Morgunblaðið - 08.10.2003, Qupperneq 6
6 B MIÐVIKUDAGUR 8. OKTÓBER 2003 MORGUNBLAÐIÐ
bílar
hjólatýpur. Sú sportlegasta, götuút-
gáfan af Superbike-kappaksturs-
hjólinu, heitir nú 999, en fyrir-
rennarar þess síðasta áratuginn
hétu 916, 996 og 998. Það var 916-
hjólið sem í kring um árið 1990 jók
hróður Ducati til mikilla muna, enda
var hönnun þess næsta byltingar-
kennd. Af mörgum er það álitið eitt
fallegasta mótorhjól allra tíma.
999-hjólið er toppurinn á hinni
svokölluðu Supersport-línu, en til
hennar teljast líka léttari „racer“-
hjól (með loftkældar vélar; 999-hjól-
ið er vatnskælt). Því næst er það
klæðningarlausa Monster-línan,
sem eru eins konar „cruiser“-hjól.
Þá er það ST-línan, sem eru sportleg
(malbiks-)ferðahjól með fullklæðn-
ingu. Og loks er það nýjasta týpan,
sem kom fyrst á markað á þessu ári,
en hún ber nafnið Multistrada – sem
þýðir svo mikið sem „fjölvega“. Eins
og nafnið bendir til er því ætlað að
henta til aksturs á flestum gerðum
vega.
Frá því Multistrada-hjólið kom á
markað hefur Ducati vart getað ann-
að eftirspurn, en nýja íslenzka um-
boðinu tókst að fá eitt eintak af
fyrstu árgerðinni til að sýna og selja
hér á landi. Sem er mjög heppilegt,
þar sem segja má að íslenzka vega-
kerfið kalli á „fjölvega“-hjól. Á það
var einmitt látið reyna í reynslu-
akstrinum, hversu vel Ducati Multi-
strada hentar íslenzkum aðstæðum.
Hefðbundin flokkun
Multistrada erfið
Það leynir sér ekki þegar hjólið er
skoðað í návígi, að hér er á ferðinni
mótorhjól sem erfitt er að flokka.
Uppbyggingin – há burðargrindin
og tankurinn, tiltölulega hátt stýrið
og frekar há fjöðrunin – minnir á
enduro-hjól, en breið, fínmunstruð
dekkin, sportlega harður hnakkur-
inn og stífstillt fjöðrunin eru dæmi-
gerð einkenni sportlegs götuhjóls.
Ökumaður situr frekar uppréttur
og stýrið og fetlarnir eru þannig
staðsettir að auðvelt er að stýra hjól-
inu af öryggi á mjög litlum hraða –
standa upp, ef því er að skipta – ólíkt
því sem gerist á hreinræktuðu „rac-
er“-götuhjóli þar sem ökumaður sit-
ur krepptari, með fæturna aftar og
hallar meira fram á stýrið. Tiltölu-
lega lágur og miðlægur þyngdar-
punktur og góð þyngdardreifing á
fram- og afturhjól, í einingu við
sportlega stillta fjöðrunina og mjög
öflugar og vel „skammtanlegar“
bremsurnar, skapa annars fyrir-
myndaraksturseiginleika á hvaða
hraða sem er.
Kjörlendið er krókóttir þjóðvegakaflar
Kjörlendi Multistrada eru bugð-
óttir (malbikaðir) þjóðvegakaflar,
þar sem það veitir ökumanni
ómælda ánægju hvernig hjólið lætur
að stjórn – hvernig það beinlínis
kallar á að vera hellt inn í hverja
beygjuna á fætur annarri og hvernig
togmikil vélin rífur hjólið „gráðug“
út úr beygjunum. Það var einmitt á
slíkum vegarköflum, í fjalllendi
Emiglia-Romagna-héraðsins í ná-
grenni Ducati-verksmiðjunnar í Bol-
ogna, sem þróunarstjórar hennar
prófuðu sig fram til þessarar út-
komu, nýja Multistrada-hjólsins.
Jafnvægið og stöðugleikinn er svo
góður að um leið og tekið hefur verið
af stað er eins og þessi 220 kg, sem
hjólið vegur fulltankað, séu orðin að
fjaðurvigt. Upp á þessa tilfinningu
hjálpar hve „mittismjótt“ hjólið er,
sem gerir ökumanni kleift að
klemma það vel milli læra sér rétt
eins og um mun minna hjól væri að
ræða.
Loft-/olíukæld vélin, sem þjónar
ÞAÐ var mótorhjólaáhugafólki á Ís-
landi sannkallað gleðiefni er það
fréttist í sumar að fyrirtækið Dælur
ehf. í Kópavogi hefði hafið innflutn-
ing á Ducati-mótorhjólunum ítölsku.
Með því að opinber umboðs- og þjón-
ustuaðili fyrir þessa frægu og eft-
irsóttu mótorhjólategund er tekinn
til starfa hér á landi hafa skapazt al-
veg nýjar forsendur fyrir Íslendinga
að eignast, eiga og reka slík hjól.
Ducati er þekkt fyrir að framleiða
mjög sportleg hjól með mikinn per-
sónuleika og áberandi hönnun sem
höfðar beint til ástríðutaugarinnar í
þeim sem á annað borð hafa áhuga á
mótorhjólum.
Ducati hefur skapað sér sérstöðu
með því að halda sig við að framleiða
sín hjól með L-laga V2-vél, en fyrir
því er yfir 40 ára gömul hefð hjá fyr-
irtækinu. Þróun þessarar tveggja
strokka vélartækni, með svokallaða
desmodromic-ventlastýringu (sem
verkar þannig að knastásar, drifnir
af keðjuknúnu tannhjóladrifi, bæði
opna og loka ventlunum í stað þess
að gormar loki þeim) hefur náð svo
miklum hæðum hjá Ducati, að
keppnishjól fyrirtækisins og knapar
þeirra hafa á síðustu árum rakað
saman heimsmeistaratitlum í Super-
bike-kappakstri. Sérstaðan felst líka
í því að öll Ducati-hjól státa af burð-
argrind sem er soðin saman úr stál-
rörum eftir kúnstarinnar reglum, en
hún er mjög létt miðað við styrk-
leika. Vélin er berandi hluti af burð-
argrindinni.
Fjórar megingerðir
Ducati-hjóla
Til notkunar í almennri umferð
býður Ducati upp á fjórar mótor-
Ítalskar línur. Steyptur einarmur heldur afturhjólinu, miðjufjöðrun. Pústið er lagt upp undir sætið og mikið lagt upp úr út-
litshönnun. Út úr púströrunum hljómar einkennandi V2-vélarhljóðskonsert, mengunarhreinsaður skv. nýjustu stöðlum.
Það finnst vart lipurra hjól til aksturs á krókóttum íslenzkum þjóðvegi.
REYNSLUAKSTUR
Ducati Multistrada
Auðunn Arnórsson
Lögun baksýniss
útlitshönnun er f
Ítalskt draumahjól fyrir íslenzka