Tíminn - 19.02.1970, Blaðsíða 4
TIMINN
i
FIMMTIJDAGUR 19. febrúar 1970.
kmmylla
fóðstrblönduttkpggiuti
mwm
íslemfct
og erlent kjarnfóður
FOÐUR
fóðriÓ sem bœndur treysta
.R. HESTA-
FÓÐUR
AFL OG ORKA
f HVERRIÖGN!
★ KR. 7.600,00 TOXNIÐ ★ KR. 304,Ol SEKKUR
toöur
grasfrx
girðingprefni
MJOLKURFÉLAG
REYKJAVÍKUR
Símor: 11125 11130
ÚRVERINU
r
Frá NorðfirðingafélagSnu
í Reykjavík
Þorrablót verður haldið laugardaginn 21. febrúar
í Sigtúni (Sjálfstæðishúsinu). Samkoman hefst
'kl. 8,00 e.h., stundvíslega.
Aðalræðumaður: Bjarni Þórðarson, bæjarstj.
Skemmtiatriði.
Dans.
Forsala aðgöngumiða og borðapantanir verða frá
kl. 4,00 til 7,00 e.h., föstudaginn 20. febr. í Sigtúni.
Enn eru til nokkrir miðar, og hægt að panta þá
í síma: 42754, .sem allra fyrst.
Stjórn og skemmtinefnd.
VINNINGAR I GETRAUNUM
6. leikvika — leikir 14. febrúar.
x 1 x
Úrslifaröðin: xlx — xxl — 2 1 x
Fram kom einn seðill með 10 réttum:
nr. 36.331 (Reykjavík) kr. 336.700,00
Kærufrestur er til 9. marz. Vinningsupphæðir geta
lækkað, ef kærur verða teknar til greina. Vinn-
ingar fyrir 6. leikviku verða greiddir út 10. marz.
GETRAUNIR — íþróttamiðstöðin — REYKJAVÍK
Reykjavík I
Frá upphafl byggSar í Reykja-
vík virðist svo að stórbændur
hafi stundað landbúnað og út-
gerð jöfnum höndum.
í útgerðarháttum verður ekki
nein teljandi breyting fyrr en
1752 til 1790 að duggurnar og
loggortur komu til sögunnar.
Útgerð þessara sklpa gekk illa
og kemur þar margt til.
Hins og kunnugt er af sög-
unni afhentu íslendingar verzlun
og sigiingar í hendur útlending-
um, og varð það orsök þess að
siglingakunnáttu þeirra hrakaöi
mjög. Vel getur verið, að þekk-
ingarleysið hafi verið ein aðal-
orsök þess, hve illa gekk í fyrstu
útgerð stærri skipa. Eftir þessa
tilraun með stærrl skip verður
ekki teljandi framför í útgerð-
armálum fyrr en um 1840, að
stórlr kutterar fóru að koma
hér við sögu.
Þegar útgerð hófst svo hér á
stærri skipum var það eitt af að-
kallandi verkefnum að auka
þekkingu manna f siglingafræð-
um. Varð það að ráði um þessar
mundir að útvegsmenn og ein-
staklingar kostuðu kennslu i
fyrstu eða aiit þar tll stýrlmanna
skólinn var stofnaður.
1891 var relstur Stýrlmanná-
skólinn við suðurenda Stýrl-
mannastígs. Nokkrlr menn höfðu
aflað sér menntunar í Danmörku
og varð elnn þeirra fyrsti skóla
stjóri Stýrimannaskólans. Marg-
ir þeirra er menntun þessa hlutu
urðu framtakssamlr útgerðar.
menn og er þannig enn f dag.
Stærstu útgerðirnar í Reykjavík
eru reknar af fyrrverandl skip-
stjórum og hefur ekki öðrum fyr-
irtækjum f borginni vegnað bet-
ur.
1893 stofnuðu skipstjórar í
Reykjavík félag er þeir nefndu
„Aldan" og hafði það forustu um
mörg framfaramál. Þegar þekk-
ing manna á stýrimannafræðum
batnað, fór ekki hjá því að menn
urðu framsæknari og var útgerð
hér fyrir aldamótin orðln mikill
þáttur í lífi og starfi bæjarbúa.
Skip þau er skútuöldin byggðist
aðallega á voru f fyrstu keypt
frá Danmörku síðan voru einnig
keypt ensk skip. Skip þessi voru
ailt að 140 lestlr og var áhöfn
allt að 25 menn.
1902 er keyþtur til bæjarins
segltogari, en útgerð hans varð
ekki happasæl og lagðist ffjótt
niður.
Upp úr aldamótunum sfðustu
voru umbrotatímar f útgerðar-
málum landsmanna. Togarar
koma hér 1907, vélbátaútgerð
hefur innreið sina og smátt og
smátt leggst nlður skútuútgerð-
in og 1909 selur einn stærsti út-
gerðarmaðurinn allar skútur sín-
ar. 1913 hefst bygging hafnarinn-
Aufflvsið í Tímanum
B
1
fú
I
B
13
B
1
I
8
i
i
1
B
I
ft
B
U
s
B
B
B
■
COCURA 4
STEINEFNA VÖGGLAR
/ W
Eru bragðgóðir og étast
vel f húsi og með beit.
★
Eru fosfórauðugir með rétt
magnium kalfum hlutfall
★
Eru vlðurkenndir
af fóðurfræðingum
★
Viðbótarsteinefnl eru
nauðsynleg til þess að búféð
þrífist eðlllega og
skili hámarksafurðum.
Gefið COCURA og tryggið
hraustan og arðsaman
búfénað
COCURA fæst hiá
kaupfélögunum og
Fóðursölu SÍS t Örfirisey
sfrrri 25765.
BÍLASKOÐUN & STILLING
Skúlagötu 32
HJÓLASTILLINGAR
MOTORSTILLINGfln LJÖSASTILLINGAR
Látið stilla i tíma.
Fljót og örugg þjónusta.
13-10 0
FYRIR FEBRÚARLOK
mTTTTÍTl
ar í Reykjavík og má segja að þá
gjörbreyflst aðstaða tll útgerðar
frá bænum. 1917 eru búlð að
byggja garðana eins og þelr eru
nú. Fyrsti garðurinn sem teklnn
var í notkun, var Ingólfsgarð-
ur, síðar Gamla uppfyllingin og
svo hver af öðrum. Sá háttur
hefur verið hafður á hér, að reisa
byggingar þær sem sjávarútveg-
ur þarf til sinna nota, svo sem
frystihús og önnur verkunarhús
langan veg frá leguplássi skip.
anna, þegar Fiskiðjuver ríkislns
var byggt við vesturh. var ekki
hugsað fyrir löndun eða útskipun
afurðanna svo að aðstaða er mjög
frumstæð við löndun. Það hefur
sýnt sig að uppistaða útgerðar
frá Reykjavík verður að vera stór
skip, togarar eða stórir tínu-
veiðarar, enda er það svo, að
yfir vertíðina landa hinir minnl
bátar miklu af sínum fiski i
Sandgerði, Gríndavík og Þor-
lákshöfn. Á stríðsárunum 1914
til 1918 voru seldir togarar til
Frakklands og nokkrir fórust af
völdum ófrtðarins, og var af
þessum sökum mjög iitið af tog-
urum til í lok ófriðarins. Fjölgaðt
þeim þó fljótt eftir að stríðlnu
lauk og voru þeir 27 er þelr voru
flestir. Ingólfur Stefánsson.
SNJOKEÐJUR
á mjög hagstæðu verði
Hagstæð innkaup á snjókeðjum gera okkur kleift
að bjóða flestar fólksbíla- og jeppastærðir af slétt-
um keðjum og gaddakeðjum óvenju ódýrt.
Dýrustu keðjur hjá okkur kosta kr. 1.590.—
Þær ódýrustu kosta aðeins kr. 895.—
Gjörið svo vel og hringið, við sendum yður keðj-
umar út á land samdægurs.
SKODABÚÐIN, Auðbrekku 44—46, Kópavogi.
Sími 42606.
Loftpressur — gröfur — gangstéttasfoype
Tökum að okkur allt múrbrot, gröft og sprenging-
ar 1 húsgrannum og holræsum. leggjum skolp-
leiðslur Steypam gangstéttir og innkeyrslur. —
Vélaleiga Simonar Símonarsonar,
Álfheimum 28. Sími 33544.