Vísir - 19.11.1971, Page 6
6
V í S I R . Föstudagur 19. nóvember 1971.
JÖL JÓL JÓL JÓL JÓL JÓL
HRINGIO ( i
SÍMA1-16-60
'! KL13-15
pn
uiJ
ifl
hver er aðalástæöan fvrir hin
um tíöu umferðarsiysum á bif-
reiöum og mönnum hér í Reykja
vík? Menn hafa skrifaö miikið um
þetta hættuástemd, og nu stöast
kom samþykkt írá Umferðarráði
um ráðstafanir til úrbóta i mörg
um liöurn, sem bætir eitthvaö,
en ekki nægjanlega.
Menn eru spurðir um hvað
þeir vilji gera til aö bæta um-
ferðarmenninguna hér. — Þeir
segja: Aka hægar, taka meira
tiílit hver til annars f um-
ferðinni, taka hart á ölvun við
akstur, hlýða settum umferðar-
reglum betur, og fleira. Enginn
virðist koma auga á hvaö raun
verulega er að, eða þá, að menn
vilja ekki segja það vegna þess
að það kostar peninga að kippa
þessu í lag. En hvað kosta öll
slysin á ári bæði á ökutækjum,
sem hægt er að bæta, og svo á
mönnum, sem aldrei verða
bætt? Við nánari athugun kemur
í Ijós, að bifreiðaeign íslendinga
hefur jafnt og þétt aukizt sl.
áratugi, og á 10 mánuðum þessa
árs er búið að flytja inn til
landsins um 6 þús. bifreiðir. —
Umferðaröngþveitið hér í
Reykjavfk á þessu ári hefur
magngzt, og þö er umferðin hér
ekki mikil borið saman við um
ferð í borgum nágrannaland-
anna. En hvað er þá að?
Það sem er að er einfaldlega
það aö mi'kiH skortur á umferð
arljósum er hér í Reykjavík. —
I bessari borg okkar eru að-
eins 15 umferðarljós og eitt
gönguljós. sem stjóma umferð-
inni vel, séu þau rétt stiMt. AMri
umferð annarri en þessi Ijós
stjóma, er stjómað af lögreglu
þjónum að nokkm leyti, en mest
öiM umferðin er þvf stjómlaus.
Það vantar hér ákveðlð hraöa
tempo, ekki of hratt og ekki of
hægt. (T. d. í Kaupmannahöfn
er hraðatempóið sem næst 60
km á klukkustund. Hafa menn
-r-,frsagt mér þar, að ef þeir haldi
ekki þessum hraða þá fari öll um
feröin í borginni f algjört öng-
þveiti). Ég hef ekið mikið um
í Kaupmannahöfn og virðist mér
al1ri umferð þar vera stjómað
með umferðarljósum, ýmást á
jörðu niðri eða að þau em
hengd upp á vfrum, sem er 6-
dýrara. Lögregluþjónn sést þar
ekki á götu úti, nema slys
verði en þá eru þeir komnir
fljótt.
Þá kem ég aftur að þvi, er ég
minntist á hér fyrr, að í Reykja
vík em aðeins 15 umferðarljós,
sem þýðir að hér er mjög mikiM
skortur á umferðarljósum. — 1
öllum vesturbænum em ein
gatnamót með umferðarijósum
og í sjálfum miðbænum em þau
aðeins tvö. Það er vitað mál að
flest umferðarslysin gerast á
gatnamótmn, þar sem engin
ljós em og engin stjömtm.
Aukin umferð krefst aukinn-
ar umferðarstiómunar, ekki
bara vikuna fyrir jól heldur aMt
árið. Krafa fbúa Reykjavfkur er
því skilyröislaust mikil fjölgun
umferðarliósa í bænum, þá mun
slysum fækka til muna og þá
þurfa lögregluþiónar ekki að
standa skjálfandi á gatnamót-
um við umferðarstjórnun.
Til öryggis fyrir gangandi
fólk er bráðnauðsynlegt að
setja með stómm stöfum
á gangbrautina. þar sem hún
bvrjar: Lft til vinstri, og ef um
tyiskipta vötu er að ræða: Lft
til hægri. þar sem fólk stígur
út af götueyjunni. Þetta er mjög
algengt erlendM“
Framleiðslu- og söluréttindi á norskri handfæravindu:
„Álgjörlega sjálfvirk44
Símtöl til
útlanda
Vegna mikilla anna við afgreiðslu símtala
til útlanda um jól og nýár, eru símnotendur
beðnir að panta símtölin sem fyrst og taka
fram dag og stund, sem þau óskast afgreidd.
Ritsímastjóri.
Fleiri usisferðarljós
— Færri sfiys
Skúli Halldórsson skrifar:
„Um þessar mundir er mikið
rætt um umferðarvandamálin
hér í Reykjavík og nágrenni. —
Er þaö mjög eðlilegt þar sem
umferðars’lysum hefur fjölgað
til mikiMa muna á undanföm-
um árum, og þó alveg sérstak-
lega á yfirstandandi ári. Hverj-
ar eru helztu ástæðumár, eöa
— seqja norskir framleiðendur — Alls ekki
rétt, segja islenzkir sérfræðingar
„Við höfum áhuga á að láta af
hendi framileiðslu- og söluréttindi
á íslandi á sjálfvirkri, ra'fknúinni
handfæravindu vorri.
Vindan er sú eina algjörlega
sjálfvirka í heiminum...“ Segir
svo í auglýsingu sem birtist í dag-
blöðum í fyrradag, og er sú frá
norska fyrirtækinu A/S Fiskeri-
automatikk. Mun það þykja tiðind-
um sæta ef komin er á markað
„algjörlega sjálfvirk handfæra-
vinda“ og spurðum við Elliða
Guöjónsson í Garöahreppi hvort
hann kannaðist við vindu þessa.
„Já. Þetta mun vera vinda, sem
hefur verið á markaði í a.m.k. sex
ár. Þeir hafa reynt að selja hana
hér — en l'itið gengið. Þeir segja í
auglýsingunni aö þeir hafi selt
600 stykki 1 Noregi frá því fram-
leiðsla hófst. Ef ég annaði að fram
leiða svo mikið á ári, þá gæti ég
auðveldlega selt svo margar ár-
lega“.
Stefán Bjamason hjá Iðnaðar-
málastofnun íslands, tjáði Vísj að
norska vindan væri ekki „algjör-
lega sjálfvirk", þar sem hún drægi
fiskinn ekki inn sjálf, „eitthvað
finnst mér þetta nú skrítið hjá
þeim, fyrst þeir hafa ekki selt nema
600 vindur — hvað ætli séu margir
handfærabátar þama við Lófóten?"
— GG
VIÐ MIKLATORG OG
HAPNARFJARÐARVEG
Hver fær fría Bahama-
ferð?
Meira en 6 þúsund tillögur
oámst þeim Winston-mönnum,
Rolf Johansen og Co. um gott
,,slógan“ eða kjörorð fyrir aug-
lýsingar. Dómnefnd hefur fjallað
um það hverjir hljóta vinning-
ana, — sem em ekki af verri
'ndanum, Bahamaferð fyrir tvo
ig allur kostnaður borgaður af
jfgarettuframleiðandanum. og
önnur verðlaun samskonar ferð,
en til Mallorka. Á myndinni er
dómnefndin að starfi en í henni
áttu sætj þeir Loftur Guðmunds-
son Guðni Þórðarson, Jökull
Jakobsson, Jón Birgir Pétursson,
Sigurjón Jóhannsson og Ómar
Valdimarsson. Á næstu dögum
verða úrslitin gerð heyrinkunn.
Atvinna
Stúlka óskast strax.
Upplýsingar milli klukkan 5 og 6 í dag.
Anna Þórðardó^ir hf.
Síðumúla 12 (bakhús)
PAPPÍRj PAPPÍRj) PAPPÍRj,
Höfum fyrirliggjandi:
jólaumbúðapappír fyrir verzlanir
í 40 og 57 cm bteiðum rúllum.
FKLAGSPRENTS9IIÐJAN II.F.
Spítalastíg 10.
Sími sölumanns 16662.