Tíminn - 11.08.1971, Qupperneq 2

Tíminn - 11.08.1971, Qupperneq 2
i 1 IMINN MIÐVIKUDAGUR IX ágúst 1971 Fokker Fellowshtp, eða F-28 á EgHssta5avelti í gær. þotan mon verSa hér a.m.k. 3 til 4 daga, og er veriS aS athuga lendingarhæfnl hennar á malarvöftum. (Trmamynd J.K.) Nýnorskufolk á móti EBE Fokker-þota reynd á malarvöllum FYRSTA ÞOTAN Á EGILSSTAÐAVELLI ÞÓ—Reykjavík, þriðjudag. í fréttabréfi, sem blaðið fékk sent frá Erik Erstad í Noregi, seg- ir að Norðmenn séu famir að skipa sér í fylkingar út af um- sókn Noregs í EBE, og að fólkið skiptist eftir því hvaða mállýzku það talar, t.d. eru svo til allir sem tala nýnorsku á móti að- ild Noregs. Erik segir í bréfi sínu, að fólk það sem berst fyrir nýnorskunni og málýzkum skyldri henni, hafi nú hafið baráttn á móti nm- sókn Noregs að EBE. Eftir að hafa legið í dvala í mörg ár, hefur fólkið, sem talar ný- norskn einsett sér að halda uppi nýnorskunni, sem mest er töluð á suður- og vesturströndinni, og það með þeim hætti að láta kveða að sér í stjómmálunum. Eyjar freisfinganna og hringvegurinn. Heilagur Brendan fann elbkert nesna eyjar á frægri siglingu, sem hann tók sér fyrir hendur á gamals aldri. Og ekki bar svo við hann sæi kvenfólk, enda kom það sér vist bet- ur að þurfa ekki að mæta freist- ingum í hverri vík. Hins vegar fann hann heilaga menn, sem virðast hafa leitað vítt um höfin til að geta á- stundað slíkt dyggðugt lífemi, að jafnvel hugrenningarsyndir væru úti- lokaðar. Þótt nú sé langt um liðið sdðan heilagur Brendan sá ekkert nema eyjar, hvert sem hann fór um höfin, virðist sækja mjög í sama farið hjá þeim, sem stjórna hinni miklu sum- arútlegð frá íslandi. Lengi var Mallorka sú ey, sem ein dugði til að svala þorstanum í sól og sjó, og hún var að því leyti byggUegri en eyjar Brendans, að þar ku vera kvenfólk. En hérlendir menn eru stöðugt að finna nýjar eyjar og auglýsa dýrð þeirra, og er það ekki nema rétt- mætt. Kanaríeyjar, Ibiza og Ródos em m.a. kunn nöfn úr auglýsingum, og hafa þær fyrst nefndu lengi verið þekkt kennileiti á hnattkúlunni þeim sem snúa bakinu í norðanvindinn strax og haustgjólan fer að kyrja söng sinn í sölnuðum stráum norð- urhjarans. Engin ábyrgð skal tekin á því, hvort fólk leitar í þessar eyjar með sama hugarfari og þeir einsetumenn, sem urðu á vegi heilags Brendans. Andreas Hompland einn aðal ''stjórnmálaskrifari Dagblaðsins hef ur útskýrt hina nýju stefnu Norg- es Mállag þannig: — Þýðingarlítið og tilgangslaust er að halda uppi nýnorskunni og byggðamenningu, ef hagsmunir byggðarlaganna eru ekki látnir sitja í fyrirrúmi, og það er þetta, sem hefur komið fólkinu af stað, því það óttast aðild Nor- egs að EBE. Nú spyrja margir, hvort það sé eingöngu til að verja nýnorskuna, sem þetta fólk sé á móti EBE aðild? Nei, segja nýnorskumenn. Það er ekki eingöngu það, heldur ætl- um við að verja okkur gömlu menningu, um leið og við varðveitum okkar mál. Ekki eru öll blöðin á vestur- ströndinni hrifin af þessu uppá- En tölur sem sýna kostnaðinn við hin- ar miklu sumarferðir ná hátt í him- ininn, kannski um það bil eins hátt og þær tölur sem fást af samanlagðri eyðslu þeirra sem hrngað koma. Og finnist nokkrar eyjar til viðbótar, sem nauðsyn er að gista, má alveg eins búast við að afstaða þessara talna breytist. Engin ein ástæða mun liggja til þess að ferðalögin hófust suður á bóginn. Góður efnahagur ræður auð- vitað mestu, og síðan veðrið. Annars hefur það verið gott hér heima i sumar, og þelr sem hafa tíma til að liggja úti í sólinni eru alveg eins brúnir og hinir sem gistu eyjamar. Eftirtektarvert er, að þeir sem fara tii sama staðar árum saman, hætta því allt í einu, og heimsækja nýjan stað eins og maður, sem venur, sig af kæk. Einu sinni fóru allir norður í sumarfríinu sinu Það var nær stríðslokum. Kannski dró úr þeim ferðalögum vegna þess að sá sem ferðast landveginn hefur enn ékki komizt í snertingu við eyna sem við byggjum. Hringvegurinn sem von- andi er væntanlegur alveg á næstu árum, mun endanlega koma í veg fyrir þá tilfinningu að við búum á óralöngum tanga. Þá getur svo far- ið að eyjan okkar þyki bezt eyja til sumarferðalaga, og heilagir Brend- anar hætti að leita langt yfir skammt og Ijúki landkönnunum sínum í suð- urvegi, enda væntanlega orðnir þreyttir á freistingum. SvarthöfSI. tæki hjá Norsk Mállag, því að mörg af þeim blöðum, sem styðja nýnorskuna eru mjög íhaldssöm og hafa lýst fylgi við aðild Nor- egs að EBE. En hvað um það, það skiptir ekki máli hvaða stefnu blöðin fylgja, Norges Mállag hef- ur fengið fjöldann allan af nýjum meðlimum í fyrstu tilraun sinni til að komast inn í norsk stjóm- mál. Happdrætti Hl -Þriðjudaginn 10. ágúst var dreg- ið í 8. flokki Happdrættis Háskóla íslands. Dregnir voru. 4.600 vinn- ingar að fjárhæð sextán milljónir króna. Hæsti vinningurinn, fjórir fimm hundruð þúsund króna vinningar, komu á númer 36 413. Voru allir fjórir miðarnir seldir í umboði Þóreyjar Bjarnadóttur í Kjörgarði. 100.000 krónur komu á númer 28 053. Tveir miðar af því númeri vora seldir í Aðalumboðinu í Tjaraargötu 4, og hinir tveir í Kaupfélagi Hafnfirðinga í Hafn- arfirði. 10.000 krónur: 1584 2186 3930 6158 6204 6455 7746 10199 10373 10559 10801 11414 11477 12069 12112 13180 14030 14142 16064 17280 17787 18315 18611 19416 19711 19919 19930 20157 22440 22657 22720 22780 24456 25181 26654 27326 28918 32256 32580 33053 34251 35854 36412 36414 37530 37775 38361 40158 40765 41141 41188 42447 42451 42667 42781 44478 45457 45792 46862 48182 48370 49104 49249 50494 51454 52272 54008 54688 55790 55937 57214 58851 Stangaveiði hófst í gær í allri Ölfusá og Hvítá í gær tóku netaveiðimenn við Ölfusá og Hvítá sér hvíld, sem standa mun í tíu daga, en þá daga verður eins og undanfarin ár, eingöngu veitt á stöng í ánum. Er þetta gert til þess að afla Veiðifélagi Árnes- inga tekna. Við hringdum af þessum ástæð- JK—Egilsstöðum, þriðjudag. í gær lenti fyrsta þotan á Egils- slaðaflugvelli. Þetta er þota af gerðinni Fokker Mark 1000 eða Fokker F-28 eins og þær eru almennt kallaðar. Þessi þeta er frá Fokker verksmiðjunum og er tilgangur fararinnar að athuga lendingarhæfileika hennar á mal- arvöllum og mun þotan verða hér a.m.k. 3 til 4 daga. Þessi Fokker þota kemur frá Fokker verksmiðjunum í Hollandi, og í dag boðuðu forráðamenn leið- angursins fréttaritara blaða á sinn fund og skýrðu þeir frá tilgangi fararinnar. Sögðu leiðangursmenn að þessar þotur hefðu komið á markaðinn árið 1968 og væri búið að selja 45 slíkar þotur, en þær taka 64 farþega. Flughraði Einangrunar- gler framleitt á Akureyri SB—Reykjavík, þriðjudag. Nýtt iðnfyrirtæki, fspan h.f., tók til starfa á Akureyri á laugar- daginn. Framleiðir það tvöfalt ein angrunargler. Stofnendur fspan eru Aðalgeir og Viðar á Akureyri og eigendur fspan h.f. í Reykja- vík. Framkvæmdastjóri fyrirtækis ins á Akureyri er Aðalgeir Finns- son og stjórnarformaður Viðar Helgason. Hér á landi hefur fspan ein- angrunargler verið framleitt um nokkurt skeið og reynzt mjög vel. í framleiðsluna er aðeins notað véldregið rúðugler frá þekktum glerverksmiðjum í Belgíu, nema annars sé óskað. Samsetningarað- ferðin, sem notuð er, kallrst PRC- aðferðin og er hún vel þekkt í Evrópu og um 70% þess einangr- unarglers, sem framleitt er í Bandaríkjunum, er framleitt með þeirri aðferð. Á dönskum mark- aði er PRC-einangrunargler selt undir viðurkenndu gæðamerki. Rannsóknarstofnun byggingar- iðnaðarins hefur framkvæmt sér- stakar prófanir á fspan-einangrun- argleri, með því að frysta það og þíða á víxl. Þrátt fyrir 100 slíkar prófanir hefur rúðuprufan aldrei gefið sig. Gagnvart efnis- og fram- leiðslugöllum er veitt 10 ára ábyrgð á íspan einangrunargleri. Fyrirtækið á Akureyri er til húsa að Furuvöllum 5. um austur á Selfoss í gærkvöldi, og náðum tali af Gunnari Gunnars- syni bónda á Selfossi 1. Gunnar sagði, að netaveiðin í ánum hefði í sumar verið í meðallagi og minni en í fyrra, enda var netaveiðin þá með allra mesta móti í Hvítá og Ölfusá. Gunnar sagði, að vegna þess hve veturinn hefði verið mildur og gott vor, væri mikill gróður í Ölfusá, sem hefði valdið vélanna væri 850 km. á klukku- stund og væri þá miðað við að flogið væri í 25 til 30 þús. feta hæð. Fokker Mark 1000 þarf mjög stutta lendingarbraut og þegar þot an lenti á Egilssteðavelli, notaði hún aðeins 400 m. af flugbraut- inni. Sama er að segja um flug- taksbraut, þar þarf þotan ekki nema 1000 m. braut fullhlaðin, en þá þarf líka að vera logn. Fulltrúar frá hollenzku rfkis- stjórninni fylgjast með þessum tíl- raunum hér á landi, en innlendir aðilar munu fá aðgang að öllum skýrslum, þegar tilraununum verð ur lokið. Aðspurðir sögðu Hollendingam- ir, að ísland hefði orðið fyrir val- inu vegna þess að það væri eina landið í Evrópu, sem ennþá not- aði malarvelli, en búið væri að lenda þessum þotum á malarvöll- um víða um heim. Sögðir Hollend- ingarnir, að Flugfélag íslands hefði bent þeim á Egilsstaðaflug- völl, sem hentugan völl til slíkra tilrauna. Þeir væru hér ekki í neinum sölutilgangi, enda væri ekki grundvöllur fyrir þessar þot ur hér á landi, allav. væri svo ekki nú um þessar mundir, en þeir sögðust vona að þeir myndu selja fslendingum slíkar vélar seinna. Hollendingamir munu reyna þotu hér á vellinum í a.m.k. 3— 4 daga, en verða lengur ef veður helzt gott. Veghefilsstjór- ar á námskeiði SB—Reykjavík, þriðjudag. Norðlenzkir veghcfilsstjórar ern nú á námskeiði og læra að hefla vegi með breyttri aðferð, sem sænskur veghefilskennari kennir þeim. Kennslan er verkleg og það er vegarkafli sunnan Dalvíkur, sem notaður er til kennslunnar. Vegagerð ríkisins heldnr nám- skeiðið. ' Þátttakendur í námskeiðinu nyrðra eru sex talsins, af svæð- inu frá Húnaflóa til Eyjafjarðar- sýslu. Aðferðin, sem sá sænski kennir er fcábrugðin þeirri gömlu í því, 3? ‘ ú er vegurinn gerður kúptari, þannig að vatn safnast ekki á hann. Vegir eru yfirleitt orðnir þannig hér, að kantamir eru hærri, en nú skulu kantamir rifnir af og mokað upp á veginn, svo hann hallist til beggja hliða. Svona námskeið var haldið fyrir skömmu í Borgarnesi og verður næst haldið á Eiðum. mönnum erfiðleikum með netin, þar eð mikið af gróðri hefði kom- ið i netin. Gunnar taldi að veiðiskilyrði í ánum fyrir stangaveiðimenn væru mjög góð. Þá sagði hann, að eft- irspurn eftir veiðileyfum í ámar væri með allra mesta móti og þess vegna væru nú veiðileyfi í ámar þessa 10 daga að ganga til þurrð- ar. — EB A MALÞINGI Birt án ábyrgðar.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.