Nýja dagblaðið - 20.04.1938, Síða 6
6
N Ý J A
DAGBLAÐIÐ
ísland
Sjúkrahlunnindi.
Skv. sjólögum, í veikindum frá
því að ráðningu er slitið, frí
sjúkrahúsvist, lyf og læknishjálp
í allt að 6 vikur í heimalands-
höfn og í allt að 12 vikur í er-
lendri höfn, jafnt fyrir alla skip-
verja.
Ennfremur skv. sjólögum, í
veikindum frá því að ráðningu
er slitið, fullt kaup í 3 mánuði
til skipstjóra, í 1 mánuð til stýri-
manna og vélstjóra og í 7 daga
til annarra skipverja. (Er þetta
jafnlengd venjulegs uppsagnar-
frests undir öðrum kringumstæð-
um).
Skv. sérsamningum fagfélag-
anna hafa stýrimenn og vélstjór-
ar og loftskeytamenn í veikind-
um 3ja mánaða fullt kaup umfr.
það, sem sjólög ákveða. Þegar
sjúklingur hefir dvalið heima
hjá sér, hefir verið venja hjá
Eimskip að greiða kr. 4.00 á dag í
uppihaldspeninga, en hjá Ríkis-
skip hefir, í samskonar tilfellum
verið venja að greiða kr. 5.00 á
dag, hafi sjúklingurinn verið
rúmfastur eða þurft sérstakrar
hjúkrunar, annars kr. 3.00 á dag.
Eftirlaunatrygging.
Eimskipafélag íslands hefir
eftirlaunasjóð fyrir skipstjóra,
stýrimenn, vélstjóra, bryta og
loftskeytamenn, nefndum starfs
mönnum að kostnaðarlausu.
Vinnureglur og yfirvinnukaup.
1. Engir af yfirmönnunum, þar
með taldir skipstjóri, stýrimenn,
vélstjórar, loftskeytamaður og
bryti, hafa samning upp á yfir-
vinnukaup.
2. Matsveinar hafa heldur ekki
samning upp á yfirvinnukaup,
enda er fastakaup 1. matsveins
beinlínis miðað við það.
3. Undirmenn á dekki og í vél
(hásetar og kyndarar) hafa yf-
irvinnukaup kr. 0.70 fyrir hverja
ábyrjaða l/2 klst.
Vinnureglurnar eru í aðalat-
riðum þessar:
Þegar skip liggur við land, er
Danmörk
Bryti 14 daga frí eftir hvers
árs þjónustu í fyrstu 9 starfsár-
in, en eftir 10 ára þjónustu eða
meira 3 vikna frí árlega.
Undirmenn á dekki og í vél, 1.
og 2. matsveinn hafa allir y2 frí-
dag á 15 daga fresti eða 1 frídag
á mánuði, þegar þeir sigla og
auk þess 7 daga samfleytt frí á
ári. 1. matsveinn hefir þó 9 daga
frí á ári eftir meira en 2ja ára
þjónustu.
Fullt kaup er greitt í fríum eða
í staðinn fyrir frí og auk þess
fæðispeningar svo sem hér segir:
Til yfirmanna kr. 3.85 á dag og
til undirmanna kr. 3.50 á dag. í
öllum samningum nema í samn-
ingi loftskeytamanna eru skýr á-
kvæði um það, að útgerðin ráði
hvenær frí eru tekin.
S j úkrahlu nnindi.
Skv. sjólögum, í veikindum, frá
því að ráðningu er slitið, frí
sjúkrahússvist, lyf og læknis-
hjálp í allt að 6 vikur í heima-
landshöfn og í allt að 12 vikur í
erlendri höfn, jafnt fyrir alla
skipverja.
Ennfremur skv. sjólögum, í
veikindum, frá því að ráðningu
er slitið, fullt kaup í 3 mánuði til
skipstjóra, í 1 mánuð til stýri-
manna og vélstjóra og í 7 daga
til annarra skipverja. (Er þetta
jafnlengd venjulegs uppsagnar-
frests undir öðrum kringum-
stæðum.)
Sérsamningar fagfélaganna
gera ráð fyrir, að skipverjar, sem
eru veikir í landi skuli fá fullt
kaup til jafnlengdar við umsam-
inn uppsagnarfrest, nema upp-
sögn hafi áður átt sér stað.
Umsamdir uppihalds- og fæð-
ispeningar til manna, sem dvelja
veikir í landi utan sjúkrahúss,
skulu vera sem hér segir: Til
stýrimanna, vélstjóra, bryta og
loftskeytamanns kr. 4.30 á dag
og til undirmanna á dekki og í
vél og til matsveina kr. 3.50 á
dag.
Svíþjóð
ári fyrstu 4 árin og síðan 14 I
daga árlega úr því.
Bryti og 1. matsveinn frí í 12
| virka daga eftir samfleytta árs-
i þjónustu.
: Aðrir matsveinar og undir-
menn á dekki og í vél frí í 7
: virka daga eftir hvers árs sam-
• fleytta þjónustu.
j Fullt kaup er greitt í fríum
í eða í staðinn fyrir frí og auk
þess fæðispeningar, svo sem hér
segir: Til skipstjóra kr. 5.72 á
dag, til vélstjóra og stýrimanna
kr. 3.43 á dag og til annara
skipsmanna ca. kr. 2.40 á dag.
Umsókn um frí verður að
vera skrifleg. Sá, sem tekur frí
og er vegna þess lengur úr
þjónustu útgerðarinnar, en sem
| fríinu nemur, fær ekki kaup
| fyrir þann tíma, sem umfram
| er fríið.
í
í
I Sjúkrahlunnindi.
I Skv. sjólögum, í veikindum,
! frá því að ráðningu er slitið,
i
! frítt uppihald, hjúkrun, lyf og
; læknishjálp í allt að 6 vikur í
heimalandshöfn og í allt að 12
vikur í erlendri höfn, jafnt fyr-
ir alla skipverja; ennfremur
skv. sjólögum, í veikindum, frá
því að ráðningu er slitið, fullt
kaup í 3 mánuði til skipstjóra,
í 2 mánuði til stýrimanna og
vélstjóra og í 1 mánuð til ann-
ara skipverja. (Uppsagnarfrest-
ur stýrimanna og vélstjóra er
hinsvegar undir venjulegum
kringumstæðum ekki nema 1
mánuður og uppsagnarfrestur
annara skipverja ekki nema 7
dagar.)
Sérsamningar fagfélaganna
gera ráð fyrir ákveðnum uppi-
halds- eða fæðispeningum til
skipverja, sem dvelja veikir ut-
an sjúkrahúss i heimalandi
(Svíþjóð) með eftirgreindum
taxta: Til skipstjóra, stýrimanna
og vélstjóra kr. 5.72 á dag, til
undirmanna á dekki og í vél
kr. 4.57 á dag, en í samningum
bryta og matsveina og loft-
skeytamanns, er ekki fram tek-
ið um þetta.
Noregiir
6 mánuði samfleytt, frí, sem
svarar einum frídegi á mánuði,
þ. e. 12 daga frí á ári.
Fullt kaup er greitt í fríum eða
í staðinn fyrir frí, en fæðispen-
ingar eru í hvorugu tilfellinu
greiddir.
í samningum stýrimanna og
vélstjóra er fram tekið, að þeir
skuli eftir því sem ástæður frek-
ast leyfa, fá frí sitt að sumrinu,
en í samningum allra annarra
af ofangreindum starfsmönnum
eru skýr ákvæði um, að útgerðin
ráði, hveriær frí eru veitt.
! Sjúkrahlunnindi.
| Skv. sjólögum, í veikindum, frá
I því að ráðningu er slitið, frítt
| uppihald, hjúkrun, lyf og læknis-
| hjálp í allt að 6 vikur í heima-
i landshöfn og í allt að 12 vikur
‘j í erlendri höfn, jafnt fyrir alla
j skipverja.
Ennfremur skv. sjólögum, í
veikindum, frá því að ráðningu
! er slitið fullt kaup í 3 mánuði til
skipstjóra, í 2 mánuði til stýri-
manna og vélstjóra og í 1 mánuð
til annarra skipverja. (Upp,-
sagnarfrestur stýrimanna og
vélstjóra er hinsvegar undir
venjulegum kringumstæöum ekki
nema 1 mánuður og uppsagnar-
frestur annarra skipsverja ekki
nema 7 dagar.)
Sérsamningar fagfélaganna
gera ekki ráð fyrir neinum
sjúkrahlunnindum urnfram það,
sem ákveðið er í sjólögum, og
verður því að álíta, að þau eigi
sér ekki stað.
Þar sem ekkert er fram tekið
um uppihaldspeninga sjúklinga,
sem dvelja heima hjá sér, verður
að álíta, að þeir fái aðeins venju-
lega fæðispeninga (sjá að ofan).
Eftirlaunatrygging.
Ekki samningsbundin i innan-
eða utanlandssiglingum. Það er
þó vitað, að sum félög, svo sem
Bergenska, hafa eftirlaunasjóð
| og borga’ yfirmennirnir ca. 4%
af mánaðarkaupi sínu, en hvað
félagið lætur á móti, er ekki upp-
lýst.
Vinnureglur og yfirvinnukaup.
1. í samningi stýrimanna og
vélstjóra er gert ráð fyrir, að
þessir starfsmenn, að 1. vélstjóra
þó undanskildum, geti fengið yf-
irvinnukaup kr. 1.67 pr. klst. í
samningi stýrimanna segir, að
ef stýrimanni sé skipað að vera
um borð í stað venjulegs vakt-
manns, eftir að vinnu er hætt að
kvöldi eða áður en vinna hefst
að morgni, þá skuli hann fá yfir-
vinnukaup eða jafnlangan fri-
tíma í staðinn fyrir þann tíma.
Nánari skilgreining á því hvað
er yfirvinna hjá nefndum starfs-
mönnum, finnst ekki í þeim
Eftirlaunatrygging.
Er samningsbundin fyrir stýri-
menn, vélstjóra og loftskeyta-
mann. Iðgjaldið til hins almenna
eftirlaunasjóðs sé 12% af mán-
aðarlaununum og greiðist helm-
ingurinn af því (þ. e. 6%) af
nefndum starfsmönnum sjálfum
en hinn helmingurinn greiðist af
útgerðinni. Þetta atriði hefir
verið óbreytt í samningum a. m.
k. frá því 1935.
Vinnureglur og yfirvinnukaup.
1. Stýrimenn. Þegar skip liggur
við land, er hinn venjulegi
vinnutími stýrimanna á virkum
dögum 8 klst. á tímanum frá kl.
6 að morgni til kl. 6 að kvöldi.
Ef skip, sem hefir 3 eða fleiri
stýrimenn, liggur.í höfn lengur
en 1 sólarhr., og unnið er að lest-
un eða losun, má þó láta stýri-
mennina skiptast á að vinna 8
klst. í senn án þess að yfirvinnu-
kaup komi til.
Fyrir vinnu umfram nefndar
8 klst. á virkum dögum og fyrir
vinnu á helgum dögum þegar
legið er við land, greiðist yfir-
Eftirlaunatrygging.
Er samningsbundin fyrir
skipstjóra, stýrimenn og vél-
stjóra. Iðgjaldið til hins al-
menna eftirlaunasjóðs sé 12%
af mánaðarlaununum og greið-
ist helmingurinn af því (þ. e.
6%) af nefndum starfsmönn-
um sjálfum, en hinn helming-
urinn greiðist af útgerðinni.
Þetta atriði er fyrst tekið upp
í samninga í okt. 1937.
Vinnureglur og yfirvinnukaup.
1. í samningi stýrimanna og
vélstjóra er það fram tekið, að
þeim beri yfirvinnukaup, ef þeir
vinni umfram 10 klst. á komu-
eða burtferðardegi, ennfremur
ef þeir séu látnir halda vörð á
skipi á heimilishöfn umfram
venjulegan vinnutíma sinn, ef
þess er ekki sérstök þörf vegna
öryggis skipsins. Þá er ennfrem-
ur að því er stýrimennina snert-
ir, tekið fram í samningunum,
að þeim beri yfirvinnukaup skv.
ákvæðum „Sjöarbetstidslagen".
Yfirvinnukauptaxtinn er ekki
nefndur.
England
Sjúkrahlunnindi.
Skv. Merchant Shipping Act
1906, í veikindum, frá því að
ráðningu er slitið, frí sjúkra-
hússvist eða uppihald, lyf og
læknishjálp, þar til sjómaður-
inn hefir verið sendur til þeirr-
ar hafnar, þar sem hann skráð-
ist á skipið eða til heimilis-
hafnar, en skv. Merchant Ship-
ping Act 1894, fær sjómaðurinn
ekki kaup eftir að hann fer af
skipi vegna veikinda.
Sérsamningar fagfélaganna,
þeir sem hér er stuðst við, gera
ekki ráð fyrir neinum frekari
hlunnindum hvað umrætt at-
riði snertir en þeim sem lög á-
kveða.
Eftirlaunatrygging.
Er samningsbundin fyrir
skipstjóra, stýrimenn, vélstjóra
og loftskeytamann. Iðgjaldið
til hins almenna eftirlauna-
sjóðs sé ca 7y2% af mánaðar-
kaupinu fyrir utan fæði, og
greiðist helmingurinn af því (þ.
e. ca. 3,75%) af nefndum
starfsmönnum sjálfum, en hinn
helmingurinn greiðist af út-
gerðinni.
Þetta atriði er fyrst tekið upp
í samninga fyrir árið 1938.
Vinnureglur og yfirvinnukaup.
1. Samningar stýrimanna og
vélstjóra gera ekki ráð fyrir að
þessir starfsmenn fái yfir-
vinnukaup og vinnutími þeirra
er ekki nánar skilgreindur í
samningunum.
2. Undirmenn á dekki og í vél
á skipum í utanlandssiglingum.
Vinnutími dekkmanna (há-
seta) á skipum yfir 2500 tonn
þá daga sem siglt er, komið eða
farið úr höfn.
Hver dekkmaður, sem vinnur
umfram 56 klst. á viku að við-
bættum 8 klst. eða sem vinnur
umfram 12 klst. á einum degi,