Tíminn - 30.08.1970, Síða 2

Tíminn - 30.08.1970, Síða 2
I I I ' I 1 1 1 ' 1 » 1 1 f I 1 I » M TIMINN SUNNUDAGUR 30. ágúst 197« * „GUOSRÍKIER HID INNRA I YNIR“ Fólk er oft svo furðulega haldið af fjarstæðum viðvíki- andi hugmyndum um Guð og guðsríki. Það er eins og það haldi að Guð sé einhver vera, sem það geti skráð eða af- skráð eftir eigin geðþótta til dæmis með fullyrðingunni eða spurningunni. „Ekki trúi ég á neinn Guð“. Geturðu sannað að Guð sé til? Það finnur ebki, að þetta er álíka gáfulegt (því svona full- yrðingar eru frá fólki, sem álít ur sig sérstaklega gáfað) og það segði: Það er ekkert raf- magn til. Þú getur ekki sann- að, hvað það er, hvaðan það kemur eða hvert það fer. Væri ekki nær að viður- ikemna Guð sem lífskraftinn sjálfan. „Og í honum lifum, erum og hrærumst vér“. Og guðsrí'kið, sem ríki góðvildar og gæzku. Það hefur engin önnur lög, hvort eð er. Og öll þessi ógnarmörgu orð um trú- arsetningar, trúfræði og trúar- játningar, jafnvel öll boð og hönn trúarbragða og mannlifs eru ekkert annað en misjafn- lega gerðar umbúðir um perl- ur og gu'li guðstrúarinnar. Guðstrúin er nefnilega ekki annað én viðurkenningin, vit- undin um helgi og dýrð lífs- ins. Og hin eina rétta og sanna guðsþjónusta er ski.yrðislaus hlýðni við lögmál þess, virð- ingin fyrir margbreytni þess, þakklætið til þess, sem gaf líf- ið og auðmýktin gagnvart afli Lengið sumarið ð! S Tvær skemmtiferðir með m/s Guilfossi til meginlands Evrópu Fyríri ferð: Seinni ferð: FerSizt ódýrt - FerSizt meó Gullfossi 30. sept. til 19. okt. 21. okt. til 9. nóv. UPPSELT Reykjavík, Leith, Amsterdam, Hamborg, ' Kaupmannahöfn, Leith, Thorshavn. Allar nánari upplýsingar veitir: FARÞEGADEILD EIMSKIPS, SÍMI 21460 H.E EIMSKIPAFÉLAG ÍSLANDS hans, ást hans og dýrð. í slíkri guðstrú er kærleikinn eina lögmálið og grimmdin eina syndin. Og æðsti tilgang- ur slíkrar trúar er að gera vilja Guðs, vera í samræmi við hið eilífa, hið góða. fagra og fullkomna, en vita um leið, að allt þetta á fyrst og fremst að efla í okkar eigin barmi — okk ar eigin vitund. „Guðsríki er hið innra í yð- ur“, sagði Kristur við læri- sveina sína. Þess vegna hefur það aldrei verið handsamað í gullskreyttum kirkjum né turnkrýndum musterum, held ur blikar Ijós þess úr barns- augum og Ijómi þess af hálf- slokknum brám göfugmennis- ins eða sem ómur af bæn písl- arvottsins. En auk þess birtist þessi dýrð Drottins í hverjum geisla dagsins, hverjum regndropa næturinnar, hverju blómi grundar, hverjum krystalli steinsins, hverri bylgju hafs og hverri stjörnu á næturhimni. En einkum bó hverri hugs- un spekings og skálds, hverj- um lit og tóni snillings og ei- lífðarvitund og vissu, sem augnablikin geta veitt í ein- falda, opna sál og leitandi hjarta. í hinni frægu sögu nóbel- skáldsins gríska Kazantzakis, Leiktu á Zantorio Zorbas, lætur höfundurinn söguhetju sína, sem er spekingur hvers- dagslífsins segja á bessa leið: „Ég met þrjár kennisetning ar mest. Sú fyrsta er þessi: Þau form, sem biómin hafa, verka á lit þeirra, og liturinn aftur á eiginleika þeirra. Þess vegna hefur hvert blómstur sínar sérstöku verk- anir á líkama okkar, og sem afleiðingar þess á sáliná. Þess vegna verðum við að ganga með gætni um helgidóma blómstrandi jarðar. Önnur er þessi: „Hver hugsun, sem hefur raunveruleg áhrif, hlýtur einn ig að hafa raunverulegt inni- hald, kjarna. Húin er eitthvað fast, en ekki loftkennt og svífandi, óáþreifanlegt. Slík hugsun er í okkur hið innra og hefur sinn líkama — augu, munn, fætur, maga — og hún er karlkyns eða kvenkyns. og getur ofsótt menn eða konur. Því segir guð spjallið: ..Orðið varð hold“. Og þriðja kennisetning mín er þessi, sagði Zorbas: „Eilífðin er í okkar stund- lega lífi. En við eigum erfitt með að finna hana hjálpar- laust. Stundlegar sorgir og áhyggj ur leiða okkur afvega. Svo bað eru aðeins nokkrir útvaldir, sem keppa eftir að eignast ei- líft líf í þessum tímanlega heimi. Ilinir svíkja sjálfa sig. En Guð hefur einnig verið þeim náðugur og gefið þeim trúarbrögðin. Á vegum þeirra getur jafnvel fjö.'dinn eignazt og skynjað eilífðina". Betur verður naumast i nokkrum orðum lýst, hvað það er að finna guSsríkið hið innra í sjálfum sér. í fyrsta Jagi helgar það um- hverfið, svo að hvert strá og blómstur verður opinberSé Guðs dýrðar, lífið helgidómur. í annan stað verður hver frjáls hugsun lifandi og áhrifa rík, eignast likama að hætti hins guðlega táknmáls ritning anna, þar sem orðið — það er audinn — verður efni. Hugsjón- in klæðist áþreifanleika fastra hluta og verður þannig hluti heimsins. f upphafi var orðið — það er að segja hugsunin. Guðsrík- ið í mannssálinni, kraftur þess gerir hugsjónina að veruleika. Og í þriðja lagi er það ei- lífðin sjálf, sem getur búið í hverju augnabliki, sem helgað er himinsins náð, það er að segja kærleiksafli Guðs. Eilífðin verður aldrei mæld í mfnútum og stundum, enda eru allar slíkar mælieiningar aðeins tilbúningur. Ein mín- úta algleymissælu og hrifning- ar er dropi eilífðar og getur ekki gleymzt, þótt ekki sé hægt að lýsa því né ræða það sem sæluna veitti. Og það er naumast heldur hægt að segja á eftir, hvort það var heldur mínúta eða margar klukku- stundir. Hins vegar getur heil mannsævi orðið innihaldslaus, ef hún eignast aldrei sín ei- lífðaraugnablik. Þannig verð- ur til það, sem kallað er til- gangslaust líf og gleymt. Og þannig verður, ef guðsríkið og vöxt þess vantar í sálina. Þá er troðið á blómunum, hinu fagra misþyrmt, hið góða fótumtroðið, og hið rétta einsk ismetið. Þá verður engin hugsun að hugsjón og áhuginn, lífsundr- ið dvínar og deyr, en lífsleið- inn setzit að í tilgajngsleysi bergmálslausrar sálar, þar sem „aldrei skín framar í lífdags- ins ljósi lokkbjarta sveinsins vöggugjöf". Og eilífðin seitlar aldrei inn í svo lokaða sál. Hún verður að opna gluggann og vita að hún á sjálf guðsríki lífsins í sér búandi. Og það þarf lífsloft af anda og frelsi Guðs í alheimsgeimi til að geta vaxið og veitt hina sönnu hamingju, hið eina sanna líf að gera vilja Guðs hið góða. fagra og fullkomna. Árelíus Níelsson. ASAHI PENTAX myndavélar auðvelda fleirum að faka befri myndir ggn jl ASAHI PENTAX FÓTÓHÚSIÐ BANKASTRÆTI SÍMI 2-15-56 jl ASAHI ^PENTAX i i » ' » .

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.