NT - 13.03.1985, Side 7

NT - 13.03.1985, Side 7
Vettvangur Miðvikudagur 13. mars 1985 Sigurður Sigursveinsson: Áskorun til forsætisráðherra ■ Algjört neyðarástand hef- ur skapast í íslenskum fram- haldsskólum. Allmikil röskun varð á skólahaldi vegna átaka á vinnumarkaði sl. haust og því er ástandið síðustu daga enn alvarlegra en ella. En hvernig er svo ástandið í dag? Ef marka má viðbrögð ráðamanna og umfjöllun sumra fjölmiðla þá virðist sem hér sé ekki mikið mál á ferðum. Af ráðamönnum er það að segja að hver vísar á annan. Pað hafa verið sár vonbrigði fyrir þá sem hafa sett traust sitt á menntamálaráðuneytið í þessu máli að fylgjast með afskiptum menntamálaráð- herra af yfirstandandi deilu. Nefndarstörf um endurmat á störfum kennara og lögvernd- un starfsins hafa að vísu verið virðingarverð, en síðustu daga og vikur virðast fagleg sjón- armið og métnaður hennar fyr- ir hönd síns ráðuneytis, og þeirrar starfsemi sem heyrir undir það, hafa orðið að víkja fyrir lögfræðilegri þráhyggju. í viðtali við DV sl. miðviku- dag sér ráðherrann ástæðu til þess að bera blak af samninga- nefnd fjármálaráðuneytisins, og í Mbl. sl. laugardag er eftirfarandi haft eftir ráðherr- anum: „Sem betur fer hefur furðu lítil truflun orðið í sum- um skólum !! Þetta er með ólíkindum. Skynjar ráðherr- ann virkilega ekki það neyðar- ástand sem skapast hefur? Við spurningu um það hvað sé að gerast í samningamálun- um á þessari stundu kemur svarið: „Ég get ekki sagt hvað gerist í samninganefndinni, því hún starfar á vegum fjármála- ráðuneytisins, og við verðum að virða verkaskiptingu milli ráðuneyta4'!! Veit ráðherrann virkilega ekki að menntamála- ráðuneytið á fulltrúa í samn- inganefndinni? Eða eru þessi ummæli staðfesting á því að ráðherrann beiti ekki lengur áhrifum sínum til lausnar deil- unnar? Pað þarf ekki að minna á hver veitir fjármálaráðuneyt- inu forstöðu og ég ætla heldur ekki að rifja upp ummæli hans um kennarastéttina frá því í haust. Pessi málsmeðferð er gjör- samlega óþolandi. Um er að ræða kjaradeilu beint við ríkið en samt er vikist undan ábyrgð. Það er í þessu samhengi sem ég skora á forsætisráðherra að taka hér af skarið. Petta mál er fjarri því að vera eitthvert einkamál fjármálaráðuneytis- ins. Hér eru í veði hagsmunir þúsunda nemenda í nútíð, alls skólakerfisins í næstu framtíð, og heill samfélagsins alls þegar til lengri tíma er litið. Jafnvel þó svo væri ekki þá nær máls- meðferðin ekki nokkurri átt. Hafði sjávarútvegsráðherra kannski engin afskipti af ný- gerðum samningum sjómanna og útvegsmanna? Eða forsætis- ráðherra? Birtist kannski hérna það sama mat á mikil- vægi skólanna sem lýsir sér f Iaunakjörum kennara? Ég vil ekki trúa því. Er það gleymt hverjum þetta ár er tileinkað? Er það einungis á tyllidögum sem velferð æskunnar skiptir einhverju máli? Er það bara þá sem framtíðin er sögð vera komin undir hugviti og há- tækni? Hvar skyldi eiga að þroska hugvitið? í yfirgefnum skólum? Ég vil minna forsætisráð- herra á hlutdeild menntakerf- isins og hlutdeild rannsóknar- starfsemi í þjóðarbúskapnum hér á landi borið saman við nágrannalöndin. Ég skora á forsætisráðherra að beita sér fyrir stefnumarkandi ákvörðun um að efla menntakerfið. Róttæk breyting á kjörum kennara er hér algjör forsenda árangurs. Ég fullyrði að í þeirri umsköpun atvinnulífs, sem menn sjá fram á næstu áratug- ina, sé aukin fjárfesting í menntakerfinu skynsamleg og jafnframt nauðsynleg. Meginkrafa HÍK í yfirstand- andi kjaradeilu hefur verið að kennarar væru meðal best launuðu starfsmanna ríkisins. Hvaðan skyldi fyrirmyndin vera komin? Jú, hún er frá Japan. í því landi mun það bundið í lög að kennarar séu í hópi þeirra starfsmanna ríkis- ins sem best eru launaðir. Skyldu einhver tengsl vera milli þessa og hins að Japanir hafa verið í fararbroddi í virkj- un þeirrar auðlindar, sent við nú setjum traust okkar á þ.e. hugvitsins? Ég endurtek áskorun mína til forsætisráðherra. Gerum mennta- og rannsóknarstörf eftirsóknarverð með stórbætt- um launakjörum. Til þess er svigrúm í hagkerfinu og það erleitun aðskynsamlegrifjár- festingu. Jafnframt er sjálfsagt að gera auknar kröfur til menntakerfisins, afnemum æviráðningu og gerum aðrar þær ráðstafanir sem nauðsyn- legar eru til að tryggja gæði kennslunnar. Það er mjög raunveruleg hætta að menntakerfi okkar sé nú að grotna niður innan frá, hæft fólk er að hrekjast frá skólunum, ekki hvað síst í \ þeim greinum sem vaxtar- broddur er í svo sem tölvu- fræðum. Aðgerðir kennara nú gefa því stjórnvöldum kjörið tækifæri til að bjarga mennta- kerfinu frá þeirri niðurlægingu sem yfir vofir, og hefja djarf- lega sókn á vit framtíðar þjóð- félagsins. Sigurður Sigursveinsson fyrrverandi (?) framhaldsskólakennari Arni Arnason 11 ára: Ég vil veröa ríkur svo að ég þurfil ekkert að vinna og geti gert það sem I hugurinn girnist. Svo vil ég flytja tilj útlanda þvt að þar er miklu skemmti- legra að eiga heima. Ég hef átt heima | i Danmörku og tala því af reynsl- [ Sigrún Ammendrup 9 ára: Ég byrjaði á því að óska þess að égj losnaði við rör sem ég hef í eyrunutn. Ég má t. d. ekki fara í sund og sturtu| út af þetm. Svo ntyndi ég óska mérl hjóls, hclst gírahjóls. Síðasta óskinj mm yrði notuö tíl að hjálpa öllum | ólöf Linda Sverrisdóttir 11 ára: Fyrst myndi ég óska þess að ég og aörir mættu ciga farsæla og ham- íngjusama framtíð. Síðan myndi ég tiska mér heimilístölvu og uiynd- | bandstækis. Priðja óskin vrði sú að á veturna. Svo myndi ég hafa sumarið lengra. Önnur ósk: Ég gæfi mömmu og pabba peninga svo að þau kæmust oftar til útlanda og gætu tekið mig með. Þriðja ósk: Ég vildi eignast plötuspilara og segul- band með góðum hátölurum sem ég gæti haft hvar sem væri í herberginu mínu.“ Farsæl framtíð handa öllum Hún Ólöf Linda Sverrisdótt- ir 11 ára sker sig úr með því að byrja á öðrum. Hún segir: „Fyrst myndi ég óska þess að ég og aðrir mættu eiga farsæla og hamingjusama framtíð. Síðan myndi ég óska mér heimilistölvu og myndband- tækis. Þriðja óskin yrði að mér gengi vel í skólanáminu." Hversjái sjálfansig Svo margar voru óskir þessa skýru barna og sjái nú hver sjálfan sig í óskum þeirra, eða rifji upp hvaða óskir þeir höfðu á þeirra aldri. Tvennt vekur athygli mína. Hvað óskir strák- annh eru líkar og sá munur sem er á óskum strákanna og stelpnanna. Þeir vilja verða ríkir, eignast allan heiminn þ.m.t. fallega og barngóða konu. Stelpurnar eru mann- eskjulegri ef svo mætti segja og engin þeirra óskar sér að eignast fallegan mann sem er góður við börn. Svör þessa greindarlegu krakka geta sagt okkur margt um okkur sjálf. Baldur Kristjánsson. Malsvari frjálslyndis, samvinnu og félagshyggju Útgefandi: Nútíminn h.f. Ritstj.: Magnús Ólafsson (ábm). Markaðsstj.: Haukur Haraldsson Auglýsingastj.: Steingrímur Gíslason Innblaðsstj.: Oddur Ólafsson Tæknistj.: Gunnar Trausti Guðbjörnsson Skrifstofur: Síðumúli 15, Reykjavík. Sími: 686300. Auglýsingasími: 18300 Kvöldsimar: Áskrift og dreifing 686300, ritstjórn 686392 og 687695, íþróttir 686495, tæknideild 686538. Setning og umbrot: Tæknideild NT. Prentun: Blaöaprent h.f. Kvöldsfmar: 686387 og 686306 Verð í lausasölu 30 kr. og 35 kr. um helgar. Áskrift 330 kr. Það ríki sem er sjálfu sér sundurþykkt... ■ NT birtir í dag viðtal við Steingrím Her- mannsson forsætisráðherra. Þar lýsir hann m.a. þeirri skoðun sinni að ef samráð náíst við verkalýðshreyfinguna fyrir haustið þá sé fram- tíðin björt. Því miður bendir margt til þess að samráðið verði ekki auðvelt. Bæði Kristján Thorlacíus eldri og Ásmundur Stefánsson halda að sér höndunum meðan ólokið er kjaradeilu BHM og ríkisins. Verði um umtalsverða launahækkun að ræða til þessara aðila verður erfitt að fá forystu- menn ASÍ og BSRB til að ganga til samráðs þar sem rætt er um eitthvað annað en beinar peningalaunahækkanir. Því er ansi hætt við því að til hörku dragi á vinnumarkaðinum í haust. Verði BHM fólki hins vegar aðeins dæmdar kauphækkanir sem eru á bilinu 7-10% er hætt við að háskólamenn segi upp störfum sínum í stórum stíl. Því blasir það við að sama er í hvorn fótinn verður stigið. Allt fer í hnút. Þetta eru alvarlegar horfur hjá þjóð sem skuldar jafnvirði 63-64% af þjóðarframleiðslu sinni erlendis og þarf að greiða fjóra milljarða í erlenda vexti í ár. Ef við höfum einhvern tímann þurft á friði að halda í samfélaginu þá er það nú. Því þurfum við að bíta á jaxlinn og vinna okkur út úr þeim erfiðleikum sem við höfum komið sjálfum okkur í. Ríkisstjórnin getur með ýmsum hætti stuðlað að sáttum t.d. með því að lækka vexti og tryggja þeim sem lægst hafa launin verulega kjarabót. Þá þarf hún með ýmsum hætti að sýna fram á að hún sé ekki ríkisstjórn misskiptingar og ójafnað- ar, en því miður hefur örlað á frjálshyggjutil- hneigingum í verkum ríkisstjórnar t.d. í vaxta- málum. Með efnahagstillögum sínum frá því í sept- ember var ljóst að ríkisstjórnin hafði breytt um aðferðir og lagt af þá hörku sem einkenndi ráðstafanir hennar í upphafi ferils. Verkalýðs- foringjar, hvort sem þeir eru háskólamenntaðir eða ekki, ættu að gefa þessari breytingu gaum og gefa færi á samráði sem leitt geti til þjóðar- sáttar. Á íslandi er nefnilega ótrúlega mikið að gerast sem gefur góðar vonir um að við getum lyft atvinnulífi okkar upp, öllum til hagsbóta. 50 milljónum hefur úr ríkissjóði verið varið til rannsókna og tilrauna í atvinnulífinu og er það fjórðungs aukning frá fyrra ári. Mörg fyrirtæki eru að spretta upp á sviði hugbúnaðar og miklar rannsóknir eiga sér stað í lífefnaiðnaði svo dæmi sé tekið. Á áflogastöðum er ekki gott að búa. Það ríki sem er sjálfu sér sundurþykkt leggst í auðn. Þess vegna verður að leggja af þessi fánýtu slagsmál um gæðin og allir aðilar verða að leggja sitt af mörkum.

x

NT

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: NT
https://timarit.is/publication/305

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.