Nýja dagblaðið - 20.04.1938, Side 9
ísland
Einkennisföt.
1. Skipstórar og stýrimenn fá
1 einkennisföt og húfu árlega,
og 1 einkennisfrakka annaS
hvert ár.
2. Brytar og loftskeytamenn fá
1 einkennisföt og húfu árlega.
3. Vélstjórar fá 1 einkennisföt
og húfu annaðhvert ár.
Hjá ríkisskip fá 1. vélstjórar 1
einkennisföt og húfu árlega.
Vísitala.
Ofangreint kaup er ekki háð
breytingum á vísitölu.
Uppsagnarfrestur starfsmanna.
Skipstjórar hafa uppsagnar-
frest skv. sjólögum 3 mánuði.
Stýrimenn, vélstjórar, brytar og
loftskeytamenn hafa samninga
um 3ja mánaða uppsagnarfrest.
Undirmenn hafa uppsagnar-
frest skv. sjólögum 7 daga.
Athugasemdir.
Samningar Skipaútgerðar rík-
isins og Eimskipafélags íslands
við fagfélög sjómanna hafa ver-
ið næstum samhljóða, að öðru
leyti en því, að stýrimenn og vél-
stjórar á strandferðaskipunum
hafa svo nefnda strandferða-
þóknun eða uppbót á kaupi sínu.
Hinir fyrrnefndu 10% og hinir
síðarnefndu 8%, og hafa þeir
verið látnir halda þessari kaup-
uppbót, enda þótt þeir hafi ekki
siglt í strandferðum. Hinsvegar
hefir Eimskipafélagið eftir-
launasjóð fyrir starfsmenn sína,
sem Skipaútgerð ríkisins hefir
ekki.
í ofangreindri skýrslu er mið-
að við samninga þá, við fagfélög
sjómanna, sem sagt var upp fyr-
N Ý J
Noregur
vél, bryti, matreiðslumenn og
loftskeytamaður fái aðeins allt
að kr. 390.04 í skaðabætur í utan-
landssiglingu yfirleitt.
Einkennisföt.
í samningum um utanlands-
siglingar er ekkert tekið fram
snertandi einkennisföt, en í
samningum um innanlandssigl-
ingar er gert ráð fyrir, að þar
sem einkennisbúninga sé krafist
fyrir stýrimenn og bryta, þá
skuli útgerðin leggja þá til eða
bæta hinum fyrrnefndu með kr.
222.88 og hinum síðarnefndu
með kr. 195.02.
Vísitala.
Aðeins í samningum vélstjóra
er gert ráð fyrir að breytingar á
vísitölu á samningstímabilinu
skuli hafa áhrif á kaupið.
Uppsagnarfrestur starfsmanna.
í samningum stýrimanna er
það fram tekið, að uppsagnar-
frestur sjólaganna gildi um þá,
og þar sem ekkert er fram tekið
um þetta í öðrum samningum,
verður að álíta, að uppsagnar-
frestur sjólaganna gildi um alla
starfsmennina. En skv. sjólögun-
um er uppsagnarfresturinn:
Fyrir skipstjóra 3 mánuðir.
Fyrir stýrimenn og vélstjóra
1 mánuður.
Fyrir aðra 7 dagar.
Athugasemdir.
Alstaðar þar sem peningaupp-
hæðir eru nefndar, í ofangreindri
skýrslu, hefir norskum krónum
verið breytt í íslenzkar, með
gengi 111/44.
Sé annarra heimilda ekki get-
ið, eru þetta aðalheimildir fyrir
ofangreindri skýrslu:
1. Samningur milli Norges Re-
derforbund annarsvegarogNorsk
styrmannsforening hinsvegar,
snertandi stýrimenn á gufu- og
mótorskipum í utanlandssigling-
um. Gildandi frá 22/6 1937 til 1/4
1939.
2. Samningur milli Norges Re-
derforbund annarsvegar og Det
norske maskinistforbund og
deilda þess hinsvegar, snertandi
vélstjóra á gufu- og mótorskip-
A D A G B L A
Danmörk
Einkennisföt.
Ekki talað um ofangreint at-
riði í samningum sjómanna og
útgerðarmanna.
Vísitala.
Skv. eldri samningum var
venja að leiðrétta kaupið tvisvar
á ári, ef ákveðnar breytingar á
vísitölu höfðu átt sér stað, en
skv. nýjum samningum fyrir
stýrimenn, brýta og matsveina
og undirmenn á dekki og í vél,
sem hér er stuðst við, er horfið
frá þessu ráði. Hinsvegar er gert
ráð fyrir, að segja megi nefndum
samningum, sem annars eiga að
gilda í 2 ár fram til 1.
marz og 1. apríl 1940, upp á
miðju samningstímabilinu, ef á-
kveðnar breytingar á vísitölunni
hefðu átt sér stað.
Uppsagnarfrestur starfsmanna.
Enginn skipstjórasamningur
liggur fyrir, en uppsagnarfrestur
skipstjóra er skv. sjólögum 3
mánuðir. Sjólög gera ráð fyrir
að skipverjar hafi eftirgreindan
uppsagnarfrest:
Stýrimenn og vélstjórar 1 mán.
Aðrir 7 daga.
En samningar gera ráð fyrir
eftirgreindum uppsagnarfresti:
1. stýrimaður og 1. vélstjóri
3 mánuðir.
Undirstýrimenn og undirvél-
stjórar 3 mánuðir, eftir 3ja ára
þjónustu.
Aðstoðarvélstjórar 1 mánuður
eftir 2 ára þjónustu og 3 mánuði
eftir 3ja ára þjónustu.
Loftskeytamaður 1 mánuð að
eftir 2 ára þjónustu og 3 mánuð-
uðir eftir 3ja ára starf.
Bryti 1 mánuður.
1. matsveinar 14 daga eftir
minnst 1 árs þjónustu.
Að öðru leyti virðist fara um-
uppsagnarfrest skv. sjólögum.
Athugasemdir.
Dönsk króna er í ofangreindri
skýrslu alstaðar reiknuð með
sama gengi og íslenzk.
Sé annarra heimilda ekki get-
ið, eru þetta aðalheimildir fyrir
ofangreindri skýrslu:
1. Samningur milli Dansk
Dampskibsrederiforening annars
vegar og Dansk Stynnandsfor-
ening hinsvegar. Gildandi frá
1/4 1938 til 1/4 1940.
2. Samningur milli Dansk
Dampskibsrederiforening annars
vegar og Dansk Sö-Restaura-
tions-Forening hinsvegar. Gild-
andi frá 1/4 1938 til 1/4 1940.
3. Samningur milli Dansk
Dampskibsrederiforening annars
vegar og undirmanna á dekki
hinsvegar. Gildandi frá 1/3 1938
Ð I Ð
Svíþjjóð
Aðrir dekkm. 228.72 343.08
— skipsm. 171.54 257.31
Samningar gera ráð fyrir
sama.
Uppsagnarfrestur starfsmanna.
Skipstjórar hafa skv. sjó-
lögum 3ja mánaða uppsagnar-
frest. Stýrimenn og vélstjórar
hafa skv. sjólögum 1 mánaðar
uppsagnarfrest, en samningar
gera ráð fyrir, að þegar þeir
hafi starfað samfleytt 5 ár hjá
sama félagi, hafi þeir 3ja mán-
aða uppsagnarfrest úr því.
Undirmenn á dekki og í vél
hafa uppsagnarfrest skv. sjó-
lögum 7 daga. Sama virðist
einnig gilda fyrir bryta og mat-
reiöslumenn, þar sem annað er
ekki fram tekið í samningun-
um.
Loftskeytamenn höfðu skv.
samningi 16/2. ’36, 7, 14 eða 30
daga uppsagnarfrest eftir nán-
ar tilgreindum ástæðum.
Athugasemdir.
Alstaðar þar sem peninga-
upphæðir eru nefndar í ofan-
greindri skýrslu hefir sænskum
krónum verið breytt í íslenzkar
með gengi 114/36.
Sé annara heimilda ekki get-
ið, eru þetta aðalheimildir fyrir
ofangreindri skýrslu:
1. Samningur milli Sveriges
Redareförening annarsvegar og
Sveriges Fartygsbefálsförening
hinsvegar, snertandi skipstjóra
og stýrimenn á sænskum vél-
skipum. Gildandi frá 27/10.
1937 til 31/1. 1939.
2. Samningur milli Sveriges
Redareförening annarsvegar og
Svenska Maskinbefálsförbundet,
snertandi vélstjóra á sænskum
skipum. Gildandi frá 1. eða 27.
9
England
Uppsagnarfrestur starfsmanna.
Skv. Merchant Shipping Act
1894, skal hver brezkur sjómaður
ráðinn með samningi. Samning-
ur þessi má vera fyrir eina eða
fleiri sjóferðir og skal tilgreint
í honum að svo miklu leyti, sem
auðið er, hvar skipinu sé ætlað
að sigla, og hámark þess tíma,
sem ráðningin sé líkleg að
standa. Gert er ráð fyrir að slíkir
ráðningarsamningar vari ekki
lengur en í 6 mánuði, og þeir
þurfi endurnýjunar 30. júní og
31. desember ár hvert eða í fyrsta
skipti, sem skip er í brezkri enda-
höfn eftir nefnda daga.
Verði endi á ofangreindri
ráðningu vegna veikinda sjó-
mannsins, vegna þess að skip
hans farist eða vegna afbrota
hans o. s. frv., hætta þegar kaup-
greiðslur skv. nefndum samning-
um.
En sé sjómaður að sekjulausu
látinn fara áður en ráðning hans
er útrunnin, og áður en hann
hefir innunnið sér 1 mánaðar
kaup, skal útgerðin skyld að bæta
honum tapið við ráðningarslitin,
þó ekki með meiru en 1 mánaðar
viðbótarkaupi.
Athugasemdir.
Alstaðar þar sem peningaupp-
hæðir eru nefndar í ofangreindri
skýrslu, hefir enskri mynt veriö
breytt í íslenzka með gengi
22/15.
Sé ekki getið sérstakra heim-
ilda í ofannefndri skýrslu, er að-
allega farið eftir árbók The Na-
tional Maritime Board fyrir árið
1938, en bók þessi inniheldur
meðal annars upplýsingar um
„Standard“ kaup og kjör skip-
verja á enskum verzlunarskipum
í utanlandssiglinum. Byggt á
endurskoðun samþykkta um
nefnd atriði fram til 18. febrúar
1938.
Einkennisföt.
Aðeins í samningum stýri-
manna er talað um einkennis-
föt, og er á skipum, sem flytja
6 eða fleiri farþega, gert ráð
fyrir, að annaðhvort greiði út-
gerðin stýrimönnunum kr. 11.44
á mánuði til þess að sjá sér
fyrir einkennisfötum, eða leggi
fötin til frítt.
Vísitala.
Engin ákvæði í samningum
sjómanna og útgerðarmanna
um að breytingar á vísitölu
skuli hafa áhrif á ofangreint
kaup.
Einkennisföt.
Ekki talað um ofangreint atr-
iði í samningum sjómanna og
útgerðarmanna.
Vísitala.
Engin ákvæði í samningum
sjómanna og útgerðarmanna um
að breytingar á vísitölu skuli
hafa áhrif á ofangreint kaup.