Alþýðublaðið - 28.06.1973, Blaðsíða 12
alþýðu
n nrsiTii
INNLÁNSVIÐSKIPTILEIÐ
/^TIL LÁNSVIÐSKIPTA
fTRLJN/VDiVRBANKI
\nj ÍSLANDS
KÓPAVOGS APÓTEK
Opið öll kvöld til kl. 7,
nema laugardaga til
kl. 2, sunnudaga milli
kl' 1 09 3 Sími40102.
Ættu frekar að sjá
fyrir jarðvegi en
vera að kvarta
VÍSAÐ TIL
LANDSINS
Fyrsta manninum hefur nú
verið „visað til lands” úr Vest-
mannaeyjum. Maður þessi kom
til Eyja fyrir nokkrum vikum frá
ákveðinni ferðaskrifstofu i
Reykjavik og starfaði þar sem
leiðsögumaður ferðamanna um
Heimaey. Kvað orðið svo rammt
að drykkjuskap mannsins i starfi,
að fulltrúi bæjarfógeta á staðnum
sá sér ekki annað fært en visa
manninum burt úr Eyjum.
Að vísu hefur það áður komið
fyrir, að fólki hafi verið snúið við
á flugvellinum eða hafnarbakk-
anum í Eyjum og skipað til lands
aftur, en það var á þeim timum
sem fólk þurfti að hafa sérstaka
passa frá Almannavörnum til
þess að stiga á land. M.a. lenti
einn af bæjarfulltrúunum i Eyj-
um i þvi að vera visað með lög-
regluvaldi frá borði i Herjólfi um
borð i varðskip, sem siðan sigldi
boðleið til lands, bæjarfulltrúinn
hafði ekki handbæran hinn al-
máttuga passa Almannavarna.
GJALDÞROT
I siðasta Lögbirtingarblaði er
tilkynnt gjaldþrot Borgarþvotta-
hússins i Reykjavik. Þetta er
gamalgróðið fyrirtæki, og var um
tima stærsta þvottahús borgar-
innar, og sá þá meðal annars um
þvotta fyrir Reykjavikurborg.
Sigurjón Þórðarson var lengi eig-
andi þvottahússins, en siðustu ár-
in var það i eigu Haraldar Ólafs-
sonar kafara.
Eyjamenn
mótmæla
Sjómenn á Vestmannaeyjabát-
um hafa byrjað undirskriftasöfn-
un á flotanum, þar sem skorað er
á Póst- og simamálastjórnina að
hafa loftskeytastöðina i Eyjum
opna allan sólarhringinn.
Telja sjómennirnir þetta á-
stand alls óforsvaranlegt. Engin
strandstöð sé nú opin að nætur-
lagi á suðurströndinni, frá
Reykjavik til Hornafjarðar og
telja þeir þetta vera of mikið ör-
yggisleysi, svo við verði unað.
„Forráðamenn sveitarfélag-
anna ættu frekar að sjá til þess
að útvega okkur nægan jarðv.eg
til að hylja sorpið en kvarta um
sóðaskap hérna á haugunum”,
sagði Yngvi H. Yngvason verk-
takinn, sem hefur tekið að sér
að sjá um öskuhaugana við
Hvaleyrarvatn fyrir Hafnar-
fjarðarbæ, Garðahrepp og
Kópavog.
Yngvi hafði samband við Al-
þýðublaðið eftir að við birtum
ummæli heilbrigðisfulltrúa
Kópavogs um sóðaskapinn á
haugunum, og benti á, að
staðurinn, sem þeim var valinn
fyrir fimm árum, sé ekki sem
hentugastur. Fyrst i stað sagði
Yngvi, að nægur jarðvegur hafi
fengizt, en eftir þvi sem timar
liðu, og haugarnir teygðu sig
lengra inn eftir kvosinni og nær
Hvaleyrarvatni, hafi hraunið
tekið að þrengja að þeim. Bæði
hefur jarðvegurinn grynnkað,
og eins þrengzt að haugas t'æð-
inu þannig, að þaðer varla orðið
meira en tvær ýtubreiddir.
Yngvi hefur margsinnis beðið
viðkomandi sveitarfélög um
meiri jarðveg til að ýta yfir
sorpið, en hingað til hefur hann
verið mjög mikið skammtaður.
Einnig hafa sveitarfélögin verið
treg til að láta af hendi ofani-
burð i veg og athafnasvæði fyrir
sorpbila út á haugana.
Þá benti Yngvi á, að hauga-
stæðið snúi þannig við vindum,
að ekki þurfi mikla golu til að
feykja bréfadraslinu út um allt,
og þar kemur inn i annað atriði,
sem hann hefur lengi barizt
fyrir að verði ráðin bót á. Þótt
svo eigi að heita, að allt sorp sé
látið i plastpoka er alltaf mjög
mikið um laust drasl innanum,
og vill Yngvi beina þvi til ibúa
viðkomandi sveitarfélaga að
ganga betur frá sorpi sinu, — og
er þessum orðum ekki sizt beint
til kaupmanna.
Yngvi bauð i umsjón með
sorphaugunum fyrir rumu ári
samkvæmt útboðum þessara
þriggja sveitarfélaga, en siðan
sagði hann, að minnst tveir aðil-
ar hafi bætzt við, sem ekki
greiða fyrir þessa þjónustu. Það
eru Alftanes og álverksmiðjan i
Straumsvik.
Frá álverksmiðjunni er
hreinsað reglulega venjulegt
sorp, og er það með i samning-
um. En þar að auki er ekið það-
an mánaðarlega miklu magni af
verksmiðjuúrgangi sem verður
að urða sérstaklega og á sér-
stökum stað, en fyrir þá þjón-
ustu er ekkert greitt.
Að lokum gat Yngvi þess, að
mikill straumur fólks sé á haug-
ana um helgar, og sé erindið
ekki alltaf að henda rusli. Ýmsir
fara þangað gagngert til þess að
hirða eitthvað, sem þeir telja
nýtilegt. Sem dæmi um þetta
nefndi Yngvi, að einn laugar-
daginn hafi hann skilið eftir
haug af svampi óurðaðan, og á
mánudagsmorguninn var hann
horfinn.
Ennfremur sagði Yngvi, að
það fólk, sem kemur um helgar
til að henda rusli strái þvi út um
hvippinn og hvappinn, og skilji
það jafnvel eftir utan við veginn
upp að haugunum.
Týr gerir
það gott
í hvalnum
Hvalveiðibátnum Hval 9, — áð-
ur varðskipið Týr — hefur gengið
betur veiðin siðan hann hætti að
eiga við landhelgisbrjóta og sneri
sér að hvalveiðunum á ný. I gær
hafði varðskipið fyrrverandi
fengið 17 eða 18 hvali og er þar
með enginn eftirbátur hinna hval-
bátanna, en þeir hafa allir fengið
svipaðan afla það sem af er veiði-
timanum, eða alls 71 hval. Ekki
vissu þeir á skrifstofu Hvals ná-
kvæmlega hvernig veiðin skiptist,
er blaðið hringdi þangað i gær.
Þessi tala er heldur lægri en á
sama tima i fyrra, og er ástæðan
sú, að talsvert hefur verið um
brælu á miðunum það sem af er
veiðitimanum.
Flestir hvalanna eru langreið-
ar, eða 53, en búrhvalir eru orðnir
16. Þá hefur veiðzt ein sandreyður
og einn sæhvalur.
SVIPTIR
HUMARLEYFIIM
Sjávarútvegsráðuneytið hefur
svipt þrjá Suðurnesjabáta leyfum
til humarveiða, og tvo báta leyf-
um til rækjuveiða.
Tveir humarbátanna lönduðu
afla sinum i Keflavik og einn i
Sandgerði. Við rannsókn kom i
ljós, að þeir höfðu landað humri,
sem ekki hefur náð fullri stærð.
Rækjubátarnir, sem báðir eru frá
Keflavik, voru staðnir að þvi að
veiða á nóttu til, en slikt er algjör-
iega bannað.
Nú um mánaðamótin ganga i
gildi nýjar reglur, sem varða
humarveiðarnar. Verður þá
nokkrum veiðisvæðum algerlega
lokað fyrir veiðum.
VÍXLARI
LÁTINN
Jón Margeir Magnússon,
vixlari i Miðstræti, fannst látinn á
heimili sinu i siðustu viku.
ÖRYGGISVERÐIR
í KAUPSTAPPI
Hún var ekki aldeilis ókeypis
fyrir islenzka rikiskassann,
heimsókn Nixons og Pompidous
fyrir mánuði siðan. í fyrstu hafði
þvi verið til svarað af opinberri
hálfu að þessi heimsókn yrði
okkur að kostnaðarlausu, utan
kvöldverðarboðsins á Bessastöð-
um, en slðan hafa komið i ljós
ýmsir kostnaðarliðir, sem íslend-
ingar þurfa að greiða, og þeir
ekki litlir.
Nú hefur komið i ljós, að hin
umfangsmikla öryggisvarzla,
sem höfð var að beiðni yfirmanna
lifvarðar Bandarikjaforseta,
verður greidd úr rikissjóði, og
það er iögreglan i Reykjavik, sem
hefur með höndum samninga um
greiðslu til islenzkra öryggis-
varða, enda höfðu yfirmenn
Reykjavikurlögreglunnar með
höndum ráðningu þeirra manna.
Nú hefur hins vegar komið upp
ágreiningur milli yfirmanna lög-
reglunnar og nokkurs hóps þeirra
manna, sem ráðnir voru til starfa
viö gæzlu. Telja þeir sér hafa ver-
ið lofað 15.000 króna greiðslu fyrir
gæzlutimann, sem mun hafa ver-
ið tveir til þrir sólarhringar. Fé
þetta átti að renna til íþróttafé-
lags, sem þeir voru sjálfboðaliðar
að störfum fyrir.
Eftir að i ljós kom hve gifurleg
útgjöld islenzka rikiskassans
urðu við þennan einkafund
Frakklandsforseta og Banda-
rikjaforseta, er talið að reynt hafi
verið að lækka útgjöldin hvar sem
mátti, og hefur þvi verið ákveðið
að greiða hverjum öryggisverði
aðeins kr. 10.000,00. öryggisverð-
irnir voru alls nálægt 300 talsins,
og skiptir þvi sú lækkun tals-
verðri upphæð.
FLUGFELAGIÐ ÞÓR
í ANDASLITRUNUM
Nú virðist Flugfélagið Þór h/f i
Keflavik endanlega hætt öllum
flugrekstri, enda hefur það nú
misst allar leiguflugvélarnar,
hefur enga samninga um flutn-
inga, og skuldar flestum starfs-
mönnum laun siðan i fyrra. Þann-
ig á fyrrverandi flugreksturs-
stjóri félagsins til dæmis heilt ár
ógreitt, en hann var ekki eigandi.
Sumir starfsmannanna hafa nú
höfðað mál á hendur félaginu og
hljóða skaðabótakröfur uþp á
milljónir króna, en hins vegar er
blaðinu ekki kunnugt um, að fé-
lagið eigi neinar eignir, sem talizt
getur.
Blaðinu er einnig kunnugt um,
að félagið á vangoldna leigu fyrir
flugvélarnar, sem það tók á leigu
I fyrra. Hins vegar er það enn til á
pappirum og er Jón Einar
Jakobsson skráður fram-
kvæmdastjóri, Jóhann Lindal
Jóhannsson stjórnarformaður,
Jósafat Arngrimsson varastjórn-
arformaður og Þorbergur Frið-
riksson ritari.
Það var upp úr áramótum i
fyrra, að félagið tók á leigu tvær
Vanguard skrúfuþotur i Bret-
landi, áður en verkefni voru
tryggð fyrir þær. Kom þá upp sú
hugmynd að flytja fisk frá íslandi
til Evrópu, og aðrar vörur heim.
Einhverjar vörur fengust, en hins
vegar brást fiskútflutningurinn.
Þá stundaði félagið vöruflutninga
milli ýmissa staða um tima, og
gekk það þokkalega.
1 fyrravor gerði félagið svo
samning um flutning á tyrknesk-
um verkamönnum til og frá
Þýzkalandi, og voru þá ráðnar
tvær flugáhafnir með flugfreyj-
um, og þær þjálfaðar.
Voru áhafnirnar sendar til
Englands um miðjan ágúst, enda
átti allt að vera klappað og klárt
en hins vegar hljóp einhver keng-
ur I málin, þvi þegar áhafnirnar
voru búnar að biða þar i nær
mánuð i óvissu og auralitlar,
komu þær aftur heim.
Var þá búið að taka aðra vélina
af félaginu, en breyta hinni fyrir
farþegaflutninga, sem aldrei
varð af. Leið nú fram á haust og
enn tókust nýir samningar. Nú
um kjötflutninga til Arabalanda.
Þá var hins vegar búið að taka
seinni vélina lika af félaginu
vegna vanskila á leigu.
Þá var þriðja vélin fengin og
farnar þrjár ferðir með kjöt,
þrátt fyrir erfiðleika, sem stöfuðu
m.a. af rekstrarfjárskorti. Eftir
bær ferðir tóku eigendur þeirrar
vélar hana aftur,
Og loks um s.l. áramót komu
slðustu menn frá Þór h/f aftur
heim til Islands, og hefur ekkert
bólað á flugrekstri félagsins sið-
an.