Vísir - 29.10.1979, Side 25
SAAB Turbo 900 er glæsilegur farkostur.
einnig lengra á SAAB 900 en var á
SAAB 99. Þegar skuthurö komst i
tisku tóku SAAB-verksmiöjurnar
hana upp og hægt er aö fá SAAB
99 og 900 2ja, 3ja, 4ra og 5 dyra.
Hljóðlátur og þægilegur
SAAB 99-900 serian kostar frá
7,2 til 11,8 milljónir króna, en
engu aö siöur má segja aö
reynsluakstur eins af þessum bil-
um nægi til þess aö skapa hug-
mynd um þá alla. Allir eiga þeir
sameiginlegt aö vera vel saman
settir, einstaklega vel útbiínir og
hannaöir fyrir velliöan ökumanns
og farþega og búnir góðum
aksturseiginleikum, þar sem
framhjóladrif, tannstangarstýri
og sportleg en þó þægileg fjöörun
eru hornsteinar.
SAAB er hljóölátasti bíllinn,
sem reynsluekiö hefur veriö og
hávaöamældur af bilasiðu Visis.
A 70 kílómetra hraöa á möl er há-
vaðinn frá hjólunum 79 desibel,
tveimur desibelum minni en á
Volvo 244,landahans. Eitt dregur
þó Ur: á grófri möl vilja einstaka
steinar bylja á „silsunum”, þrátt
fyrir aurhlifar við framhjól. Á
turbo-bilnum er hávaðinn ekkert
meiri en á venjulega bilnum. Þaö
er útilokaö aö heyra, hvenær for-
þjappan fer i gang og vélin er
hljóölát og gangþýö. Þaö finnst
svo litiö fyrir hraöa á SAAB 900 aö
hann er stórvarasamur fyrir þá,
sem vilja vera réttu megin gagn-
vart lögunum.
Það fylgir svipuð tilfinning þvi
aö setjast inn i SAAB 900 og t.d.
BMW. Greinilega hefur veriö lagt
kapp á aö koma öllum stjórntækj-
um svo fyrir og hanna þannig
stólana ogumhverfi ökumanns aö
sem mest stuöli aö velllðan hans
og öryggi.
Hæð frá gólfi upp i þak er
nokkru meiri en á nútima bilum
og er það vel, þvi aö margir nýir
og jafnvel fokdýrir og vandaöir
bilar liða fyrir þaö aö sætin eru of
lág. A aftursætinu t.d. er sætis-
brúnin þaö hátt frá gólfi en engin
hætta er á, að lær farþeganna
hvili ekki á setunni. Sætin eru
stinn en vel löguð og mjög þægi-
leg á langferöum. Útsýni er gott,
nema ef til vill aftur Ur bflnum,
þvi að afturendinner bæöi langur
og rUöan mjög hallandi og þvi
gæti veriö betra útsýn aftur Ur, ef
billinn væri nýtiskulegri I laginu
aðaftan. (þverari). Lykillinn er I
gólfinu milli framsætanna og
bilnum startaö þar, sérviska, sem
margir kunna ekki aö meta, en
fljótlegt er að venja sig viö.
SAAB Turbo er 8,9 sekúndur Ur
kyrrstöðuupp f lOOkm/klst oghá-
marksðhraðinn er upp undir 200
km/klst. Þaö er unun aö aka biln-
um á góöum vegi en hjólbaröarn-
ir sem erumjögbreiöir.þunnir og
flatir á SAAB 900, henta ekki vel
fyrir grófa malarvegi og gera bil-
inn ofstýrðan þannig aö afturend-
inn leitar Ut i beygjum. Einnig er
billinn full-lágur, aðeins um 16
sentimetrar undir lægsta punkt
með einum manni innanborös.
Vélarpannan er einnig fyrir
framan framhjól eins og á Audi
100 og Renault 20 og 30, og enda
þótt Stig Blomkvist hafi náð góö-
um árangri á SAAB 900 Turbo i
rallakstri, þarf aö lyfta bilnum og
verja hann aö neöan til þess aö
hann þoli vonda vegi og fauta-
keyrslu án áfalla.
Hvað snertir SAAB 900 Turbo,
þá þarf aö fórna bæöi hjólböröum
og felgum ef lyfta á honum frá
veginum, þvi aö felgurnar eru 390
mm i þvermál eöa ca. 15,5 tomm-
ur.
Miðstööin er aö sjálfsögöu i
heimskautaklassa i SAAB raf-
hituð sæti og þaö nýjasta er loft-
hreinsari fyrir miöstöðvarkerfiö.
Sem áður sagöi er SAAB 99 og
900 aöeins mjórri aö innan en t.d.
Hin netta og létta forþjappa
fremst á vélinni.
Vélin i SAAB 900 Turbo.
Audi 100, Renault 20 og 30 og
Citroen CX, en i aftursæti er
þægilegra aö sitja fyrir þrjá en i
Volvo 244 og öörum bilum, þar
sem hjólskálar skaga nokkuö inn i
aftursætið.
A þeim gerðum SAAB sem eru
meö lengdum afturenda er yfir-
drifið farangursrými og opnanleg
skuthurögefurmöguleikatil þess
aö nýta bilinn sem sendibll.
(station).
Miðaö viö þaö, hve frábærlega
vel er gengiö frá aöstööu öku-
manns, kom þaö mér á óvart aö I
þeirri stillingu framsætis sem ég
valdi mér, skyggöi efsti hluti
stýrishjólsins á efri hluta mæl-
anna i mælaborðinu.
An vökvahjálpar er billinn
nokkuö þunguri stýri, þegar hægt
er ekið til dæmis, þegar lagt er I
stæöi, en á móti kemur, aö stýriö
er nákvæmt og fljótt, þegar kom-
ið er á ferö. Hins vegar er ekkert
upp á vökvastýriö aö klaga. Gir-
skipting er ágæt, sömuleiöis
hemlar, og meö tilkomu
turbo-bilsins er SAAB 99-900
tryggö framtiö langt fram á ni-
unda áratug aldarinnar.
SAAB 900 Turbo er hvaö getu
snertir sjónarmun framar en
Rover 3500, BMW 3231, Renault
30TX, Citroen CX 2400, Audi 100
5S, Volvo 264, og Benz 350 og sóm-
ir sér vel I þessum félagsskap.
Plús:
Framhjóladrif.
Hljóölátur.
Góö miöstöö og loftræsting.
Vel hönnuö aöstaða öku-
manns.
Góö sæti og rými (einkum
hæö)
öruggir aksturseiginleikar.
Hagkvæm innréttingá skutbil.
(Turbo: frábær vinnsla og
vél)
Minus:
Þungur i stýriá hægri ferð (án
vökvastýris).
Slær út afturenda á möl (meö
þverbaröa).
Fremur lágt undir bilinn.
Fremur dýr.
Volkswagen Scirrocco
Fordhönnuðanna. Þeir
sýnast ætla að fara
milliveg milli skottbila
og skutbila með þvi að
láta linuna að aftan ekki
vera hallandi beina,
heldur verður skilið eftir
smá-skott. Engu að
siður verða bæði Cortin-
an og Granadan með
lúgu eða skuthurð.
Granada á að verða 20
prósent straumlinu-
lagaðri en fyrirrennar-
inn og gróðinn verður
minni eyðsla og meiri
hraði.
Audi 300 á að keppa
við Benz og BMW 700 og
verður af svipaðri stærð.
Vélin verður 2,5 litrar og
aflið 170 hestöfl.
Volkswagen Scirocco
mun kljúfa betur loftið
en núverandi gerð og
rýfm verður jafnframt
meira.
ervert
að veÉta
athygli
Enda þekkt um allt fyrir frábær litgæöi
og sérlega skýra mynd. Tækin hafa allar
þær tækninýjungar sem aðrir
sjónvarpsseijendur eru að auglýsa, auk
litgæða sem ekki allir geta státað af.
Veldu ITT — litsjónvarpstækið sem veitir
þér meiri ánægju í iit og tón.
Veldu ITT—gæði í lit
Bræóraborgarstig1-Sími 20080
(Gengió inn frá Vesturgötu)
m
<>