Tíminn - 02.06.1966, Qupperneq 1
Gerizt áskrifendur að
Tímanum.
Hringið i síma 12323.
122. tbl. — Fimmtudagur 2. júní 1966 — 50. árg.
Auglýsing f Tímanum
kemur daglega fyrir augu
80—100 þúsund lesenda.
Myndin hér að ofan er af
bandaríska tunglfarinu Surv
eyor, sem á að lenda mjúk-
lega á tunglinu í dag, ef allt
fer samkvæmt áætlun. Tungl
farinu var skotið á loft á mánu
daginn. Er þetta fyrsta til-
raun Bandaríkjamanna til þess
að láta geimfar lcnda óskemmt
á yfirborði tunglsins, en Sovét
ríkjunum hefur tekizt að gera
það. Ætlunin er, að þegar Sur-
veyor hefur lent á tunglinu,
muni hann senda myndir af
tunglinu til jarðar, og eins
ýmsar þýðingarmiklar vísinda
Iegar upplýsingar um tunglið.
Á myndinni sézt, hvemig Surv
eyor mun standa á tunglinu, ef
tilraun tekzt.
Illa gengur að vinna garðlöndin:
EIH DAGSVERK
TEKUR NÚ VIKU!
FB—Reykjavík, miðvikudag.
Fjöldi Reykvíkinga bíður nú í
ofvæni eftir að fá garðlönd sín
afhent til þess að hægt sé að
hefjast handa um niðursetningu
kartaflna, en samkvæmt upplýs-
ingum Hafliða Jónssonar, garð-
yrkjustjóra borgarinnar getur enn
orðið nokkur dráttur á, þar sem
mjög illa gengur að vinna garð-
löndin vegna þess, hve klaki er
mikill I jörðu og vegna aurbleyt-
unnar, sem skapazt hefur í rign-
ingunum undanfarið.
Við snerum okkur í dag til Haf
liða Jónssonar og spurðum hann
hvort mikið hefði bætzt við af
garðlöndum á vegum Reykjavík-
urborgar á þessu vori. en eftir-
spum hefur verið mikil eftir lönd
um undanfarin ár. Sagði Hafliði,
að nú yrðu tekin í notkun í fyrsta
sinn rúmlega eitt hundrað garð
idnd í Reykjahlíðarlandi, en þá
munu garðlönd, sem úthlutað er
á vegum borgarinnar vera orðin
nær eitt þúsund talsins. í Reykja
hlíðarlandi og í Skammadal verða
nú um 500 garðar, 345 garðar eru
í Borgarmýrinni, 62 í Vatnsmýri,
14 í Skildinganesi og 18 í Alda-
mótagörðunum.
Hafliði sagði. að aldrei hefði
gengið eins illa og nú að vinna
Framhald á bls. 15
Loftleiðlr hafa sett upp nýtt flugþjalfunartæki:
K0STAR 7,5 MILU.!
SJ-Reykjavík, miðvikudag.
f dag eiga sex flugmenn í þjón
ustu Loftleiða að mæta í hæfnis
próf í kjallara skrifstofubygging
ar Loftleiða, en þar bíður þeirra
nýtt flugþjálfunartæki, sem er
fullkomin eftirlíking af stjórn-
klefa fjögurra hreyfla skrúfu-
þotu, og „flugeiginleikar" þess
miðaðir við Rolls Royce 400. Tæki
þetta kostar um sjö og hálfa millj
ón króna, en talið er að það borgi
sig á 4—5 árum, þar sem flug-
menn félagsins geta stundað nauð
synlegar æfingar að miklu leyti
í flugþjálfunartækinu. í æfinga-
flugi kostar flugtími Rolls Royce
vélar um 40 þúsund krónur, svo
ljóst er að tæki sem þetta er
fljótt að borga sig.
Flugstjórar eru skyldugir að
taka hæfnispróf tvisvar á ári og
venjulegir flugmenn einu sinni.
Allt að helmingur tímans, sem
varið er til hæfnisflugs, getur far
ið fram í slíku eftirlíkingatæki.
Jóhannes Markússon, yfirflug-
stjóri, útskýrði kosti tækisins og
fór með þá í stutta „flugferð" frá
Keflavíkurflugvelli. Tækið er svo
nákvæmt að heyra mátti hljóð-
breytingar við mismunandi still
ingar á gangi hreyflanna, og þeg
ar lending átti sér stað, heyrðist
þegar hjólin tóku niðri.
í''lugþjálfunartækið er keypt
hjá Redifon Limited í Englandi,
sem er með stærstu framleiðend
um á þessu sviði í heiminum, og
er nú m. a. að smíða hluta af
flugþjálfunartæki fyrir hina
brezk-frönsku Concord farþega-
þotu, sem nú er í smíðum og á
að fljúga með rúmlega tvöföld
um hraða bljóðsins.
Tækið gengur fyrir rafmagni og
rafeindaheila og samanstendur af
flugstjórnarklefa fyrir flugstjóra
og flugmann og palli þar fyrir
aftan, þar sem kennari eða eftir
litsmaður fylgist með flugfnu og
annast talstöðvarviðskipti við
flugmenn í tækinu. Kennarinn
stjórnar einnig tæki, sem fram
kallar bilanir á miðunarstöðvum,
Framhald á bls Ifc
Geimferð
Gemini-9
frestað
NTB-Kennedyhöfða, mið-
vikudag.
Bilun í stjórnkerfi banda
ríska geimfarsins Gemini-
9 gerði það að verkum, að
fresta varð áætlaðri geim
férð þeirra Thomas Staff
ard og Eugene Cernan í
lag, aðeins þrem mínútum
íður en þeim skyldi skotið
i loft. Er þetta í fjórSa
sinn, sem geimferð þeirra
félaganna er frestað. Næsta
tilraun verður gerð á föstu-
daginn kl. 16.39 að íslenzk
um tíma.
Áður hafði eldflaug af
gerðinni Atlas verið send
út í geiminn og svo virðist,
sem ekki hafi allt gengið að
óskum. Grunur leikur á um,
að verndarhlíf framan á
eldflauginni hafi ekki losn
að frá henni, eins og áætlað
var, en ef svo er, þá geta
geimfararnir ekki fest Gem
ini-9 við eldflaugina, þegar
peir komast loks á loft. Geim
fararnir verða aftur á móti
sjálfir að ganga úr skugga
um, hvort verndarhlífin sé
enn á nefi eldflaugarinnar
eða ekki.
Við rfýja flugþjálfunartækið, talið frá vinstri: Halldór Slgurjónsson, •ftirlltsmaður, Hörður Sigurjónsson, kennart
Jóhannes Markússon, yfirflugstjóri.
Gresham, verkfræðlngur, »5
Tímatnynd GE.