Vísir - 03.10.1975, Side 10
Vlsir. Föstudagur 3. október 1975
10
[hornklofi]
„Lýgur forsíðan"
spurði innsíðan
Upprisa Alþýöublaösins frá
dauöum var ekki með þeim
glæsibrag, sem velunnarar þess
höföu vonaö. Ekkert bólar enn á
lifleg.ri og kraftmikilli frétta-
menósku. Þess i staö velur blaö-
iö þann kostinn að fleyta sér á
slúöursögum sem þaö flennir
yfir þvera forsiöuna. Hefur
blaöinu tekist meö endurhæf-
ingunni i sumarfriinu aö koma
sér upp rotnari blaöamennsku
en áöur og er þá herleiöingar-
timinn talinn meö. Þó stóö
endurhæfingin svosutt aö blaöiö
náöi ekki alveg að rotna i gegn,
svo sem eftirfarandi dæmi sýn-
ir.
Nýlega flennti Alþýöublaðiö
eina stór ,,frétt” sina yfir þvera
forsiöuna og gat þess jafnframt
að fréttin væri byggö á traust-
um heimildum. En i leiöara
blaösins daginn eftir sagði hins
vegar: ,,Þetta er hneyksli, séu
fréttir Alþýöubiaösins á rökum
reistar.”
Leiöarahöfundur Alþýðu-
blaðsins dregur sem sé stórlega
i efa aö fréttir Alþýöublaösins
séu yfirleitt á rökum reistar. Og
það sem fullkomnar þessa
heimilistragediu Alþýöublaös-
ins er, að sami maðurinn skrif-
aði „fréttina" góöu og leiöar-
ann.
Margfaldur Björgvin
Ýmsir hafa óttast um afkomu
Alþýöublaösins. Flokksmönn-
um hefur algjörlega tekist aö
sigrast á fólksfjölgunarvanda-
málinu og fækkar þeim jafnt og
stööugt. A móti kemur aö hver
einstakur er margra maki.
Þannig er t.d. Björgvin Guð-
mundsson. Hann er skrifstofu-
stjóri i viöskiptaráðuneytinu frá
9-5 dag hvern. Þá er hann for-
maður gjaldeyrisdeildar bank-
anna tvisvar i viku siödegis. Þá
er hann formaður verölags-
nefndar. Hann er borgarfulltrúi.
Hann er áheyrnarfulltrúi i borg-
arráði. Hann situr i tveim best
launuöu nefndum borgarinnar.
Fyrir þessi aukastörf öll fær
hann hátt á annaö hundraö þús-
und króna. Þá sinnir hann mál-
efnum Breiöholts h.f. af atorku i
sjálfboðavinnu. — Þvi veröur
ekki neitað aö Björgvin notar
tima sinn og rikisins vel og
dyggilega. Bláskinandi fátæk
alþýöan er ekki á flæöiskeri
stödd meöan hún hefur annan
eins leiðtoga. „Góöur maður,
Björgvin," eins og kallinn sagöi.
Pétur.
Hún var smyrjari
ó togara í sumar
„Ég hef ailtaf haft löngun til
aö fara á sjó, kannski vegna
þess aö pabbi er vélstjóri,” seg-
ir Björg Jóna Sveinsdóttir,
sextán ára gamall nemandi i
Verslunarskólanum, en hún var
smyrjari á skuttogaranum ögra
tvo og hálfan mánúö I sumar.
„Það var ekki til nógu litill
samfestingur handa mér um
borð, en ég vann við að hreinsa
vélarnar og mála þær — það
þarf allt að vera hreint og skin-
andi i „vélinni” — og svo auð-
vitað við að smyrja.
Mér fannst ég alltaf vera aö
læra eitthvað nýtt, og er fram i
sótti fékk ég stundum að lita
eftir mælunum i stjórnklefan-
um, einn mátti ekki fara upp
fyrir þetta og annar ekki niður
fyrir hitt.”
Gaman í brælunni
„Við vorum á veiðum mest
undan Jökli og við Grænland,
fyrst á karfa og svo þorski —
það fæst ekki nógu mikið fyrir
karfann. Yfirleitt vorum viö 14
daga i túrnum og svo var landaö
i Reykjavik. Viö stoppuöum
helst ekki i landi nema rétt lönd-
unartimann, svo var keyrt beint
á miðin aftur.
Veörið var mjög gott, sérstak-
lega við Grænland, alltaf logn
og bliða undan Isnum. Þó lent-
um við einu sinni I brælu en ég
varð hvorki hrædd né sjóveik
svo það var bara skemmtileg
tilbreyting.
Jú, jú, ég fékk ansi mikinn
pening út úr þessum tima,
fékk sama kaup og hásetarnir,
en við öfluðum lika mjög vel. Þó
fengum við heldur litið i einni
veiðiferðinni, það rifnaði tvisv-
ar hjá okkur flottroll og týndist
annað botntrolliö, þá fór allt i
umstang við að slæða og gera
viö.
Hef aldrei fengiö
betri mat
„Aðbúnaðurinn á skipinu var
mjög góður, ég fékk sjúkraher-
bergið, af þvi ég var eini kven-
maðurinn um borð. Mér likaði
alveg prýðilega við alla skips-
höfnina, þótt mér væri ekkert
hlift við vinnuna. Það þýðir ekk-
ert að fara á sjó nema maður
vilji vinna. Það er t.d. ekki hægt
að koma of seint á vaktina. Ég
vann á tviskiptri vakt, sex tima
i einu og fékk ekkert nema kaffi
þann tima.
A frivaktinni var ekki timi til
neins nema borða og sofa, svo
það var aldrei hægt að láta sér
leiðast.
Maturinn var ofsalega góður,
en bestur á sunnudögum — allt-
af is i eftirrétt!
„Ég fékk sjúkraherbergiö, af þvi aö ég var eini kvenmaöurinn um
borö,” segir Björg Jóna. — Ljósm.: JIM.
Ekki rauösokka
en....
„Það var eiginlega fyrir náð
og miskunn að ég fékk vinnuna.
Ég var búin að leita að vinnu,
t.d. i bönkunum, en fékk ekkert.
Það var, held ég, ekkert verra
fyrir mig að fá plássið þó að ég
væri stelpa og ég hugsa að kon-
ur gætu alveg unnið t.d. sem há-
setar, þótt þær yröu dálitinn
tima að venjast þvi. Ég er ekki
rauðsokka, mér finnst sumt af
þessu ganga út i öfgar, en ég er
samt frekar hlynnt kvennafri-
inu 24. október.
Já, ég væri alveg til I að fara á
sjó aftur,” sagði Björg Jóna að
lokum.
—EB—
Volvo framleiöir nú m.a. stationbifreiöar I þrem mismunandi stæröar-
flokkum.
DAF frá Volvo
Um þessar mundir
kynnir Volvo árgerð
1976. í þessari árgerð
eru 2 nýjar gerðir, Volvo
265, sex strokka station-
bifreið og Volvo 66, sem
kemur i staðinn fyrir
D.A.F.
Volvo hefur lagt mikla
vinnu i að þróa og prófa
bilana með tilliti tilauka-
hreinsunar á útblæstri
án þess að breyta eigin-
leikum bilanna.
Framleiðsla í Hollandi
forhitun á innsogsloftí, nákvæmri
stjórnun á bensin/loft blöndunni,
og stillingu á kveikju.
Framleiðslan á Volvo 66 hefst
með haustinu. Ekki er endanlega
ákveðið hvort þessir bilar verði
fluttir hingað til lands.
Nýja stationbifreiðin, Volvo 265,
er bifreið fyrir þá, sem kjósa
þægindi sex strokka vélar á
station bifreið.
Volvo 265 verður, eins og Volvo
265 DL, með nýrri' vél, B27A.
Þessi vél hefur 125 hö (92 kw).
Volvo 265 er með nýjum blönd-
ungi sem er með nýrri gerð af
legum fyrir nákvæmari stýringu
af loft/bensin blöndu. Vélin er
hönnuð með tilliti til þess að ná
miklu afli við litinn snúning, eða
20 kpm við 3000 sn/min. Fram-
leiðsla á 265 hefst um áramót.
Slðan Volvo hóf samvinnu við
Daf, fyrir bráðum þrem árum,
hefur verið mjög náin samvinna
tæknifræðinga fyrirtækjanna.
Þetta hefur komið fram i margs-
konar breytingum, t.d. betri ryð-
vörn, betri hita, betri staðsetn-
ingu stjómtækja og auknu öryggi.
A akbrautum og prófunarstöðv-
um hjá Volvo hafa bifreiðarnar
veriö athugaðar með tilliti til
öryggis, endingar og ryðvarnar.
Um leiö og Hollenska fyrirtækið
sem nú heitir Volvo Car B.V.
sameinaðist Volvo.náði heildar
framleiðsla Volvo inn á alla
markaði.
Með hliðsjón af þvi þótti einnig
sjálfsagt að breyta framleiðslu-
nafninu I Volvo.
Vulvo 66
Volvo 66 hefur að útliti til verið
hannaður i samræmi við aðra bila
I Volvo fjölskyldunni. Meira að
segja grillið gerir það að verkum,
að enginn þarf að efast um
hvaðan billinn er. 1 samræmi við
stærri systkini sin er Volvo 66
með öryggis stuðara, sem hlífir
við minni skemmdum. Stöngin á
sjálfskiptingunni i Volvo 66 er nú
færði gíra á sama hátt og I öðrum
sjálfskiptum bilum.
Volvo 66 er með vél, sem heitir
B130 57 hö (42 kw). Þessi vél er i
samræmi við þau lög, sem gilda
fyrir hreinsun á útblæstri bif-
reiða. Hreinsunin er gerð með
Kopar I bremsurörum —
Á1 i pústkerfi
t 240 og 260 seriunni verður nú
koparblanda i bremsurörum,
sem eykur enn á gæði bremsu-
kerfisins. Ctblásturskerfi á
árg. ’76 er nú að mestum hluta
úr áli, sem bætir eiginleika kerf-
isins gegn ryði. Þeir hlutir, sem
mest verða fyrir ágengni ryðsins
og áöur þurfti að skipta um
algjörlega, er nú með valsaðri
álhúð, sem eykur lifslengd kerfis-
ins að mun.
Nýir girkassar
Ein af nýjungum Volvo er fjög-
urra gira girkassi, sem heitir
M45. Þessi girkassi verður i bif-
reiðum með eftirfarandi vélum:
B20, B21 og B27A. Girkassarnir
eru hannaðir samkvæmt nýjustu
niðurstöðum um hljóðdeyfingar.
Girstöngin er með samskonár
bakkgirslás og venjulegur Volvo
264 girkassi. Vegna nýrra hringja
eru hreyfingar stangarinnar
ennþá léttari en áður.
Ný knastás i B21 breytir meng-
un útblástursins til hins betra og
minnkar eyðsiu um leið og aflið
eykst um 3 hö i 100 hö. Eiginleikar
vélarinnar til aksturs breytast þó
ekki við þetta.
Aðrar breytingar hjá Volvo eru
m.a. nýtt stýri i 260 seríunni, nýir
litir og áklæði, o.fl.
Volvo 66 DL er með öryggishöggvara sem hlifir gegn smærri óhöppum.
Húsnœði — Bílasala
Húsnæði óskast fyrir bilasölu
Há leiga og fyrirframgreiðsla fyrirgóðan
stað.
Tilboð sendist augld. Visis merkt „Bffa-
sala 1936”.