Fréttablaðið - 24.10.2005, Side 72
24. október 2005 MÁNUDAGUR24
Stóra svið
Salka Valka
Su 30/10 kl. 20 Græn kort Fi 3/11 kl. 20 Blá kort
Lau 12/11 kl. 20 Fi 17/11 kl. 20
Fi 24/11 kl. 20 Fö 25/11 kl. 20
Woyzeck
Í samstarfi við Vesturport og Barbican Center
Fi 27/10 kl.20 Forsýning UPPSELT
Fö 28/10 kl. 20 Frumsýning UPPSELT
Lau 29/10 kl. 20 Gul kort Lau 5/11 kl. 20 Rauð kort
Fi 10/11 kl. 20 Græn kort Fö 11/11 kl. 20 Blá kort
Kalli á þakinu
Su 30/10 kl. 14 UPPSELT Su 6/11 kl. 14
Su 13/11 kl. 14 Su 20/11 kl. 14
Nýja svið/Littla svið
Lífsins tré
Fi 27/10 kl. 20 FRUMSÝNING UPPSELT
Fö 28/10 kl. 20 UPPSELT
Fi 3/11 kl. 20 UPPSELT Fö 4/11 kl. 20
Lau 5/11 kl. 20 Fi 10/11 kl. 20 Fö 11/11 kl. 20
Alveg brilljant skilnaður
Þr 25/10 kl. 20 UPPSELT Lau 29/10 kl.20 UPPSELT
Su 30/10 KL. 20 UPPSELT Su 6/11 kl. 20 UPPSELT
Su 13/11 kl. 20 AUKASÝING
Su 20/11 kl. 20 AUKASÝNING
Manntafl
Lau 12/11 kl. 20:00
Forðist okkur
Eftir Hugleik Dagsson. Nemendaleikhúsið í sam-
vinnu við leikhópinn CommonNonsense.
Aðeins sýnt í október
Lau 29/10 kl. 18 Lau 29/10 kl. 20
Su 30/10 kl. 20 Má 31/10 kl. 20
Miðasala á netinu
Einfalt og þægilegt er að kaupa leikhúsmiða á
heimasíðu Borgarleikhússins
www.borgarleikhus.is Þar er einnig að finna ýmsan
fróðleik um verkin sem sýnd verða í vetur.
eftir Thomas MEEHAN, Charles STROUSE & Martin CHARNIN
18. sýn. í dag kl. 15
Annie; Solveig
19. sýn. sun. 30/10 kl. 14
Annie; Thelma Lind
20. sýn. fim. 3/11 kl. 19
Annie; Lilja Björk
Miðasala í s:551 4700 alla daga frá
kl.13-17 í gamla AUSTURBÆJARBÍÓI
www.annie.is • www.midi.is
Frábær fjölskylduskemmtun!
- Fréttablaðið
HHHH -DV
��������
�������
���������������������
�� � � �
������
����������
����
����������
��� ����
������
�����
����������������������������������������������������������������������� �����������
�
����������������������������������������������������������������������������������������
����������������������������������������������������������������������
������������ �������������� �� �����������
����������������������������������������������������������������
����������������������������������������������� ����������
����������������������������������� ������������
���������������������������������
������ ������������������������������������������������
11. sýn í kvöld örfá sæti laus
12. sýn lau 22. okt. örfá sæti laus
13. sýn fös 28. okt
14. sýn lau 29. okt
15. sýn fös 4. nóv
16. sýn lau 5. nóv
17. sýn fös 11. nóv
1 í kvöld örfá sæti laus
2 2 . örfá sæti laus
3 28. okt
4 lau 29. okt
5. f 4. nóv
16. sýn lau 5. nóv
17. sýn fös 11. nóv
SMÁAUGLÝSINGASÍMINN ER 550 5000
OG ER OPINN ALLA DAGA FRÁ KL. 8–22.
Breyttur
afgreiðslutími
í Skaftahlíð 24
F
í
t
o
n
/
S
Í
A
F
I
0
1
4
4
1
6
Virka daga kl. 8–18.
Helgar kl. 11–16.
Ung tveggja barna móðir myrðir eig-
inmann sinn, sem er bölvaður tuddi,
í æðiskasti eftir rifrildi og fær þrjár
konur sem vinna með henni á nætur-
vakt í skyndibitaverksmiðju í Tókýó til
þess að hjálpa sér að losna við líkið.
Svona hefst spennusagan Næturvaktin
eftir Kirino Natsuo en ákvörðun kvenn-
anna þriggja að blanda sér í einkamál
vinkonunnar á svo heldur betur eftir
að hafa afdrifaríkar afleiðingar.
Alvöru konur
Allar eiga konurnar sín leyndarmál og
vandamál sem eiga eftir að koma í
bakið á þeim þegar bútar af sund-
urhlutuðu líki eiginmannsins dúkka
upp í ruslatunnum í almenningsgarði.
Hvunndagsleg vandmál þeirra eru
raunveruleg og stigmagnast eftir
að þær leggja út á glæpabrautina.
Lesandinn fær svo að taka virkan þátt
í áhyggjum þeirra og vandræðum og
þarf að láta sig margt annað varða en
bara það hvort þær komist upp með
glæp sinn eða ekki.
Konurnar fjórar eru á vissan hátt
allar fulltrúar ólíkra persónugerða en
eru þó langt því frá að vera flatar ster-
íótýpur. Þetta eru konur af holdi og
blóði sem manni er ekki sama um þó
þær séu margfaldar í roðinu.
Konurnar fjórar eru vægast sagt
ólíkar og eiga fátt sameiginlegt annað
en að þær vinna vel saman á færi-
bandi verksmiðjunnar. Unga konan
sem verður fyrir því óláni að bana
eiginmanni sínum er óttaleg mús sem
læðist en tekur áhugaverðum breyt-
ingum eftir að karlpungurinn er úr sög-
unni. Ótvíræður leiðtogi kvennahóps-
ins og aðalsögupersóna bókarinnar er
Masako, miðaldra, lífsreynd kona sem
sýnir ótrúlega þrautseigju á rauna-
stundum. Hún skipuleggur hvarf lík-
sins og heldur hópnum saman en eftir
því sem hringurinn um þær þrengist
verður erfiðara að berja í brestina og
það kemur á daginn að hver er sjálfum
sér næstur.
Morð er ekki leikur einn
Kirino Natsuo fer lét með að gera
Masako að „okkar konu“ og maður
stendur sig fljótlega að því að standa
með konunum og finnast sjálfsagt
að þær komist upp með glæpinn.
Vandræði þeirra eru þó rétt að byrja
og eftir því sem fleiri karlmenn bland-
ast í málið, lögreglumenn, okurlánari
og skuggalegur næturklúbbseigandi,
rennur upp fyrir konunum að þær
hafa grafið sér gröf á meðan þær
grófu og þetta er ekki lengur spurning
um að komast upp með glæp,
heldur að sleppa lifandi frá þessum
hrunadansi.
Það er nefnilega hægara sagt en
gert að drepa mann, búta sundur lík
hans, dreifa því í ruslatunnur og ætla
svo að halda áfram að lifa lífinu eins
og ekkert hafi í skorist.
Þegar grunur lögreglu fellur á næt-
urklúbbseigandann Satake lítur út fyrir
að konurnar ætli að komast upp með
allt, þó þær sleppi ekki óskaddaðar
andlega frá þessu. Satake er hins vegar
látinn laus vegna skorts á sönnunum
og þá æsist fyrst leikurinn, Fortíðar-
draugar hans vakna við fangelsisvistina
og hann er staðráðinn í að hefna sín á
þeim sem komu honum í klandur.
Þarna skiptir sagan heldur betur
um gír. Framan af hefur hún verið
sálfræðistúdía kvennanna og hverfst
um þetta eina morð. Nú breytist hún
í leik kattarins að músinni þegar Sat-
ake beinir spjótum sínum að vinkon-
unum.
Engin leið að hætta
Þessi taktbreyting um miðbik bók-
arinnar keyrir spennuna upp úr öllu
valdi og það er ekki gott að láta hana
frá sér fyrr en síðasta blaðsíðan hefur
verið lesin. Það er ekki nóg með að
klassískir spennuvaldar haldi manni
við efnið heldur eru persónurnar svo
vel saman settar af hendi höfundar
að maður hefur raunverulegar áhyggj-
ur af þeim. Jafnvel óbermið Satake
á inni smá samúð og það er enginn
alvondur og því síður algóður.
Þræðir sögunnar eru margir og
ligga í ýmsar áttir en Natsuo fléttar
þá saman af mikilli leikni þannig að
úr þessu skemmtilega persónugalleríi
og groddalegu ofbeldinu sem fólk-
ið flækist í kemur ótrúlega flottur og
skemmtilegur reyfari. Ég minnist þess
ekki að hafa lesið glæpasögu þar sem
höfundur hefur jafn sterk tök á öllum
þáttum og nær slíku tangarhaldi á
lesandanum. Höfundurinn þvælist úr
hugskoti einnar persónu til annarrar
þannig að maður fær innsýn í hug-
arheim allra helstu persóna, kynnist
þeim betur og ræktar með sér í bland
andúð á þeim og samúð með þeim.
Þá fer frásögnin fram og aftur í tíma
sem eykur enn á spennuna og sum
atriði fær maður að upplifa frá ólík-
um sjónarhornum. Allt er þetta feyki-
lega vel gert og gerir það að verkum
að Næturvaktin ristir mun dýpra en
maður á að venjast í hefðbundnum
glæpasögum.
Natsuo toppar þetta svo allt með
æsilegu lokauppgjöri sem er farið
að minna óþægilega mikið á sígilda
ameríska spennumynd en þá kemur
japanskur viðsnúningur og maður fær
gott kjaftshögg í lokin og veit varla
hvaðan á mann stendur veðrið.
Svona eiga glæpasögur að vera.
Þórarinn Þórarinsson
Æsispennandi eðalkrimmi
NÆTURVAKTIN
HÖFUNDUR: KIRINO NATSUO
ÚTGEFANDI: BJARTUR
NIÐURSTAÐA: Þessi taktbreyting um miðbik
bókarinnar keyrir spennuna upp úr öllu
valdi og það er ekki gott að láta hana frá
sér fyrr en síðasta blaðsíðan hefur verið
lesin.