Vísir - 02.05.1978, Page 17
VISIR
21
Skapar mögufeika á
íslenskri stóriðju
„Mér líst vel á hugmyndina
vegna þess aft ég tel hana hafa
niargþættan tilgang. i fyrsta lagi
er hér stutMað að þvi að flotanum
verði beint á aðrar veiðar, i öðru
lagi er gert ráð fyrir að nýta nýj-
an fiskstofn og i þriðja lagi skap-
ast möguleiki á að hefja islenska
slóriðju á grundvelli þekkingar
okkar og renslu á sviði sjávarút-
vegs", sagði Ellert H. Schram al-
þingismaður við Visi um fyrir-
huguð kaup á verksmiðjuskipi
hingað til lands.
Ellert sagði að þessu væri fljót-
svarað frá sinni hálfu þvi að hann
flytti um það frumvarp á TVlþingi
að heimiluð verði leigukaup á
sliku skipi. llann sagði að hér
væri á ferðinni einstaklingur sem
vildi taka eigin áhættu og hann
sæi engin rök íyrir þvi að stjórn-
völd settu honum stólinn fyrir
dyrnar. Ellert benti á að við viss-
um um kolmunnastofninn hér við
land en það væri ekki arðbært að
veiða hann eins og málum væri nú
háttað hvað snerti verðlag og
fjarlægð á miðin.
t>á taldi Ellert að við hefðum
alla möguleika á þvi að leigja
skipið til fjarlægari miða, ef ékki
fengist næg verkefni fyrir það hér
heima. Augu manna beindust nú
mjög að ljósátunni við Suður-
heimskautið en hún væri stærsti
n — segir Ellert
Schram
stofn lifvera á jörðinni. Margar
þjóðir hefðu hafið þar veiðar og
við gætum blandað okkur i þeirra
hóp.
Ellert sagði að enn væri ekki
farið að ræða frumvarpið á þingi.
en sér virtist sem undirtektir
margra væru jákvæðar. Þó væru
sumir tortryggnir og óttuðust að
menn i landi kynnu að missa at-
vinnu ef leyfi fyrir skipinu væri
gefið. t greinargerð með frum-
varpinu væri aðstaða til frysting-
ar og hægt væri að flytja úrvals-
kolmunna frystan i land til frek-
ari vinnslu. Þannig að tilkoma
skipsins gæti aukið atvinnu i
landi.
Set mig ekki gegn því ef það
er óundeilanlega íslenskt"
— f#hef samt ekki trú á fyrirtœkinu" segir Lúðvfk Jósepsson J
„Eg er á móti tillögunni, sem
lögð hcfur verið fram á Alþingi,
Eg tel að hún gangi á svig við lög
okkar urn landhelgina. Þar er
l'itjað upp á þvi að erlend skip fái
heimild til að vinna afla innan is-
lenskrar landhelgi og hætta á að
þarna myndist smuga fyrir önnur
útlend skip að fylgja i kjölfarið”,
sagði Lúðvik Jósepsson, er hann
var inntur eftir áliti á þvi að fá
híngað bræðsluskip.
Lúðvik sagði að öðru máli-
gegnd.ium þau skip sem óumdeil-
anlega væru i eigu fslendinga7'
Annars taldi hann að þetta mál
væri ekki aðkallandi um þessaif;
mundir. Bræðsluskip skapaðj
ekki svo mikla möguleika fvrir
okkur á þeim miðum sem við
værum á nú, hvorki við loðnu-
veiðar eða á kolmunnaveiðunum
fyrir austan. .;
Hins vegar væri öðru máli að
gegna á kolmunnasvæðinu fyrir
■ vestan land en þvi miður væri
sáralitil reynsla þar fyrir hendi af
kolmunnaveiðum. Ef það kæmi i
; ljós við nánari athugun að þar
skapaðist möguieikar fyrir út-
gerðsliksskips.þá sæi hannekk-
ert athugavert við það að þeir
sem hefðu áhuga á þvi að kaupa
það fengju heimild til lántöku er-
lendis, en hann væri samt ekki
trúaður á fyrirtækið. —KS.“
„Nauðsynlegt til að koma
kolmunnaveiðum af stað"
segir Björn Dqgbjartsson, forstjóri Rannsóknarstofnunar fiskiðnaðarins
„Kg er enginn fjármála-
spekingur en einhvernveginn
i'innst mér að þetta sé ol stór biti
að kyngja Ijarhagslega. llins
vegar sýnist mér að verk-
smiðjurnar i landi séu ekki til-
bunar að greiða það verð sem
þarf til þess að koma kolmunna-
veiðum af stað i alvöru", sagði
Bjöin Dagbj artsson lorstjóri
It a n nsii k n a r s to ln un a r I i sk -
iönaöarins við \isi er hann var
spuröur álils á þ\ i að keypt verði
hingað l il lands II) þúsund tonna
hræðsluskip.
Björn sagði'að ef til þess kæmi
þa mætti það ekki verða til þess
uötaka hraefni frá verksmiðjum i
landisem neinu næmi a.m.k. ekki
loðnu. ,,Til þess að hefja nýtingu
kolmunnastofnsins" sagði
Björn", kann aö vera að það sé
nauðsvnlegt að fá hingað verk-
smiðjuskip. Kolmunnaveiðarnar
verða óneitanlega stundaðar
nokkuð langt frá landi og til þess
að þær veiðar verði arðbærar
fyrir skipin þarf a.m.k. eitt af
þrennu að koma til: Mikil
fiutningsgeta fiskiskipanna,
bræðsluskip eða hærra verð á
hráefni hjá verksmiðjunum i
landi."
Björn sagði að ef bra?ðsluskip
væri a miðunum væri skuttogur-
um gert- kleift að stunda þessar
veiöar en þeir hefðu tiltölulega
litla flutningsgetu vegna þess að
lestar þeirra væru gerðar fyrir
isaðan fisk i kössum. Kolmunni
væri yfirleitt nýttur i' mjöl og lýsi,
en þegar veiðarnar værukomnar
vel á veg mætti nýta það besta úr
farminum til yerðmætari mann-
eldisafurða.
Þa sagði Björn að sér fyndist að
verksmiðjurnar hefðu getað teygt
sig aðeins lengra við
verðákvörðun a kolmunna nú
fyrir skömmu og reiknað sér litið
sem ekkert i alskriftir til þess að
koma þessum veiðum af stað.
Eins og málum væri nú komið
væri kolmunnaveiðum stefnt i
hættu.
—KS
„Til bóta þegar farið er ó fjarlœg mið
/#
„Ég hel ekkert á inóti þvi aö
menn ráðist i stórar franikvæmd-
ir. Annars er það svo litt kannað
hvað hægt er að gera á þessu
sviði”, sagði örn Erlingsson skip-
stjórj á Erninum KE, við Visi er
hann var spurður að þvi hvernig
lionum litist á þá hugmynd að
keypt verði til landsins 40 þúsund
tonna verksmiðjuskip.
örn sagði að það borgaði sig
ekki að veiða kolmunnann fyrir
vestan ef það þyrfti að sigla með
hann i land. Ef þessi fiskur væri
þarna fyrir hendi eins og sagt
væri, þá hlytum við að geta veitt
hann og haft verksmiðjuskip á
miðunum eins og aðrar þjóðir
gera.En hann tók það fram að við
hefðum litið að gera með slikt
skip i sambandi við loðnuveiðarn-
ar. Gallinn væri bara sá að við
hefðum fá skip til að stunda kol-
munnaveiðarnar. Gömlu nóta-
skipin væru ekki heppileg til þess,
en hins vegar væri hægt að nota
skuttogarana við þær. —KS
„Vantar skip ó kolmunnaveiðar"
„Það gæti verið vit i þvi, en það
er alveg óreynt. Það mvndi spara
bátunum mikla siglingu", sagði
Guðmundur Ingi Guðmundsson,
skipstjóri á Hugin II VE við Visi
um þá hugmynd að fá hingað til
landsins stórt bræðsluskip til að
lylgja skipum á kolmunnaveið-
um.
Guðmundur taldi að þau skip
sem hefðu verið á loðnuveiðum
undanfarin ár ættu ekki öll auð-
velt með að stunda kolmunna-
veiðar en hins vegar væru skut-
togararnir alveg kjörnir fyrir þær
veiðar. Það munaði miklu nú þeg-
ar hráefnisverð á kolmunna væri
svo lágt sem raun bæri vitni um
að geta landað strax og losna við
óþarfa stim. Þá sagði Guðmund-
ur Ingi að það væri til mikilia bóta
ef fara þvrfti á fjarlæg mið að
láta bræðsluskip fylgja veiðiflot-
anum. Þetta gerðu aðrar þjóðir.
Guðmundur benti á að við gætum
veitt loðnu við Kanada en hefðum
notfært okkur það lítið sem ekkert
hingað til. Auk þess væri
bræðslufiskur undan Vestur-
strönd Afriku og i Suðurhöfum
sem við hefðum möguleika á að
veiða
—KS
TILKYNNING
Eigendur skúra sem standa i óleyfi á
hafnarsvæði Reykjavikurhafnar i örfiris-
e>' og Vatnagörðum i Sundahöfn skulu
hafa fjarlægt þá fyrir 20. mai n.k.
Að öðrum kosti verða þeir fjarlægðir á
kostnað eigenda.
HAFNARSTJÓRINN í REYKJAVÍK
ti M/ .
19092 SIMAR 19168
Austin Mini '75
ekinn 36 þús. Verð kr. 800 þús.
Verð kr. 800 þús.
Verð kr. 900 þús.
Verð kr. 2,4 millj.
Verð kr. 2.450 þús.
Fiat 127 74
ekinn 22 þús. km.
Datsun 1200 72
ekinn 68 þús. km.
Datsyn 120Y 76
ekinn 19 þús. km.
Datsun 120Y 77
ekinn 23 þús. km.
Mazda 616 73
ekinn 64 þús. km. Verð kr. 1.300 þús.
Mazda 616 74
ekinn 74 þúsV km. Verð kr. 1.250 þús.
Mazda 616 76
ekinn 29 þús. km. Verð kr. 2,6 millj.......
Toyota 1600 sendibíll 77
ekinn 20 þús. km. Verð kr. 2,9 millj. 7 mán.
gamall bíll, með stöðvarleyfi.
Honda 77
ekinn 27. þús. km. Verð kr. 2.3 millj.
Citroen DS 73
Verð kr. 1.350 þús.
Ch. Nova 72
ekinn 70 þús. milur. Verð kr. 1.400 þús.
Dodge Dart 72,
ekinn 120 þús. km. Verð kr. 1.450 þús.
M. Benz 230 70,
ekinn 75 þús. km. Verð kr. 2,2 millj.
M. Benz 240 D 74,
ekinn 185 þús. km. Verð kr. 3 millj. Gullfalleg-
ur bíll.
Opið alla daga til kl. 7,
nema sunnudaga.
Opið í hádeginu.
aett
Ný sending
plakata
T.D.
SMOKIE
ABBA
DAVID SOUL
PAUL GLASER
ELECTRIC LIGHT ORCHESTRA
DAVID BOVVIE
PAUL MCCARTNEY
BOB MARLEY
BRUCH LEE
LED ZEPPELIN
PINK FLOUD
SANTANA
DONN.A SUMMER
Póstsendum samdægurs:
Skrifið eða hringið eftir lista yfir hið fjöl-
breytta plakata-úrval okkar:
Laugavegi 17 ©27667