Alþýðublaðið - 01.03.1978, Page 11

Alþýðublaðið - 01.03.1978, Page 11
Miðvikudagur 1. mars 1978 tSLENZKUR TEXTI. Æsispennandi, ný amerlsk-ensk stórmynd i litum og Cinema Scope, samkvæmt samnefndri sögu eftir Fredrick Forsyth sem út hefur komið i islenzkri þýð- ingu. Leikstjóri: Ronald Neame. Aðalhlutverk: Jon Voight, Maxi- milian Schell, Mary Tamm, Maria Dcheíl. Bönnuð innan 14 ára. Athugið breyttan sýningartima. Hækkað verð. Sýnd kl. 5, 7,30 og 10. Sími 50249. Ný mynd Greifinn af Monte Cristo Frábær litmynd eftir hinni sigildu skáldsögu Álexanders Dumas. Aðalhlutverk: Richard Chamberlain Trevor Haward Louise Jordan Tony Curtes _ Sýnd kl. 9.15. #MÓf)LEIKHÚSIfl STALIN ER EKKI HÉR i kvöld kl. 20, föstudag kl. 20. ÖDIPÚS KONUNGUR 5. sýning fimmtudag kl. 20. 6. sýning laugardag kl. 20,30. ÖSKUBUSKA laugardag kl. 15, sunnudag kl. 15. TVNDA TESKEIÐIN sunnudag kl. 20. Fáar sýningar eftir. Litla sviðið: ALFA BETA gestaleikur frá Leikfélagi Akur- eyrar sunnudag kl. 15 (kl. 3). GRÆNJAXLAR á Kjarvalsstöðum miðvikudag og föstudag kl. 20,30. Miðasala þar frá kl. 18,30. Miðasala 13,15-20. leikfEíag 3(2 REYKIAVIKUR SKALD-RÓSA 1 kvöld. Uppseit. Föstudag. Uppselt. Sunnudag. Uppselt. SAUMASTOFAN Fimmtudag kl. 20,30. Fáar sýningar eftir. SKJALDHAMRAR Laugardag kl. 20,30. Fáar sýningar eftir. Miðasala i Iðnó kl. 15/Miðsala i Iðnó kl. 14-20,30. /2TM5-44 Svifdrekasveitin Æsispennandi ný, bandarisk ævintýramynd um fifldjarfa björgun fanga af svifdrekasveit. Aðalhlutverk: James Coburn, Su- sannah York og Robert Culp. Bönnuð börnum innan 14 ára. Sýnd kl. 5, 7 og 9. TÖNABÍÖ .a*3-n-82 Gauragangur í gaggó Það var siðasta skólaskylduárið ...siðasta tækifærið til að sleppa sér lausum. Leikstjóri: Joseph Ruben. Aðalhlutverk: Robert Carradine, Jennifer Ashley. Sýnd kl. 5, 7 og 9. Q 19 OOO salur Eyja Dr. Moreau Afar spennandi ný bandarisk lit- mynd, byggð á sögu eftir H. G. Wells, sem var framhaldssaga i Vikunni fyrir skömmu. Burt Lancaster Michael York Islenskur texti Bönnuð innan 16 ára Sýnd kl. 3,05 — 5,05 — 7.05 — 9 og 11 salur My Fair Lady Sýnd kl. 3-6.30- og 10 Islenzkur texti -------salur ^ Grissom bófarnir Hörku spennandi litmynd. Sýnd kl. 3.10, 5.30, 8 og 10.40. --------- safur D -......— Dagur í lífi Ivan Deniso- vich Islenskur texti. Sýnd kl. 3.20, 5.10, 7.10 9.05 og 11.15 3*16-444 Blóðsugugreifinn snýr aft- ur Spennandi ný bandarisk hroll- vekja um hinn illa greifa Yorga Robert Quarry, Mariette Hartley ISLENSKUR TEXTI Bönnuð innan 16 ára Sýnd kl. 3, 5, 7, 9 og 11 3*2-21-40 Orustan við Arnhem A Bridge too far Stórfengleg bandarisk stórmynd er fjallar um mannskæðustu orustu siðari heimsstyrjaldarinn- ar þegar Bandamenn reyndu að ná brUnni yfir Rin á sitt vald. Myndin er i litum og Panavision. Heill stjörnufans leikur i mynd- inni. Leikstjóri: Richard Attenbo- rough. Bönnuð börnum. Hækkað verð. Sýnd kl. 5 og 9. Villta vestrið sigrað HOW THE WEST WASWON Fi-om MGM and CINERAMA METOOCOLjOR |Gl«® Nýtt eintak af þessari frægu og stórfenglegu kvikmynd og nU með islenzkum texta. Bönnuð innan 12 ára. Sýnd kl. 5 og 9. Hækkað verð. LAUGARÁ4 B I O . Simi 32075 Genisis á hljómleikum Ný mynd um hina frábæru hljóm- sveit, ásamt trommuleikaranum Bill Bruford, (Yes). Myndin er tekin i Panavision með Stereophonic hljómiá tónleikum i London. Sýnd kl. 5, 6, 7, 8, 9og 10. Athugið sýningartimann. Verö kr. 300.- Hefnd Karatemeistarans "AWESOME!” -DRAGON MAGAZINE BRUCE LEE his death avenged by BRUCE Ll The New Martial Arts Master ■El A DIMENSION PICTURES RELEASE J Hörkuspennandi ný karatemynd, um hefnd meistarans Bruce Lee. Aðalhlutverk: Bruce Lee. ISLENZKUR TEXTI Bönnuð börnum innan 16 ára. Sýnd kl. 11. sréustu sýningar. Auglýsið í Alþýðublaðinu Á hvaða leið..? Afsiðun? Hversu oft heyrum við það ekki, þegar rætt er um mannlif- ið, takmörk þess og tilgang, að við séum á hraðri niðurleið? Börn og unglingar, sem stundum þykja ærið óstýrilát, fá hreint ekki svo sjaldan að heyra setningu eins og þessa af vörum eldrafólks: ,,Ja,öðruvisi var nú þetta i minu ungdæmi”! Jafn- hliða þvi liggur það svo i radd- hreimnum, að hér hafi orðið alvarlegar breytingar til hins verra! Það liggur næstum i hlutarins eðli, að fólk, sem náð hefur nokkuð háum aldri, vilji gjarn- an hafa nokkur áhrif á gnng málanna i krafti sinnar lifs- reynslu, og það mun mála sann- ast, að slikt er fyrst og fremst gert til að forða hinum yngri og óreyndari frá allskonar misstig- um og glappaskotum. Vist er það jákvæð afstaða til hinna ungu viðmælenda. En þá kemur aðþvi, að það er meira en vafa- samt, að reka málin á eintóm- um áfellisdómum um það sem er, borið saman við hvað var. Hætt er við að slikar orðræður verði metnar sem eintómt svartagallsraus og fari inn um annað eyrað og Ut um hitt! Samthlýturþaðað verai senn forvitnilegt og alveg ómaksins vert, að leggja niður fyrir sér á hvaða leið við eiginlega erum. Erum við að glata siðferðileg- um og andlegum verðmætum, sem þjóðin átti i rikum mæli, eða erum við aðeins að ganga i takt við breytileg viðhorf liðandi stundar? Þetta er viðamikil spurning, sem ekki verður leyst Ur i fljót- um hasti, né heldur alveg ein- föld i sniðum. Flestum mun koma saman um — og með réttu — að frelsi sé ein af hinum dýrmætustu gjöf- um i mannlifinu. En jafnvel um það hvaðsé frelsi, eru menn alls ekki á eittsáttir. Þegar öllu er á botninn hvolft, gera menn sér alls ekki allir fulla grein fyrir þvi, aðþað þýðirekki að hver og einn megi gera hvaðeina, sem henni eða honum kann að fljUga i hug i það og það sinnið. Slikt getur auðveldlega leitt til stjórnleysis, sem er flestu ófrelsi verra. Af þessu leiðir, að hver og einn þarfnast aga i uppvexti, aga sem leiðir til þess að kunna skil á réttu og röngu. En þá er- um við einmitt komin að þvi, sem gjarnan kallast hin óskráðu lög i mannlegum samskiptum. Hér blandast vitanlega i, hver er sá siðferðisgrundvöllur sem við teljum i senn æskilegan og nauðsynlegan. Þarflaust ætti að vera að rif ja þaðupp, að við höfum i hartnær 1000 ár verið kristin þjóð, og af þvi leiðir að hin kristna siðfræði ætti að vera okkar eðlilega mat i þeim efnum. Þar er eitt æðsta fyrirheitið: Sannleikurinn mun gera yður frjálsa. Við höfum auðvitað oft rekið okkur á, að þó þetta sé einfalt i sniðum, eru það vist fleiri en Pilatus sálugi, sem rekastnokk- uð i vafa um, hvað er sannleik- ur! Venjulegir menn, sem hafa ekki höndlað einhvern óyggj- andi „sannleik”, að eigin dómi, þurfa þvi oft að leita og umfram allt leggja á sig að hugsa, áður en takmarkið næst. Þá kemur hverjum til góða, að bUa yfir hæfilegri sjálfsögun, sem ekki næst, nema að hafa viljann til þess frá ungum aldri og stuðn- ing hinna lifsreyndari. Ýmsar leiðir hafa vitaniega verið farnar, til þess að siða mannkindina i timanna rás. All- ir kannast við hið „hegnandi réttlæti”, sem klerkar fyrri tima notuðu óspart, til að forða mönnum frá eilifri glötun! Meðhliðsjón af þvi, að „synd- in” virðist ekki vera á sérstöku undanhaldi, má fullyrða að þetta hafi gefizt miður vel. islendingum hefur aldrei þótt sérstaklega koma til þess, sem kallað hefur verið hraeðslugæði! Af þessari bitru reynslu verð- ur að draga þá ályktun, að meira skipti, að innræta fólki virðingu fyrir hinu rétta, enótta við afleiðingar hins ranga, verð- ur þvi varla móti mælt. Eitt af þvi, sem flestir heiðar- legir menn meta af hinu bezta, er að geta treyst samferða- mönnum sinum. Þvi miður virð- ist hin forna dyggð, orðheldni, vera á alvarlegu undanhaldi. Mega allir sjá, til hvers slikt hljóti að leiða. Þetta er þvi viðurhlutameira, sem mannleg samskipti eru margbrotnari og flóknari en löngum áður. Lakast af öllu er, ef þeir, sem klæða æðri stöður ganga þar á undan i krafti valds. Hvað höfðingjarnir haf- ast að, hinir ætla sér leyfist það”. Slikt hefurlengi við geng- izt, þótt vafasamur mælikvarði sé, enda trUlegt, að séra Hallgrimur hafi rétt að mæla þar sem hann segir:.. „i yztu myrkrum enginn sér aðgreining höfðingjanna”! Hitt kann rétt að vera, að það liðki ekki um skör fram innrætingu hins rétta, að augljós séu dæmi um ástund- un hins ranga á æðri stöðum. Eru og ill forsæmi gjarnan auð- veldari til eftirbreytni en hin betri. Vist verður ekki hjá þvi kom- izt, að gildismat manna sé und- irorpið breytingum. En það er vitanlega hreint ekki sama, hver hreyfingarstefnan er. Við skulum taka dæmi, sem flestum mun nokkuð kunnugt. NU er ekki um annað rætt frem- ur en allskonar óreiðu i þjóðlif- inu. Þar verða t.d. skattsvik og allskonar brask oft langvinnt umræðuefni. Fróðlegt er að athuga, hvað stendur upp Ur ótrUlega mörgum i þeim orð- ræðum. Fjölmargir i hópi launamanna bera sig upp undan þvi, að þeir, sem hafa aðstöðu til, svo sem ýmsir einka atvinnurekendur, svíki undan skatti! Þetta er auðvitað átalið — oft hörðum orðum — en þá fylgir ekki allsjaldan með: „Þessa aðstöðu höfum við launamenn ekki”! Með öðrum orðum, kvörtunin beinist ekki að þvi, að skattsvik séu i raun- inni röng, heldur að þvi, að allir hafi ekki sömu tækifæri til svik- anna, viljann skorti hinsvegar ekki! Þóskattsvik séu alls ekki nýtt fyrirbæri og alkunnugt um tiundarsvik Ur fornum sögum, hafa þau þó áður verið fordæmd af öðrum ástæðum en nU. Verður að láta hér staðar numið að sinni. i HREINSKILNl SAGT II.isUm IiI* Grensásvegi 7 Simi 32655. Ri RUNTAL-0FNAR Birgir Þorvaidsson Sími 8-42-44 Aa.c^lý3eruiar I AUGLYSiNGASlMI BLADSINS ER 14906 Svefnbekkir á verksmiðjuverði SVEFNBEKKJA HöfðatUni 2 — Simi 15581 Reykjavik. 2- 50 50 Sendi* bíla- stöðin h.f.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.