Tíminn - 29.01.1966, Side 16
MATAREITRUN
í ÞORRABLÖTI
KT—Reykjavik, föstndag.
Um sl. helgi, eða nánar til-
tekið á laugardag var haldið
Þorrablót I Njarðvíkuim og var
mjög vandað til þess og var
matur keyptur frá kjötbúð
nokkurri hér í borg. 8—9
klukkustundum eftir að gestirn
ir höfðu neytt matarins, fékk
meiri hluti þeirra matareitrun
á lágu stigi. Málið er nú í rann
sókn hjá Borgarlækni í Reykja
vík.
Það mun láta nærri, að 70—
80% gestanna á áðurnefndu
Þorrablóti hafi veikst af þorra
matnum, en eitrunin er talin
hafa verið í rófustöppu, að því
er Arinbjörn Ólafsson, læknir
í Keflavík tjáði blaðinu í dag.
Eitrunin var ekki á háa stigi,
því enginn leitaði læknis af
þessum sökum, en hún lýsti sér
í verkjum og uppköstum. Sagði
Arinbjörn, að mjög óhægt væri
um vik að rannsaka málið,
vegna þess að því, sem ekki
var etið, var fleygt og þar að
auki hefðu fréttir af þessu ekki
borizt læknum fyrr en á sunnu
dagskvöld.
SÆTANYTING 75,7
EJ—Reykjavík, föstudag.
Sætanýting Loftleiða á síðasta
ári var mjög góð, að því cr Sig
urður Magnússon, blaðafulltrúi
Loftleiða, tjáði blaðamönnum í
dag. Var sætanýtingin 1965 75.7%.
Það er aðeins lægra, en tvö árin
þar á undan, en árið 1964 var sæta
nýtingin 77Æ% og árið 1963 77.
3%.
Árið 1965 fluttu Loftleiðir 141.
051 farþega, og er það 37,7% aukn
ing frá því árið 1964, en þá var
farþegatalan 102.444. Árið þar á
undan, 1963, var farþegatalan 80.
792, þannig að á tveim árum hefur
farþegafjöldinn aukizt um ca. 60
þúsund farþega.
f þessum tölum er bæði uim að
ræða áætlunarflug og leiguflug.
Á árinu . flugu véiar Loftieiða
8.379.000 kílómetra, sem er 11.6%
aukning frá árinu 1964. Flugtfmar
voru 17.785, eða 1,8% færri en
árið 1964.
ÞRÁNDUR í GÖTU UMFERÐARINNAR
Þessi mynd er tektn á gatnamófom Safamýrar, Ármúla og Máaleltisbrautar. ÞaS, sem einkennir þessi gatna-
mót öSrum fremur, eru tvS hús, sem b»SI skaga fram I götumar. NokkuS HarSfr árekstrar hafa orSiS á
þessum gatnamótum og eflaust má rekja orsaklr einhverra þelrra til húsanna, sem byrgja útsýn. Eins og sjá
má á myndlnni, stendur þetta hús alveg á annarri akreininni og nauSsynlegt er að fjarlægj'' þaS áSur en
fleiri vmferSaróhöpp verSa á þessum staS í borginnl. (Tímamynd HZ)
Veröur hafin rannsókn
á byggingariðnaöinum
FB-Reykjavík, föstudag.
Stjóm Meistarasambands bygg-
ingarmanna í Reykjavík, hefur
sent Jóhanni Hafstein, . iðnaðar
málaráðherra ályktun þess efnis
að Meistarasambandið beini þeim
tilmælum til ráðherrans, að hann
láti fara fram rannsókn á bygging
arkostnaði í landinu vegna þess,
að undanfarið hafi hvað eftir ann
að komið fram opinberlega full-
yrðingar um, að byggingarkostn-
aður hérlendis sé miklu hærri en
eðlilegt megi teijast. Verði niður
stöður rannsðknarinnar sfðan birt
ar opinberlega.
Hér á eftir fer ályktun Meist
arasambandsins og síðan grein-
argerð, sem blaðinu hefur borizt
um þessi mál:
„í tilefni af margendurteknum
fullyrðingum á opinberum vett-
vangi um að byggingakostnaður
hér á landi sé óhóflegur, vill
stjórn Meistarasambands bygg-
ingarmanna beina þeim tilmæl-
um til hæstvirts iðnaðarmálaráð
herra, að hann láti fara fram raun
hæfa rannsókn á byggingarkostn-
aði hér á landi og að gerður verði
saimanburður á honuim og bygg-
ingakostnaði í nágrannalöndun-
um á sambærilegum byggingum.
Samanburður þessi verði gerður
með tilliti til tækni, undirbúnings,
skipulags og fjárhagsgrundvallar
við byggingaframkvæmdir.
Niðurstöður rannsóknarinnar
verði birtar opinberlega.“
Þvl er iðulega haldið fram í
blöðum og útvarpi og víðar, að
byggingakostnaður hér á landi sé
óhóflega hár og miklu hærri en
í nálægum löndum. Enda þótt
þessar raddir hafi hlotið góðan
hljómgrunn hefur aldrei verið tal
Framhaid á bls 2.
VEGIR L0KAST
KT—Reykjavík, föstudag.
Færðin um landið fer nú hríð-
versnandi og hafa þjáðvegir víða
lokazt af völdum hríðar snjókomu
og skafrennings.
Samkvæmt upplýsingum frá
Vegamálastjórninni hefur verið
mikill skafrenningur víða í Árnes-
sýslu og ekki .fært nema stónim
bílum að Selfossi og til Þorláks-
hafnar og algerlega lokað að
Stokkseyri og Eyrarbakka. Þá
er þungfært austur Suðurlandsveg
um Flóa. Þar fyrir austan hefur
Þótt okkur hér á ísaköldu
landi finnist enn ríkja hávetur,
eru tízkufrömuðir í París greini
jga homnir í vorstemmingu,
sumir þeirra eru nefnilega að
móta vortízkuna, en aðrir hafa
þegar lokið því og eru nú önn
um kafnir við að sýna kven
þjóðinni, hvernig á að klæðast
í vor. Tízkuhúsin eiga í hat-
römmum erjum sín á milli,
allir vUja tízkufrömuðirnir
vera vinsælastir og beztir, en
það er nú ekki hlaupið að því
eins og gefur að skilja. Það
ríkir alltaf mjög mikil leynd
yfir starfi þessara háu herra,
og enginn má hafa hugmynd
um framleiðslu þeirra, fyrr en
’tízkuhúsin opna, það væri nú
líka skárra því að þá væri leik
ur einn, að skjóta þeim ref fyr
ir rass og stæla þessar fínu hug
myndir, sem hafa kostað svo
mikil heilabrot og frumlegheit.
Það eru nú heldur betur uppi
fótur og fit í París, þegar tízku
húsin opinbera framlciðsln
sína. Vitanlcga kostar það of-
fjár að vera viðstaddur „frum
sýningar“ hjá þeim, svo að
ekld er á allra færi að verða
þess aðnjótandi. Meðfylgjandi
mynd sýnir konur, sem hafa
þó fundið ráð við þeim vanda,
og standa í dyragættinni og
horfa agndofa á það sem fram
fer á „frumsýningu" hjá tízku
húsi Maggy Rouff.
hinsvegar verið nokkuð sæmileg
færð og eins f uppsveitum Ámes
sýslu. Vegir austan Fjalls hafa
lokazt um tíma og hafa vinnutæki
varla haft undan að ryðja vegina,
svo ört hefur skafið.
Vesturlandsvegur um Hvalfjörð
og Borgarfjörð hefur verið greið
fær og fært stórum bílum um
mestan hluta Snæfellsness. Þá
hefur verið fremur snjólétt í Döl
um, en skafrenningur svo mikill að
ekki er talið fýsilegt að aka eftir
þjóðvegum. Þá hefur veðrið verið
svo slæmt á Vestfjörðum, að ekki
er hægt að telja fært um þá, nema
e. t. v. innan sveita.
Samikvæmt upplýsingum frá
fréttaritara blaðsins á Akureyri,
má heita, að allir vegir séu lok
aðir á Norðurlandi. Bíður fjöldi
bíla á Akureyri, Blönduósi og
Framhald á bls. 14
60 ÞÚS.
í LAUN
A MÁN.
SJ—Reykjavík, föstudag.
Fyrir skömmu gerði blað
ið könnun á kostnaði við
byggingu einbýlishúss úti
á landi og í Reykjavík. f
ljós kom, að þessi munur
var furðulega mikill, en til
bess liggja ýmsar ástæður
og sumar augljósar, eins og
t.d. munur á lóðaverði, og
sú staðreynd, að uppmæl-
ingataxtar eru ekki notaðir
líkt því eins mikið við bygg
rngar úti á landi.
Það er staðreynd, að
vinnulaun iðnaðarm. eru
stór liður i byggngarkostn
aðinum, a.m.k. þar sem upp-
Framhald á bls. 14