Alþýðublaðið - 02.03.1971, Qupperneq 5
□ Vitið þið hvað „86 desi-
bel“ eru? Vitið þið, að .,86
desibel“ korna aiþjóð.astjóm-
málum við? •— Eí váð bætum
því við, að desibel er mæli-
kvarði á hávaðai og að 86 d'esi
bel er hugsanlega væntanlegt
hávaðamark á flugvöllunum í
New York ríki, fier ykkur að
gruna samhengið. 86 desib’el
eiga kannski eftir að gera
brézk-frörisku áætlunink um
Concordeþotuna að’eríg’u. Bret
arriir hafa allt í einu uppgötY-
að, að örlög Concordeáætlun-
arinnar eru ekki aðeins háð
vilja eða óvilja stjórnmála-
mainnanna í Bretlandi og
Frákklandi, heidur einnig á-
kvörðunum, tek.num í öðrum
heimshlutum. Það er nefni-
lega mjög vafasamt, að háv-
aðinn í Conoord yrði undir
Teyfðu hámarki-í Nsw York.
Þar sem ferðir milli Bvrópu og
New York vor-u hélzta for-
'senda fyrár gerð þotunnar,
geta háVcVðatakmörkin bundið
enda á allar vonir um að gerð
in geti 'borgað sig.
Allur tæknilegur vandi váð
gerð Cöncorde hefur verið yf-
irunninn. Þotan er kannski sú
fegursta, sem gerð Wefur verið,
burðarlþo.1 er mikiið og hraðinn
eins miikill og vonazt hafði ver
ið eftir, Spurningin er, hvoAt
þota sjf þessari stærð, siem flýg
ur hraðar en hljóðið, er heppi-
leg. fyrir mannfólkið og skfepn
urnar, siem iierða fyrir barðinu
á ókostum Iþotunnar: hávaða
og óhreinindum eða mengun.
A fylkisþinginu í New York
eru sjötíu og sex' af þingmörin-
urium hundrað- og fimmiíu
hlynntir lagas'etningu um há-
markshávaða á flugvöllunum.
Flutningsmaður frumvarpsins
heátir Andrew Stein, ungur
og kappgjarn stjórnmálam'aið-
ur, sem hefur sérihæft sig í
mengunarvandamálum. Ráða-
m'enn i baridarískuim flugvéla-
iðnaði hafa þegar lagt fast að
Stein og fylgi'Simönnum haná1
en þeir álíta frumvarp hans
ógnun við flugyélaiðnaðinn.
Andstæðinigar, Steins fengu
nýlega liðsauka frá Br'etlajndi,
þegar Anthony. Wedgewood
Benn, fyrrum tækniráðhterra í
ríkiss t j órn V enkaman n aílokks
ins og íhaldslþingmaður frá
Bristol í för með honum birt-
ust í New York til að ger’ai yf.ir
völdum ríkisins grein fyrir
hvað væri í húfi. Wedgewood
Benn hefur ekki lagt í þessa
pílagrímsför með léttu geði.
Hann er ekki stjórnmálamað-
ur af' því' tagi, sem telst til
hárðsriúinnei' séríræðinga og
hagspekiriiga og i hjarta síriu
er hann líklegsi fylgismaður
Steins, en kjördæmi Wedge-
woods Benns er í Bristol, þar
sem Bretar vinria að gerð Con
cordeiþotunnar.
Auk þess var hann ábyrgur
fyrir fjárfestángu áttatíu millj
arða ísJenzkra, krória i gerð þot
unnar í ráðherratíð sinni og
sem stjórnmáTamaður er hann
ábýrgur gagnvart fjöljskyldum
þeirra tvö hundruð og .fimm-
tíu þúsund manni, sem unnið
hafa að Concord'e í Bretlandi
og Frakklandi.
Röksemdir SLeins eru ekki
síður mikilvæg'ár. Taka verð-
ur till.it til þess, að í New
York búa 8.5 milljónir manna,
sem um ófvrirsjáanlega fram-
tíð yrðu að búa við þreytandi
hávaða. til að örlítill hluti a£
fólkinu' á jörðinni gæti spar-
að sér 3 — 4 klukkustundir ,á
leiðinni milli Evrópu og Banda
ríkjanna. Auk þess er frum-
varpi Steins ekki eingöng-u
beint að flugvélum, sem .fljúga
hraðry en hijóðið, það varð-
ar hávaða frá allri f’ugum-
ferð og gefur flugvélafram-
leiðendum sex ára frs’st t'l að
túa ■ ig undir' nýju' hávað-
rjmörkin. Hávaðínn í allfltest-
um farþe’gaflugvéiu-m er fýrrV
neðan mörkin, ' .þótt n’okkur
vafi leiki ó um jumbríbot-uná
Bo-ein'g 747. En flugvélarnar,
sem l'ljúga hraðar en hljóð-
ið eru háðar svo mildum þrýsti
km'ti, ef þær eiga að ná rétt-,
um hraða, að þleim er l.'klega
ómögulegt að minnka hávað-
ann.
Auk þess óttast Bretar og
Frakka<r,. að Bandaríkjámenn
gefi . amerískum fyrártaskjÍKn'
undanþágu, éftir að lögi.n hafa
verið samþyklk't og' Concorde-
áætlunin að engu gerð.' Stein
þverneitar auðvitað þtessum
möguleike, og ef Bandar-kja--
menn skyldu -samt sem áður
leika Frafcka og Breta svona
g'rátt. mun það hai'a alvarleg
póli'tkk'.-r afleiðingar í fijr með
sér. Litiar llkur eru þó ó, að
þe'tta þuvt'i að koma til’. Evr-
ópulöndm .gætu iðve-ldlteiga
borgað í sömu mynt og'hindrað
bandarískar þotur, sem fljúga
hraðar en hljóðið í að fljúga
yfir Atlantshejfið.
Þeir eru margir stjórnmála-
miennámir, sem iðr-a þess i.nni-
lega, að nokkurn tíma. var
hafizt handa við gerð Con-
cordeþotunns.r, þótt vel tæki-st
til, 'tækniiéga. í brezku blöð-
unum gengur sú kviksaga,. að
BOAC-flugfélagið hafi ti'l-
ícynnt ríkisstjórninni, að rékst
ur’ Cöncordeþótunriar ’ muridii
ekki- borga sig, ogrflugfélagið • -
gæíi.ekki tekið þá.áhæítu.að
ka.upa þotuna (hver íþöta kos-t
ar um sautján hundruð millj-
ónir króna), en íar með hennl •
ýröi tvöfalt dýrara eh með
venjuiegum þotum.
Riíkisstjórnir 'Bretlapds' og
Frakklands munu í náinni
'frarntíó tejlca ákvörðun úrh
i:\ er örlög. Concorde- -skulú-
vera. Taka þanf tillit. tll aOIs. 1
'þess fjármagns, sem varið ’hef
ur verið tií þolugerðar.innar
og þ-ess fólks, s-em atvinhu htef
ur avf þotugerðinni. Á hinn ,
bóginn eru framtíðarmögulefk
a-rnir. avo. váfasamir, að hilkað - -
er við að.hefja framleiðslu. —
Kristján Fj'allaskáld hefur
ekki oft borið á góma í þess-
um visnaþáttum, en þó
nokkrum sinnum, Sannleikur-
ann er sá, að ekki h-efur varð'-
veitzt’ mikið af - lausavísum
Ki'istjáns, en sjá-lfsagt htefur
hann oft látið fjúka í hend-
íngum, svo sem tíðkaðist á
þeim tíma, sem hann var og
hét, og.-kannski s.ialdan meira
en einmitt þá. Samt er þó
nokkuð til af tækifærisvísum
eftir hann og verða hér. nokkr-
ar þeirra rifjaðar upp.
E-ftirfarairidi vísu er sa-gt að
Krislján hafi kveðið aðeins
tólf ára gamall:
Hrímnis váfinn haus má sjá
livítu þokubandi.
Dvalins fjörni drjúpa fiá
dropar óteljandi.
★
Næsta vísa er kveðin um tik:
Umsjóti: Gestur
Guðíinnsson
Táta mín er txygg í lund,
þótt tíkar beri heiti.
Aldrei muntu eignast sprund
eins að sínu leyti.
★
Þá kom-a nokkrár virnr,
s‘?m verða að skýra sig sjálf-
ar, til-eínis ekki gstið.
Aldrei græt' cg gengna stnnd,
cn gleðst af þvi, sem líður!
í jóst ég veit, að læknuð und
lcngur ekki svíður.
★
Náttúran er ávallt eins,
aídrei sér hún breytir;
þó að gangi margt til meins,
mér það unun veitir.
★
ITm fölvar kinnar falla tár
fjörs um daga línu.
Óteljandi svöðusár
svella lijárta mínu.
Á
Kristján frétti .trúlofún
Svisíns kaupmramxs Guðmunds-
sönar og Kristinar Siemssn:
Sveinn á Búðum fái fjúk,
fékk. hann hana Stínu.
Óndin spriklar öfunðs'ják
innan í brjósti minu.
h'
Og þessi óskavísa Kristjáns
hefur víða farið og mH'rgjur
kunnað haha allt fram á síÖ-
u .u ár:
Ó ,að ég hreyfði't h'nzta sinn
hýrður víns af tári
og bana yrði bfeður minn
bjatrrar drósar nári.
★
Fyjólfur ljósiollur var með-
al’'þ'ehTa flakkara, ?fm víða
flæktu-t um l@ndið á smum
tíroa-'óg. komu ví-ða við: Marg-
ii- .þeirra gátu kastað -fnam
vhu, ef mikið lá við, ekki
sízt ef þeir voi'U liýrir af
’vírii. Svo var um.Eyjólf. Eitt
sirtn-Vá'ku’ý: ferðam«nn 'á hann
á Tjögfc©rgi 'í' 'Lækja'i'botnum
.og var hann'dr-úkkiinn. -Spurðiii
Fram'h. á bls. 8.
ÞRIDJUDAGUR 2. MAR2 1971 5