Tíminn - 26.06.1975, Blaðsíða 1
TARPAULIN
RISSKEMMUR
FELL
S.F.
Egils-
stöðurri
Sími
97-1179
Slöngur
og tengi
Heildsala
Smásala
HF HORÐUR GUNNARSSON
SKÚLATLJNI 6 - SÍMI (91)19460
141. tbl. —Fimmtudagur 26. júni 1975 — 59. árgangur
Staðan í togaradeilunni á miðnætti:
Samningamál
á lokastigi
„Óvíst, hvort við
komum togurunum
út eftir samninga"
Eru rekstrarörðugleikar útgerðar-
manna slíkir?
BH-Reykjavlk. — Um miönætti
var enn ekki búiö að undirrita
neitt samkomulag I togaradeil-
unni, en það mörg atriði væntan-
legs samkomulags afgreidd, að
búizt var jafnvel við þvi, að sam-
komuiagið yrði undirritað fyrir
morguninn. Að vfsu voru enn óaf-
greidd mál, sem menn voru mis-
jafnlega bjartsýnir á, að gætu
leystist án töluverðrar fyrirhafn-
ar, en þá höfðu Ifka raknað hnút-
ar, sem sólarhring áður höfðu
reynzt illleysanlegir.
Á miðnætti hafði sáttafundur
aðila I togaradeilunni staðið I 30
klst. eða frá þvi kl. 5 I fyrradag,
og auðséð að fundi yrði ekki slitið
fyrr en samkomulag hefði náðzt.
Þá varð ekki betur séð en
höfuðdeiluatriðin væru enn sem
fyrr hin aukna aflaprósenta yfir-
manna.ef fækkað væri um borð,
en hún er lögbundin 0.075% hjá
yfirmönnum við slíkar kringum-
stæður.
Þá mun og hafa verið deilt um
stöðu fjórða vélstjdra, og fengum
við ekki betur séð en deilt væri
um rými hans um borð, á þann
ve’g, að bátsmaðurinn yrði að
vikja út káetu fyrir honum.
Hins vegar var fundin lausn á
hinum miklá vanda matsveina,
sem nú eru tveir um borð i skip-
ym, sem hafa yfir 20 manns um
borð. Mun samkomulagið m.a.
kveða svo á um, að matsveinar á
fiskiskipunum segi sig úr sjó-
mannasambandinu 1. desember
n.k. og verði eftir það félagar i
Farmanna- og fiskimannasam-
bandinu, sem sé, yfirmenn með
auknar skyldur og réttindi.
Þá hafði og náðst samkomulag
um aukinn útbúnað veiðarfæra,
áður en þau koma um borð, en um
það atriði hafði verið þó nokkur
meiningarmunur, svo að ýmsum
Nýr AAallorca-ferðaklúbbur:
Bjóðum 25-30% lægra
verð til Mallorca
HJ-Reykjavik. Enn einn aðilinn
hefur bætzt i hóp þeirra, sem
bjóöa vilja fólki ódýrar ferðir til
Spánar. í kvöld verður stofnaður i
Sigtúni Klúbb Mallorca, sem að
sögn Vincente Gomez forgöngu-
manns stofnunarinnar nýtur
styrks spænskra ferðamálayfir-
valda. Hafa þau stofnað klúbba
með liku sniði i flestum löndum
Evrópu til að auka á ferðamanna-
strauminn til Spánar. Veita þau
klúbbunum alla hugsanlega að-
stoð m .a. hafa þau boðið ákaflega
hagstætt verð á rikishóteli i
grennd Palma og ókeypis afnot af
Eldvörpin eða
eignarnám?
BH-Reykjavik. — Fundi land-
eigendafélags Járngerðar-
staða og Hóps eða eigenda
Svartsengis og stjórnar Hita-
veitu Suðurnesja, sem hófst
um kvöldverðarleytið I gær-
kvöldi, var ekki lokið um mið-
nætti, þegar Timinn fór i
prentun, þannig að málalyktir
eru ekki kunnar. Hins vegar
hefur blaðið aflað sér upplýs-
inga, sem benda til þess, að
hér hafi verið um lokafund
þessara aðila að ræða. Ekki
muni frekar reynt að komast
að samkomulagi við landeig-
endur, heldur verði tekinn
annar tveggja kosta: Heitt
vatn unnið i Eldvörpum, sem
cru i eigu rikisins, eða notuð
eignarnámsheimild á Eld-
vörpum, eftir mati.
rútubilum i skoðunarferðir.
— Við getum boðið um 25-30%
lægra verð en islenzkar ferða-
skrifstofur, sagði Vincente. Við
höfum fengið tilboð frá i'slenzkum
aðila um flug fyrir 24-25.000 kr. og
hótel með fullu fæði býðst okkur
fyrir 1.000 á sólarhring, svo að
hálfsmánaðar ferð ætti að kosta
rétt undir 40.000 kr, en sambæri-
legt verð hjá ferðaskrifstofunum
er 58.000. kr.
Timinn innti þá Stein Lárusson
hjá Úrvali og Guðna Þórðarson
hjá Sunnu eftir áliti þeirra á
stofnun þessa klúbbs. Steinn
kvaðst eiga afar bágt með að
trúa, að nokkur aðili gæti boðið
ódýrari ferðir en Islenzku ferða-
skrifstofurnar gerðu nú þegar. Að
vlsu væri slikt e.t.v. mögulegt, ef
bara væri flogið um aðalferða-
mannatimann, þegar hvert sæti
væri fullnýtt, en ekki ef halda ætti
uppi ferðum allt sumarið.
Guðni kvað það alls ekki rétt,
að verðið, sem tiltekið er hjá
Klúbb Mallorca sé neitt lægra en
það sem islenzku ferðaskrifstof-
urnar bjóða upp á. Við höfum ein-
mitt verið með ferðir á svipuðu
verði eða frá um 35.000 kr og ég á
afar bágt með að trúa, að mögu-
legt sé að bjóða lægra verð.
Samkomulag
BH-Reykja vik. — Samkomu-
lag náðist I fyrrinótt I kjara-
deilu bókagerðarmanna og
prentsmiðjueigenda. Var
samkomulagið undirritað i
gærmorgun og er byggt á
sömu forsendum og ASl-sam-
komulagið.
fannst sjóvinnan flytjast um of I
land.
Það skal tekið fram, að upplýs-
ingaöflun var með erfiðasta móti
I gærkvöldi, eins og svo oft, þegar
samningamál eru á lokastigi, og
var nánast eins og enginn samn-
ingaaðila vildi láta neitt eftir sér
hafa af ótta við að tala af sér og
gera samningsstöðuna jafnvel
strembnari en áður. En hitt var
ljóst, að áhugi allra var rikur á að
binda endi á deiluna, þannig að
togararnir gætu sem fyrst komizt
á veiðar, — og vissulega nær sú
von alllangt út fyrir fundaher-
bergi sáttasemjara, að deilan
megi sem fyrst leysast.
BH-Reykjavik. — Fyrirheit rikis-
stjórnarinnar við togaraútgerð-
ina eru fyrst og fremst I sam-
bandi við lánamál, en það er bara
ekki nóg fyrir okkur. Að hvaða
gagni kemur það fyrirokkur að fá
lengri greiðslutima á stofnlánum,
ef við höfum ekki peninga til þess
að greiða fyrir oliu og veiðarfæri?
Þannig komst fulltrúi eins tog-
araútgerðarfyrirtækisins að orði
viö Timann i gær, og taldi hann
jafnframt, að erfiðleikar yrðu á
þvi að koma togurunum út, enda
þótt samningamálin leystust hjá
sáttasemjara, af þeim sökum, að
peningar væru ekki til hjá útgerð-
arfyrirtækjunum.
— Bæjarútgerðirnar eru ofan á
i þessum efnum. Það er ekkert
vafamál, að yfirvöld á viðkom-
andi sstöðum spýta i byssunum til
að koma togurunum út — en hvað
verður gert fyrir einkafyrirtæk-
in? spurði heimildarmaður Tim-
ans. Við skulum nefna ákveðið
dæmi, þar sem eru lán til endur-
nýjunar á tækjum. Minni togar-
arnir og önnur fiskiskip fá allt að
80% kostnaðar við slikt úr Fisk-
veiðisjóði, en við njótum engrar
slikrar fyrirgreiðslu.
Eins og kunnugt er, eru annir
miklar hjá forystumönnum út-
gerðarmála þessa dagana, og
þrátt fyrir mikla fyrirhöfn i gær
reyndist Timanum ógerleg að fá
þá til þess að lýsa skoðunum sin-
um á þessu máli. Þá voru ráð-
herrar þeir, sem Timinn hafði
samband við, ekki reiðubúnir að
tjá sig um málið.
■ . ■ .:>■ ' ...
m * * **$. r . * ‘ * * ' - * * *. VM
MORGUNBLAÐSMENN TEKNIR MEÐ 16 TUNNUR AF BENSÍNI m > O
Tapeð á togaraverkfallinu:
1300 mi Mjónir
BH-Reykjavik. — Útflutnings-
verðmæti aflans, sem reikna
má með að farið hafi forgörðum
i togaraverkfallinu mun vera
eitthvað á annan milljarð
króna, að likindum rúmar 1300
milljónir króna, sagði Gamaliel
Sveinsson hjá Þjóðhagsstofnun,
þegar Timinn ræddi við hann i
gær, og bað hann um upplýsing-
ar um togarastoppið.
Kvað Gamaliel aflaverðmæti
úr sjó áætlað 50-55 milljónir á
viku, og væri þá reiknað með
3880 tonnum að meðaltali á tog-
ara. Þessar aflaforsendur væru
heldur meiri en á sama tima i
fyrra, miðað við úthaldsdag, en
ástæðan væri sú, að togaraút-
gerðin hefði kannski ekki verið
komin á fullt skrið.
Gamaliel sagði, að útflutn-
ingsverðmæti aflans eða FOB-
verð hans mætti siðan finna á
þeirri forsendu að margfalda
aflaverðmætið úr sjó með 2,2,
þannig að útflutningsverðmætið
væri um 120 milljónir króna á
viku.
Verkfallið er búið að standa i
11 vikur, og þvi augljóst, að tap-
ið af þvi, miðað við útflutnings-
vermæti aflans, er rúmlega 1300
milljónir króna.