Vísir - 06.05.1978, Blaðsíða 19
19
visih Laugardagur 6. mal 1978
Björn og kona hans, Asgerftur Búadóttir veflistarmaftur vift vefstólinn sem prýftir stofuna þeirra i
Karfavoginum.
sem dæmi trúna á ofurmennið
eða afburðamanninn. Rómantisk
söguskoðun segir að afburða-
maðurinn sé sjálfsprottinn i
veraldarsögunni. Ég held hins
vegar að afburðamenn komi
fram á sjónarsvið sögunnar
vegna ákveðinna félagslegra
þarfa og ákveðinna tækifæra.
Hugmyndir og uppfinningar til
dæmis koma heldur ekki eins og
skrattinn úr sauöarleggnum.
Þær fæðast ekki á röngum stað
og tima. Þær koma á réttum
stað og tima, — þ.e. vegna þess
að samfélagsleg þörf kallar á
þær. t listasögunni er sú skoðun
mjög útbreidd að stefnur og stil-
ar hafi verið fundnar upp af ein-
hverjum ákveðnum forgöngu-
mönnum. En min skoðun er sú,
að enginn still og engin stefna
geti fæðst nema fyrir hendi séu
ákveðnar sögulegar orsakir,
sem krefjist fullnægingar
ákveðinna menningarlegra
þarfa.
Og yfirhöfuð trúi ég ekki á til-
viljun. Það sem við köllum til-
viljun er sjaldan annað en út-
koma af rökréttum ferlum sem
við greinum ekki i augnablik-
inu. Við segjum að sumir menn
séu heppnir, en aðrir óheppnir,
súmir séu heppnir i ástum, aðrir
i veiðiskap. Ég trúi alls ekki á
þetta. Þegar farið er að kanna
svona „heppni” þá kemur ein-
faldlega i ljós að annar maður-
inn beitir öðrum aðferðum en
hinn, sem leiðir siðan til annar-
ar niðurstöðu. I þvi sem ég hef
kennt og þvi sem ég hef skrifað
hef ég alltaf reynt að sjá mann-
inn sem hluta af umhverfis-
myndinni, en ekki einangraðan,
— bæði sem mótanda umhverf-
isins, og mótaðan af þvi”.
//Þá væri ég bara í Junior
Chamber..."
Er það ekki sérkennileg
blanda að hafa þessa marxisku
söguskoðun og þetta pólitiska
viðhorf, og hafa svona gaman
af alls kyns últra-einstakling-
um, — mönnum sem einmitt
virðast ganga þvert á öll
dialektísk lögmál og rökheld
kerfi.
„Kapitalismi er mannfjand-
samlegur. Þar er skattskrá
sama og manngildi. Þessir
últraeinstaklingar, sem þú kall-
ar svo, hafa nú aldrei verið at-
hafnastjörnurnar i veröldinni.
Kannski lit ég fyrst og fremst á
þá sem brot af frjálsu, mann-
legu kúnstverki. Ég ólst einfald-
lega upp i þess konar umhverfi,
og svona fólk varð partur af
mér. Svo er það iika það, að
þegar maður gerir ekki neitt,
eins og ég, þá gefst manni tæki-
færi tii að ganga um göturnar
með þessu fólki. Ef ég hefði til
dæmis orðið skrifstofumaður þá
hefði ég umgengist allt aðra
kreðsa. Þá hefði ég trúlega ver-
ið i einhverjum klúbbi. Þá hefði
Björn Th. i augum skoska málarans Waistel Coopers,vinar hans frá
bóhemdögunum i Sóhó sem kom vift sögu I fyrri samtalsiotunni.
Mynditvsem gerft er 1945)er i Listasafni ASl.
ég bara verið með honum ölafi
Stephensen i Junior Chamber!”
Hvaða hlutverki þjónar listin i
þinu lifi?
„Hún þjónar einfaldlega þvi
hlutverki að vera holdið utaná
þeirri beinagrind sem sam-
félagið er. Hún er hlýjan og lif-
unin i mannlifinu. Ef við værum
bóklaus, músiklaus og mynd-
laus þá værum við einasta
gervimenn, róbótar. Samfélag
er sett saman annars vegar úr
efnislægum þáttum, eins og vis-
indum, verslun, samgöngum, og
hins vegar andlegum þáttum,
sem einkum koma fram i listum
og trúarorögðum Ég býst við að
trúuðum manni sé það sam-
bærileg lifun að fara i kirkju og
ótrúuðum manni að fara á áhrifa-
mikinn konsert”.
Hefuröu sjálfur einhverja
trúarþörf ?
„Nei, ég finn til engrar trúar-
þarfar. Ég sé hvernig lifverur
djirarikisins lifna og deyja og
mér hefur aldrei dottið i hug að
mannkynið sé utanvið löggengi •
náttúrunnar. Guðstrúin gerir
ráð fyrir öðru löggengi
mannkyns en flugna, grass og
annarra vera i náttúrunni. Mér
er ekki kunnugt um neinn
flugnaguð, grasguð, kolkrabba-
guð eða rækjuguð. Mér dettur
heldur ekki i hug að til sé neinn
mannaguð. Og öllu þessu fram-
haldslifsveseni hef ég enga trú
á. Afturámóti er ég ekki frá þvi,
að ýmislegt i hugarorku manna
sé enn óupplýst. Það er vitað
mál að allt lif býr yfir orku. Mér
kæmi þvi ekki á óvart þótt vis-
indin sönnuðu einn góðan veður-
dag hreyfimátt hugarorkunnar,
svo dæmi sé tekið. Og ég held að
trúarhjálp, hjálp til sjálfstrúar
sé mikilvæg og máttug. Þvi eiga
þeir sem geta haft einhver not
af guðstrú fyrir alla muni að
gera það. Sú trú hefur til að
mynda fleytt tslendingum yfir
margan erfiðan hjallann i gegn-
um aldirnar.”
Hið gríðarlega frekja
„En þetta kemur ekkert
framhaldslifi við og öllu þvi
andakukli sem virðist þjóðar-
iþrótt Islendinga. Mér hefur
alltaf fundist hugmyndin um
framhaldslif bæði eðlileg og
griðarlega frekjuleg. Eðlileg að
þvi leyti, að það er náttúruleg-
asti hlutur i heimi að maðurinn
vilji ekki hætta að njóta lifsins.
Og frekjuleg að þvi leyti, að
menn , sem gefið er lif, skuli
forsóma að njóta þess og heimta
svo meira þegar sýningin er bú-
in! Mér finnst alveg nóg að lifa
framhaldslifi i börnunum min-
um, sem hafa erft eitthvað af
þvi sem ég hef getað miðlað
þeim, og i þvi sem maður hefur
hugsanlega lagt af mörkum
gegnum sitt ævistarf. En að
vera að sprikla þetta dauður á
andafundum finnst mér yfir-
takanlega smekklaust!”
—AÞ.
Nouðungaruppboð
sem auglýst var I 3.6. og 9. tölublaöi Lögbirtingablaftsins
1978 á eigninni Sufturvangur 12, Ibúft á 3. hæft (3 B)
Hafnarfirfti, þingl. eign Björns Björnssonar, fer fram eftir
kröfu Innheimtu Hafnarfjarftar, á eigninni sjálfri mift-
vikudaginn 10. mai 1978 kl. 4.00 e.h.
Bæjarfógetinn I Hafnarfirfti.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 3. 6. og 9. tölublafti Lögbirtingablaftsins
1978 á eigninni Dalshrauni 16, 1. hæft, Hafnarfirfti, þingl.
eign Suöu s.f. fer fram eftir kröfu Innheimtu rikissjófts á
eigninni sjálfri miövikudaginn 10. mai 1978 kl. 4.30 e.h.
Bæjarfógetinn i Hafnarfiröi
Nauðungaruppboð
annaft og siftasta á eigninni Breiftvangi 28 Ibúft á 2. hæft C,
Hafnarfiröi, þingl. eign Haraldar Arnasonar fer fram á
eigninni sjáifri þriftjudaginn 9. mai 1978 kl. 2.00 e.h.
Bæjarfógetinn I Hafnarfirfti.
Nauðungaruppboð
veröur haldift I Tollhúsinu v/Tryggvagötu I dag kl. 13.30.
Seldar verfta ótollafgreiddar vörur einnig mikift magn af
haröviftarklæöningu og margt fleira.
Uppboftshaldarinn I Reykjavik.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 3. 6. og 9. tölublafti Lögbirtingablaösins
1978 á eigninni Hamarsbraut 9, rishæft, Hafnarfirfti, þingl.
eign Jóhanns Haraldssonar, fer fram cftir kröfu
Benedikts Sigurftssonar hdl. og Innheimtu rikissjófts, á
eigninni sjálfri miftvikudaginn 10. mai 1978 kl. 1.30 e.h.
Bæjarfógetinn i Hafnarfirfti
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 3. 6. og 9. tölublaöi Lögbirtingablaftsins
1978 á eigninni Reykjavikurvegi 45, Hafnarfirfti, þingl.
eign Bilaverkstæftis Hafnarfjarftar h.f. fer fram eftir
kröfu Innheimtu rikissjófts á eigninni sjálfri miftvikudag-
inn 10. mai 1978 kl. 2.00 e.h.
Bæjarfógetinn i Hafnarfirfti.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 3. 6. og 9. tölublaöi Lögbirtingablaftsins
1978 á eigninni Hellisgötu 28, Hafnarfirfti, þingl. eign Þór-
unnar Eliasdóttur, fer fram cftir kröfu Kristins Björns-
sonar hdl. og Brynjólfs Kjartanssonar hdl., á eigninni
sjálfri miftvikudaginn 10. mai 1978 kl. 2.30 e.h.
Bæjarfógetinn I Hafnarfirfti.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 3. 6. og 9. tölublafti Lögbirtingablaftsins
1978 á eigninni Herjólfsgötu 14, 2. hæft, Hafnarfiröi, þingl.
eign Halldórs Guftmundssonar h.f. fer fram eftir kröfu
Innheimtu rikissjófts Einars Viftar hrl., Guftjóns Stein-
grimssonar hrl., Veftdeildar Landsbanka tslands og Póst-
girostofunnar f.h. Pósts og sima. á eigninni sjáifri mift-
vikudaginn 10. mai 1978 kl. 3.00 e.h.
Bæjarfógetinn I Hafnarfirfti.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 3.6. og 9. tölublafti Lögbirtingablaftsins
1978 á eigninni Hjallabraut 7 ibúft á 1. hæft t.v. nr. 3,
Ilafnarfirfti, þingi. eign Haraldar Hafliftasonar, fer fram
eftir kröfu Innheimtu Hafnarfjaröar á eigninni sjálfri
miftvikudaginn 10. mai 1978 kl. 3.30 e.h.
Bæjarfógetinn I Hafnarfirbi
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 185., 87. og 88. tbl. Lögbirtingablafts 1977 á
Háaleitisbraut 111, talin eign húsfélagsins fer fram eftir
kröfu Gjaldheimtunnar I Reykjavik á eigninni sjálfri
þriöjudag 9. mai 1978 kl. 16.30.
Borgariógetaembættift I Reykjavfk.