Morgunblaðið - 15.04.2005, Blaðsíða 14
14 B FÖSTUDAGUR 15. APRÍL 2005 MORGUNBLAÐIÐ
bílar
Japan/U.S.A.
STÝRISENDAR,
SPINDILKÚLUR
OG FÓÐRINGAR
í jeppa í miklu úrvali
Vagnhöfða 7
110 Reykjavík
Sími: 517 5000
! #$ %
&&&
'
( ) *!+) ,, - ". "
-
" )
) JEPPLINGAR eiga hug og hjörtu
landsmanna enda vandséð hvers
vegna svo ætti ekki að vera. Þetta
eru bílar sem henta ágætlega í borg-
arakstri; hafa aksturseiginleika og
eyðslu á við fólksbíla en meiri drif-
getu og meira pláss en hefðbundnir
fólksbílar. Svo skemmir auðvitað
ekki ímyndin sem fylgir jeppum og
jepplingum. Gott að hafa einn á
hlaðinu.
Þróast hljóðlega í útliti
Honda CR-V hefur verið á mark-
aði síðan 1997 og hefur jafnan selst
ágætlega hér á landi. Hann fékk
andlitslyftingu sem 2000 árgerð og
svo kom hann enn á ný breyttur í ár-
gerð 2005. Breytingin sést aðallega á
bílnum framanverðum, Grillið er
breytt sem og framstuðarinn og
komin eru ný þokuljós. Það er því
engin bylting á útlitinu; miklu frem-
ur er hægt að segja að bíllinn hafi
þróast hljóðlega í útliti frá fyrstu
gerð til 2005 gerðar, þannig að ætt-
arsvipurinn hefur haldist allan tím-
ann.
Aðeins tveir jepplingar með dísilvélum
Hingað til hefur verið fremur lítið
úrval véla í þessa bíla. Yfirleitt hafa
þeir boðist með 2ja lítra bensínvélum
en með undantekningum þó. Mitsub-
ishi Outlander er t.d. fáanlegur með
2,4 lítra bensínvél. Nú er líka farið
að bjóða flestar gerðir með dísilvél-
um einnig. RAV4 er t.a.m. fáanlegur
með 2ja lítra dísilvél og núna er
CR-V kominn líka með dísilvél sem
er 2,2 lítra og fer því óneitanlega í
óhagstæðari vörugjaldsflokk. Við
prófuðum þennan bíl með sex gíra
handskiptum kassa, en hann fæst
ekki enn sem komið er með sjálf-
skiptingu.
Einn af stóru kostum CR-V er há-
marksnýting sem náðst hefur á inn-
anrýminu. Það er ekki síst tilkomið
vegna þess að gólfið er alveg slétt í
bílnum og meira að segja á milli
framsætanna. Þar sem stórir
geymslustokkar og handbremsa er
yfirleitt staðsett, er einungis lítið
felliborð og með það í uppréttri
stöðu er hægt að stíga á milli aft-
urrýmis og framrýmis í bílnum.
Handbremsunni er snilldarlega fyr-
irkomið í sjálfu mælaborðinu þar
sem hennar verður varla vart.
Auk þess hefur Honda útfært
sniðugar sætalausnir í bílnum. Þann-
ig er hægt að færa aftursætin fram
og til baka á sleða og auka þannig á
víxl farangursrýmið eða farþegarým-
ið. Svo er hægt að láta sér líða vel í
aftursætunum því hægt er að stilla
hallann á sætisbökunum. Auðvitað er
svo líka hægt að fella niður sætin og
búa til mun stærra farangursrými.
Dísilvél sem bragð er að
En stóra málið við nýjan CR-V er
kannski ekki síst nýja dísilvélin. Nú
er ekki nema tveir og hálfur mánuðir
þar til þungaskattskerfið verður lagt
niður og hugsanlegt að margir séu
farnir að huga að þeim valkosti að
aka fremur á dísilbíl en bensínbíl.
Þetta er í fyrsta sinn sem CR-V
býðst með dísilvél. Þetta er 2,2 lítra
vél með forþjöppu sem skilar 138
hestöflum, eða um 25 hestöflum
meira en dísilvélin í RAV4, og gerir
þennan rúmgóða jeppling ansi
sprækan í öllum töktum. Eins og
ávallt snýst málið um mikið tog. Bíll-
inn er alls ekki silalegur upp og fer í
hundraðið á alveg þokkalegum 10,6
sekúndum. En vélin er ennþá meira
gefandi þegar vissum hraða og snún-
ingi er náð. Þá rótvinnur vélin í öll-
um gírum og skilar ánægjulegri
millihröðun og áreynslulausum fram-
úrakstri á þjóðvegum. Það sem
meira er, þá er hún um leið með
hljóðlátari dísilvélum. Við hana er
tengdur sex gíra handskiptur kassi
sem er lipur í meðförum.
CR-V er í öllu byggingarlagi og
útliti fremur íhaldssamur jepplingur,
en síðustu útlitsbreytingar eru samt
í áttina og meira að segja fegra
hann. En stóra breytingin er samt
enn betri aksturseiginleikar og þessi
skemmtilega dísilvél, sem gerir akst-
urinn bara skemmtilegan og eftir-
sóknarverðan í þessum bíl.
Með stærstu í jepplingaflokki
Honda CR-V er með stærstu jepp-
lingunum á markaði, 37 cm cm lengri
Toyota RAV4 og einnig lengri en
Ford Escape, Nissan X-Trail og
Hyundai Santa Fe. Hann nýtur þess
líka í innanrýminu sem býður upp á
þægilega stöðu í öllum sætum fyrir
fimm fullorðna.
Áhrif frá hærri gjaldflokki sést
strax í verðinu á CR-V dísilbílnum.
Bíllinn kostar beinskiptur tæpar 3,3
milljónir kr. með LS-útfærslan af 2,0
lítra bensínbílnum kostar 2.749.000
kr. RAV4 með 1.998 rúmsentimetra
dísilvélinni, sem er 24 hestöflum afl-
minni, kostar 2.920.000 kr. Síðan má
benda á Suzki Grand Vitara sem
samanburðarbíl en hann kostar
2.790.000 kr. með 108 hestafla dís-
ilvél og háu og lágu drifi á sjálf-
stæðri grind.
Loks dísilvél
í CR-V — og
með nógu afli
REYNSLUAKSTUR
Honda CR-V 2,2 i-CTDi
Guðjón Guðmundsson
Morgunblaðið/Sverrir
Sítengt aldrif en nær venjulegum fólksbíl í akstri en jeppa.
Þótt heildarsvipurinn haldist er framhlutinn á CR-V nýr.
Mikið nýtanlegt innanrými er einn af
góðu kostum CR-V.
Rofar eru í stýrinu.
Kosturinn við að hlerinn opnast til
hliðar er að þá nýtist hurðin sem
hirsla.
Nýr ljósabúnaður er á CR-V.
140 hestafla dísilvél, í fyrsta sinn í
Honda CR-V-jepplingnum.
gugu@mbl.is
Vél: Fjórir strokkar,
2.204 rúmsentimetrar,
16 strokkar, samrásarinn-
sprautun.
Afl: 140 hestöfl við 4.000
snúninga á mínútu.
Tog: 340 Nm við 2.000
snúninga á mínútu.
Hröðun: 10,6 sekúndur úr
kyrrstöðu í 100 km.
Hámarkshraði:
180 km/klst.
Gírskipting:
Sex gíra handskiptur.
Drif: Sítengt fjórhjóladrif.
Lengd: 4.635 mm.
Breidd: 1.785 mm.
Hæð: 1.710 mm.
Hjólhaf: 2.630 mm.
Veghæð: 20 cm.
Eigin þyngd:
1.492-1.583 kg.
Farangursrými:
527-1.568 lítrar.
Fjöðrum: Sjálfstæð
McPherson að framan,
fjölliða gormafjöðrun
að aftan.
Hjólbarðar og felgur:
205/65R16.
Verð: 3.295.000 kr.
Umboð: Bernhard ehf.
Honda
CR-V 2,2 i-CTDi