Tíminn - 08.03.1975, Page 1
mm
vélarhitarinn
í frosti og kulda
IBSfl
HFHORÐUR 6UNNARSS0N
SKULATÚNI 6 - SÍMI (91)19460
57. tbl. — Laugardagur 8. marz 1975—59. árgangur
ÆNGIRr
Áætlunarstaðir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Símar:
2-60-60 &
2-60-66
t?
Engar
hafís-
líkur
HAFÍSBRÚNIN er nú um
sjötiu sjómiður norður af
Kögri og alllangt vestan við
Jan Mayen, og vottar ekki
fyrir istungu að landinu þar
á milli. Innstrcymi hlýs At-
lantssjávar norður fyrir
landið og ástand sjávar á
grunnslóð fyrir Norðurlandi
er i meðallagi.
Frá þessu er skýrt I frétta-
tilkynningu frá Hafrann-
sóknastofnuninni að lokinni
rannsóknarför Bjarna Sæ-
mundssonar í leiðangri, sem
Svend-Aage Malmberg haf-
fræðingur stjórnaði.
Þar segir enn fremur, að
Atlantssjór hafi náð að
Skagagrunni, og hafi hitastig
á vestan verðu svæðinu verið
4stig,en2stig austast. Kald-
ur heimskautssjór, sem er
neðan við frostmark, var
70-90 milur undan Norður-
landi og að venju nokkru nær
Norðausturlandi, þar sem
Austur-Islandsstraumurinn
er. Hitastig i þeim straumi
var sambærilegt við það,'
sem verið hefur á undan-
förnum árum, og jafnvel
með hlýjasta móti.
Selta i Austur-íslands-
straumnum reyndist tiltölu-
lega mikil, og bendir það til
þess, að hafis muni ekki ber-
ast með þeim straumi eða
myndast i honum i vetur eða
vor. Háfishætta við Norður-
land er þvi litil eins og verið
hefur siðan 1970.
Átta manns um borð í Hvassafelli á strandstað:
Talið nær vonlaust
að bjarga skipinu
— Kemur okkur einum við hvernig strandið atvikaðist, segir skipstjórinn
Gsal-Reykjavík — Átta
manns eru núna um borð í
vöruf lutningaskipinu
Hvassafelli á strandstað
við Flatey á Skjálfanda.
Ellefu skipverjum var um
miðjan dag í gær bjargað
frá borði og tókst björgun-
in giftusamlega. Þeir skip-
Hvassafell er nýlegt skip, smíðað árið 1971.
Kristján Benediktsson:
Er ek ki
nú al fa
Ætlar íhaldið að þrjózkast við að leysa fjórhagsvanda
borgarinnar eftir eðlilegum leiðum?
BH-Reykjavik. — Viðumræðuri
borgarstjórn sl. fimmtudag
benti Kristján Benediktsson,
borgarfulltrúi Framsóknar-
flokksins, á þá staðreynd, að
Reykjavikurborg hefði alls ekki
nýtt alla sina tekjustofna við
gerð fjárhagsáætlunar þessa
árs. Þetta atriði kæmi vel til
greina nú, þegar fjárhagsörðug-
leikar borgarinnar væru aug-
Ijósir, og áður en farið yrði að
fresta brýnum framkvæmdum.
t uinræðunum, er fram fóru
um gerð fjárhagsáætlunarinnar
i desembér sl., benti Kristján
Benediktsson á þá staðreynd
að einn tekjustofn borgarinnar
væri ekki nýttur, þ.e.a.s. að-
stöðugjöldin. Mætti þó ætla, að
þar væri að hafa drjúgar tekjur
fyrir borgarsjóð, og nefndi
Kristján tölur i þvi sambandi,
allt að 90 milljónum króna.
A þetta máttu ihaldsfulltrú-
arnir ekki heyra minnzt og lýstu
vanþóknun sinni á slikum hug-
renningum, hvað þá tillögu-
flutningi i þá átt. t hneykslunar-
fullri bókun Alberts Guðmunds-
sonar og ólafs B. Thors er að-
stöðugjaldið kallaö „óréttlátur
skattur”, þar sem hann er lagð-
ur á fyrirtæki án tillits til af-
komu þeirra og stefna beri að
þvi aö leggja hann niður (!)
Ér þess að vænta, að hugur
ihaldsins sé sá sami, og enn sem
fyrr verði skólabyggingar og
nauðþurftarstofnanir látnar
sitja á hakanum, áöur en farið
verður að hrófla við fyrirtækja-
gróða ihaldsins.
Þetta kom fram f umræðunum
um tillögu, er fulltrúar minni-
hlutaflokkanna báru fram varð-
andi lausn hins mikla efnahags-
vanda, er steðjar að borginni.
Vildi ihaldið ekki þiggja neina
aðstoð eða ráð minnihluta-
fulltrúanna og sló á framrétta
hönd þeirra af miklum þjósti.
Frá tillögunni hefur verið sagt
hér í blaðinu, og hún birt I heild
s.l. fimmtudag.
1 ræðu sinni sagöi Kristján
Benediktsson, að tillagan fæli i
sér, að tekin yrðu upp önnur
vinnubrögð við gerð fjárhags-
áætlunarinnar en tiðkazt hefðu.
Það færi ekki á milli mála, að
Reykjavikurborg væri mikill
vandi á höndum, og hann minnt-
ist þess ekki, að fjárhagsáætlun
hefði verið tekin til endurskoö-
unar svo snemma árs. Hitt væri
ljóst að meirihlutinn vildi ekki
skilja, að hér þyrfti að fara nýj-
ar leiðir. 700-900 milljón króna
halli væri stórt og vandasamt
verkefni og þess vegna hefði til-
lagan veriö flutt. Þaö hlyti að
liggja nákvæmlega fyrir á
næstu dögum hversu stórt bilið
væri, sem brúa þyrfti, og það
væri hlutverk borgarráðs að
marka þegar i stað höfuðlinurn-
ar, hve mikið þyrfti að brúa,
hvort taka þyrfti lán, eða hvort
auka yrði tekjur.
Þá benti Kristján á það, að
Reykjavikurborg hefði alls ekki
nýtt alla tekjustofna sina, og
það atriði kæmi einmitt til skoð-
unar nú, áður en farið yrði að
fresta brýnum framkvæmdum.
Þegar það lægi ljóst fyrir, mætti
athuga, hvað skera mætti niður
af framkvæmdum. Þaö væri
ekki hlutverk hinna einstöku
dreifðu stofnana borgarinnar aö
finna þetta út, heldur kjör-
inna fulltrúa i borgarræaði og
borgarstjórn. Kvaðst Kristján
harma þessa málsmeðferð og
skilningsleysi borgarfulltrúa
meirihlutans.
Mjög I sama streng tóku þeir
Sigurjón Pétursson, borgar-
fulltrúi Alþýðubandalagsins, og
Björgvin Guðmundsson, borg-
arfulltrúi Alþýðuflokksins, i
ræðum sinum, en borgarstjóri,
Birgir tsleifur Gunnarsson og
Markús Orn Antonsson, borgar-
fulltrúi ihaldsins, voru mjög
sama sinnis og i borgarr«áði, er
málið var rætt þar, og með öllu
ófáanlegir til aö breyta áratuga
gömlum vinnubrögðum við gerð
fjárhagsáætlunarinnar.
verjar komu til Húsavíkur
með Jóni Sör ÞH-220 í gær-
kvöldi um kl. 9. Björgunar-
sveit SVF í á Húsavík bíður
átekta á eynni, en í gær-
kvöldi var spáð versnandi
veðri á þessum slóðum.
Talið er nær vonlaust, að
unnt verði að bjarga
Hvassafelli.
Timinn hafði i gærkvöldi tal af
Jóni Kristinssyni, skipstjóra á
Hvassafelli, þar sem hann var um
borð i skipinu. Sagði hann, að öll-
um sem um borð væru liði vel og
ljós og hiti væri i skipinu. Kvað
hann þau ætla að vera um borð i
skipinu a.m.k. i nótt.
— Það kemur okkur einum viö,
sagði Jón, þegar hann var spurð-
ur um það, hvernig óhappið heföi
atvikast.
Sagði Jón, að vitlaust veður
hefði verið þegar skipið strand-
aði, en skipverjum hefði aldrei
verið nein hætta búin þar sem
skipið hefði strax komizt inn fyrir
brimgarðinn. Taldi Jón, að skipið
væri aðeins 20-30 metra frá landi i
gærkvöldi.
Sextán manna áhöfn var á
Hvassafelli er þaö strandaði, en
auk þess voru þrjár konur um
borð, eiginkonur þriggja skip-
verja og höföu þær komiö um
borð á Akureyri. Eiginkona skip-
stjórans er enn um borð, auk
stýrimanna, vélstjóra og báts-
manna.
Augljóst er aö Hvassafelliö hef-
ur þegar skemmst gífurlega. Eft-
ir strandið komst sjór fljótlega i
alla botntanka, og auk þess er
kominn mikill sjór i vélarrúm og
forlest. Mjög stórgrýtt er á
strandstað og 2-300 metra grynn-
ingar út.
Hvassafellið strandaði eins og
menn rekur eflaust minni til fyrir
utan hafnarborgina Kotka i Finn-
landi um siðustu áramót. Eftir
viku bráðabirgöarviðgerð i
Finnlandi var skipinu siglt til
Þýzkalands þar sem fullnaðar-
viðgerð fór fram. Kostaði sú viö-
gerð um 40 millj. isl. kr. Ferð sú,
sem skipið var i núna var fyrsta
ferðin eftir viðgerðina og var
skipið með áburðarfarm.
Hvassafell hafði landað áburði
á Austfjarðar- og Eyjafjarðar-
höfnum, en farið fram hjá Húsa-
vik vegna veðurs eftir aö hafa
landað á Reyðarfiröi. Skipiö var á
leið til Húsavikur frá Akureyri,
þegarþaðsigldii strand á Flatey.
I skipinu voru 1200 lestir af
áburði, en búið var aö fanda milli
sjö og átta hundruð lestum, þegar
óhappið varð
Það var um kl. 5 i gærmorgun,
sem M/S Hvassafell strandaöi við
Flatéy á Skjálfanda. Sigldi skipið
i strand á vestanverðri eyjunni i
hriðarveöri og norð-austan
hvassviðri. Þegar skipverjum
varð ljóst, hvernig komiö var fyr-
ir þeim, var reynt i rúman
klukkutima að ná sambandi við
strandstöð Landsimans á Siglu-
firði, en skipverjar gátu aöeins
Framhald á 5. siðu.