Lesbók Morgunblaðsins - 07.12.1996, Síða 16

Lesbók Morgunblaðsins - 07.12.1996, Síða 16
KVÖLDLOKKUR OG ÚTGÁFUTÓNLEIKAR BLÁSARAKVINTETTS REYKJAVÍKUR UM HELGINA MUSICA Antiqua, Steef van Oosterhout slagverksleikari, Camilla Söderberg blokkflautu- leikari, Ólöf Sesselja Óskarsdóttir sem leikur á viola de gamba og Snorri Örn Snorra- son lútuleikari, ásamt gestum sínum, söngvurunum Sverri Guðjónssyni og Mörtu G. Halldórsdóttur. fólki sem er að gefa út efni upp á eigin spýt- ur. „Hugmyndin er ekki eingöngu að færa fólki góða tónlist heim í stofu heldur jafnframt að kynna íslenska tóniistarmenn hér heima og erlendis enda hlýtur það að vera hlutverk stétt- arfélags á borð við FÍH að stækka markaðs- svæðið. Vonandi eiga Klassís-plöturnar því eftir að fá kynningu sem víðast en með þeim fylgja kynningartextar á ensku og þýsku.“ Plata Blásarakvintettsins er ekki eina Klass- ís-platan sem kemur út fyrir þessi jól en Musica Antiqua, „upphitunargrúppan frábæra" í Lista- safninu, svo sem Einar orðar það með bros á vör, er í sviðsljósinu á Amor, sem hefur að geyma veraldlega tónlist frá endurreisnar- og barokktímanum. „Öll tónlistin á diskinum á það sameiginlegt að textar laganna tengjast skemmtunum þess tíma sem þau eru samin á og fjalla gjarnan um átök mannsins við ást- ina. þannig er þessi fjögur hundruð ára gamla dægurtónlist tengd viðfangsefnum dægurtón- listar dagsins í dag,“ segir í kynningu frá Musica Antiqua. ÖIl tónlistin er leikin á upp- runaleg hljóðfæri en upptökur fóru fram í Oddsstofu í Skálholti. Verkin á plötunni verða vitaskuld leidd til öndvegis í Listasafni íslands. BLÁSARASVEIT Reykjavikur og félagar munu fylla Reykholtskirkju og Listasafn íslands af tónum um helgina. TOKU TONLISTAR- GAGNRÝNANDA MORGUNBLAÐSINS Á ORÐINU KVÖLDLOKKUR á jólaföstu, árlegir tónleikar Blásarak- vintetts Reykjavíkur og fé- laga, verða á tveimur stöðum að þessu sinni: í Reykholts- kirkju í dag, laugardag, kl. 16 og í Listasafni íslands á morgun, sunnudag, kl. 21.30. Sérstakir gestir á síðamefndu tónleik- unum verða Musica Antiqua en tónleikamir eru öðrum þræði hugsaðir sem útgáfutónleikar í tilefni af útgáfu ísdiska á nýjum geislaplötum með leik kammerhópanna tveggja. Blásarakvintett Reykjavíkur fagnar fímmt- án ára afmæli sínu um þessar mundir en Kvöld- lokkumar hafa fylgt honum frá upphafi. Hefur tónleikunum verið fundinn vettvangur í mörg- um kirkjum en hin síðari ár hafa þeir verið í Kristskirkju. Nú kom kvintettinn hins vegar að luktum dyrum þar á bæ, þar sem húsráðend- ur hafa ákveðið að leyfa eingöngu flutning á trúarlegri tónlist í kirkjunni, nokkuð sem Ein- ar Jóhannesson klarinettuleikari segir að valdi sér vonbrigðum. Á liðnu ári teygðu Kvöldlokk- umar anga sína í fyrsta sinn út fyrir höfuð- borgarsvæðið, þegar Blásarakvintettinn kvaddi sér hljóðs í Bessastaðakirkju. Þótti sú ný- breytni hafa heppnast vel og nú verður kvint- ettinn, sem fyrr segir, á ferð í Reykholtskirkju. Meginviðfangsefni Blásarakvintettsins á tónleikunum þetta árið er verkið sem prýðir geislaplötuna, blásaraserenaðan Gran Partitta Kv. 361 eftir Wolfgang Amadeus Mozart fyrir þrettán blásara og einn kontrabassa. I Reyk- holtskirkju mun kvintettinn jafnframt taka ' nokkra „slagara“ úr Töfraflautunni eftir sama tónskáld, svo sem Einar kemst að orði. Mikilffenglegasta blásaraserenada klassiska timabilsins Að sögn Einars er Gran Partitta mikilfeng- legasta blásaraserenaða klassíska tímabilsins - og hugsanlega allra tíma. í verkinu sé með- al annars að finna „menúetta, rómönsu, eldfjör- ugt finale og ekki síst undurfagurt adagio sem án efa er eitt hans [Mozarts] þekktasta lag“. Segir klarinettuleikarinn að nokkur leynd hvíli yfir tilurð verksins en talið sé að Mozart hafi samið það í tilefni af brúðkaupi þeirra Cons- tönzu. Lokaútgáfa þess hafi á hinn bóginn verið flutt á góðgerðartónleikum fyrir hinn keisaralega klarinettuleikara Anton Stadier, sem lengi var undir vemdarvæng tónskáldsins. Blásarakvintettinn hefur flutt Gran Partitta þrívegis á tónleikum áður og eftir síðasta flutn- ing „hrópaði Ríkarður Öm Pálsson tónlistar- gagnrýnandi Morgunblaðsins í dómi sínum: „Nú er nóg komið, þetta verður að fara á disk““, svo Einari sé gefið orðið á ný. „Við tókum hann vitaskuld á orðinu." ísdiskar, útgáfufyrirtæki Félags íslenskra hljómiistarmanna (FÍH), gefa geislaplötuna út undir merkjum Klassís, sem er ný útgáfuröð á þeirra vegum. Áður hafði Jazzís verið hleypt af stokkunum. Segir Einar upptökur hafa gengið hratt og vel fyrir sig en þær fóru fram í Digraneskirkju í október. Stafræna hljóðupp- tökufyrirtækið, undir forystu Sveins Kjartans- sonar, hljóðritaði en tónmeistari var Bjami Rúnar Bjarnason. Hljóðfæraleikarar á plötunni em auk Ein- ars, Daði Kolbeinsson, Peter Tompkins, Sigurð- ur I. Snorrason, Kjartan Óskarsson, Oskar Ingóifsson, Hafsteinn Guðmundsson, Brjánn Ingason, Joseph Ognibene, Emil Friðfinnsson, Lilja Valdimarsdóttir, Þorkeil Jóelsson, Rúnar Vilbergsson og Richard Korn en um stjórntau- mana hélt Bernharður Wilkinson. Einar gerir góðan róm að samstarfínu við fsdiska sem annast meðal annars alla kynningu á geislaplötunni. Það hafí verið feikilega góð tilbreyting að geta einbeitt sér alfarið að hinni listrænu hlið útgáfunnar en hann þekki það af eigin raun að umtalsverður tími og kraftar geti farið í að koma plötu sem þessari á framfæri. Þróunarverkefni Pétur Grétarsson útgáfustjóri ísdiska segir að Klassís sé, líkt og Jazzís, þróunarverkefni undir vemdarvæng FÍH, þar sem tilgangurinn sé að safna saman undir einn hatt tónlistar- FJÖLBREYTT TÓNLIST í LONDON / / I desembermánuói þyrpast Islendingar gjarnan í innkaupaleiðangra til höfuðborgar Englands, Lund- úna. Þótt þessir skottúrar séu oft farnir til aó kaupa jólagjafir á hagstæóu verði geta þeir einnig verió tilvalió tækifæri til aó njóta þessarar mestu tónleika- borgar Evrópu. OLAFUR ELIASSON skoóaði hvað borgin hefur upp á aó bjóóa þessi jól. AÐ fyrsta sem venjulegur ferðalangur verður þó oft var við í borginni eru óteljandi söngleikir sem hafa margir hverjir verið á fjölunum í við- komandi leikhúsum í áraraðir og mala gull. Það skyldi eng- inn gera lítið úr skemmtana- gildi siíkra leikhúsverka en vilji menn upplifa það besta sem borgin hefur upp á að bjóða verður að leita á önnur mið. Fyrir óperuunn- endur hlýtur það að vera kærkomið tækifæri að komast í Konunglegu óperuna í Covent Garden. Óperan er einhver sú virtasta í heimi og býður upp á ýmislegt bitastætt í kringum þessi jól. Þar voru Valkyijur Wagners með sjáifan Placido Domingo í aðalhlutverki 6. desember. Domingo bregður sér reyndar í hlut- verk stjórnandans í Toscu á einni uppfærslu 9. desember sem ætti að vera gaman að sjá. Karl Bretaprins ætlar að bregða sér á Toscu 12. desember og er það reyndar sérstaklega tekið fram í bæklingi fra Óperunni. Meðal annarra athyglisverðra atburða í Covent Gard- en í desembermánuði má nefna óperuna Tur- andot eftir Puccini og ballettinn Öskubusku við tónlist Prokovíevs. English National Opera nýtur einnig mikill- ar virðingar, en hún hefur þá sérstöðu að ail- ur söngur sem fer fram í húsinu fer fram á ensku. Það hjálpar þó varla áhorfandanum að skilja innihald óperanna þar sem oft er erfitt að nema hvert orð í söngnum. Þær upp- færslur sem boðið er upp á í mánuðinum eru Rigoletto eftir Verdi, Perlukafararnir eftir Bizet, söngleikurinnMkac/o eftir Gilbert og Sullivan og Die Soldaten eftir Zimmermann. Aðainúmerið í húsinu um þessi jól telst þó lík- legast vera heimsókn Kirov-ballettsins frá Moskvu, en ballettinn mun flytja Hnetubrjót- inn í húsinu frá 17. desember til 4. janúar. Fyrir þá sem hafa meiri áhuga á að hlusta á tónleika en óperur er ekki erfitt að finna athyglisverða atburði í Lundúnum um jólin. I Royal Festival Hall eru margir tónleikar haldn- ir daglega i þremur sölum, aðalsalnum, Queen Elisabeth Hall og Purchell Room. Fílharmóníu- sveit Lundúnaborgar er þar með fast aðsetur og kemur hún reglulega fram í aðalsalnum. Staðurinn býður upp á fjöldann allan af tón- leikum í mánuðinum og ber þá kannski hæst tónleika píanósnillingsins Pollini í aðalsalnum föstudaginn 13. desember. í Queen Elisabeth Hall eru einnig athyglisverðir tónleikar með hljómsveitum á borð við barrokhljómsveitina Orchestra of the Age of Enlightment“ 12. desember og „Academy of St. Martins in the Fields" 17. desember. Þegar nær dregur jólum verða ýmsir tónleikar á dagskrá sem eiga að höfða til jóianna og keppast hljómsveitir og aðrir flytjendur um að ná til almennings með því að blanda við dagskrána verkum sem hægt er að tengja jólunum á einhvern hátt. Barbican Center keppir við Royal Festival Hall á svipuðum nótum og virðist hafa vinning- inn í ár hvað varðar áhugaverða dagskrá. Sinfóníuhljómsveit Lundúnaborgar er þar til húsa og kemur hún fram í aðalsalnum dagana 10., 11., 15., 19., 20., 21., 22. og 31. desem- ber og einnig á nýárstónleikum 1. og 2. jan- úar. Hljómsveitin er talin einhver besta sinfó- níuhljómsveit í heimi og ætti að vera gaman að bregða sér á tónleika með henni eftir þreyt- andi búðaráp á Oxfordstræti. En Sinfóníu- hljómsveit Lundúna er ekki sú eina sem kem- ur fram í Barbican Center. Hljómsveitir eins og Royal Philharmonic Orchestra, English Chamber Orchestra og London Consert Orc- hestra ieika allar í húsinu í mánuðinum ásamt öðrum minna þekktum hljómsveitum. Fyrir áhugamenn um barroktónlist er óhætt að mæla með tónleikum sveitarinnar „Les Arts Florissants“ frá Frakklandi undir stjórn Will- iams Christie 18. desember og uppfærslu „English Baroque Soloists“ á B-moll messu Bachs undir stjórn Johns Elliots Gardiners 9. desember. Hvoru tveggja athyglisverðir at- burðir, jafnvel á Lundúnamælikvarða. Jólatón- leikar verða á svipuðum nótum og í öðrum tónleikahúsum. Minni tónleikasalir borgarinnar bjóða einnig upp á ýmislegt fyrir þessi jól. Wigmore Hall, sem er líklega einhver virðulegasti staðurinn af þeim minni, býður upp á tónleika nánast á hveiju kvöldi. Wigmore Hall er þekktur fyrir að bjóða upp á einleikara í hæsta gæðaflokki og verður engin undantekning þar á um þessi jól. Fram koma nöfn eins og söngkonan Ann Sophie Von Otter og píanóleikarinn Alfredo Pearl. Sérstaklega athyglisvert við staðinn er að þar halda margir efnilegir einleikarar sína „debut“-tónleika í Lundúnum og fylgir því talsverð upphefð að hafa leikið í salnum. Stað- urinn er þægilega staðsettur í Wigmore Street. sem er örskammt frá Oxford Street. í sama flokki og Wigmore Hall má nefna staði eins og St. John’s Smiths Square sem einnig verð- ur með fjöldann allan af tónleikum í mánuðin- um. Það er vel þess virði að fylgjast með því hvað þar er á seyði. St. Martins in the Fie/d-kirkjan sem stendur við Trafalgar Square er auk þess vinsæll tón- leikasalur og er hún nú orðin þekkt fyrir tón- leika haldna við kertaljós sem gerðir eru út á túrisma. Þótt gaman geti verið að bregða sér á slíka tónleika er ekki hægt að mæla með þeim fyrir þá sem vilja aðeins það besta. Flest- ar hljómsveitir sem þar koma fram eru oftast settar saman einungis í þeim tilgangi að leika á tilteknu kvöldi og er oftast aðeins æft einu sinni á undan tónleikunum til að spara laun hljóðfæraleikara. Til þess að kynna sér nánar hvað í boði er í borginni er líklega best að kaupa eintak af vikuritinu Time Out. í blaðinu eru allir helstu tónleikar nefndir, hvar þeir eru til húsa og símanúmer til að bóka miða. * 16 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS ~ MENNING/LISTIR 7. DESEMBER 1996

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.