Alþýðublaðið - 10.10.1974, Side 3
UMFERÐIN HEFUR
TUTTUGUFALDAST
EN EKKERT HEFUR
VERIÐ GERT FYRIR
VEGINN ÞANN TÍMA
„Aðalvandamál okkar er
Hafnarf jarðarvegurinn, þvi
vegna óskiljanlegs sinnuleysis,
búa þeir sem um veginn þurfa
að fara, stöðugt við vaxandi ör-
yggisleysi og það er hneyksli að
þessi fjölfarnasti vegur á land-
inu skuli ekki hafa verið endur-
bættur i 30 ár, þar sem tveim
milljörðum króna er varið til
vega árlega”, sagði Ágúst Haf-
berg, forstjóri Landleiða, i við-
tali við blaðið i gær.
Tilefni viðtalsins við Agúst,
var bréf, sem birtist i Horninu i
gær, þar sem þjónusta Land-
leiða á leiðinni milli Reykjavik-
ur og Hafnarfjarðar er gagn-
rýnd. Lýsti þar Hafnfirðingur
klukkutima ferðalagi með þrem
Landleiðavögnum frá Hafnar-
firði til Reykjavikur, þar sem
tveir vagnanna biluðu, og sagði'
algengt að ferðir féllu úr.
,,An þess að vera sérstaklega
kunnugt um þetta atvik, sagði
Agúst, þá virðist i þessu tilviki
ein tilviljunin hafa rekið aðra,
en alltaf getur komið fyrir að
vagn bili á leiðinni. Þessvegna
eru alltaf varavagnar tiltækir,
eins og þarna kemur fram”.
„Það er hinsvegar misskiln-
ingur að ferðir falli oft úr, en
annað er að þeim seinki vegna
dintóttrar umferðarinnar á
Hafnarfjarðarveginum”, sagði
hann.
„Til þess að halda ástandinu
viðunandi á þeim timum sem
umferöin er verst, bætum við
inn vögnum, þar til aftur léttir
á, og við teljum okkur uppfylla
þessa þjónustu sómasamlega
miðað við aðstæður, en ég tel
Hafnarfjarðarveginn verstu ak-
braut á Islandi”, sagði Agúst.
Landleiðir hafa rekið þetta
sérleyfi i 24 1/2 ár og taldi Agúst
ekki óvarlegt að áætla að um-
ferðin um veginn hafi tuttugu-
faldast, — án þess að nokkuð
hafi verið gert fyrir veginn á þvi
timabili.
Danir sigruðu 2-1
t hálfleik var staðan 1-1. ts-
lenska liöið kom Dönum á óvart
með mikilli baráttugleöi og voru
betra liöiö lengi vel. Þeim varö
þá á f messunni og Fleming
Lund komst inn fyrir vörnina og
skoraöi. Þeir gáfust þó ekki upp
og stuttu siðar jafnaði Matthias
eftir góöan undirbúning Grétars
Magnússonar.
Um miöjan seinni hálfleik
skoruöu svo Danir sitt annaö
mark, en isienska liðiö var ekki
á þvi aö gefast upp og sótti nær
látlaust þaö sem eftir var leiks-
ins og var óheppiö aö jafna ekki.
Verður það Týr?
Nýjasta varðskipið okkar Is-
lendinga verður sjósett i dag i
skipasmiðastöö i Árósum, þeirri
sömu og Ægir var smiðaður i.
Við það tækifæri veröur skipinu
gefiö nafn, og spá sumir að það
verði Týr, enda notaði Land-
helgisgæslan þaö nafn á hval-
bátinn, sem hún notaði til
gæslustarfa.
Skipiö verður væntanlega til-
búiö til afhendingar I byrjun
næsta árs, ef allt stenst áætlun.
Myndin er tekin af nýja skip-
inu á stokkunum i skipasmiða-
stöðinni.
HGRNIÐ
Skotheld stjórnstöð en engin undankomu-
leið fyrir þá sem ekki komast þar inn
„Maöur” hringdi I Horniö:
„Mér þótti gott og blessaö
að sjá i sjónvarpinu um
daginn hversu vel er búiö um
stjórnstöð Almannavarna, og
hversu tryggt virðist vera að
menn fái þar lifað af, að þvi er
virðist hvaö sem gengur á.
Það vakti athygli mina, að I
loftræstingakerfi
stöðvarinnar, eru m.a. síur, til
þess að útiloka gaseitrun, sem
reiknað er með að geti orðið,
eins og hverju öðru.
Komi til kasta þessara gas-
hreinsitækja, vaknar sú
spurning hvað verður um alla
hina, sem ekki eru staddir i
stjórnstööinni.
Sé slik hætta yfirvofandi hér
á suð-vesturhorninu, er liklegt
að allir reyni að flýja til
austurs eða norðurs.
Það leiöir af sér að Suöur-
nesjamenn, Hafnfirðingar,
Garöhreppingar og fleiri,
munu flykkjast Hafnar-
fjarðarveginn til Reykjavikur,
til að komast um hana til
'austurs eða noröurs, meö
viðeigandi öngþveiti á þeim
vegi, sem ekki er á bætandi.
Þá tekur svo við að ekki er
nema ein leið út úr borginni til
að flytja alla Suöurnesjabúa
og Reykvíkinga, eða hálfa
þjóöina, á sem skemmstum
tima.
Vart er hægt aö imynda sér
það öngþveiti, sem yröi, ef til
þessa kæmi.
Er þvi ekki verið að byrja á
öfugum enda að ausa fjár-
munum I þessa stjórnstöö,
m.a. aö tryggja hana gegn
„Útvarpshlustandi” skrifar:
„Hún kom mér ekki á óvart
forsiðu fréttin I Alþýðublaðinu á
fimmtudaginn i slöustu viku,
þar sem þið sögðuð frá þvi, hver
væri ástæðan fyrir þvf, að lestri
Haraldar Jóhannessonar I
morgunstund barnanna var
skyndilega hætt. Ég hafði hlust-
aö á Harald lesa og satt að
segja ofbauð mér hvað maður-
inn las illa. Réttara væri aö
segja, að maðurinn sé ekki læs.
Þegar svo byrjað var aö lesa
aöra sögu á þessum tima einn
morguninn (kl. 8.45) vaknaöi
forvitni min á að vita, hverju
þessi skyndilega og fyrirvara-
lausa breyting sætti. Og þá
brást Alþýðublaðiö ekki, þaö
flutti mér skýringuna á fimmtu-
dagsmorguninn. Þetta kalla ég
gaseitrun, ef hálfri þjóðinni er
ekki tryggð leið til undankomu
eftir vegakerfinu hér?
Eitt er vist að umrædd
stjórnstöð hefði ekki stjdrn á
fyrirtaks fréttamennsku, — eitt
af mörgum hlutverkum dag-
blaðanna er einmitt að leita
skýringa á ákvöröunum hins op-
inbera komi þær ekki þaðan ó-
umbeðiö, og birta þær almenn-
ingi, — hversu illa sem þær
kunna að koma við einstaka
menn (þó eru kannski takmörk
einbvers staðar).
En i beinu framhaldi af þessu
langar mig að lýsa yfir óánægju
minni með þá sögu, sem farið
var að lesa i stað þeirrar, sem
Haraldur byrjaði aö lesa. Lesari
er Einar Logi Einarsson, og
hann er um leið höfundur sög-
unnar. Lestur Einars er sist
betri en Haraldar, þótt hann sé
mun skýrari. En lestarlag
mannsins er frámunalega leiö-
inlegt, það gerir málið enn al-
þvi öngþveiti sem yrði undir
slikum kringumstæöum, þar
sem hver væri sjálfum sér
næstur og tefldi upp á lif eða
dauða”. —
varlegra, að hlustendur manns-
ins eru börn. Þó er jafnvel al-
varlegra, að maðurinn hefur
talsvert bjagað tungutak, og oft
koma fyrir málfræðilegar vit-
leysur, sem sist má hafa fyrir ó-
mótuðum börnum. Sem dæmi
vil ég nefna, aö á miövikudags-
morguninn brá fyrir slæmum
málvillum, þegar Einar sagði á
þá leið, að einhver hefði tekið
eitthvað „Ihendina”. Hitt dæm-
iö er „Hann færði visirana”.
Getur rikisútvarpið haft slikt
fyrir hlustendum sinum, hvort
sem þeir eru börn eða fullorðn-
ir? Ég held að forráðamenn út-
varpsins eigi að vanda val sitt á
lesurum betur en nú er, og það
er ekki nóg að visa einum frá,
þegar sá næsti er litið betri”.
ÚR ÖSKUNNI í ELDINN
MEÐ MORGUNSTUND
BARNANNA í ÚTVARPINU
Atvinnumögu-
leikarnir
eru hjá Air
Bahama og
Cargolux
Nefnd sú, sem flugmenn
kusu til að kanna atvinnu-
möguleika þeirra tlu flug-
manna, sem Loftleiðir hafa
sagt upp vegna fækkunar
flugvéla, kemur saman á 1
mánudaginn.
Björn Guðmundsson,
formaður FIA, sagði I gær, að
einkum kæmu . tveir mögu-
leikar til greina, til að byrja
með. Annarsvegar að koma
flugmönnunum I vinnu hjá Air
Bahama, sem Loftleiðir eiga
100%, þótt félagið sé skráð
erlendis, en nú fljúga bandar-
iskir flugmenn fyrir félagið.
Hinn möguleikinn er
Cargolux, sem Loftleiðir eiga
30% I og nokkrir íslendingar
fljúga nú hjá. Þess má geta að
bæði Air Bahama og Cargolux
nota m.a. samskonar vélar og
Loftleiðir, og flugmennirnir 10
eru þjálfaðir á. —
FÆR ~
KLEIFAR-
VATNSMÁLIÐ
BOTNLAUSAN
ENDI?
Ekki er enn kominn
botn í Kleif arvatns-
málið svonefnda, en
upphaf þess var það að
fyrir um tveim árum
fundust erlend fjar-
skiptatæki þar í vatninu
og hafa ýmsar getgátur
verið uppi um það síðan,
hverjir hafi kastað tækj-
unum í vatnið.
Eins og blaðið skýrði
frá í sumar, hugðust
Pétur Thorsteinsson
ráðuneytisstjóri utan-
rikisráðuneytisins og
Baldur Möller, ráðu-
neytisstjóri dómsmála-
ráðuneytisins komá
saman til að ræða gang
málsins.
,,Það hefur dregist úr
hömlum að við kæmum
saman, en það getur
vonandi orðið af því
fljótlega, sagði Baldur
Möller", í viðtali við
blaðið í gær. Taldi hann
eins geta farið svo að
málið yrði aftur sent
saksóknara ríkisins.
Pétur Thorsteinsson var
erlendis í gær, og þvi
náðist ekki samband við
hann.
Til glöggvunar byrjaði
þetta mál á lögreglu-
rannsókn, síðan var
sakadómsrannsókn. Þá
fékk saksóknari ríkisins
málið til meðferðar, og
loks sendi dómsmála-
ráðuneytið utanrfkis-
ráðuneytinu málið, og
þar er það nú, að sögn
Baldurs.
o
Fimmtudagur. 10. október. 1974.