Vísir - 21.07.1973, Page 1
(ilt. árg. — Laugardagur 21. júll 1973 — 165. tbl.
HVATAMENN 200 MÍLNA
LANDHELGI HEFJA
UNDIRSKRIFTASÖFNUN
— Sjá baksíðufrétt
Flug-
maður
,braut
hljóð-
múrinn'
W W W -•
i ogati
—„Sérstakar
ráðstafanir til að
hindra, að það
gerist aftur"
segir varnarliðið
„Yfirstjórn varnarliðsins
harmar þennan atburð mjög
og ástæðan fyrir þvf, að her-
þotan „fór i gegnum hljóð-
múrinn’ mun vera sú, að
þegar flugmjaður þotunnar
fékk skipun um að skipta um
flughæð, þá urðu honum
þessi mistök á," sagði miss
Hess blaðafulltrúi banda-
riska varnarliðsins í simtali i
gærkvöldi.
„Flugmenn okkar hafa
mjög ströng fyrirmæli um að .
„brjóta ekki hljóðmúrinn yf-
ir landi,” sagði miss Hess
ennfremur „og allir harma
þessi mistök og sérstaklega
er þetta leiðinlegt á Islandi,
þvi hér dettur mönnum fyrst
eldsumbrot i hug, sem eðli-
legt er.”.
„Sérstakar ráðstafanir
hafa verið gerðar til að þetta
komi alls ekki fyrir aftur,”
sagði miss Hess aö lokum.
Það var rétt fyrirhádegi i
gær,sem fólk á Hellu heyrði
miklar drunur og dynki, sem
sumir héldu að væri jafnvel
ný eldsumbrot en siðar kom i
ljós, að þarna hefði herþota
brotið hljóðmúrinn eins og
áður sagði. ÓG.
☆
Stórfyrir-
tœki rís
í Hvalfirði
Sjá baksíðu
☆
Berst fyrir
ísland í
Kaliforníu
—Sjá bls. 2
Eigendaskipti og ný
stjórn í Hafskip
- eftir að skip félagsins var stöðvað í fimm vikur vegna skulda
bm m m Þarna takast þeir í hendur forstjórar flugfélaganna, Alfreð
_ ,g| __ mmjfoA Jyn JL Kliasson og örn O. Johnson á fundinum I gær, þar sem tilkynnt
ÍtÍkI fl Ki Val um st,,fllun Flugleiða hf. Ekki hefur þó neitt verið tilkynnt
| | III I um Það' hvernig eignarhlutur Loftleiða og Flugfélagsins skiptist
i hinu nýja félagi. Til vinstri á myndinni er Kristján Guðlaugs-
son, stjórnarformaður Loftleiða. Á bak viö þá sér I Birgi Kjaran,
hagfræðing. _Sjá baksiðufrétt.
Brenndist í 20 þús.
volta raf magnsblossa
Maður sem var að vinna viö
háspennulinuna til Borgarness
á miðvikudagskvöldið, brennd-
ist mikið er linan, sem hann var
með, leiddi i annan spennuhaf-
andi hlut, en við það myndaðist
mikill blossi, sem brenndi
manninn á brjósti og handleggj-
um.
Verið var að vinna við linuna,
vegna þess að kranabill hafði
slitið hana niður nokkru áður.
Tveir eða þrir menn fóru til að
gera við bilunina frá Andakils-
arvirkjun. Þegar þeir komu á
staðinn þar sem linan lá niðri,
var það þeirra fyrsta verk að
jarðtengja linuna, til að hún yrði
hættulaus. Notaðar eru sérstak-
ar tangir við það verk, sem eiga
að einangra fullkomnlega. En af
einhverjum ástæðum rak mað-
urinn linuendann i háspennu og
er rafmagnið hljóp á milli, kom
þessi mikli blossi, en spennan I
Borgarnesslinunni er 20.000
volt.
Maðurinn var fluttur á
sjúkrahúsið á Akranesi,en hann
brenndist mikið á brósti og hol-
hönd.
óskar Eggertsson, stöðvar-
stjóri Andakýlsárvirkjunar,
sagði i viðtali við blaðið, aö
maðurinn væri ekki i lifshættu.
Um orsakir slyssiris sagðist
Óskar ekkert þora að fullyrða,
en möguleikar á slysum við
þessa vinnu eru alltaf fyrir
hendieneru til allrar hamingju
sjaldgæfir.
Hjá rafmagnseftirliti rikisins
fengum við þær upplýsingar að
flestöll slys, sem yrðu við há-
spennuvirki, væru dauðaslys, og
er mjög sjaldgæft að menn
sleppi lifandi úr þeim. Talið er
að i um 95% allra slysa við há-
spennuvirki verði dauðaslys.
—ÓH
Undanfarnar vikur
hefur verið þrálátur
orðrómur um, að Haf-
skip hf., ætti i veruleg-
um rekstrar- og
greiðsluerfiðleikum.
Orðrómurinn mun
vera á rökum reistur og
var svo komið, að fyrir
nokkrum vikum var eitt
skipa félagsins, m/s
Rangá, kyrrsett i Ham-
borg.
Kyrrsetningin var gerð að
fyrirlagi ýmissa umboðsmanna
og skipahöndlara i Evrópu, en
Hafskip hf. mun hafa skuldað um
það bil 700 þúsund mörk eöa
nálægt 26 milljónum króna.
Skuldin mun vera tilkomin
þannig, að ekki hafði verið staðið
i skilum með ýmis gjöld, sem
greidd voru fyrir Hafskip hf., svo
sem hafnargjöld, uppskipunar og
útskipunargjöld, matvæli, oliu og
gjaldeyri til áhafnar.
Einnig mun það hafa borið við,
að skipverjum hafi gengið erfið-
lega að fá 30% af launum sinum
greidd i erlendum gjaldeyri eins
og samningar segja til um.
Ekki tókst að leysa kyrr-
setninguna á Rangá fyrr en eftir
að skipið hafði verið i Hamborg i
um það bil 5 vikur, en skipið er
laust núna og mun vera á leið til
, landsins með viðkomu i Englandi.
Fjárhagsleg staða Hafskips hf.,
mun hafa verið orðin mjög
alvarleg, en fyrirtækið hef-
ur meðal annars skaðazt mjög á
þróun gengismála að undanförnu
enda munu skuldir þess að stór-
um hluta vera i Vestur-þýzkum
mörkum, sem einna mest hafa
hækkað af alþjóöagjaldmiðlum.
Einnig mun skipafélagið hafa
tapað verulega á flutningi kisil-
gúrs frá Húsavlk til Evrópu ^n
þeim flutningum náði Hafskip hf.
i samkeppni við Eimskipafélag
Islands. Flutningur á húsum fyrir
Viðlagasjóð mun einnig hafa
valdið félaginu tjóni.
Það mun nú vera afráðið, að
nýir aðilar gerist hluthafar i Haf-
skip hf., ætlunin er að auka hluta-
féð verulega og munu hinir nýju
hluthafar þá verða með meiri-
hluta hlutafjárins. Þeir munu
telja, að góður grundvöllur sé fyr-
ir eðlilegum rekstri skipafélags-
ins, sem er hið þriðja stærsta hér
á landi, aðeins þurfi aukið fjár-
magn og betri skipulagningu á
rekstrinum. Einnig hefur verið
ákveðið, að nýr framkvæmda-
stjóri taki við stjórn Hafskips hf.
Aðalfundur Hafskips hf., verð-
ur næstkomandi föstudag og
verður þá væntanlega gengið frá
hlutafjáraukningunni og breyt-
ingum á stjórn félagsins.
— ÓG.