Pressan - 11.03.1993, Síða 23
NÆRMYND
Fimmtudagurinn 11. mars 1993
PRCSSAN 231
Engum blöðum er um það að fletta að íslenska þjóðin er rígmontin af Kristjáni Jóhannssyni, enda fáir lands-
menn sem náð hafa jafnlangt á sínu sviði. En hvaða augum líta erlendar þjóðir söngvarann ofan afíslandi og
hvar er hann staddur á framabrautinni? Eftir langa leit komst PRESSAN að því að á nokkrum helstu óperu- og
menningarblöðum heims er íslendingurinn Jóhannsson óþekkt nafn.
upplýsingar fengust hjá stór-
blaðinu The Sunday Times að
aldrei hefði verið skrifað um
Kristján Jóhannsson í blaðinu,
hvorki fjallað um feril hans á
óperusviðinu né birt gagnrýni
um söng hans. David Mills,
ritstjóri menningarblaðs The
Sunday Times, kvaðst í samtali
við PRESSUNA kannast við
nafnið Kristján Jóhannsson, —
einn starfsmanna menningar-
blaðsins. Hann hefði þó aldrei
heyrt íslendinginn syngja og
gæti því ekki tjáð sig um hæfi-
leika hans. Mills var inntur eftir
skýringu á því að dagblaðið
hefði ekki séð ástæðu til að
fylgjast með ferli Kristjáns Jó-
hannssonar. Hafði hann ekki
önnur svör en þau „að óhugs-
andi væri að blaðið gæti fylgst
með öllum uppákomum í
óperuheiminum“.
Tímaritið Opera Now kemur
út mánaðarlega á Bretlandi og
Gunnar Þorsteinsson
[ KROSSINUM OG METROPOLITANFARI
„Ég gafeiginkonu minni, Ingibjörgu
Guðnadóttur, það íjólagjöfað sjá
Kristján Jóhannsson á fjöium Metro-
politanóperunnar. Égheffylgstmeð
Kristjáni eins og aðrirlandarmínirog
haftmjöggaman af. Sjálfurerégunn-
andi allrartónlistarnema djasstónlist-
ar, sem erhóruhúsatónlistímínum
augum.
Skoðun mín eftirutanförinaersúað
Kristján eigitöluvertíland tilaðná
toppnum. Hann á tvimælalaustmeira
til en hann sýndi í Metropolitanóper-
unni;þótthann væristerkursýndi
hann ekki sittalbesta. I upphafi fann
maðurað hljómsveitin yfirgnæfði
hann, en siðan náðihann að hrista
þaðafsérog sýna afskapiega sterk til-
þrif. Ég vænti hins vegarstærri hluta
afhonum i framtíðinni því Kristján
hefurallttilað bera;öfíugaskaphöfn,
sem erundirstaðan, getu, þjálfun og
menntun.
Ég hefmikið dálæti á Kristjáni og hef
haftí mörg ár. Mérfínnst framkoma
hans skemmtileg og hressileg og það
álitsem hann hefurásjálfum sérer
bara sanni nær, þó að sumum ofbjóði.
Við hjónin erum ánægð með Kristján
einsoghanner."
fjallar um merka óperuviðburði
beggja vegna Atlantsála. Gra-
ham Kay, ritstjóri tímaritsins,
fullyrti í samtali við PRESS-
UNA að ekki hefði verið skrifað
um Kristján Jóhannsson í Op-
era Now og vísaði til þess „að
aðeins væri unnt að sinna völd-
um viðburðum í óperuheimin-
um“. Sömu svör var að fá hjá
Elizabeth Jobey, óperugagn-
rýnanda hjá breska blaðinu The
Independent on Sunday.
Hið virta breska óperutímarit
Opera, sem gefið er út mánað-
arlega í Lundúnum, var eina
blaðið sem samband var haft
við sem fjallað hefur í einhverj-
um mæli um frammistöðu
Kristjáns Jóhannssonar. John
Allison, aðstoðarritstjóri og
gagnrýnandi Opera, sagði í
samtali við PRESSUNA að
sjálfur hefði hann aldrei heyrt til
Kristjáns. Hinir ýmsu gagnrýn-
endur blaðsins hefðu þó hlýtt á
hann bæði í Bandaríkjunum og
á Ítalíu og birt um hann stutta
ritdóma. Gripið er niður í
nokkra þeirra hér á opnunni.
Bandaríkin
William Wells, ritstjóri og
gagnrýnandi bandaríska tíma-
ritsins Opera Digest, sem gefið
er út í New York, staðfesti í
samtali við PRESSUNA að
hann hefði hlýtt á Kristján Jó-
hannsson syngja í 11 Trovatore í
Metropolitan-óperunni í New
York í síðasta mánuði og hefði
það verið í fyrsta sinn sem hann
heyrði til hans. Wells sagði að
gagnrýni sín um sýninguna og
frammistöðu Kristjáns mundi
birtast í næsta hefti Opera Di-
gest, sem kæmi út eftir mánuð.
Hann vildi ekki hafa mörg orð
um ritdóm sinn, en sagði þó „að
Kristján fengi jákvæða gagnrýni
í blaðinu, hann væri góður ten-
órsöngvari og hann væri sann-
færður um að íslendingurinn
mundi syngja aftur í Metropo-
litan-óperunni áður en langt
um liði“.
Vincent Musetto, ritstjóri
menningarblaðs bandaríska
dagblaðsins New York Post,
kom af fjöllum þegar PRESSAN
hafði við hann samband. Hann
fullyrti að aldrei hefði verið
skrifað um Kristján Jóhannsson
í blaðinu og sjálfur hefði hann
aldrei heyrt hans getið. Mark
Stromberg, aðstoðarritstjóri
og gagnrýnandi bandaríska
tímaritsins Opera Monthly,
kannaðist heldur ekki við Krist-
ján og sömu sögu er að segja af
gagnrýnendum bandaríska
tímaritsins Opera News, sem
kemur út mánaðarlega í New
York.
Ferill Kristjáns Jóhannssonar
á erlendri grundu er að sönnu
glæstur. Eins og könnun
PRESSUNNAR hefur leitt í ljós
eru ritdómar þeir sem birst hafa
um Kristján í erlendum blöðum
þó alls ekki tómt lof, og alls ekki
í samræmi við það lof sem bor-
ið hefiir verið á hann hér heima.
Ef farið hefði verið af stað í leit-
inni að „heimsfrægð“ Kristjáns
með fyrirfram ákveðnar skoð-
anir á málinu hefði vel mátt tína
hér út eintóma jákvæða rit-
dóma um frammistöðu hans.
Að sama skapi hefði vel verið
hægt að einblína aðeins á þá
neikvæðu.
Bergljót Friðriksdóttir ásamt
Guðrúnu Kristjánsdóttur
ILTROVATORE
Parma, Ítalíu, desember 1990
„Kristján Jóhanns-
son hefur mjöggóða
rödd. Hann gœti
orðið viðunandi
Manrico, efhann
gceti lcert að nájafn-
vœgi í öndunyfir allt
raddsviðið, í stað
þess að spara sér all-
an styrkfyrir hcestu
tónana. “
CAVALLERIA RUSTICANA
Napólí, Ítalíu.apríl 1991
Kristján Jó-
hannsson var ágcetur
íhlutverkisínu ... “
CAVALLERIA RUSTICANA
Flórens, ítalíu, júní 1991
„Best aföllu var
Turridu, íflutningi
Kristjáns Jóhanns-
sonar. Hann er ten-
órsöngvari gceddur
miklum hcefileikum,
góðri rödd og óað-
finnanlegri tcekni.
Það breytir þó engu
um það að hann
hefði verið mun trú-
verðugri efhann
vceri minni um sig á
breiddina og meiri á
hceðina.“
TURANDOT
Verona, Ítalíu, 1991
„íslenski tenórsöngv-
arinn Kristján Jó-
hannsson stóð sig
mjög vel og rödd
hans er vissulega fal-
leg. Hins vegar skorti
mikið á að öndun-
inni vceri rétt stjórn-
að og túlkun hans
var á heildina litið of
flöt“
IL TROVATORE
Genúa, Ítalíu, febrúar 1992
„Rödd Kristjáns Jóhannssonar er mjögsterk.
Hann beitti þó ekki fyrir sig réttri tcekni og
virtist vera horfinn aftur tilþeirrar söng-
tcekni, sem Bergonzi kvaddi á áttunda ára-
tugnum. Jóhannsson söng af miklum krafti.
Rödd hans erþó bceði grófog málmkennd og
aðeins á efstu tónunum er engin ástceða til
aðfinnslu. „Ah si, ben mio“ á að syngja
mjúklega, en affyrrgreindum ástceðum varð
Manrico ekki annað en ruddalegur í hönd-
um Jóhannsson. “
TOSCA
Róm, Ítalíu,júlí 1992
„Kristján Jóhanns-
son debúteraði í
Róm. Hann átti í
nokkrum erfiðleik-
um með að láta
hcestu tónana
hljóma, túlkun hans
var hvergi ncerri
nógu áhrifamikil og
leið fyrir óná-
kvcemni í hendinga-
mótun.“