Alþýðublaðið - 28.06.1973, Síða 1
I
*ú
*;«
fc
ik
I
i
1
>*$.
Hér segir frá oddvitanum
hreppi Ketildalahreppi og
valda aöskiljanlegu anordningum
í þeim
yfir-
alþýdu11
§8
Fimmtudagur 28. júní 1973 'sl lrg.
I
1 nóvembermánuöi s.l.
reit félagsmálaráðuneyt-
ið sýslumanni Barða-
strandasýslna bréf, þar
sem vakin var athygli á
þvi, að láðst hefði að
leggja á útsvör og að-
stöðugjöld i þeim hreppi,
Ketildalahreppi, i Arnar-
firði.Einneginnhefðu eng-
in dókúment borizt frá
háeðlum oddvita téðs
hrepps um reikninga og
áætlanir um útlát og inn-
tektir hreppsfélagsins og
þvi væri kannselliinu tor-
velt að taka tillit til þarfa
þeirra Ketildæla i sam-
bandi við ráðstafanir
fjármuna úr Jöfnunar-
sjóði sveitarfélaga, en sá
hreppur, Ketildalahrepp-
ur, væri nú eina sveitar-
félagið i landinu, þar sem
álagning hefði enn ekki
farið fram.
Þar sem eðalborinn
oddviti þess hrepps.
Ketildalahrepps, sat ekki
á búi sinu vestra um þær
mundir — en að sjálf-
sögðu bar honum að sjá
um alla tilorðningar á
vegum hreppsfélagsins —
hafði sýslumaður tal af
varaoddvitanum sem
veitti þau andsvör, að
honum kæmi málið
barasta ekki nokkurn
skapaðan hlut við. Brá
sýslumaður þá á það ráð
að fá valinkunnan mann á
Patreksfirði til þess, i
samráði við hrepps-
nefndarrestina, að leggja
á þá Ketildæli opinber
gjöld, og var þvi hespað
af á dagstund. Var svo
£
%
í
hæstvirtu félagsmála-
ráðuneyti tilkynnt, að nú
væri þeim hreppi, Ketil-
dalahreppi, ekki lengur
neitt að vanbúnaði og all-
ar hans forpliktugu til-
orðningar rétt og rigtug-
lega af höndum leystar
þótt „Arþarkrumma”
vantaði.
r*
V
h
•?.
1
r*>
5*
Það skal tekið fram
þeim til fróðleiks, sem i-'í
ekki vita, að oddvitinn i
þeim hreppi, Ketildala- 'f?
hreppi heitir Hannibal &
Valdimarsson og gegnir
sá embætti félagsmála- &
ráðherra auk sinnar odd- y
vitaumsýslunar.
JVói
SVEITARI ELÖGIN
mm
SAMBANDINU
Fyrirhugaður klofning-
ur sveitarfélaga Norður-
landskjördæmis vestra
úr Fjórðungssambandi
Norðlendinga, sem Al-
þýðublaðið skýrði frá i
gær, hefur ekki verið
ræddur við stjórn sam-
bandsins, að þvi er fram-
kvæmdastjórinn, Askell
Einarsson, sagði við Al-
þýðublaðið. Segja má, að
sveitarfélögin hafi komið
aftan að sambandinu, þvi
að i fyrrahaust, þegar
þessi mál voru rædd á
fundi, var samþykkt að
kanna, hvort grundvöllur
væri fyrir skiptingunni.
Þessi könnun hefur aldrei
farið fram, að sögn
Áskels.
Þá sagði Áskell, að
stjórn Fjórðungssam-
bandsins hafi óskað eftir
að fá að sitja stofnfund
þann að nýju sambandi,
sem halda á á morgun,
eins og Alþýðublaðið hef-
ur þegar skýrt frá. Við
þeim tilmælum hafa
fundarboðendur ekki orð-
ið.
Að sjálfsögðu sagði
Askell, að Fjórðungssam-
band Norðlendinga sé á
móti skiptingu þess.
Hinsvegar benti hann á,
að eftir sem áður veröi
það næst stærsta sam-
bandið á landinu, en
sveitarfélögin, sem hugs-
anlega kljúfa sig frá þvi,
hljóta að veikjast. Þó
benti Askell á, að ómögu-
legt sé að vita, hvernig
málin þróast, og eins geti
verið, að sum sveitarfé-
lögin verði áfram i Fjórð-
ungssambandinu þótt þau
verði jafnframt i hinu
nýja sambandi.
Stjórn sambandsins sat
á fundi siðdegis i gær, og
átti m.a. að ræða þessi
mál þar.
Flugfélag Islands hf. og
Loftleiðir hf. verða ekki
lögð niður, en hins vegar er
stefnt að þvi að stofna nýtt
hlutafélag, sem hafi yfir-
umsjón með sameiginleg-
um rekstri félaganna. 1
þessa átt stefnir samkomu-
lagsgrundvöllur hinnar
stjórnskipuðu samninga-
nefndar um sameiningu
flugfélaganna, sem lagður
var endanlega hinn 14.
marz sl. Var hann lagður
fyrir stjórnir beggja flugfé-
laganna og samþykktur af
þeim. Nánari tilhögun
þessarra breytinga eru
meðalþess, sem aðalfundir
Flugfélags Islands hf. og
Loftleiöa hf. fjalla um og
taka afstöðu til, en þeir
verða haldnir i dag.
Rikisstjórnin hefur lagt
mikla áherzlu á samein-
ingu, þessarra tveggja fé-
laga i einhverju formi, eða
sameiginlegan rekstur
þeirra. Er ráðgert, að
það veröi stofnað i þvi
skyni, að starfsemi flugfé-
laganna verði samræmd,
eða sameinuð i stað þeirrar
vaxandi samkeppni, sem
leynt og ljóst var á milli
þeirra, sérstaklega á viss-
um flugleiðum.
| 3. SÍÐA
Fyrir skömmu kom
Yngvi H. Yngvason,
verktaki i Hafnarfirði, að
vélskóflu sinni, sem stóð
alllangt frá mannabyggð,
allri sundurskotinni. Það
var ekki heil ein einasta
rúða i henni, og tvö vinnu-
ljósker voru sömuleiðis
mölbrotin af riffilkúlum.
Vélskóflan stóð i hraun-
inu frá Krísuvikurvegin-
um, þar sem hún hefur
verið notuð til malartöku.
Þetta er reyndar ekki i
fyrsta skipti, sem Yngvi
hefur orðið fyrir barðinu
á skotglöðum mönnum.
Nýlega var t.d. skothrið
bcint aö skúr við ösku-
ÍSLENZKIR
LAUNA
MIÐAR Á
VELLINUM
Verkalýðs- og sjó-
mannafélaginu i Keflavik
hefur nú tekizt að fá þvi
framgengt, að Varnarlið-
ið á Keflavikurflugvelli
taki upp islenzka launa-
miða i sambandi við
launagreiðslur til Islend-
inga, sem hjá þvi vinna.
Allt fram til þessa hefur
Varnarliðið notazt við
ameriska launamiða i
þessu skyni — m.a. vegna
þess, að senda þarf ame-
risk afrit til bókhalds-
deildar Varnarliðsins,
sem endurskoðað er úti i
Bandarikjunum.
SKOTIÐ
Á
GRÖFU
hauga Hafnarf jaröar,
sem hann hefur umsjón
með, og hver einasta rúða
brotin. Einnig hefur skot-
hríðinni áður verið beint
að vinnuvéium, sem not-
aðar eru á haugunum. A
myndinni er Yngvi að
virða fyrir sér skemmd-
irnar á vélskóflunni.
U
Orkuskortur einnig
hjá Sunnlendingum
Það er ekki aðeins á
Norðurlandi, Austurlandi
og á Vestfjörðum, sem al-
varlegur orkuskortur er
yfirvofandi og er jafnvel
nú þegar farið að gæta.
Sömu viðhorf eru nú einn-
ig að skapast á Suður-
landi og Suð-Vesturlandi,
þar sem enginn sérstakur
orkuskortur hefur rikt
fram að þessu. Sumir ótt-
ast, að nú sé svo komið,
að stórvirkjunin við Sig-
öldu muni ekki geta kom-
izt i gagnið á tilsettum
tima vegna tafa við
undirbúning
framkvæmdanna og þá
verður liklega alvarlegur
orkuskortur á öllu orku-
svæði Landsvirkjunar
veturinn 1976—1977 og þar
með stórfelldur orku-
skortur á landinu öllu.
Þetta átti að koma fram i
forsiðufrétt Alþýðublaðs-
ins i gær um orkumálin,
en féll niður úr fréttinni
vegna mistaka.
Aformað hefur verið að
framkvæmdir við Sigöldu
hefjist i ágúst i haust og
er miðað við, að hægt
verði að taka fyrstu véla-
samstæðu þessarar nýju
orkuveitu i notkun haust-
ið 1976 og þá næstu um
áramótin 1976—1977.
Samkvæmt orkuspám
verða vélasamstæður
þessar að komast þá i
gagnið, ella er hætt við
orkuþurrð þá um vetur-
inn