Tíminn - 06.05.1972, Síða 1
IGNIS
KÆLISKÁPAR
RAFTORG
SÍMI: 26660
RAFIÐJAN
SÍMI: 19294
WÍ1BBÍ
C
101. tölublað — Laugardagur 6. mail972 — 56. árgangur.
Flug-
strætó
norður
ÞÓ—Reykjavik.
Sumaráætlun Flugfélags
tslands innanlands gekk I
gildi 1. mai s.l. Meö auknum
flugvélakosti á innanlands-
leiðum verður flugið nii viða-
meira en nokkru sinni fyrr i
sögu félagsins. Ferðunum
fjölga'r mjög mikið, t.d.
verður flogið 4 sinnum á dag'
fimm daga vikunnar til
Akureyrar, en það eru álfka
margar ferðir og áætlunar-
ferðir frá BSÍ eru upp i Mos-
fellssveit.
Brottfarar- og komutimar
breytast að nokkru vegna
aukins ferðafjölda, og t.d.
verður morgunferð til Akur-
eyrar kl. 8 að morgni alla
daga.
Frá Reykjavik verður
flogið til Akureyrar fjórum
sinnum á dag alla daga
nema þriðjudaga og laugar-
daga. Til Vestmannaeyja
eru tvær ferðir alla daga. Til
Egilsstaða verða tvær ferðir
alla daga, nema þriðjudaga,
Til ísafjarðar verður flogið
alla daga og tvær ferðir á
miðvikudögum og laugar-
dögum. Til Hafnar i Horna-
firði verða ferðir alla daga
Framhald á bls. 15
Vegaáætlun fyrir árin 1972-1975 komin:
Rúmlega milljarður til
nýrra þjóðvega á árinu
Oó—Reykjavík.
Lögð var fram á Alþingi í
aær veaaáætlun fyrir árin
1972 til 1975. Fram kemur,
að á þessu ári eru ætlaðar
1745 milli.kr. til veaamála.
Til nýrra þjóövega eru
ætlaðar 1 078,2 millj. kr.
Þar af fara i hraðbrautir
Hraðbrautaframkvæmdir á Vesturlandsvegi i fyrrasumar. (Timamynd G.E. )
Hafði Jósep ástæðu til að
vera óánægður með lánið?
RTkissjóður útvegar Þorgeir og Ellert h.f. á Akranesi 23 milljón króna lán vegna óhappsins í skipalyftunni
EB—Reykjavík.
Fram kemur i Morgunblaðinu
s.I. fimmtudag, í viðtali er blaðið
átti við Jósep H. Þorgeirsson,
framkvæmdastjóra dráttar-
brautar Þorgeirs og Ellerts á
Akranesi, að rikisstjórnin hefur
gefið fyrirtækinu kost á 23 milljón
kr. láni, sem rikissjóður tekur og
endurlánar þvi.
Staðfesti Halldór E. Sigurðsson
fjármálaráðherra þetta á Alþingi
i gær, þegar hann mælti þar fyrir
stjórnarfrumvarpinu um lán-
tökur rikissjóös vegna fram-
kvæmdaáætlunar 1972. Hins veg-
ar gerði fjármálaráöherra nokkr-
ar athugasemdir við umrætt viö-
tal Mbl. viö framkvæmdastjóra
dráttabrautarinnar. En i þessu
viðtali taldi framkvæmdastjórinn
umrætt lán mun minna en farið
hefði verið fram á, og hefði hann
orðið fyrir vonbrigðum með þaö.
Timinn sneri sér i gærkvöldi til
Halldórs E. Sigurðssonar fjár-
málaráðherra vegna þessa máls,
og fer viðtalið við ráðherrann hér
á eftir. Framhald á bls. 15
245,8 millj. kr.-Að öðru leyti
skiptast útgjöldin þannig,
að í stjórn og undirbúning
fara 48,3 millj. kr„ viðhald
þjóðvega 360 millj. kr„ til
fjallvega og fleira 5.8 millj.
kr„ til brúargerðar 74,6
millj. kr„ til sýsluvega 26,6
millj. kr„ til vega i kaup-
stöðum og kauptúnum 108,9
millj. kr„ til véla- og
áhaldakaupa 20 millj. kr„
til tilrauna í vegagerð 5,6
millj. kr. og til greiðslu á
halla á vegaáætlun 17
millj. kr.
Arið 1973 er áætlað að útgjöld til
vegamála verði 1 870,4 millj. kr.,
árið 1974 1 992,1 millj. kr. og árið
1975 1.893,7 millj. kr.
1 athugasemdum við þings-
ályktunartillöguna segir um bif-
reiðaspá fram til ársins 1975:
A árinu 1971 urðu innfluttar bif-
reiðar 7608 alls. Hér er þó um að
ræða fjölda, sem liklega er
nokkru hærri en nemur venju-
legri aukningu og endurnýjun bif-
reiðastofnsins. Ástæðan er sú, að
árin 1968 og þó sérstaklega 1969
var innflutningur mun minni en
eðlilegt getur talizt og stafaði það
af gengisfellingunum 1967 og 1S68,
og minnkuðu rými fyrir þennan
þátt i einkaneyzlu landsmanna.
Árið 1970 óx innflutningur veru-
lega, en var þó ekki meiri en
næmi eðlilegri árlegri endurnýj-
un og aukningu, þannig að ekki
var bætt fyrir þá truflun á eðli-
legri þróun og endurnýjun, sem
varð 1968 og 1969. Af þessum sök-
um fullnægði innflutningurinn
1971 að nokkru leyti þörf frá fyrri
árum, og má þvi búast við^ð inn-
flutningur næstu ára verði eitt-
hvað minni.
Framhald á bls. 15
Halldór E. Sigurðsson fjármála-
ráðherra
Bretar hafa hug á að bjarga
lítilli flugvél við Hofsjökul
— og flytja hana á herminjasafn við London
<x
SB-Reykjavik
Árið 1942 fórst hér á
landi lítil flugvél úr
brezka flughernum,
og liggur flakið enn á
slysstaðnum, sunnan
undir Hofsjökli. Bret-
ar hafa nú hug á að ná
flakinu og flytja það
til Bretlands, þar sem
þetta er eina flugvél-
in, sem til er af þess-
tiri gerð, Fairey-
Battle. Það er safn
brezka flughersins
(RAF), sem vill fá
vélina, en ekki er búið
að fá leyfi til að sækja
hana.
A safninu, sem verður i
Hendon við London, þar sem
áður var mikil flugstöð, verða
einnig tvær vélbyssur,sem 4s-
lenzkur fiskibátur fékk i vörp-
una á Húnaflóa fyrir fjórum
árum. Sendi skipstjórinn
brezka sendiráðinu byssurn-
ar, og var brezk flugvél, sem
leið átti hér um, látin taka þær
meö utan.
Um flugvélina, sem liggur
sunnan undir Hofsjökli, er það
annars að segja, að hún er að-
eins tveggja manna og
mennirnir, sem voru i henni,
komust lifs af og gengu til
bvggða.
Er Timinn frétti á skot-
spðnum, að ætlunin væri að
bjarga vélinni, hringdum við i
Brian Holt, ræðismann Breta,
til aö fá staðfestingu á þessu.
Kom þá i ljós, að Holt var
sjálfur með i leiðangri þeim,
sem fann flugvélina árið 1952.
Sagöi hann, að hún hefði þá
verið mjög heilleg, og voru
þegar fjarlægð úr henni öll
dýrmæt tæki.
Ef Bretar láta verða af þvi
að bjarga Fairey-Battle vél-
inni, sem þarna hefur legið i 30
ár, verður það þeim tiltölulega
auðvelt, þar sem vélin er íitil
og til hennar er vel bilfært nú
orðið.
Safn konunglega brezka
flughersins hefur fram til
þessa verið hingað og þangáð
um Bretland, en nú er i fyrsta
sinn ætlunin að safna þvi sam-
an. Verið er að reisa mikla
byggingu I Hendon, þar sem
koma á öllu safninu fyrir.