Morgunblaðið - 30.05.2002, Qupperneq 45

Morgunblaðið - 30.05.2002, Qupperneq 45
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 30. MAÍ 2002 45 Útibú Eignast‡ring Eignafjármögnun Fyrirtækjasvi› Marka›svi›skipti www.isb.is Allt í einu númeri 440 4000 Me› flví a› hringja í eitt númer, 440 4000, getur›u fengi› samband vi› fljónustuver Íslandsbanka e›a hvern flann starfsmann bankans sem flú flarft a› ná tali af.  Vi› hlökkum til a› heyra í flér! EFTIR aðalfund Samtaka ferða- þjónustunnar fyrir nokkru átti sér stað talsverð fjölmiðlaumfjöllun um hættur í umferðinni samfara starfi ökuleiðsögumanna. Sú umfjöllun var öll á einn veg og jafnvel talað um „tifandi tímasprengj- ur“ í umferðinni. Til upplýsingar fyrir almenning á orðið „ökuleiðsögumaður“ við um leiðsögumann sem einnig er bílstjóri hópferðabifreiðar eða minni bifreiðar. Á ensku kallast þetta „driver-guide“. Síðasta áratug hefur aukist verulega að fólk kjósi að ferðast í litlum hóp- um. Gjarnan í sérhann- aðri ferð fyrir viðkom- andi kunningjahóp, faghóp eða fjölskyldu. Kostnaðar- aukningu samfara þessari þróun hef- ur verið mætt með fækkun í starfs- liði, þ.e. að í stað bílstjóra og leiðsögumanns sinnir nú aðeins einn ökuleiðsögumaður starfi beggja. Þar fyrir utan veitir slíkur ferðarmáti aukin þægindi og er í samræmi við lífsstíl fólks og kröfur þess um sveigjanleika og hærra þjónustustig. Hluti af því er að ökuleiðsögumað- urinn verði einn af hópnum og leggi þannig skerf til góðrar heildarmynd- ar og ánægjulegrar upplifunar hóps- ins. Vel megandi fólk velur gjarnan þessa útfærslu frekar en að ferðast í stórum sundurleitum hópi, en vissu- lega eru takmörk fyrir því hver kostnaðurinn megi vera. Íslenskar ferðaskrifstofur grípa einnig til þess- arar útfærslu til að þurfa ekki að fella niður ferð eða til að lágmarka tap sem af henni verður ef fækkað hefur verulega í hópi frá því sem gert var ráð fyrir. Það er ekki eins einfalt að breyta þessu fyrirkomulagi og ætla mætti af þeirri einhliða umfjöllun sem átt hefur sér stað. Því minni sem ferða- hópurinn er því þyngra vega allar kostnaðarhækkanir. Það er mikil kostnaðaraukning fólgin í því að greiða tveimur einstaklingum kaup í stað eins. Gistingu og uppihald að auki. Með slíkri kostn- aðarhækkun væri bein- línis verið að bægja þessum ferðamönnum frá því að koma til landsins. Nokkur fyrir- tæki sérhæfa sig einnig í útfærslu ferða fyrir litla hópa, eins og t.d. fyrirtæki undirritaðs sem hefur „Small Groups – Great Exp- erience“ að kjörorði (litlir hópar – leikandi ferð). Grundvelli fyrir starfsemi þessa fyrir- tækis og margra sem starfa í afþreyingar- ferðaþjónustu yrði kippt í burtu ef lögum og reglum yrði breytt í þá veru að starf ökuleiðsögumanna yrði bannað eða takmarkað við of litla hópa. Það myndi valda ferðaþjónustunni í heild miklum búsifjum samfara verulegu gjaldeyristapi fyrir þjóðarbúið. Hverjum yrði greiði gerður með því? Ef við skoðum tölfræðina í sam- bandi við ökuleiðsögumenn og um- ferðaröryggi kemur í ljós að ekki hafa orðið óhöpp eða slys undanfarin ár sem beinlínis má rekja til þessa samsetta starfs. Því er hins vegar öf- ugt farið um almennan akstur hóp- ferðabifreiða. Skýringarinnar á far- sælu starfi ökuleiðsögumanna má e.t.v. leita í því að það eru sérstak- lega hæfir einstaklingar sem veljast til þessa starfs, fólk sem veldur því sem það er að gera og tamið hefur sér ákveðna tækni sem gerir starfið auðveldara en ætla mætti. Engu að síður tel ég eðlilegt að settar verði reglur um takmarkanir í sambandi við ökuleiðsögn, eins og t.d. reglur um hámarks hópstærð og/eða bíl- stærð og skyldunotkun höfuðhljóð- nema í stað handhljóðnema. Ég held að flestir sem starfa við ferðaþjón- ustu og fólksflutninga myndu fagna skynsamlegum reglum í þessa veru. Um ökuleið- sögumenn og umferðaröryggi Jón Baldur Þorbjörnsson Höfundur er ökuleiðsögumaður, rekur ferðaþjónustuna Ísafold og hefur sem bíltækniráðgjafi starfað að umferðaröryggismálum. Ökuleiðsögn Tel ég eðlilegt, segir Jón Baldur Þorbjörnsson, að settar verði reglur um takmarkanir í sambandi við ökuleiðsögn. Síðumúla 34 - sími 568 6076 Antik er fjárfesting Antik er lífsstíll
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.