Vísir Sunnudagsblað - 28.01.1940, Síða 8

Vísir Sunnudagsblað - 28.01.1940, Síða 8
8 VISIR SUNNUDAGSBLAÐ Kontrakt-Bridge Eftir frú Kpistínu Norðmann. Culbertsons-kerfi er sett sam- an af tveimur meginreglum, stigreglu (approaching-princip) og kröfureglu (forcing-prin- cip). Stigreglan er langtum algeng- ari, og er i þvi fólgin að liækka sagnirnar stig af stigi, t. d.: 1 lauf — 1 tígull — 1 hjarta — 1 spaði, og er það tvímælalaust betra að gefa sem mestar upp- lýsingar um spilin á lágu sagn- stigi. Kröfureglan er aftur á móti fólgin í þvi, að nota kröfusagn- ir, en þ. e. að segja Iiærri sögn en nauðsyn krefur. Slíkar sagn- ir gefa upplýsingar um sterk- ari spil og krefjast næstum af- dráttarlaust svars frá samspil- aranum. í Kontraktbridge eru sagnirn- ar svo þýðingarmiklar, að mestu varðar að kunna að meta spilin sem réttast. Til þess hefir maður sér til hjálpar há- slagi, trompslagi, skiftingu spil- anna og áttaregluna. Háslagirnir (Honnörstik) eru háspilin, ýmist einstök eða i sambandi hvort við annað. — Venjulega er talið, að 8—8V2 háslagir séu í spilunum. Þessir háslagir eru eingöngu metnir „defensivt“, þ. e. hve marga hægt er að gera sér vonir um að fá í varnarspili. T. d. Ás-K-D i sama lit eru taldir 2+ háslag- ir; í grandspili eru þetta að sjálfsögðu altaf þrír slagir. En ef spilið er trompspil og mót- spilararnir hafa þetta á liend- inni i öðrum lit en trompi, er varla hægt að búast við að fá slagi nema á ásinn og kónginn. Áttareglan. Að jafnaði fær maður átta af þrettán slögum á háspilin; þau verða til þess að fría lágspilin, og er þvi talið að 1 háslagur jafngildi 1% spilaslag. Ef tveir samspilarar hafa samtals 4, 5 eða 6 háslagi, eru líkindi til að þeir geli unnið 7, 8 eða 9 slagi á spilin. Átta- reglan efr notuð til að meta spil- in í grandsögnum; í htarsögn- um eru trompin og skifting spilanna þýðingarmeira atriði. Kontraktbridge þýðir eigin- lega samnings-bridge. — Tveir samspilarar skuldbinda sig til að fá vissan slagafjölda; segi maður 1 lauf, þýðir þ.að 7 slag- ir eða 1 fram yfir 6, 2 lauf eru þá 8 slagir, 3 lauf 9 slagir o. s. frv. Kontralctbridge spila fjór- ir, tveir og tveir saman. Höfð eru tvenn spil, mismunandi lit á baki. Áður en sest er að borð- inu eru önnur spilin stokkuð, og síðan dregið um hverjir eiga að vera samspilarar, og hver á að gefa. Sá sem dregur hæsta spilið, velur sér spil og sæti við borðið, sá næsthæsti verður samspilari hans og sest and- spænis honum. Hinir tveir verða mótspilararnir. Sá sem situr til vinstri við gefandann, stokkar spilin, sem eru gefin, en sá til hægri dregur. Síðan hefjast sagnirnar, og byrjar sá sögn, sem gefur. Þeir samspil- arar, sem hæsta sögn hafa að lokum, ráða sögn. — Sá sem fyrstur hóf þá sögn, sem að lokum ræður, verður spilarinn, en samspilari hans leggur spil sín upp á borðið, þegar fyrsta spili hefirNverið spilað út. Hann er kallaður „blindur“ og þegar hann hefir lagt upp spihn er þátttöku hans í spilinu lokið, og er honum óheimilt að skifta sér frekar af þvi. En spilarinn spilar á hvorutveggja spihn. Mótspilarinn, sem situr til vinstri handar spilaranum, spil- ar út. í einni rúbertu eru tvö game, Kontraktbridge-reikningur. Alþjóða reikningsreglur. ‘l <u I- Fyrir 1 aukasiag Utan hættu I hættu Einfalt Tvöfaldað Einfalt Tvöfaldað slagag. 100 slagag. 200 Fyrir 1 tapslag . . 50 100 100 200 — 2 tapslagi . . 100 300 200 500 — 3 tapslagi . . 150 500 300 800 — 4 tapslagi . . 200 700 400 1100 — 5 tapslagi. . 250 900 500 1400 — 6 tapslagi . . 300 1100 600 1700 Hálfslem sagt og unnið 500 750 Alslem sagt og unnið 1000 1500 vn JS£ C rt «0 0) v> <0 H- 4 háspil á einni hendi í trompi.........................100 5 — - — — - — ......................150 4 ásar á einni hendi i grandi............................150 Rúberta í tveim leikjum (Game)....................700 Rúberta í þrem leikjum............................500 Ef hætt er eftir fyrsta leik. 300 d 2 't '■O o ■o 4) i. «o < « TJ :0 > -Q O ■o «o < Sagt og unnið I slagur 2 slagir 3 slagir 4 slagir 5 slagir 6 slagir 7 slagir 40 70 100 130 160 190 220 Spaði og hjarta 30 60 90 120 150 180 210 Tígull og lauf 20 40 60 80 100 120 140 Til þoss að ijúka lcik darf 100 eða 3 grönd 100 4 spaða 120 4 hjörtu 120 5 tígla 100 5 lauf 100 Hálfslem Alslem Tuttugasta og annað sinn á brúðarbekknum. Frá því var sagt i erlendum blöðum fyrir skömmu, að bóndi einn finskur hefði þá fám dög- um áður kvongast í 22. sinn! Hann er óndtanlega tekinn að reskjast, bóndi sá, því að borinn er hann í þenna heim 1813 og er því orðinn 126 ára! En ung- legur er hann enn 1 dag, rjóður í kinnum og léttur í spori. Hann hefir lengst af stundað slcógar- högg, þó að bóndi sé að nafni til, og gengur enn að vinnu. Hefir verið hinn mesti iðju- maður alla ævi. Og ekki hefir hann vanrækt það boð, að „auk- ast og margfaldast og uppfylla jörðina“, þvi að 79 börn hefir hann eignast með konum sin- um — 48 sonu og 31 dóttur! Er elsta barnið enn á lífi og tekið að reskjast — orðið 106 ára! — En ekki segir frá niðjum hans að öðru leyti, eða hversu marg- ir þeir sé orðnir. En konurnar hefir bóndi þessi mist hverja af annari og hafði nú nýlega fylgt þeirri 21. til grafar. Hann kunni ekki einlífinu, karl-anginn, enda óvanur því og krækti sér þvi í nýja konu — þá 22. í röðinni! — En búist hafði hann við þvi, að svo gæti nú farið, að þetta yrði síðasta konan. ★ Enga óþarfa eyðslu! Frá því er sagt í enskum og þeir spilaranna, sem fyrr verða til að vinna þau, vinna rúbertuna. Til að vinna game þarf 100, en þ. e. 5 lauf og 5 tiglar, 4 hjörtu og 4 spaðar og 3 grönd. Það er kallað að vera „utan hættu“ áður en game vinst, en eftir það „í hættu“. Það er dýrara að tapa í hætt- unni og gildir það sérstaklega ef sögn, sem tapast, er dobluð; en svo er aftur á móti hærri vinningur t. d. fyrir slemsagn- ir. Gildi litanna i sögn er þann- ig, að spaði er hæstur, þvi næst hjarta, svo tígull en laufið lægst. Hér fer á eftir háslagatafla Culbertsons og alþjóða reikn- ingsreglur. Háslagatafla Culbertsons. (Band táknar altaf sama lit). Hsl. Ás-K ................. 2 Ás-D .................. 1% K-D-G ................ 1 % Ás ................... 1 K-D .................. 1 K-G-10 ............... 1 K-x og D-x sitt i hvorum lit 1 K-x .................. % D-G-x.................% Plúsgildi (+): (1 plúsgildi jafngildir % hsl., og telja má 2+ sem % hsl.). K-blankur D-x G-10-x G-x og G-x sitt i hvorum lit D með Ás-K-D G með Ás-K-G, Ás-D-G G með Ás-G-x, K-G-x blöðum, að loftvarnavarðmað- ur einn i London hafi neitað að taka við vikulaunum sínum — 2 pundum og 12 shillingum. — Kvað maðurinn sér nægja full- komlega að fá venjuleg her- mannalaun — 14 sh. á viku. * Karlmenn fá altaf höfuðverk á sama stað, en konan ekki. * Gömul kona (sem hefir ver- ið í kirkju og heyrt á ræðu um fariseann og tollheimtumann- inn): — Það veit sá, sem alt vdt, að eg er ekki lík þessum fariseum.

x

Vísir Sunnudagsblað

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/299

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.