Alþýðublaðið - 06.01.1972, Síða 2
KENNARAR
& NEMENDUR
□ Eins íá^icnnir bckkir o<{
mögulcgt er tryggja beíri
menntun fyrir sérhvern nem-
enda. Þelta er löngu viður-
kennd staðreynd og taflan hér
ao neðan sýnir íjolda nemcnda
á livern kennara í EBE lönd-
unum sex. Belgía er með íæsta
nemeindur á ltennara og þar
hefur komið fram í skýrslum
mest framför í bættri jmennt-
un nemenda — bar eru að'eins
20 nemendur á hvern kenn-
ara, en hins vegar er Vestur-
Þýzkaland hæst með 33 nem-
eíndur á hvern kennara. Meðal
tal landanna sex er 26 nem-
endur á kennara,
En hvernig standa malin á
þessu sviði hjá okkur íslend-
ingum? Samkvæmt upplýsing-
um, se,m blaðið fékk hjá Sig-
uröi Helgasyni á fræðslumála-
í’ramh. á bls. 5.
^elgium
uuxembourg
^rance
West Germr.ny
E.£.C. Europe
□ Fluigfé-lagið E'rniir á ísafirði
hefur nú fest kaup á tveggja
hreyiia flugvél, aðallega til
sjúkraflugs á Veslfjörðum, en
□ Umferð herþota í íslensska
•útiiafs-fluig&tjórnarsvæðin-u, jófest
um 18,9 prósant á slðasla éri,
:• •.ukvaaiH skýrslu fiú íii'ugmála-
stjórninni, og fóru jþann.í.g 2.577
lverþotur um SiVæðið. Auk þess
flugu 3.951 aðrar h’envéiar um
..■ræðið, sem er aukning um 14,2
prósanl frá árinu áffur.
I Ei.nnig jókst umferð faxjþsga-
þo.ta um svæðið um 3,6 prósent,
en umferð failþega-íí'ci’ú tú Plug-
véla minnkaði um 17,4%, en
j þtess ber að- gæta að þaar voru
' affeins, iliS’fega 3 þ-úsund, an þot-
j urnar taap 2.2 iþúsund,. svo að pró-
senfhtutfailið getur ekki rétta
. mynd, því aukntngin er um 3
prósent. 'Samtals feonvu 31,410
flugvéilar inn á svæð'ð á árimu.
Af lendingu-m á Ke.flav.ikui'-
flugvelli að dæma, s-m urðu
OGENN
'□ Vöruskíptajöfuuöur Is-
lendinga fyrstu ellefu mánuði
ársins r97i var ohagstæður
um 3.887,7 milljóntr króna.
AHs nant verömæti útflutn-
ings landsmanna þessa ellefu
mánuði ársins 1971 12.431
im'Ujón króna, en verðinæti
innflutnings á sarna tímabili
nam 16.317.7 milljónum kr.
Verðmæti útflutnings í nóv-
embermánuöi s.i. aam i.i.00,7
milijónum króna, en verð-
mæti innflutnings nam 1.855,1
milljón króna. Vöruskiptajöín
uðurinn í nóvember 1971 var
óliagstæður urn 746,4 milljón-
ir krcna.
Verðmæti áls og álnvelmis,
sem flutt var út í óvetnber
nam 94,3 milljónum króna, en
útílutnir.gur þessi á tímabil-
inu janúar til nóvember 1971
ncmur samtals 876 milijónum
króna.
Af innflutningi í nóveatber
sí. var verðmæti innflutnings
til ísl. átfélagsins 220 milljón-
uin króna og til BúrfeHsvirkj-
unar 5,7 miUjónum króna. —-
3,640, má @'.nggl sjá að sikrúfu-
flugivélar eru óðu-ni að l'sggjasii
niður, cg .þan.riiig lenliu epains
589 fjltiiúliuivélívr á.ivellinum á ár-
inu, sem e.r samdráttsur um 42.3
prósent, en 3,0,5il þota len.ti þgi',
setn er aúkning um 46 prósant
þannijg að heildaraulkning lend-
inga á vellinuim er um 17 prósent.
Lendingutn á Reykja'va'kuríl'ug-
velli fjölg'aði einnig mi-kið, eða
um tæp 30 prósent og urðu lend-
ingar 17.923. Mesta aukningm var
í lendingum fanþegavéla í innan-
landsflugi, eða 31 prósent, en
'önh'tið lægri og sivipuð auikning
Framh. á bls. 5.
Öryrkjar geta nú
lika fengið Fíat
□ Þi Jdnssou og Co hefur uú
•haíið- ánnflutning á.Fiat 125,. sem
framleiddur er í Póllandi, Þetta
er finvtn. mar.na, fjpgur.ra dyra
bíll,. mjög svipaður. ílalska Fiat-
inum 125, enda-.er bann að.mestu
ieyti framieiddur í Ítalíu, nema
'hvafi yfirbyggingi u. er framleidd
í Póllandi cg þar. er bíllinn sstt-
ur saman.
Bílljnn hefur 80 hestafla Fiat-
vél og eyðir um 10 litrum af benz
fni á hverja 100 km, Vevð bílsins
er um 297 þúsund kttónuv, 217
þúsund til öryrkja, og. er þegar
búið": að punta nokkuð magn af
honum hér, sem væntanlegt er
þsigar kaupskipin iara aftur að
si,gla eftir verkfall,
Pólverjar eru nýhyrjaðir að
ft’amleið'a þemnan bíl og munu í
i'yrstu framleiða 150 þúsunrl bíla
árlega til útfJutnings. Fial er einn
ig með verksmiðjur í Rússlandi
og brátt miuin hefjast útfluining-
ur á rússnaskuin Fiat bílum. Það
þýðir að líikl'.ega verffur braðum
hægt að lcaupa Fiat frá þrem lönd
urn, eftir þvi ltvar kaupin gerast
bczt —
auk þess mutn hún sjá um póst-
flu'g cg fatþsgaflug til Flateyrar,
Þjngeyrar, Bíldudals cg Patreks-
fjarffar, tvisvar í viku.
Vélin er af gsrð'nni Piper
Aziec og er hún búin fu'llkdmin-
ustu siglinga- og. afísingartækj-
um, þamnig að nú er hægt að
fljúga í irtum vierri veðriuim en áfi
ur. Flugfé.lagið á ei'na minni vél
fyrir sem að undanf&vnu hsfur
séð um sjúkra'ílutninga á Vest-
fjörðum, aiufe fai'þegaflugs og
hyggst félagið reka hana áfram,
þa'nnsg að nú á alltaf að vera vcl
til taks á ísafirði.
Nýja vélim er væntanleg hing
að til la-nds frá Ba'ndn.ríkii"n.um
síðar í þessum mánuði. Hún er
sex- sæta cg keypt á eiginn reikn-
:,ng félagsin'S, en ríkisábyrgð er á
lámim.
Aðal flugmaður og einn eig-
anda Atrnar,. er Hörðun- Guðmunds
scn á ísafirði, o>g sagðist hann
vona, er blaðið árti vifital við
ha,nin í gær, að vélin yrfii mikil
samgc.ngubót fyrir VestfirðiinÉa,
auk þess sem sjúk.raflug verður
mun öruggara með lienni. —
BRETAR
ÁHYGGJU-
FULLIR
U’ Samband hrezkra, sjómenná
lýsti í gær yfir miklum áliyggj-
um féiagsmanna sinna vegna
ákvörðunar íslendinga að færa
fiskveiðilögsiiguna í 50 mílu'r —
cftir því, sem segir í frétt frá
Reuter í Loiulon í morgun.
Framn. á bls. 11.
Höggva sig
að flugvél-
arfiakinul
Tólf hermenn — vopnaðir
lönigum lfní'fum — eru nú að
brjótast í gegnum s'kógarþyk'kn-
ið í Perú að flaki flugvélarinn
■ar í gær, en flug'm'ennirniir urðu
ckki varir við neitt lífsmark.
Leit var hafin á ný að flug-
j ar, sem fórst þiar á jóH'anótt Flug-
viélar fundu flajlc íiugvélarnm-
vélinni eftir að 17 ára vestur-
\ ýzk stúlka, Juliane Koepcke,
kom út úr frurntfcóginum í fyrra
dag — en hún er hin einasta,
sem fundizt hefur á lííi af 92,
sem í flugvélinni voru. Hún
jhafði gengjð'i og svnt og síðani'
lílejrtt sér á fljeka, semi liún út-
j bjó, í tíu daiga áður er hún
| fannst. Hún var þá mjög illa
haldin og viöbei'nisbrotin.
Flöskunum fjölga
þegar minnið
□ Nú er lokíð hiluía af dcms-
raiinsókn smyglmállsins, sem upp
kom á KeflaviikurJjlU'g'Vieiiai fyrir
slkömmu. Mál þeitta sne,rist um
áfengissmygl. starfsmanns á Vell-
inium og sölu til Qieig'uíbi.fr,eiða-
sitjóra.
Alls eru sex menn viðr.iðnir
málið og teygir það anga sana í
þrjú lögsagnaruimdæmi, iþ.e. KefJa
vikuríilugvöli, Keílaiviik og R/vík.
Að sögn Þorgeirs Þorsteinsson-
ar, fulltnia ;lögneglustjórans á
Kei'.av'kui'Kug'VeiMi, er rannsðkn-
jrml lckið þiar. Itefu-r s.ianfsiTiaður
tówi', S'tm útvegaði áfltngið, viður-
kennt að liafa aflað sér á flug-
vellinnm hátt.a þriðja hundrað
flaskma, sem er töluiviert meira
magn en hann hafði sagt.
„Minnið batnaðii hjá viðifcoim-
andi eftir þivf sem leið á yfin-
heyrslurnar", sagði Þonge.ir.
Aðrir, sem blandast inn ,í mál-
ið eru (brír Qiei.g-e'ibí'ils■ f.ió.var úr
Kefllavík og einn úr Rieyk javlk og
<-.vo söilumaff'ur áíien.gisins í Kefla-
vík. Eúnn lieiigub'-'TIsitjó:canna þar
neltar neyndar að hafa kevpt
s-mj'glvín hjá þeim s.e.m ssJdi, —
þrátt fyrir að við léit heiima h.iá
honum hafi fuoðdzt vínifJöékur af
sömu gerð og var smyglað.
2 Fimmtutiagur 6. janúar 1972