Vísir


Vísir - 06.02.1980, Qupperneq 8

Vísir - 06.02.1980, Qupperneq 8
Mi&vikudagur 6. febrúar 1980 8 utgefandi: Reykjaprent h/f Framkvæmdastjori: Daviö Guömundsson Ritstjorar: Olafur Ragnarsson Höröur Einarsson Ritstjornarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Elias Snæland Jonsson, Frettastjori erlendra fretta: Guðmundur G. Petursson, Blaöamenn: Axel Ammendrup- Halldor Reynisson, Jonina Michaelsdottir, Kafrir' Pálsdottir, Pall Magnússon, Sigurveig Jonsdottir, Sæt^undur Guóvinsson iþrottir: Gylfi Kristjansson og Kjartan L Pálsson. Ljosmyndir: Gunnar V. Andre'sson, Jens Aíexandersscn Ullil og honnun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson, Magnus Olafsson. Auglysinga og sölustjori: Pall Stefansson Dreifingarstjori: Siguröur R. Petursson. Auglysingar og skrifstofur: Siöumula 8. Simar 86611 og 82260. Afgreiösla: Stakkholti 2-4, simi 86611. Ritstjorn: Siðumula 14, simi 8661 1 7 linur. Askrift er kr. 4.500 a manuði innanlands. Verö i lausasölu 230 kr. eintakiö. Prentun Blaðaprent h/f ðvissa framundan tslenska þjóðin mun þvl miður verða að búa við mikla óvissu i stjórnmálum sinum um ófyrirsjáanlega framtið, þó að yfirstandandi stjórnarkreppa leysist á þann hátt, sem nú eru helst horfur á. Það er ekki nóg að leysa aö nafninu til úr stjórnarkreppu til þess að gangur þjóðmála verði á nýjan leik eðlilegur. Sköpum skiptir, i hverju efnisleg lausn hennar er fólgin. Og sú lausn, s em nú er helst i sjónmáli, mun auka á ó- vissuna i stað þess að eyða henni. Sjálfsagt hafa flestir gert sér um það vonir, að þegar yfir- standandi stjórnarkreppu loksins lyki, kæmist á nokkur stöðugleiki í íslensku stjórnmálalífi. Því miður virðist niðurstaðan þó ætla að verða allt önnur. Ráðgerð stjórnarmyndun Gunnars Thoroddsens og liðs- manna hans úr Sjálfstæðis- flokknum með Alþýðubandalag- inu og Framsóknarflokknum og sá klofningur Sjálfstæðisflokks- ins, sem sú stjórnarmyndun hefði í för með sðr , mundi skapa nýtt óvissuástand í stjórn- málalífi okkar. Klofningurinn í Sjálfstæðis- flokknum getur að sjálfsögðu haft afdrifaríkar afleiðingar fyrir flokkinn, en hann og allt þetta óvissuástand getur líka reynst Alþýðubandalaginu og Framsóknarf lokknum skeinu- hætt og haft margvísleg neikvæð áhrif á þróun þjóðmála okkar í heild. Þessa stundina telja forystu- menn Alþýðubandalagsins og Framsóknarflokksins sig sjálf- sagt hafa himin höndum tekið, þegar þeir með tiltölulega lítilli fyrirhöfn koma til leiðar alvar- legum klofningi í aðalandstöðu- flokki sínum, Sjálfstæðisflokkn- um. En þeir sjá áreiðanlega ekki fyrir, frekar en aðrir, hvernig þetta tefl teflist til enda, ekki síst, ef klofningur Sjálfstæðis- flokksins leiðir til stofnunar nýs stjórnmálaf lokks, sem alveg eins getur gerst. Þá f jölgar um einn keppinautunum á islenska at- kvæðamarkaðnum, þar sem eng- inn þeirra, sem fyrir eru, telur sig víst ofhaldinn fyrir, og að sjálfsögðu mundi nýr keppinaut- ur, þegar fram líða stundir, al- veg eins reyna að höggva inn í raðir þeirra, sem nú telja sig guðfeður hans, eins og í raðir annarra. Það verður líka að telja nokkuð öruggt mál, að samvinna for- ystumanna Alþýðubandalagsins og Framsóknarflokksins við Gunnar Thoroddsen og menn hans nú mun valda verulegum trúnaðarbresti milli þeirra og forystumanna Sjálfstæðisflokks- ins, sem yrði þessum aðilum öll- um til skaða. Það trúnaðarsam- band, sem oft og tíðum hef ur t.d. ríkt milli forystu Sjálfstæðis- flokksins og verkalýðsforystu Alþýðubandalagsins, þrátt fyrir skoðanaágreining, hlyti að verða úr sögunni, ef verkalýðsforysta Alþýðubandalagsins tæki þátt í atferli, sem forysta Sjálfstæðis- flokksins lítur á sem aðför að Sjálfstæðisflokknum. Af því mundi m.a. leiða styrjaldará- stand innan verkalýðshreyfing- arinnar, þar sem búast mætti við, að stjórnarandstöðuf lokkarnir, Sjálfstæðisf lokkur og Alþýðu- flokkur, skipuðu aðra fylking- una, og stjórnarliðarnir hina. Flest er það, sem hér hefur verið að vikið, aðeins vangavelt- ur um óorðna hluti, sem enginn getur auðvitaðsagt fyrir um með vissu. En sé grannt skoðað, verður að telja þetta líklegar af- leiðingar þess, sem nú er að ger- ast í íslenskum stjórnmálum. Og eitt er alveg öruggt: hættulegt ó- vissuástand er framundan, sem enginn veit, hvað kemur út úr. Það er ekki nóg að leysa að nafninu til úr stjórnarkreppu til þess að gangur þjóðfélagsmála verði á nýjan leik eðlilegur. Sköpum skiptir, í hverju efnisleg lausn hennar er fólgin. Sú lausn, sem nú er helst í sjónmáli, lofar því miður ekki góðu um farsæld og frið í þjóðfélagi okkar. Endanleg ákvörðun tekin um hordsat á næsia ári ári verði 185.000—220.000 krónur fyrir einstaklinga og annað eins kostar uppsetning útbúnaöar- ins. NORDSAT-kerfið ætti að verða komið til fullra nota átta árum eftir ákvarðanatöku. Ef til kemur, veröur tölu- verður hluti kostnaðar af NORDSAT þróunarkostnaöur, þar sem ekki eru aðrir gervihnettir af þessari stærð I notkun, en Þjóðverjar og Frakkar vinna nú aö því að senda upp slika hnetti og talið er að þess sé skammt að biöa að Bandarikjamenn geri slikt hið sama. Greinargerð samnorrænu nefndarinnar hefur verið send fjölmörgum aðilum á Norðurlöndum til umsagnar, þar á meöal margra aðila islenskra. Þá er gert ráð fyrir að greinargerðin verði rædd á fundi Norðurlandaráðs, sem haldinn verður i Reykjavik I mars. Ef niðurstaða umræðna þar verður jákvæö verður málið rætt I ríkisstjórnum og á þjóðþingum allra Norðurlandanna og siöan verður endanleg ákvörðun tekin á fundi Norðurlandaráös árið 1981. -ATA GreiOslubyrði íslendinga 400 milliðnir á Menntamálaráðherra lagði tram a Alþingi skýrslu, um könnun möguleika á notkun gervihnatta viö dreifingu sjón- varps- og hljóðvarpsefnis um Norðurlönd,á mánudaginn; þessi áætlun gengur undir nafninu NORDSAT. Samnorræn nefnd hefur unniö aö könnun þessa máls siöan I mars 1978 og sendi frá sér itar- lega greinargerö i októberlok 1979 og er skýrsla menntamála- ráöherra útdráttur úr þeirri greinargerð. Aöur en þessi nefnd kom saman hafði verið unnið að könnun á notkun gervihnatta til dreifingar á útvarps- og sjónvarpsefni um öll Noröur- löndin frá árinu 1975, en fyrsta ályktun Norðurlandaráðs um samstarfs á sviöi útvarps og sjónvarps var gerð áriö 1955. Heildarkostnaöur við NORDSAT-áætlunina er áætlaö- ur 2 milljaröar danskra króna (147 milljaröar) og miðað viö að Islendingar njóti sama greiðslu- hlutfalls og I annarri menn- ingarsamvinnu, þá muni greiðslubyröi Islendinga verða um 400 milljónir króna árlega, en upphæðin fer nokkuð eftir þvl hversu mikið af efninu verður þýtt og textað. Ef NORDSAT-áætlunin kemst Iframkvæmd, mun þaö þýða aö miklir möguleikar opnast og getur hver sjónvarpsáhorfandi þá náð sendingum frá öllum hinum Norðurlöndunum; gætu islenskir sjónvarpsáhorfendur náð allt að fimm dagskrám. Gert er ráð fyrir, að kostnaður vegnanauðsynlegs útbúnaðar til aö taka á móti sjónvarpssend- ingum (eins konar litil jaröstöð) Teikning af NORDSAT hnettinum og i baksýn sjást svæðin, sem sendingarnar ná til.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.