Morgunblaðið - 16.01.2004, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 16.01.2004, Qupperneq 33
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. JANÚAR 2004 33 Greiðsluáskorun Innheimtumenn ríkissjóðs skora hér með á gjaldendur eftirtalinna gjalda að gera skil nú þegar eða í síðasta lagi innan 15 daga frá dagsetningu áskorunar þessarar: Gjöldin eru: Staðgreiðsla og tryggingagjald sem fallið hafa í eindaga til og með 15. janúar 2004, virðisaukaskattur sem fallið hefur í eindaga til og með 5. janúar 2004 og önnur gjaldfallin álögð gjöld og ógreiddar hækkanir er fallið hafa í eindaga til og með 15.janúar 2004 á staðgreiðslu, trygg- ingagjaldi og virðisaukaskatti, virðisaukaskatti í tolli, vanskilum launagreiðenda utan staðgreiðslu, áfengisgjaldi, launaskatti, bifreiðagjaldi, úrvinnslugjaldi, slysatryggingagjaldi ökumanna, föstu ár- gjaldi þungaskatts, þungaskatti skv. ökumælum, viðbótar- og aukaálagningu söluskatts vegna fyrri tímabila, skemmtanaskatti og miðagjaldi, virðisaukaskatti af skemmtunum, tryggingagjaldi af skipshöfnum ásamt skráningargjöldum, búnaðargjaldi, iðgjaldi í Lífeyrissjóð bænda, vinnueftirlits- gjaldi, vörugjaldi af innlendri framleiðslu, vörugjaldi af ökutækjum, eftirlitsgjöldum, aðflutnings- gjöldum og útflutningsgjöldum, skilagjaldi á umbúðir, verðbótum á ógreiddan tekjuskatt og verð- bótum á ógreitt útsvar, fasteignagjöldum, skipulagsgjaldi, skipagjaldi, fisksjúkdómagjaldi, jarðaraf- gjaldi og álögðum opinberum gjöldum, sem eru: Tekjuskattur, útsvar, aðstöðugjald, sérstakur tekjuskattur manna, eignarskattur, sérstakur eignarskattur, slysatryggingagjald vegna heimilisstarfa, tryggingagjald, iðnlánasjóðs- og iðnaðarmálagjald, þróunarsjóðsgjald, kirkjugarðsgjald, markaðs- gjald, gjald í framkvæmdasjóð aldraðra og skattur af verslunar- og skrifstofuhús- næði, ofgreiddar barnabætur, ofgreiddur barnabótaauki og ofgreiddar vaxtabætur. Fjárnáms verður krafist án frekari fyrirvara að þeim tíma liðnum fyrir vangoldnum eftirstöðvum gjaldanna ásamt dráttarvöxtum og öllum kostnaði, sem af innheimtu skuldarinnar kann að leiða, á kostnað gjaldenda. Athygli skal vakin á því að auk óþæginda hefur fjárnám í för með sér verulegan kostnað fyrir gjald- anda. Fjárnámsgjald í ríkissjóð er allt að 11.500 kr. fyrir hvert fjárnám. Þinglýsingargjald er 1.200 kr. og stimpilgjald 1,5% af heildarskuldinni, auk útlagðs kostnaðar eftir atvikum. Eru gjaldendur hvattir til að gera full skil sem fyrst til að forðast óþægindi og kostnað. Þá mega þeir gjaldendur, sem skulda staðgreiðslu, staðgreiðslu tryggingagjalds, vörugjald, afdreg- inn fjármagnstekjuskatt og virðisaukaskatt, búast við því að starfsemi þeirra verði stöðvuð án frek- ari fyrirvara. Loks mega þeir gjaldendur er skulda bifreiðagjöld og þungaskatt eiga von á að skrán- ingarnúmer verði tekin af ökutækjum þeirra án frekari fyrirvara. Fyrrgreindur 15 daga frestur frá dagsetningu áskorunar þessarar gildir ekki í þessum tilvikum. Reykjavík, 16. janúar 2004. Tollstjórinn í Reykjavík Sýslumaðurinn í Kópavogi Sýslumaðurinn í Hafnarfirði Sýslumaðurinn í Keflavík Sýslumaðurinn á Keflavíkurflugvelli Sýslumaðurinn á Akranesi Sýslumaðurinn í Borgarnesi Sýslumaðurinn í Stykkishólmi Sýslumaðurinn í Búðardal Sýslumaðurinn á Ísafirði Sýslumaðurinn í Bolungarvík Sýslumaðurinn á Patreksfirði Sýslumaðurinn á Hólmavík Sýslumaðurinn á Siglufirði Sýslumaðurinn á Sauðárkróki Sýslumaðurinn á Blönduósi Sýslumaðurinn á Akureyri Sýslumaðurinn á Húsavík Sýslumaðurinn á Ólafsfirði Sýslumaðurinn á Seyðisfirði Sýslumaðurinn á Eskifirði Sýslumaðurinn á Höfn Sýslumaðurinn í Vestmannaeyjum Sýslumaðurinn á Selfossi Sýslumaðurinn í Vík Sýslumaðurinn á Hvolsvelli Gjaldheimta Vestfjarða Gjaldheimta Austurlands Gjaldheimtan í Vestmannaeyjum Útsala - Útsala Klapparstíg 44 - sími 562 3614 Þessi röksemdafærsla er ekki traust. Hægt er að fá margvíslegar niðurstöður í könnunum, eftir því hvernig spurt er, t.d.: Ert þú hlynnt (ur) því að greiða lægri skatta en fá um leið meiri opinbera þjónustu? Niðurstaða úr slíkri skoðanakönnun er ekki mikils virði. Skoðanakann- anir geta eflaust verið fróðlegar, t.d. áhugamönnum um stjórnmál, en þær eru ekki heppilegar í sæmilega vitrænum rökræðum um mennta- mál. 6) Þá hafa menn sagt, að háskólar hér á landi séu hlynntir stytting- unni, m.a. Háskóli Íslands. Rétt er að íhuga afstöðu hans. Í umsögn HÍ, dags. 8. nóv. 2002, kom fram, að hann styddi styttingu námstíma til stúdentsprófs að því gefnu, að það rýrði ekki undirbúning nemenda. Margt mælti og með því að innleiða kerfi, sem fæli í sér sveigjanleika, þannig að fólk gæti valið á milli þriggja og fjögurra ára náms, „sem er í takt við þann sveigjanleika sem er í danska kerfinu“. – Fyrirvarinn er hér umdeilanlegur, en ábendingin um sveigjanleika danska kerfisins er athyglisverð. Framhaldsskólar okkar þurfa að vera sveigjanlegir í kennsluaðferðum, lengd námsins, samskiptum við nemendur og mörgu öðru, því að nemendur eru ólíkir, og misjafnt er, hvað hentar hverjum þeirra. Aukinn sveigj- anleiki er og talinn „lykilforsenda“ í væntanlegum umbótum í dönskum og sænskum skólakerfum (Sam- anburðarkönnun, bls. 47). – En HÍ sendi frá sér nýtt og breytt álit ári síðar, þ.e. „Umsögn um skýrslu menntamálaráðuneytisins um stytt- ingu námstíma til stúdentsprófs“, dags. 18. nóv. 2003. Í umsögninni eru þessi mál litin öðrum augum en áður, enda hafði HÍ þá fengið til- lögur ráðuneytisins. Í umsögninni segir m.a.: „Öllum má vera ljóst að ekki er hægt að stytta nám í fram- haldsskóla um eitt ár án þess að breytingar verði á grundvall- arkröfum til stúdenta. Þessu má mæta á ýmsan hátt. Til dæmis með því að færa eitthvað af námsefni framhaldsskólans til grunnskólans. Einnig verður að telja að skyn- samlegt sé að fækka námseiningum til stúdentsprófs eins lítið og hægt er, þar sem einingarnar eiga að end- urspegla ákveðna þekkingu og kunnáttu.“ Í umsögn HÍ er bent á, að há- skóladeildir hafi „lagt sérstaka áherslu á nauðsyn þess að stúdentar hafi góð tök á íslenskri tungu, bæði talmáli og ritmáli“. Þar sem þetta er mikilvægt málefni skal nánar fjallað um það. – Í fyrrnefndri samanburð- arkönnun er vikið að móðurmáls- kennslunni og stöðu hennar. Þótt furðulegt sé er staðan þessi: Í ís- lenskum grunnskólum er mun minni tíma varið til kennslu móðurmálsins en gert er í Danmörku og Svíþjóð. Íslenskan fær alls 1.296 stundir (16% af stundum í heild), danskan 1.800 stundir (26%) og sænskan 1.490 stundir (22%). Í grunnskólum og framhaldsskólum (kjarna) til samans eru tölurnar þessar: Ís- lenskan fær 1.586 stundir (17%), danskan 2.602 stundir (25%) og sænskan 1.662 stundir (22%) (bls. 65–67 og 139). – Þetta eru athygl- isverðar tölur um raunveruleikann, þótt menn tali oft um mikilvægi móðurmálskennslunnar. E.t.v. telja sumir menn brýnt, að slík kennsla sé ekki of mikil. En ekki er það álit norrænna frænda vorra, því að þeir stefna að því að auka hana. – Í til- lögum verkefnisstjórnar ráðuneyt- isins sl. sumar (hugmynd I) var lagt til að skerða íslenskuna (og aðrar greinar) í framhaldsskólum um 20%, þ.e. hún fari úr 290 klst. í 232 klst. (bls. 26). Þetta er nú kaldur raun- veruleikinn hjá okkur þrátt fyrir allt talið um gildi íslenskunnar. E.t.v. telja sumir menn, að of mikið sé kennt í framhaldsskólum í ástkæra og ylhýra málinu. HÍ gerir einnig ákveðnar at- hugasemdir við mikilvægan þátt í skýrslu ráðuneytisins. Að því verður vikið síðar. – Eins og hér hefur verið rakið tel ég ýmis rök, sem færð hafa verið fyrir styttingu náms í fram- haldsskólum, harla ótraust, og að metnaður fyrir hönd íslensks skóla- starfs, og þá ekki síst móðurmáls- kennslunnar, sé heldur rýr. Nánar verður fjallað um þetta efni í næstu grein. Höfundur er kennari.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.