Tíminn - 06.12.1966, Page 14

Tíminn - 06.12.1966, Page 14
ÞRIÐJUDAGUR 6. desember 1966 14 TÍMINN Orustan um Bretland Þorsteinn E. Jónsson, flugmaður úr 111 flug- sveit Breta stígur út úr Spitflreflugvé! sinni eftir loftorustu. Margar og afdrifaríkar orustur voru háð- ar í síðari heimsstyrjöldinni, en vart leikui á tveim tungum að það var orustan um Bretland — háð síðsumars 1940 — sem vai afdrifaríkust allra. Þetta verður greinilega ljóst af bók þeirri um þetta efni — „Orustan um Bretland" — sem kemur út samtímis á íslandi og Bret- landi. Höfundur er brezkur blaðamaður Richard Collier en íslenzku þýðinguna gerði Hersteinn Pálsson. Þegar orustan um Bretland hófst í ágúst 1940 virtust Þjóðverjar ósigrandi og Hitler allir vegir færir. Flugher Þjóðverja átti að- eins eftir að sópa brezka flughernum úr loft inu yfir Ermarsundi og Suður-Bretlandi. og þegar því væri lokið, gæti innrás hafizt og henni mundi ljúka með algerum sigri naz- ista. Að sjálfsögðu töldu Þjóðverjar að þetta mundi verða leikur einn. Slík afrek hafði þýzki flugherinn unnið undanfarna mánuði að ekki átti að vera miklum vandkvæðum bundið að ganga á milli bols og höfuðs á þeim litla flugher, sem Bretar áttu eftir. Dag eftir dag sendu Þjóðverjar ótöluleg- an grúa flugvéla af öllu tagi til árása á Bretland, og alltaf var árásunum hagað þannig, að sækjendur höfðu sólina í bakið, en verjendur beint í augun. Slíkt var væn- legt til góðs árangurs. En flugmenn Breta uxu með hverjum vanda. Því fleiri sem árásirnar urðu, þeim mun fleiri ferðir fór hver brezkur flugmað- ur. Þess voru dæmi að einstakir flugmenn færu átta flugferðir á dag, þegar mest gekk á. Það var þess vegna ekki að furða, þótt Churchill kæmist svo að orði um hetjuskap brezkra flugmanna, að ,,aldrei hafa eins margir.átt eins fáum eins mikið að þakka“. í bók þeirri, sem hér er um að ræða, er brugðið upp myndum af óteljandi hetjudáð- um brezkra flugmanna, er þeir vörðust ofur- eflinu, og hún er merkileg að því leyti, en þó er hún enn eftirtektarverðari fyrir þá sök, að í henni er í fyrsta skipti frá því sagt hve nærri Bretar voru algerum ósigri. Það er ekki ofsagt að þessi bók sé merki- legt framlag til veraldarsögu síðustu ára- tuga — mikilla umbrotatíma, sem enn eru í deiglunni, og víst er, að mannkynsagan hefði ekki þróazt eins og raun ber vitni frá 1940 ef Bretar hefðu tapað „orustunni um Bretland”. Aðeins einn íslendingur Þorsteinn Jóns- son, nú flugstjóri hjá Flugfélagi íslands, barðist með RAF, brezka flughernum á stríðsárunum. Hann var með 111. flugsveit- inni sem hafði m a. aðsetur á flugvöllunum í Northweald Kenley og Greavesend. Þekk- ir Þorsteinn marga þá menn, sem um getur í bókinni, og er án efa sá íslendingur sem er kunnugastur þeim atburðum, sem þar e lýst. Þorsteinn hefur eftirfarandi um bókina að segja: Ég hafði mikla ánægju af því að Iesa bók- Bókaútgáfan FÍFILL ina sérstaklega vegna þess að ég þekkti per- sónulega marqa af þeim mönnum, sem við sögu koma. Þó að ég sjálfur hafi ekki lokið orustuflugnámi fyrr en um það leyti er or- ustunni um Bretland var að ljúka. Flugsveit mín, 111. flugsveitin, kemur einnig víða við sögu. Frásögn bókarinnar er í öllum þeim atriðum, scm mér eru persónulegi> kunnug, rétt. Það sem gerir bókina fróðlega og skemmt lega til aflestrar er, að höfundurinn hefur Íaft aðgang að heimildum frá báðum stríðs- aðilum, og er ekki sízt fróðlegt að kynnast málum frá hlið Þjóðverja, viðbrögðum flug manna þeirra og okkar. Prinsessan Þetta er sagan um ungu finnsku stúlkuna sem þjáðist af krabbameini og læknar töldu dauðans mat í dag er hún hamingjusöm eiginkona og á lítinn son. Hún er alheil- brigð. Það var árið 1962, að Selja fékk að vita, að hún þjáðist af krabbameini.. Þá var hún 21 árs. Fréttin kom henni ekki á óvart, hún var hjúkrunarkona og grunaði, að hverju stefndi. Hún vissi að þegar læknarnir sögðu henni, að hún ætti ekki nema eitt ár eftir ólifað, þá voru þeir mjög bjartsýnir. Einn dag gat hún ekki legið lengur í rúm- inu og íhugað örlög sín. Hún fór með vin- um sínum í stúdentaball og þar hitti hún prinsinn. Núverandi eiginmaður hennar, Gunnar Mattson hitti hana þar, og hann hef- ur skrifað sögu um hana, ,,Prinsessarí‘. „Prinsessan", bók, sem segir þessa sögu, er komin út á Norðurlöndum og er að koma út í Ameríku, Englandi, Þýzkalandi, Frakk- landi og víðar. Einnig er verið að gera eftir henni kvikmynd í Svíþjóð. Njósnari á yztu nöf „Njósnari á yztu nöf” er bezta bók, sem Francis Clifford hefur skrifað, njósnasaga, sem hefur skipað honum í fremstu röð rit- höfunda. Sagan, sem er æsispennandi, hefst í Leip zig, er Sam Laker tekur að sér að reka er- indi brezku leyniþjónustunnar. í fyrstu virðist honum engin hætta búin, en á örfá- um dögum breytist allt lífsviðhorf hans. Hann er ekki lengur friðsamur kaupsýslu- tmaður, heldur á hann allt undir, að honum takist að fremja launmorð. Laker er flæktur í net stofnunar, sem ein kennist í senn af nákvæmri skipulagningu og fáheyrðri harðneskju. Sögusviðið er Leip zig og Kaupmannahöfn. Aðalpersónurnar eru Laker ungur sonur hans, Patrick, og æskuvinkona frá styrjaldarárunum síðari, Karen; þáttur hennar varpar Ijósi á, hve algert virðingarleysið getur orðið fyrir mannlegum verðmætum, þegar trúin á rétt- an málstað er annars vegar. „Sá dagur mun koma, er Francis Clifford nýtur alþjóðaviðurkenningar Slíkur rithöf- undur hefur ekki komið fram á sjónarsviðið síðan Graham Greene skrifaði beztu bækur sínar . . . Allt, sem Clifford hefur skrifað, ætti að vera í safni hvers bókamanns. . . Frásagnargáfa hans á sér ekki sinn líka“. New York Herald Tribune. Bók þessi hefur vakið athygli um hinn enskumælandi heim og er „Artanis“, félag Frank Sinatra að gera kvikmynd eftir henni. KEÐJULAUSIR FramnalO af bls. 1 Ferðir hafa ekki veríð felldar niður, heldur tekið það ráð, að láta bílana fremur vera seina. Farþegar hafa verið með færra móti, enda ekki líklegt, að fólk hafi farið að óþörfu út í bylj- ina í dag. Þolanlega hefur gengið að halda uppi ferðum í Kópavogi, og þar eins og annars staðar eru það fyrst og fremst smábíl ar, annað hvort keðjulausir eða snjódekkjalausir sem tafið hafa fyrir. Ekki hefur sérleg töf ver ið að því í Kópavogi, að mikið er þar um brekkur, þar sem snjóheflar hafa reynt að halda vegum sæmilega færum. Þá urðu Kópavogsvagnarnir að setja inn aukavagn til þess að geta haldið sæmilegri áætlun. —Færðin hefur ekkert verið of Faðir minn, .Elnar Skúlason Eymann þingvörður, andaðist á Landspítalanum aOfaranótt 5. desember. Sigrún Einarsdóttir. góð til Hafnarfjarðar í dag, sagði forsvarsmaður Landleiða. Flestar ferðir hafa verið farnar, en vagn- arnir verið nokkuð á eftir áætlun. Lengst tók það vagn 40 mínútur að komast suður eftir, en venju- lega tekur ferðin ekki meira en 25 mínútur. Eftir hádegi í dag skóf vegagerðin þann hluta Hafn- arfjarðarvegarins, sem undir hana heyrir, og sama gerði Ilafnarfjarð arbær. í hádegisútvarpinu í dag var aug lýst, að kennsla félli niður í barna skólunum að óbreyttu veðri, enda hefur varla verið hægt að reikna með því að börn kæmust með góðu móti leiðar sinnar í byljunum, eins og þeir urðu svartir sumir hverjir. Allt flug hefur legið niðri hér sunnanlands í dag, að sögn flug umferðarst j órnarinn ar. Loftleiða- vél var að koma frá Bandaríkjun- um um 11-leytið í morgun en hætti við ,að lenda í Keflavík og flaug áfram til Prestwick. Flugfélags- vél átti að fara til Kaupmanna- hafnar kl. 8 í morgun ,en tafðist og komst ekki af stað fyrr en um hádegið. Þá var von á vél frá Kaupmannahöfn klukkan 20.20 í kvöld, gat hún lent í Reykjavík, en kófið, sem verið hef- ur í Reykjavík annað slagið í dag stendur aðallega i vegi fyrir flugi en ekki hitt, að völlurinn sé ófær. Veður fyrir norðan og austan hefur ekki háð fluginu i dag þar um slóð ir. Flugvélar frá Vyggva Helga- syni fóru nokkrar ferðir milli Ak ureyrar og Egilsstaða, og einnig var fært að fljúga til Sauðárkróks. Lögreglan vill mælast til þess við ökumenn, áð þeir „skói“ ökutæki sín vel í hálkunni, og annað atriði er það, sem lögregl an vill leggja sérstaka áherzlu á við ökumenn, og það er að skafa snjó og móðu vel af rúð- um ökutækjanna áður en þeir scjtast undir stýri, hvort sem það er að morgni eða miðjum degi. Björn Sveinbiörnsson, hæstaréttarlögmaður . Lögfræðiskrifstofa, Sölvhólsgötu 4, Sambandshúsinu, 3. hæð, símar 12343 og 23338. í

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.