Vísir - 28.02.1977, Síða 13

Vísir - 28.02.1977, Síða 13
c Mánudagur 28. febrúar 1977; vism vism Mánudagur 28. febrúar 1977 Bílaprófun Vísis:_________________________________ Sama hæð undir og á gamla 124. Vélarpannan fremst þarfnast hlifar á verstu vegum. Stu&arar þola léttan árekstur. Bókamarkaðurinn HÚSI IÐNAÐARINS VIÐ INGÓLFSSTRÆTI FIAT 131 bíll, sem mörg- um sést yfir Eúmgóö farangursgeymsla. Bensfntankurinn framan viö hana i öryggisskyni. — Já, Fiat 131 er bill, sem lætur ekki mikið yfir sér. Þótt hann kæmi sérstaklega til greina, þeg- ar vaiinn var bill ársins, áriö, sem hann kom fram, háöi þaö honum.að I tæknilegu tiliiti fóru Fiat-verksmiöjurnar troðnar slóöir, þegar þær hönnuöu þennan bil, sem er arftaki Fiat 124. Samt var Fiat 124 kjörinn bfll ársins á sinum tima og arftakinn, Fiat 131, tekur honum fram á flestum sviöum. 1 einu tilliti tekur hann fram nær öllum bilum: Breidd bilsins 'aö innan er meiri, miöaö viö breiddina en á öörum bilum, 20 sentimetrar af breiddinni fara i hliöar og bretti og sama og á Passat og Audi 80. Fiat 131 er jafnbreiður að innan og bilar, sem kosta tvöfalt meira, oginnanbreiddin er t.d. meiri en i Volvo, Peugeot 504, Ford Comet, og stærstu gerðunum afToyota og Datsun, svo aö eitthvaö sé nefnt. Ódýrasta geröin af Fiat 131 kostar rúmlega 1540 þúsund krón- ur, og i þeim veröflokki komast engir bilar nálægt þessum yfir- lætislausa Fiat, hvaö rými snert- ir. Liklega hefur þessi nýtni ráöiö miklu um það, aö bandariska timaritiö Consumer Guide valdi Fiat 131 sem bestu kaupin Isinum stærðar- og veröflokki áriö 1976, þar hefur sjálfsagt ráöiö miklu, þaö sem kalla má „inches per dollar”. Nánar tiltekiö, er breidd bilsins aö innan 1,41-1,43 metrar, sem er svipaö og f Opel Record. , Farangursgeymslan er 400 litrar, og samt er billinn aöeins einum sentimetra breiöari og fimm sentimetrum lengri en ' Skoda 100. Aö einu leyti hefur þó hönnuðum Fiat 131 veriö fullmik- iö I mun aö hafa bilinn sem allra minnstan um sig og léttastan. Eins og á Volvo og mörgum jap- önskum bilum, koma hjólaskál- c ómar Ragna rsso skrifar um bila " y D Einn stærsti kostur biisins: aftursæti eins breitt og i biium, sem kosta miklu meira. Aö ósekju heföu hjólskálar þó mátt skaga minna inn i sætið. KOSTIR: Lágt verð. Mikið rými, miðað við stærð. Stórir gluggar, gott útsýni. Agætt farangursrými. Ahersla á einfaldleika i byggingu. GALLAR: Fremur lágur undirvagn fyrir slæma vegi. Hvikur afturendi á slæmum vegum. Beygjuhringur i stærsta lagi. Fiat 131 og keppinautar Fiat131 Vél framan drif aftan. Ford Cortina Vél framan drif aftan Simca 1307 Vél framan drif framan Mazda 323. Vél framan drif aftan Verð: frá 1540 þús. frá 1750 þús frá 1950 þús. frá 1550 þús. Lengd: 4,24 m 4,38 m 4,24 m 3,85 m breidd: 1,63 m 1,70 m 1,68 m 1,59 m innanbreidd: 1,43 m 1,38 m 1,40 m 1,32 m hjólhaf: 2,49 m 2,58 m 2,60 m 2,31 m Bevgiuhringur 10,8 m 10,1 m 11,0 m 9,6 m vél: 1,3 eða 1,61 1,3 eða 1,61 1,3 eða 1,441 1,0 eða 1,3 1 hestöfl65eða 75 65 eða 7 5 59 eða 72 68 eða 85 45 eða 60 hröðun: 0-100 km. 16,3-12,8 sek- 21,3-17,9 16,3-13,2 ca 22-18 hæð undir: — einn i: 16 cm ca 16 cm 20,5 cm 16 cm —hraðinn: 12 cm 11 cm 13,0 cm ? farangursrými 400 1. 4851 306-1400 1 ca 240-10001 dyr: 2 eða 4 fáanl. station 2eða 4 fáanl. station 5 3 eða 5 þyngd: 965 kg 1020 kg. 1060 kg. 820 kg. eyðsla: mismunandi eftir bilpróf unum. Fiat 131, Cortina og Simca 1307 8-12 1 pr. 100 km að meðaltali en 323 7-10 1 pr. 100 km, enda minnstur og léttastur. Mjög rúmt er um vélina og mjög opið niður á göt- una. arnar aö aftan nokkuö inn I aftur- sætiö, og er þvi nokkuö þreytandi á langferðum að sitja úti við gluggana þegar þrir eru aftur i aftursætinu. Heföu Fiat-hönnuöirnir veitt sér þann munað aö hafa aftur- hjólin tiu sentimetrum aftar, hefðu þægindi hinnar miklu breiddar aö innan nýst til fulls, eins og til dæmis á Simca 1307. Bjartir og stórir gluggar Eins og áöur sagöi, er gerö þessa bils öll með heföbundnum hætti, vélin aöframan og drifiö aö aftan. Verksmiðjan hefur staöist þá freistingu að setja kambásinn ofan á vélina og innleiöa fleiri nýjungar, eins og til dæmis á Fiat 128. Útlit bilsins er mjög hentugt, stórir gluggar lág gluggalina, og útsýniö er mjög gott i allar áttir, að undanskildu þvi, aö afturhorn bQsins sjást ekki úr ekilssætinu, enda þótt afturrúðan sé stór, vegna þess aö skottiö liggur aö- eins neðar. Hurðir eru breiðar, hvort sem um er að ræða tveggja dyra eða fjögurra dyra bil, en afturhurðir mættu þó opnast örlitið meira. 1 Fiat 124 var bensfngjöfin allt of aftarlega, miðað við pedala og stýri, þótt persónulega hefði mér fundist stýriö mega liggja aðeins' lægra og vera minna. öll hönnun farþegarýmis er þannig, aö manni finnst bimnn jafnvel enn breiöari og rýmri en hann raunverulega er. Fiat 131 er hægt aö fá meö tveimur vélarstæröum, 1300cc og 1600 cc. Minni vélin er 65 hestöfl og gefur hrööun 0-100 km/klst. á 16,3 sekúndum. Þaö nægir flest- um, en 1600 cc vélin er ólikt skemmtilegri, skilar bilnum á 12,8sekúndum upp i 100 km hraöa og tog hennar er fimmtungi meira en minni vélarinnar. Eyöslan er litlu minni, og mjög kemur til greina, þegar um þetta ódýran bil er aö ræöa, miðað viö stærö, aö bæta sjötiu þúsund krónum viö og veita sér stærri vélina. Billinn, sem reyndur var, var fjögurra dyra, 131 S 1600, og verö hans um 1770 þúsund. Vélin var ekki hávær, en vegna þess, hve nýr billinn var, var ekkert Gott útsýni, vitt til veggja frammi reynt á þolrifin i henni, en erlend- ir bilasérfræöingar gefa henni ágætan vitnisburö. Dálitið hvikur á slæm- um og grófum vegum. - Hingaö til hefur veriö mest lof um Fiat 131, en ýmislegt má aö honum finna, eins og öllum bilum. Billinn haföi ágæta eiginleika á malbiki, mátulega undirstýröur, og aðeins meö herkjum hægt að fá hann til aö skrika örlitiö til meö afturendanum. A grófum og slæmum malar- vegi komu takmarkanir hans hins vegar I ljós. Eins og bflum með vélina aö framan og drifið aö aft- an I stifum öxli hættir til, vildi hann skvetta til afturendanum I ’ holum og ójöfnum I beygjum, og þegar greittvarekið um ójafnan eða bugðóttan veg, var ekki hægt að segja, að hann væri rásfastur, sifellt þurfti að vera á varöbergi fyrir þvi að afturendinn vildi leita örlitið út, ekki mikið, en nóg til þess að krefjast athygli og leið- réttingar ökumanns. A beinum og góöum malarvegi var hins vegar hægt að gefa hon- um góð orö, minna hljóö kemur upp I þennan bil frá hjólunum en mörgum öörum i þessum verö- flokki, enda billinn alklæddur aö innan Billinn var að visu á radial-dekkjum, og myndi sjálf- sagt lagast eitthvaö á mölinni á venjulegum dekkjum, en i hraö- keyrslu á slæmum vegum þreytir hann ökumann meira en t.d. ýms- ir franskir bilar I þessum verö- flokki, þótt eiginleikar hans séu ekkert til aö skammast sin fyrir. Fjöörunin er i svipuöum dúr og á flestum bflum nú, stif, án þess aö vera höst, en I hvössum, djúp- um holum, nægir slagiö I gormun- um ekki og hún „slær saman”. Stýringin er meö tannstöng, 3,3 snúningar borö i borö og sæmi- lega létt og nákvæm, beygihring- ur 10,6m I viöasta lagi, girskipt- ingin I meöallagi, konunni fannst dálitiö stirt aö skipta I fyrsta, enda bfllinn nýr. Hemlar eru meö vökvahjálp, ástigið mjög létt og tekur smátlma aö venjast þvi. Sætin eru ágæt, en þó er far- þegarýmið örlitiö lengra á Fiat 128 og öllu betra aö sitja I þeim bil. Um aksturseiginleika Fiat 131 má þvi segja, aö þeir séu prýöi- legir, án þess aö vera neitt sér- staklega spennandi. Frernur lágt undir hann Þaö á viö um Fiat 131 eins og svo marga bila, aö ætli menn aö aka honum á slæmum vegum, þarf aö huga vel aö undirvagni. Hæö undir vélarpönnu og púströr er 16 sentimetrar meö einum manni i, og reyndar ekki nema 13 sentimetrar undir klemmu á púströri, sem er lægsti punktur. Hlaðinn sigur bfllinn niöur i 12 sentrimetra frá jöröu, og eru aö- eins niu sentimetrar þá undir púströrsklemmuna. Sé ætlaö aö beita bilnum á ó- vegi, er vissara aö setja hann á einu númeri stærra af dekkjum, setja hlif svipaöa og á Lada undir vélarpönnu og bæta jafnvel undir gormana. Ekki skal ég f ortaka, aö hægt sé aö færa púströriö aöeins hærra. Hér veröur látiö staöar numiö I þessari umsögn um Fiat 131. Litli bróöir hans, Fiat 128, er aö mörgu leyti skemmtilegur bfll, fram- hjóladrifinn lipur, og furöu rúmt um farþegana. En Fiat 131 er allt að fimmtán sentimetrum breiðari aö innan og heldur hljóölátari. Þaö er spurning um þarfir, smekk og álit, hvort menn kaupa þennan bfl, en óþarfi er fyrir þá, sem eru I bilahugleiðingum aö láta sér sjást yfir hann. Hallarmúla 2, Simi 81588. □ Kópavogskaupstaður 2. gjalddagi fyrirframgreiðslu útsvara og aðstöðugjalda til bæjarsjóðs Kópavogs er 1. mars. Vinsamlegast greiðið gjöld yðar á réttum gjalddögum. Útsv arsinnheimta n Mercury Montego MX Brougham 2ja dyra árg. 74 (8 cyl. 302 cub.) litað gler ásamt ýmsum öðrum aukahlutum. NÝIR & SÓIAÐIR snjóhjólbarðar _______ hitto umboðið hl. Brautarholti 16 s.15485 “'W HJÓLBARÐAÞJÓNUSTAN Laugaveg 178 s. 35260 GÚMBARÐINN Bragtarholti 10 s.17984 HJÓLBARÐAVIÐGERÐIN MÚLA V^Suöurlandsbraut s.32960 HJÓLBARÐAVIÐGERÐ VESTURBÆJAR V^Nesveg s. 23120

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.