí til að valda dauða og nógu væn til þess að iðrast alls. Dæmi um aðra nafntogaða kven- kosti eru Ragnheiður Brynjólfsdótt- ir sem einhver sagði reyndar að hefði verið „beib“ síns tíma, Hall- gerður Langbrók og Helena fagra. En nú eru það konur á borð við Tinnu Gunnarsdóttur, Þórunni Svein- bjarnardóttur og Elínu Helgu Svein- björnsdóttur sem þykja vænlegast- ar. Mikils er vænst af þeim. ■ FÆDD 1972 DANSARI, VAKTSTJÓRI Á ASTRO OG NEMI I SÁLFRÆÐI VIÐ HáSKÓLA ÍSLANDS. Kvenkostir: Skörp, framúrskarandi dansari og dularfull. Markmiö: „Að verða ríkari." Tinna Gunnarsdóttir FÆDD 1968 Hönnuður og eigandi GallerI Greipar Kvenkostir: Greindur og hlýr dugnaðarforkur. Markmið: „Ég leitast við að lifa farsælu lífi."

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/286

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.