Tíminn - 08.04.1975, Síða 11

Tíminn - 08.04.1975, Síða 11
10 TÍMINN Þriðjudagur 8. apríl 1975, Þriðjudagur 8. aprll 1975. TÍMINN 11 m Afgreiðsla og farmiöasala Loftleiða og Air Bahama I Luxemburg. Einar Aakran, forstjóri Loftleiöa og Air Bahama ILuxemburg. Einar hefur verið „með frá byrjun” þvi að hann kom til Lux til þess aðstofna Loftleiðaskrifstofuna þar fyrir 20árum. Hvitar og þelþökkar flugfreyjur hjá Air Bahama . Innfæddar stúlkur hafa nú alveg tekið við flugfreyjustörfum hjá Air Bahama. ANNARHVOR FARÞEGI, SEM FER UM FLUGVÖLLINN í LUXEMBURG, ER FRÁ FLUGLEIÐUM Flugstarfsemi Loft- leiða, og nú Flugleiða — á Luxemburgarflugvelli eru öllum Islendingum kunn, — þaðan er lagt upp i meginhlutann af Atlantshafsflugi félags- ins og þar er endastöð langleiðaþotanna, sem koma vestan frá New York og Keflavik og frá Bahamaeyjum. Það dylst engum, sem kynnir sér starfsemi flugleiða i Luxemburg, að þar er unnið öflugt starf. Þúsundir — og hundruð þúsunda far- þega fara með vélum Loftleiða og Air Bahama i viku hverri. Við hittum á dögunum að máli Ein- ar Aakran , forstjóra Loftleiða og Air Bahiam- as i Luxemburg, en Ein- ar er jafnframt ræðis- maður Islands i Luxem- burg. Skrifstofa hans er i Alfa-building, Place de la Gare, sem er rétt við járnbrautarstöðina i Luxemburg. Til Luxemburgar fyrir 20 árum fyrir Loftleiðir Einar Aakran kom til starfa hjá Loftleiðum I Noregi á sinum tima, Jónas Guömundsson, rithöf- undur og blaöamaöur við Tlm- ann,fór nýlega I kynnisferö til Austurianda I boði Flugleiða og Cargolux. Mun hann á næstunni rita nokkrar greinar um ferðalagið og þau lönd er heimsótt voru og birtist sú fyrsta i blaðinu I dag og fjallar hún um flugstarfsemi tslend- inga I Luxemburg, en þaðan var lagt upp I ferðina tii Aust- urlanda. Rætt er við Einar Aakran, forstjóra Loftleiða og Air Bahama I Luxemburg, en Einar er islenzkur ræðismað- ur þar I iandi. enda er hann norskur að ætt, en hafði áður unnið hjá Pan Am- flugfélaginu og Braathen-flugfé - laginu. Einar Aakran var I hópi þeirra er settu á laggirnar um- boðsskrifstofu Loftleiða í Luxem- burg. Hefur hann alla tið siðan veitt skrifstofunni þar forstöðu af alkunnum dugnaði og við spurð- um hann fyrst, hvenær Loftleiðir byrjuðu starfsemina I Luxem- burg. — Loftleiðir opnuðu skrifstofu og hófu reglubundið flug til og frá Luxemburg 1. mai árið 1955, og eru þvi senn liðin 20 ár siðan skrifstofan var opnuö. 1 fyrstu var þetta fremur smátt i sniðum, en fór slðan ört vaxandi, eins og flestir vita, og i mai árið 1969 tóku Loftleiðir við rekstri Air Bahama; sem einnig flýgur yfir Atlants- hafið og lendir á Bahamaeyjum, skammt undan strönd Florida i Bandarikjunum. Air Bahama — Hversu oft fljúga Air Ba- hama á þessari flugleiö? — Ef litið er til baka yfir þau sex ár, sem liðin eru siðan Air Ba- hama komst I eigu Loftleiða, þá hefur orðið umtalsverð aukning á farþegafjöldanum á þessari flug- leið. Air Bahama hóf flug á þess- ari leið 19. jiili árið 1968 og flutti 250 íslendingar búa íLux og vinna að flugrekstri Rætt við Einar Aakran framkvæmdastjóra Loftleiða og Air Bahamas í Luxemburg 10.251 farþega það ár. Fyrsta ár okkar, eða 1969,urðu farþegarnir 38.241 og árið 1970 komust þeir yf- ir 80.000. Siðan stendur þetta nokkuð i stað, og á seinasta ári voru far- þegar 84.416. Það kemur þvi i þetta viss stöðnun, eins og reynd- ar I flest annað flug á alþjóðaflug- leiöum. A vetrum fljúgum viö þrisvar I viku, en á sumrin munum við fljúga fjórum sinnum I viku. Þetta er nokkur fækkun, þvi áður höfðum viö sex ferðir á viku yfir sumarið. — Hvers vegna er ferðunum fækkað? — Þvi veldur fyrst og fremst hærra verö á eldsneyti og á öllum rekstrargjöldum flugvéla. Þetta er ekki einskorðað við Air Ba- hama, heldur á við öll flugfélög. Með hliösjón af þvi, aö farþegum fjölgaði ekki á þessari flugleið 1973 og 1974, þá er gripið til þess ráðs aö reyna að auka sæta- nýtinguna og þar með hag- kvæmni i fluginu. Að visu er spáö aukningu i Atlantshafsflugi á árinu 1975, sumir telja hana geta orðið allt að 10% og munum við þá bæta inn aukaferðum, ef nauðsynlegt reynist. Hverjir fljúga með Air Bahama? — Hverskonar farþegar eru það, sem ferðast meö Air Ba- hama? Hverra erinda fara þeir yfir hafið? — Flestir eru þetta skemmti- ferðamenn, sem eru á leiðinni I leyfi til Bahamaeyja, þar sem loftslag er ákaflega milt. Enn- fremur eru margir þeirra að fara i leyfi til staða I Karabiska hafinu og til Bandarfkjanna. Flug okkar er i beinum tengslum við flug til Miami i Florida, en þangaö er stutt frá Bahamaeyjum. Siðan opnast flugleiðir um alla Suður- og Mið-Ameriku. — Þá er mikill hluti farþeganna fólk, sem er á leiðinni til Suður- rikja Bandaríkjanna, til Mexikó og Suður-Ameriku. Þessir far- þegar halda áfram með öðrum félögum. Vélar okkar lenda klukkan hálfsjö um kvöld og þá geta farþegarnir flogið áfram með EASTERN AIRLINES, eða Bahama's Air, sem halda uppi reglubundnu flugi á þessari leið, eða til Miami, en við höfum mjög náið samstarf við hið siðar- nefnda. Gerast Bahamabúar hluthafar i Air Bahama? — Nú hafa Bahamaeyjar hlotið sjálfstæði. Er flugreksturinn i nokkurri hættu vegna breytinga á stjórnmálasviðinu? — Þvi er ekki að leyna að ný viðhorf hafa komið upp. Það hef- ur komið til tals, að Ibúar Ba- hamaeyja fengju einhvers konar aðild að Air Bahama. Þessi mál eru i athugun hjá stjórnvöldum þar vestra. Um það gæti orðið að ræða, að Bahamabúar tækju alveg við þessum rekstri, en lik- legra er þó að þeir fái hlutdeild i honum. Liklegast er samt að Loftleiðir veröi áfram rekstrar- aðili þessa félags og stór hluthafi I félaginu, ásamt Bahamabúum. Þessi mál eru sem sagt i athugun núna. Annar hver farþegi, sem fer um flugvöllinn i Lux- emburg, er frá Flugleið- um — Það kemur fram i skýrslum. að farþegar Air Bahama um Lux- emburg voru 84.500 árið 1974. Hvað fóru margir farþegar um flugvöllinn hér I Lux á vegum Loftleiða? — A siðasta ári (1974) fóru 226.000 Loftleiðafarþegar um flugvöllinn i Luxemburg, en árið 1973 um 238.500 farþegar. Alls fóru þvi um 310 þúsund farþegar á vegum Flugleiða um þennan flug- völl á siðasta ári. Það er að segja, að um 50% farþega þeirra er fara um Luxemburgarflugvöll eru á vegum Flugleiða. Annar hver farþegi, sem fer um þessa flugstöð,er þvi á okkar vegum. — Hvernig er aðstaða fyrir flugfarþega i Luxemburg? — Hún er góð. Flugvöllurinn hefurbúið viðstöðuga, markvissa aukningu á farþegafjölda. Fyrir 20 árum fóru um völlinn 10.502 farþegar. Tiu árum siðar, eða 1965,voru farþegarnir 214.189 og núna ættu þeir að geta nálgast 700 þúsund á ári. Innan skamms verður tekin i notkun ný flugstöðvarbygging, sem er að mestu fullgerð,og þá batna aðstæður verulega. Enn- fremur hafa ný hótel verið reist i námunda við flugvöllinn. Erfið ár i Lux fyrir tveim áratugum — Svo vikið sé að starfsemi Loftleiða fyrr á árum hér I Lux- emburg, þá hefur oröið á mikil breyting ekki satt? — Jú, þá var flogið einu sinni I viku yfir sumarmánuðina. Það var á sunnudögum. Þá kom DC 4 vél frá Hamborg og hafði hér viðdvöl á leið sinni til Reykjavik- ur og New York. Fyrsta árið (1955) flugum við frá 22. mai til ársloka og fluttum 922 farþega. Næsta ár,1956,flugum við allt árið með sama hætti og farþegar urðu aðeins 912. Arið 1957 var flogið frá 1. april til 1. október og farþegar urðu 918 tals ins. Þetta var þvi fremur dapur- legt. Næsta ár (1958) var ekkert flogið hingað, en yfir sumarmán- uðina árin 1959 og ’60. Farþegar urðu 994 fyrra árið en aðeins 597, það siöara. Arið 1961 kemst loks skriður á þetta flug. Þá var flogið frá 1. april til ársloka og farþegarnir urðu 8.647. Næsta ár á eftir var flogið allt árið og farþegatalan komst I 30.659. Arið 1966 komst farþegatalan -yfir 100.000 og árið 1970 yfir 200.000 — og eins og áður sagöi, þá eru Flugleiðafarþegar komnir á fjórða hundrað þúsund, þeir er um flugvöllinn i Luxem- burg fara. Olíukreppan og flugið — Segja má þó, að nokkur kyrr- staða hafi komið i þetta siðustu árin, eins og i allt millilandaflug, en við teljum að nú séum við komnir yfir þann vanda. Við höfum búið við stöðugar verð- hækkanir á flugleiðum. Oft marg- ar á hverju ári. Tilkostnaður hef- ur aukizt og ár verðhækkana eru ekki likleg til þess að skila aukn- um farþegafjölda. A seinasta ári hækkuðu fargjöldin fjórum sinn- um vegna oliukreppunnar og það segir til sin meðal almennings, og þá ekki sizt okkar farþega. — Svo vikið sé aftur að Air Ba- hama. Hver var ástæðan fyrir þvi að Loftleiðir keyptu þennan rekstur? Var það til þess að losna við nýjan keppinaut, eða til þess að reka öflugt flugfélag? — Astæðurnar voru einkum tvær. Air Bahama hlutu að skerða okkar markað, ná til sin farþeg- um til suðurrikja Bandarikjanna, sem áður fóru meö Loftleiðavél- um um New York. Ennfremur hlutu allir að sjá, að með þvi að kaupa þennan flugrekstur gátu Loftleiðir aukið umsvif sin veru- lega. Enda hefur það lika komið á daginn þvi að farþegagjöldinn hefur tvöfaldazt á fimm árum. Þar við bætist, að flugreksturinn verður auðveldari með þessum hætti. Það er hæpið að Flugleiðir hefðu getað selt miða á þetta svæði, jafnvel þótt Air Bahama hefði ekki komiö til sögunnar. Náin samvinna Loft- leiða og Air Bahama — Er náin samvinna um flug- rekstur milli Air Bahama og Loft- leiða? — Jáj flugáætlanir eru gerðar fyrirbæðifélöginiReykjavik. Við höfum flugrekstrardeildir i Miami I Luxemburg og Reykja- vik, en það er Reykjavik, sem ræður endanlega. Þess vegna er gripið til flugvéla hvað svo sem stendur á stélinu á þeim, ef það getur oröiö til þess að leiðrétta flugáætlun félaganna. Þess vegna er það ekki óalgengt t.d. á vetrum að sjá Air Bahama vél á Kefla- vlkurflugvelli og Loftleiðavél niðri á Bahama. Viðhald og eftirlit fer svo fram hjá CARGO- LUX I Luxemburg. — Nú ert þú Islenzkur konsúll I Luxemburg,er það ekki? — Jú,ég var gerður að konsúl hér árið 1963, eða að vararæðis- manni, og árið 1968 að aðalræðis- manni. islenzka nýlendan i Lux — Hversu margir tsiendingar eru búsettir I Luxemburg núna? — Ég hygg að islenzka nýlend- an i Luxemburg telji um 250 manns. Þetta er breytilegt frá degi til dags, en mun láta nærri. Þá eru konur og börn meðtalin. Þetta er þvi talsvert fjölmennt þjóöarbrot i ekki stærra landi. Þessar fjölskyldur eru svo til all- ar 1 landinu vegna starfsemi Loft- leiöa, Air Bahama og Cargolux. — Hvernig gengur tslcndingun- um að aðlaga sig aðstæðum hér? — í flestum tilfellum gengur þeim mjög vel og likar vel að búa hérna. Þetta er yfirleitt ungt fólk, og það aðlagar sig aðstæðunum fljótt og vel. Það hlýtur þó að taka nokkurn tima að venjast að- stæðum hér, þvi að auövitað er margt hér I landi með öðrum hætti en á Islandi. Ég minnist þess, þegar ég kom hingað frá Noregi fyrir tveim áratugum, þá tók það mig nokkur ár að kynnast landinu og venjast aðstæðum hér. Vinir okkar frá Islandi, sem setjast að hér, taka sig oft upp eftir eitt til tvö ár, þar sem þeir telja sig ekki geta fest hér rætur. Þeir fara þá heim og aörir koma i þeirra stað. Þetta eru þó einkum þeir eldri, sem ekki festa hér rætur. Nú, vandamál eru ekki mikil hér, sem ræðismaður er kvaddur til að leysá, það er svo að segja alger undantekning, að ég sé kvaddur til. Loftleiðaflugið lyfti- stöng fyrir flugvöllinn i Lux. — Starfsemi islendinga í flug- málum Luxemburgar er mikil. Eru islendingar vel séðir I Lux- emburg? — Það er ekki minnsti vafi á þvl, að flug Loftleiða,og siöar Air Bahama og Cargolux, hefur orðið lyftistöng fyrir flugvöllinn i Lux- emburg. Það kom fram hér að framan, aö annarhver farþegi, sem um þennan flugvöll fer, er á vegum Islenzkra aðila, og mikið vörumagn fer um völlinn á vegum Cargolux, sem er félag Flugleiða með erlendum aðilum. Þetta vita allir hér og það er metið. Luxemburgarar eru frjálslyndir gagnvart útlending- um. Hér hafa ýms fjölþjóðleg fyr- irtæki aðsetur og verksmiöjur. Þessu fylgir sægur af útlending- um og ég held að þjóðin sé for- dómalaus með öllu gagnvart þessu erlenda vinnuafli. — Hvað varðar Islendinga sér- staklega, þá hafa tveggja áratuga kynni vegna flugmála skapað gagnkvæma viröingu og vináttu milli þessara tveggja þjóða, sagði Einar Aakran forstjóri Loftleiða i Luxemburg að lokum. m m II I DC-4 „Fjarkinn” kom einu sinni I viku, á sunnudagskvöldum, til Luxemburgar og tók farþega. Vélin kom frá Hamborg og um 1000 farþegar á ári voru fluttir fyrstu árin. Það voru dapurlegir dagar, og eitt árið féll flugið til Lux alveg niður. Loftleiðaþota lendir á Keflavlkurflugveili með fullfermi af farþegum frá Luxemburg. Daglegar feröir eru nú —og aukaferðir á stundum — milli Keflavikur og Luxemburgar. DC-8 þota AIR BAHAMA hefur sig til flugs frá flugvellinum I Luxemburg. Um 80.000 farþegar fara um Luxemburgarflugvöll á ári vegna þessarar flugleiðar til Bahama-eyja.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.