Vísir - 18.12.1972, Qupperneq 14
14
Yisir. Þriftjudagur 19. descmber 1972
vmtfnvmiáw
txwfrfrmFCne*
öOííKWHfirw
UpipKETAW
tmrmm'
txMafyrrfm
W0m$&-
Wwm
'«SS!.
■ H I
---^Smurbrauðstofan
\á
BJORNINN
Niálsgata 49 Sími '5105
PIERPONT-ÚRIN
handa þeim sem
gera kröfur um
endingu, nákvæmni
og fallegt
útlit.
Kven- og
karl-
manns
úr af
mörgum
gerðum
og verð-
um.
MAGNÚS BENJAMÍNSSON & CO.
Veltusundi 3 - Sími 13014
RÁÐSTAFANIR VEGNA
AUKNINGAR UMFERÐ-
AR FYRIR JÓL
Ef'tir þvi sem nær
dregur jólum eykst um-
ferð bifreiða og gang-
andi fólks i bænum, og
liklegast veitir ekki af
einhverjum sérstökum
ráðstöfunum á götum og
þá sérstaklega i mið-
bænum. Oft hefur verið
rætt um það að loka
Austurstrætinu um ein-
hvern tima fyrir jólin,
en ekki hefur það ennþá
komið til framkvæmda.
Vísir spurði Bjarka Eliasson,
yfirlögregluþjón, hvort nokkuð
slikt væri i bigerð eða hefði frekar
verið rætt fyrir þessi jólin, en ekki
kvað hann svo vera, enda ekki
allir á einu máli um það.
Takmörkun á umferð tók gildi
fyrir helgina og gildir til og með
23. des. 1972. Eru það svipaðar
ráðstafanir og gerðar hafa gerið á
undanförnum árum, en þær eru:
Einstefnuakstur er settur á
tvær götur, þ.e. Vatnsstig frá
Laugavegi til norðurs að Hverfis-
götu og á Naustunum frá
Tryggvagötu að Hafnarstræti.
Vinstri beygja er bönnuð af
þremur götum, þ.e. Laugavegi
suður Barónsstig, afiKlapparstíg
vestur Skúlagötu, og af Vitastig
vestur Skúlagötu.
Bifreiðastööubann verður á
virkum dögum kl. 10.00-19.00 á
Skólavörðustig norðan megin göt-
unnar, frá Týsgötu að Njarðar-
götu og búast má við takmörkun-
um á bifreiðastöðum á Njálsgötu,
Laugavegi, Bankastræti og
Austurstræti, ef þörf krefur
vegna mikillar umferðar.
Reynt er að takmarka eða
banna umferð sem allra minnst,
en eftirfarandi atriði eru öku-
menn sérstaklega beðnir að hafa i
huga:
1. Þeir ökumenn, sem staddir
eru i austurhluta borgarinnar og
ætla að aka niður i miðborgina og
i vesturhluta hennar, aki ekki nið-
ur Laugaveg, en fari þess i stað
niður Skúlagötu eða Hringbraut.
Það getur sparað þeim, sem ætla
i miðborgina, um 20 min. að aka
um þessar götur i stað þess að
fara niður Laugaveg.
2. Fólk er hvatt til að fara ekki á
bifreiðum sinum milli verzlana,
Kvrstu amerisku bi larnir, sem
seldir voru i Evrópu, voru af
gcrðinni Kord inodel af árgerðinni
1903, næstu sex árin var
frckar róleg sala á Ford i Evrópu,
eða til ársins 1909, þegar Model T
kom til sögunnar á markaði i
Evrópu.
Þá strax varð eftirspurnin svo
mikil, að árið 1911 settu Ford-
verksmiðjurnar upp verksmiðjur
i Manchester i Englandi. Aðeins
sex árum siðar höfðu þær yfir
41% af brezka bilamarkaðinum,
og árið 1925 kom 250 þúsundasti
Model T billinn úr verksmiðj-
unum. 1929 var hafin bygging
nýrra verksmiðja i Dagenham i
Essex, en þar hafa helztu verk-
heldur finna bifreiðastæði og
ganga siðan á miili verzlananna.
Þeim, sem koma akandi eftir
Skúlagötu, er bent á að leita fyrst
að bifreiðastæði við Kalkofnsveg,
Sölvhólsgötu, Hverfisgötu og
Smiðjustig. Þeim, sem koma ak-
andi um Hringbraut, er bent á að
leita fyrst að stæði við Tjarnar-
götu, Vonarstræti eða Suðurgötu.
Gjaldskylda er við stöðumæla
jafn lengi og verzlanir eru al-
mennt opnar. Stöðutimi verður
takmarkaður við 1. klst.
verzlunartima dagana 18.-23. des.
á eftirtöldum bifreiðastæðum:
Við Smiðjustig, við Vesturgötu
vestan Garðastrætis, við Garða-
stræti, við Tjarnargötu og við
Vonarstræti.
smiðjur Ford i Englandi verið
siðan, en auk þess eru verk-
smiðjur á sex öðrum stöðum i
Englandi.
Billinn. sem allt byrjaði með —
Model T frá Manchester
BÍLAR UMFERD TÆKNI
-..»» & &
-EA
Upphaf Ford i Evrópu:
FYRST SEX ROLEG AR -
- SÍÐAN ALLT Á FULLU
ERU LJOSIN RETT STILLT?
og í lagi?
Eru Ijósin rétt stillt? Verðurðu
var við, að það sé blikkað á þig,
I þegar einhver kemur á móti þér?
Ef einhver getur svarað
þessum spurningum játandi, þá
ætti sá hinn sami að fara með
bilinn sinn hið fyrsta á ljósastill-
ingaverkstæði. Það er annars
furðulegt, hver margir ökumenn
virðast gera sér litt ljósa þá
hættu, sem er þvi samfara að aka
með ljósin i ólagi, Núna i svart-
asta skammdeginu, eru ljósin eitt
allra þýðingarmesta öryggis-
tækið og má litið út af bera, svo að
þau geti ekki orðið slysvaldar, ef
þau eru ekki i lagi. Bill með of
hátt stilltljós getur orðið þess
valdandi, að ökumaður, sem á
móti kemur, blindast og þá
skapast sú hætta, að sá, sem
blindast, aki á gangandi veg-
farendur eða hreinlega sveigi i
veg fyrir þann, sem á móti
kemur
1 sambandi við ljósabúnað bif-
reiða i skammdeginu má einnig
benda á nauðsyn þess, að ekið sé
með full ökuljós um miðjan
daginn, sé eitthvað að veöri, en
ekki aðeins með stöðuljósin. Ein-
eygður bill getur orðið allt að þvi
eins hættulegur og ljóslaus bill, sé
skyggni ekki upp á það allra
bezta, þvi oft er erfitt að geta sér
þess til, hvoru megin á bilnum
þetta eina ljós er, þegar bilar
mætast.
Þurrkið af ljósunum!
Eina gullvæga reglu viljum við
benda á. Sjáið til þess, að öku-
ljósin séu ávallt hrein. Það er
ótrúlegt, hversu fljótt þau verða^
óhrein, og þar með rýrist ljós-í
magn þeirra aðmun. Straxog þið?
verðið vör við, að framrúðan eri
farin að fá á sig óhreinindi frá ]
götunni að einhvérju'marki, fariðí
þá út og þurrkið af ljósunum. Þap'
eru framar og nær götunni,
þannig að búast má við því, aí(
þau óhreinkist mun hraðar er /
framrúðan.