Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
  • Qaammatit siuliiAugust 1992Qaammatip tullia
    MoTuWeThFrSaSu
    272829303112
    3456789
    10111213141516
    17181920212223
    24252627282930
    31123456
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 29.08.1992, Qupperneq 6

Lesbók Morgunblaðsins - 29.08.1992, Qupperneq 6
Ljósmyndir: Lmar í'alur. Milan Kunc í vinnustofu sinni í Kópavogi, þar sem hann var um tíma í sumar. - segir Milan Kunc, kunnur tékkneskur listmálari sem sýnt hefur myndir sínar í Gallerí Ganginum að Rekagranda 8 í sumar Rætt við tékkneska listmálarann MILAN KUNC (framborið Kúns), sem býr í Þýzkalandi og dvaldi og starfaði um tíma á íslandi í sumar. Ég er á móti framúrstefnunni Úr íslandsferðinni. Myndin var á sýningu Milans Kunc í Galleríi Ganginum. Milan Kunc er tékkneskur listamaður búsettur í Þýskalandi og á Ítalíu þar sem hann hefur getið sér orðstír sem einn af helstu frum- kvöðlum þeirrar listastefnu sem kennd hefur verið við transavantgarde eða það sem býr handan við framúrstefnuna. Kunc og sam- heijar hans hafa viljað hefja hið hefð- bundna málverk til vegs á ný í nýju sam- hengi. Milan Kunc var um tíma í sumar hér á landi til þess að kenna og vinna að mál- verki sínu, auk þess sem hann hefur haft verk sín til sýnis í Gallerí Ganginum, sem er á heimili Helga Þorgils Friðjónssonar málara að Rekagranda 8. í eftirfarandi viðtali segir Milan Kunc frá myndum sínum og hvers vegna hið eftir ÓLAF GÍSLASON Alls konar blómskrúð í mynd Milan Kunc sem Helgi þorgils Friðjónsson listmál- ari á. hefðbundna olíumálverk eigi ennþá erindi við samtímann eftir að framúrstefnan hafði dæmt það úr leik. Milan Kunc er fæddur í Prag í Tékkó- slóvakíu, þar sem hann gekk í skóla og lærði málaralist í anda þess sósíalrealisma sem þá var boðaður af þarlendum stjóm- völdum. Þegar hann yfirgaf heimaland sitt eftir valdarán Varsjárbandalagsríkjanna 1968, átti hann ekki afturkvæmt af póli- tískum ástæðum, og hélt því áfram námi í málaralist í Þýskalandi, þar sem hann hafði meðal annars sem kennara þá Joseph Beuys og Gerhard Richter. Þegar ég hitti Kunc að máli á vinnustofu hans í gamalli yfirgefinni sjúkrahúsbyggingu við Kópa- vogshæli byijaði ég á að spyija hann, hvernig reynsla það hefði verið að koma úr akademísku námi í anda sósíalrealis- mans yfir til hins kunna kennara og fram- úrstefnulistamanns Joseph Beuys? „Þetta var reynsla sem kom mér fullkom- lega í opna skjöldu, og sú tegund skóla sem ég fann í Þýskalandi hefði verið algjörlega óhugsandi í Tékkóslóvakíu á þessum tíma. Joseph Beuys var áhugaverður kennari í hagnýtum efnum, en hann var enginn vin- ur málverksins. Hann átti það sameiginlegt með framúrstefnumönnum að hafa vantrú á málverkinu og líta á það sem úrelt fyrir- bæri. Þetta varð hins vegar til þess að áhugi minn gekk í þveröfuga átt og ég fór að leggja æ meiri rækt við hefðbundið málverk. Ég þóttist sjá fyrir enda framúr- stefnunnar þegar á námsárum mínum, og einbeitti mér því að hinu hefðbundna hlut- verki málarans. Þannig myndaðist fljótt gjá á milli mín og kennara minna. Þeir höfðu enga trú á því að málverkið gæti lengur gegnt hlutverki í því að segja okkur ■ Málv 4

x

Lesbók Morgunblaðsins

Publication Type:
Collection:
Gegnir:
ISSN:
1670-3898
Language:
Volumes:
84
Issues:
4069
Registered Articles:
1
Published:
1925-2009
Available till:
17.10.2009
Locations:
Keyword:
Description:
Greinar um menningarmál, bókmenntir
Sponsor:
Main publication:

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar: 29. tölublað (29.08.1992)
https://timarit.is/issue/242557

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

29. tölublað (29.08.1992)

Iliuutsit: