Tíminn - 06.05.1972, Page 3
Laugardagur fi. mai 1972.
TÍMINN
3
Flugfélagið kaupir tvær
Fokker-vélar frá Japan
KJ—Reykjavík
Flugfélag Islands hef-
ur sent frá sér fréttatil-
kynningu þar sem segir,
aö félagið hafi keypt
tvær Fokker Friendship
skrúfuþotur frá Japan.
Landhelgisgæzlan á von
á einni sams konar flug-
vél þaöan líka, svo að
alls munu innan tíðar
bætast þrjár Fokker-vél-
ar í flugflota lands-
manna.
t fréttatilkynningu Fí segir
m.a.:
Flugfélag tslands hefur fest
kaup á tveimur skrúfuþotum
af gerðinni Fokker Friendship
F-27 200 frá japanska flugfé-
laginu All Nippon Airways.
Verður önnur flugvélin afhent
Flugfélaginu i Osaka i Japan
þann 25. þ.m., en hin á sama
stað þann 10. júli n.k.
Flugvélar þessar eru af
sömu gerð og þær tvær Fokker
Friendshipvélar sem félagið á
fyrir, að öðru leyti en þvi, að
hreyflarnir i nýju flugvélun-
um eru nokkru orkumeiri.
Flugvélarnar voru smiðaðar á
árunum 1964 og 1965 og hafa
verið i innanlandsflugi i Japan
frá upphafi. Sú flugvélanna,
sem fyrr verður afgreidd, hef-
ur aðeins flogið um 600 klst.
frá klössun, og siðari flugvélin
verður afhent Flugfélaginu
nýklössuð.
Kaupverð flugvélanna nem-
ur um 70 millj. króna, og hefur
Flugfélagið fengið lán hjá
bandariskum banka fvrir 80%
kaupverðsins, en staðgreiðir
20% af eigin fé.
Með kaupum þessara
tveggja skrúfuþota mun þjón-
usta Flugfélagsins við farþega
þess á innanlandsflugleiðum
stóraukast.
Fyrir skömmu seldi félagið
aðra Cloudmasterflugvél sina
Delta Airtransport flugfélag-
inu i Belgiu, og hefur það fé-
lag einnig sýnt áhuga á kaup-
um á þeirri Cloudmasterflug-
vél, sem enn er i eigu Flugfé-
lags tslands. Enn eru i eigu
Flugfélags lslands tvær flug-
vélar af DC-3 gerð, sem hafa
verið notaðar til innanlands-
flugs allt frá árinu 1946, en þó i
óverulegum mæli hin siðari
ár. Með tilkomu tveggja F-27
Friendshipflugvéla til viðbót-
ar þeim tveim, sem fyrir eru,
munu DC-3 flugvélarnar
hverfa úr áætlunarflugi innan-
lands, og mun að minnsta
kosti önnur þeirra sett á sölu-
lista. Cloudmasterflugvélin,
sem enn er i eigu Flugfélags-
ins, verður i sumar notuð til
Grænlandsflugs.
Fragtflug ætlar að hefja
áætlunarflug til Bankok
ÞÓ—Reykjavik.
Fragtflug h.f. ætlar nú að
setjast á bekk með risunum á
hinum alþjóðlega flugfarþega-
markaði með þvi, að félagið
ætlar að hefja reglubundið
áætlunarfiug milli Bankok í
Thaiiandi og Keflavikur. Erlendis
mun féiagið fljúga undir nafninu
Isavia Iceiand, og hefur það ekki i
hyggju að gerast meðlimur að
IATA. Ekki verður Fragtflug eitt
ineð ferðir á þcssari leið, heldur
mun það halda uppi þessum
áætlunarferðum — ef úr verður —
i samvinnu við Air Siam. Flug-
félögin hafa i hyggju að bjóða upp
á lægri fargjöld milli SA—Asiu og
Vesturheims, en þekkzt hafa
fram til þessa.
Fragflug hefur i hyggju að fá
lendingarleyfi á fleiri stöðum i
Asiu, og ef þessar ferðir takast
vel, þá getur hér orðið um geysi-
stbran markað að ræða, þar sem
um það bil helmingur mannkyns
býr i nágrenni Thailands.
Brynjólfur Ingólfsson ráðu-
neytisstjóri i samgönguráðu-
neytinu sagði i viðtali við blaðið i
gær, að Fragtflug hefði sótt um að
ganga inn i loftferðasamninginn
milli Islands og Thailands i
nóvember s.l., en loftferða
samningur þessi var gerður i
janúar 1957, og hefur aldrei verið
notaður. Sagði Brynjólfur, að
félagið fengi þetta leyfi, enda
væri þessi loftferðasamningur
hagstæður á margan hátt, t.d.
væri ekkert minnzt á miðaverð i
honum. Ráðuneytið hefði leitaö
umsagnar Flugráðs og hefði það
verið meðmælt jákvæðri
afgreiðslu málsins, þrátt fyrir
það, að islenzku flugfélögin, Loft-
leiðir og Flugfelag fslands, hefðu
verið á móti leyfisveitingúnni.
Eina skilyrðið, sem ráðuneytið
setti Fragtflugi, var að fljúga
ekki á leiðum Loftleiða og Flug-
félags fslands, og að auki, að
hlutafé Fragtflugs yrði aukið, og
að Loftleiðum og Flugfélagi
fslands yrði gefinn kostur á að
kaupa 30% af hlutafénu.
Arni Guðjónsson, stjórnarfor-
maður Fragtflugs, sagði, að
stjórn Fragtflugs væri búin að
samþykkja skilyrði ráðu-
neytisins, og að hann og Loftur
Jóhannesson, framkvæmdastjóri
Fragtflugs, myndu halda til
Bankok um helgina og ræða við
forráðamenn Air Siam um sam-
vinnu. Er þvi væri lokið, yrði
ráðizt i að ræða við Loftleiðir, um
að félagið annist fluginga á far
þegum milli Keflavikur og New
York. Sagði Arni, að það hefði
aldrei verið hugmyndin að ræða
við Loftleiðir fyrr en búið væri að
ganga frá öllum atriðum
varðandi flugið milli Thailands og
tslands.
Fragtflug hefur i hyggju, að
leigja 1—2 þotur i fyrstu, koma
þá helzt til greina þotur af gerð-
inni DC—8 eða Boeing 707.
Sigurður Magnússon, blaða-
fulltrúi Loftleiða, sagði, að Flug-
ráð hefði farið fram á umsögn
Loftleiða um umsókn Fragtflugs
og Air Siam á flugleiðinni
Bankok—Keflavik. Þann 3. marz
sendu Loftleiðir Flugráði bréf,
þar sem stendur, að stjórn Loft-
leiða telji sér ekki fært að mæla
með, að leyfið yrði veitt.
Þá kvað Sigurður engar við-
ræður hafa farið fram milli Loft-
leiða og Fragtflugs um áfram-
haldandi flutning á farþegum
milli Keflavikur og New York,
hvað þá að einhverjir samningar
hefðu verið gerðir.
Sveinn Sæmundsson, blaða
fulltrúi Flugfélags fslands, vildi
ekkert um málið segja, er við
ræddum við hann.
Kylfingar
syntu
200 m í
Skotlandi
Klp—Reykjavik.
1 fyrrakvöld kom heim frá
Skotlandi 88 manna hópur tslend-
inga, sem hafði dvalið i 8 daga i
North Berwick við að leika golf og
iáta sér liða vel.
Hópurinn bjó á gömlu og frægu
hóteli, sem heitir Marine Hotel,
og var þár m.a. mikil og góð úti-
sundlaug. Var hún óspart notuð,
m.a. til að synda 200 metrana, en
það gerðu yfir 60 manns úr hópn-
um.
Annar fararstjórinn i ferðinni,
Birgir Þorgilsson hjá Flugfélagi
Islands, hafði með sér utan miða
fyrir 200 metrana og var iðinn við
að fá fólkið til að synda. Gekk það
vel, enda margir tilleiðanlegir til
að fá sér góðan sundsprett eftir að
hafa arkað um alla þá frægu golf-
velli, sem er aö finna i North
Berwick og nágrenni.
*
Oþelló, síðustu sýningar
óþelló verður sýndur i næst sið-
asta sinn i Þjóðleikhúsinu næst
komandi þriðjudag þann 9.mai og
er það 17.sýning á leiknum. Það
vekur jafnan mikla athygli.þegar
verk eftir þann mikla snilling
Shakespeare er sýnt á leiksviði
hérlendis, en þetta er sjötta leik-
ritið eftir þennan höfund, sem
sýnt er i Þjóðleikhúsinu.
Aðalhlutverkin ó.elló ogjagó
eru leikin af, Jóni Laxdal Hall-
dórssyni og Gunnari Eyjólfssyni.
Enn leiðrétting
Þar sem leiörétting sú, sem
birtist i A málþingi i gær við fyr-
irsögnina á þætti i fyrradag,
komst ekki rétt til skila, skal það
enn tekið fram, að umrædd fyrir-
sögn átti að vera „Með höfuðið á
hnakknum”.
Sumarveitingahús
opnað í Arnesi
24 ferðir í
New York og
viku milli
Keflavíkur
AK—Reykjavík
— Um þessa helgi verður opnað
i hinu nýja félagsheimili að
Arnesi, Gnúpverjahreppi, sumar-'
veitingahús og gististaður. Þetta
nýja félagsheimili er eitthvert
vandaðsta hús sinnar gerðar á
landinu og aðstaða öll hin bezta til
þess að veita bæði stórum ferða-
hópum og einstaklingum ágæta
þjónustu. Þaðan er skammt til
hinna fegurstu staða, svo sem i
Þjórsárdal, og umhverfið er að-
laðandi. t Árnesi verður bæði
hægt að fá góð tjaldstæði hið
næsta húsinu, og örfá gistiher-
bergi verða þar einnig til reiðu.
ÞÓ—Rcykjavik.
Sumaráætlun Loftleiða er
komin út, og giidir hún frá 1. mai
til 31. október. Loftleiðir hafa
gcfið út vandaðan bækling með
sumaráætluninni, og er hann
prentaður I litum. Þar getur að
finna allar nauðsynlegar upp
lýsingar varðandi flug með Loft-
leiðum.
Yfir háannatimann, sem er frá
27. mai til 15. september, munu
Loftleiðir fljúga 17 vikulegar
ferðir til og frá Luxemborg, og er
það svipaður ferðafjöldi og á
sama timabili i fyrra. Skandina-
viuferðir verða nú sex i viku, og
er það aukning frá þvi i fyrra.
Þrjár ferðir verða farnar til og
frá Osló, tvær milli Stokkhólms
og Keflavikur og fjórar til og frá
Kaupmannahöfn. Ein vikulega
ferð verður til og frá Lundúnum.
Sjálfskuldarábyrgð
vegna skuttogarakaupa
EB-Reykjavik.
Samþykkt hefur verið sem lög
frá Alþingi þess efnis, að rikis-
stjórninni sé heimilt gegn þeim
tryggingum, sem hún metur gild-
ar, að veita sjálfskuldarábyrgð á
lánum til kaupa á skuttogurum.
Ábyrgð má veita fyrir allt að 80%
af kaupverði skuttogara.
Sú breyting verður á Lundúna-
fluginu, að frá og með 6. mai
verður hætt að fljúga til Gatwick
flugvallar, en farið til og frá
Heathrow.
Á háannatimabilinu fljúga
Loftleiðir 24 ferðir i viku milli
Keflavikur og New York og 24
milli Keflavikur og áætlunar-
stöðva Loftleiða i Evrópu. Þá er
reiknað með, að farnar verðí
nokkrar aukaferðir i ágúst-
mánuði á Luxemborgarleiðinni,
eins og undanfarin ár.
Þotur verða nú notaðar á öllum
áætlunarleiðum Loftleiða. t
Skandinaviú- og Bretlandsferðir
verður notuð ein þota af gerðinni
DC-8-55, sem tekur 161 farþega,
nema á sunnudögum, þá verður
stærri þota notuð á leiðinni Kaup-
mannahöfn — Keflavik. Þrjár 249
farþega þotur af gerðinni DC-8-63
verða i förum á
Lu xe m bo r ga r — N e w York
leiðinni.
Ein DC-8-63 þota verður notuð
til ferða International Air
Bahama milli Nassau og
Luxemborgar. Fer hún sex ferðir
i viku þá leið.
t sumar verða starfandi 29
áhafnir hjá Loftleiðum, og gert er
ráð fyrir að um 180 flugfreyjur
starfi hjá félaginu. Hjá Air
Bahama verða fimm áhafnir.
Pyngjupólitík
í frægri visu segir: Ekki sér
hann sina mcnn, svo hann slær þá
lika. Þannig er fariö meirihiuta
borgarstjórnar Reykjavikur um
þessar mundir. Það er á valdi
þess meirihluta, sem ræður borg-
inni, að ákveöa framkvæmdir og
allan tilkostnað með hliðsjón af
þvi, hvað fært er að leggja á
borgarbúa. Sé skynsamlega á
málum haldið, er hægt að nota
heimildir i iögum til afsláttar á
opinberum gjöldum, en sé eyðsl-
unni ekki stillt I hóf, mæðir hún
auövitaö af auknum þunga á
borgarbúum, þ.e. skatt-
borgurum. Borgarstjórnarmeiri-
hlutinn i Reykjavik hefur nú
ákveðið framkvæmdir og eyðslu
til hins ýtrasta. Gæti einhver
haldið, að eftir tólf ára hæga fcrð,
hefði einhver slegið i drógina með
þeim afleiðingum, að hún ólmast
nú fram um holt og hæöir.
Hafi verið slegið i drógina, þá
hefur þaö ekki einungis verið
gert til að flýta fcrðinni. Borgar-
stjórnarmeirihlutinn i Reykjavik
er skipaður inönnum, sem eru i
stjórnarandstöðu. Sú pólitiska
afstaða þeirra cr þyngri á
metunum en skynsamleg stjórn
borgarinnar, þegar kemur að þvi
að ákveða framkvæmdir og
útgj. Þetta er sorgleg staðreynd
fvrir borgarbúa. Þeir eiga ekki
yfir sér borgarstjórnarmeiri-
hluta, sem fyrst og fremst er að
hugsa um hag borgarinnar,
heldur mcnn, sem eru að puða i
stjórnarandstöðu, og iiggur þvi á
þvi, að borgararnir „verði fyrir
barðinu á rikisstjórninni”, finni
hvað álögur hennar eru þungar —
og fái að kenna á þvi, að
viðreisnarstjórnin er ekki lengur
við völd. þegar lita mátti á fram-
kvæmdir borgarinnar skyn-
samari augum.
Stjórnarandstaðan er auðvitað
sjálfráð að þvi, hvernig hún
hagar sinni pólitik, en hún getur
ekki hcfnt sin á stjórninni með
þvi að hefna sin á borgurunum.
Sú stefna horgarstjórnarmeiri-
hlutans að þenja framkvæmdir og
fjárútlát til hins ýtrasta, ofan á
þau vandkvæði, sem fylgja þvi að
hafa tekið við óleystu efnahags-
dæmi viðreisnarstjórnarinnar,
sýnir aðeins, að áhrif viðreisnar-
stjórnarinnar eiga að ná til okkar
út yfir gröf og dauða hennar. t
stað þess að fara hóflega aö öllu
og auðvelda borgurunum að
borga sinn hlut i „hrollvekjunni”,
skal leitað gifurlegra hefnda.
Sjóðum borgaranna skal fórnað á
altari stjórnarandstöðunnar,
vegna þess að borgarstjórnar-
meirihlutinn hefur ekki annað
handært. Honum virðist ósárt,
þótt þessi pyngjupólitik hitti þá
fyrst fyrir sem hafa treyst þeim
til að l'ara með stjórn borgar-
innar, en hvergi falið þeim að
reka einskonar skattheimtulegan
skæruhernað á kostnað kjósenda.
Svarthöfði