Alþýðublaðið - 19.03.1991, Side 20
GEVAUA
Það er kaffið 687510
^ *
Avinningur Islands af Evrópusamrunanum
A Vip TVOFALDAN
BUVORUSAMNING
Ávinningur íslands af efna-
hagssamruna þjóða í Evrópu
jafngildir um það bil 4% aukn-
ingu þjóöartekna. Það eru um
15 milljarðar á ári. Til saman-
burðar má geta þess að kostn-
aöur vegna nýgerðs búvöru-
samnings mun fyrstu árin
verða um 7—8 milljarðar
króna.
Fyrsta verk nýkjörinna þing-
manna verður að öllum líkindum
að fjalla um viðamesta milliríkja-
samning sem íslendingar hafa
nokkru sinni gert. Stefnt er að
formlegri undirritun samningsins
um sameiginlegt evrópskt efna-
hagssvæði (EES) í haust, en texti
aðalsamnings, bókana og viðauka
verður þá lagður fyrir haustþing
1991.
Samruni 19 ríkja Evrópu á við-
skiptasviði og stofnun innri mark-
aðar Evrópubandalagsins mun
hafa veruleg áhrif á efnahag ís-
lands — og jafnvel þó að samning-
ar um EES náist ekki. í höfuðdrátt-
um má reikna með að áhrif aukins
viðskiptafrelsis í Evrópu snerti
einkum þrjú svið:
1) Verðlag á innfluttri vöru mun
lækka og bæta viðskiptakjör okk-
ar.
2) Með tollfrelsi sjávarafurða á
markaði Evrópubandalagsins
vænkast hagur útgerðar og fisk-
vinnslu á íslandi.
3) Fjármagnsmarkaðurinn opn-
ast og gerir EFTA ráð fyrir að það
muni auka tekjur aðildarríkjanna.
Samanlagt er gert ráð fyrir að
þjóðarhagur vænkist um 4—5%,
en á móti kemur kostnaður, sem
Islendingar munu þurfa að bera. í
skýrslu utanríkisráðherra sem
lögð var fyrir Alþingi í síðustu
viku, er frá því greint að EFTA
reyni nú að ná samningum við EB
með því að létta á innflutningi
landbúnaðarvara og með því að
EFTA-ríkin greiði í sérstakan þró-
unarsjóð. Samkvæmt heimildum
Alþýðublaðsins hefur verið talað
um að framlag okkar í sjóðinn
gæti numið 0,2% af landsfram-
leiðslu. Ekki er búist við að íslend-
ingar njóti styrkja úr þróunar-
sjóðnum, þar sem þjóðarfram-
leiðsla íslands er langt yfir meðal-
tali þeirra svæða sem njóta munu
byggðastyrkjanna.
Framboðslisti
í Reykjavik
Framboöslisti Alþýduflokksins í Reykjavík
til alþingiskosninga 20. apríl nœstkomandi
hefur veriö birtur. Vel hefur til tekist meö list-
ann og enginn vafi á aö hann mun sópa aö
sér atkvœöum, enda Alþýöuflokkurinn í
sveiflu upp á viö. Listinn er þannig skipaöur:
1. Jón Baldvin Hannibalsson, ráöherra
2. Jóhanna Sigurðardóttir, ráöherra
3. Össur Skarphéðinsson, aðstoðarforstjóri
4. Magnús Jónsson, veðurfræðingur
5. Valgerður Gunnarsdóttir, sjúkraþjálfari
6. Ragnheiður Davíðsdóttir, blaðamaður
7. Helgi Daníelsson, yfirlögregluþjónn
8. Lára V. Júlíusdóttir, lögfræðingur ASÍ
9. Steindór Karvelsson, verslunarmaður, formaður SUJ
10. Margrét S. Björnsdóttir, endurmenntunarstjóri HÍ
11. Vilhjálmur Þorsteinsson, forritari
12. Ásta M. Eggertsdóttir, framkvæmdastj. Svæðisstj.
mále. fatlaðra
13. Þröstur Ólafsson, hagfræðingur
14. Hildur Kjartansdóttir, varaformaður Iðju
15. Grettir Pálsson, meðferðarfulltrúi
16. Valgerður Halldórsdóttir, kennari, form. KAR
17. Jóhannes Guðnason, verkamaður
18. Hulda Kristinsdóttir, iðnnemi
19. Margrét Marteinsdóttir, nemi
20. Skúli G. Johnsen, borgarlæknir, form. AFR
21. Jóna Rúna Kvaran, leiðbeinandi
22. Jóhanna Vilhelmsdóttir, verslunarm., stjórnarm. VR
23. Sigurður Pétursson, sagnfræðingur, form SUJ
24. Guðný Þóra Árnadóttir, húsmóðir
25. Birgir Árnason, hagfræðingur
26. Herdís Þorvaldsdóttir, leikkona
27. Gunnar Ingi Gunnarsson, læknir
28. Benóný Ásgrímsson, þyrluflugstjóri
29. Guðmundur Haraldsson, deildarstjóri
30. Sjöfn Sigurbjörnsdóttir, kennslustjóri, form. Bandal.
kvenna
31. Atli Heimir Sveinsson, tónskáld
32. Guðni Guðmundsson, rektor
33. Gunnar Eyjólfsson, skátahöfðingi
34. Ragna Bergmann, form. Verkakvennafél. Framsóknar
35. Emilía Samúelsdóttir, húsmóðir
36. Gylfi Þ. Gíslason, fyrrv. ráðherra
Össur og Guðmundur Árni á fundaierð um landið
„í mínum huga er þetta fyrst og fremst til að sýna fram á að frambjóðendur eiga ekki að vera bundnir af þröngum
kjördæmasjónarmiðum. Við eru frambjóðendur á þjoðþing ísiendinga Alþingi," sagði Guðmundur Árni Stefáns-
son bæjarstjóri í Hafnarfirði um fundaferð hans og Össurar Skarphéðinssonar um landið.
Flokksstjórn Alþýöuflokksins lýsir yfir
SKATTFRELSIS-
MÖRKIN HÆKKI
— markvissari beiting persónuafsláttar, barnabóta og húsaleigubóta
Flokksstjórn Alþýðuflokksins
Iýsir því yfir að eitt meginverk-
efni Alþýðuflokksins á næsta
kjörtímabili verði að auka jöfn-
unarhiutverk tekjuskattskerfis-
ins með hækkun skattfreisis-
marka og markvissari beitingu
persónuafsláttar, barnabóta og
húsaleigubóta.
— Flokksstjórnin minnir á að í
kosningastefnuskrá flokksins 1991
er þetta fastmælum bundið. Þar seg-
ir:
— „Það þarf að draga úr vægi
tekjuskatts á almennar launatekjur í
tekjuöflun ríkissjóðs og gera jöfnun-
aráhrif tekjuskatts einstaklinga
markvissari með beitingu persónu-
afsláttar, barnabóta og húsnæðis-
bóta. Skattfrelsismörk einstaklinga í
tekjuskatti þurfa að hækka."
— Tekjumissi ríkissjóðs, sem verð-
ur verulegur, þarf að mæta með eft-
irfarandi hætti:
1. með því að samræma skattiagn-
ingu eignatekna og skattmeðferð
annarra tekna.
2. með lækkun útgjalda til landbún-
aðar (afnám útflutningsbóta, vaxta-
og geymslugjalda og annarra
styrkja). — í staðinn komi breytileg
jöfnunargjöld á innfluttar unnar
matvörur til að standa undir búsetu-
styrkjum og framlögum í jarða-
kaupasjóð á löngum tíma.
3. með tekjum ríkissjóðs af veiði-
leyfagjaldi, sem komi að hluta í stað
tekjumissis vegna hækkunar skatt-
frelsismarka. Þannig verði arðinum
af sameiginlegri auðlind þjóðarinn-
ar varið t.d. til að bæta lífskjör og
kaupmátt fiskvinnslufólks.
4. með því að beina skattheimtu
hins opinbera í meira mæli að
mengandi orkunotkun og starfsemi.
5. með því að breyta ríkisfyrirtækj-
um (t.d. bönkum og fjárfestinga-
lánasjóðum) og selja hlut ríkisins í
áföngum.