Tíminn - 04.10.1975, Síða 3
Laugardagur 4. október 1975
TÍMINN
3
Skuttogaranum Baldri
breytt fyrir svartolíu
Fjórum togurum breytt margsinnis: Smíð
aðir fyrir svartolíu, breytt ytra fyrir díselolíu,
JG-Reykjavik Mikiö er nú rætt
um að kaupa skuttogarann Bald-
ur frá Dalvik til hafrannsóknar
enda liggur fyrir tilboð frá eig-
anda skipsins. Er skipið talið
henta vel til rannsóknanna og
mun það ciga að taka við af haf-
rannsóknarskipinu HAFÞÓRI,
sem nú þyrfti að fara i rándýra
klössun,sem kostar tugi milljóna.
Sjávarútvegsráðuneytið hefur
látið kanna ýmsa þætti þessa
máls og það kom i ljós að skipiö,
eða vélar þess eru gerðar fyrir
svartolíu, en brenna nú venju-
legri diseloliu. Virðist sem eig-
endur skipsins hafi látið breyta
svartoliuvélum i diseloliuvélar.
Sama er að segja um systurskip
þessa togara, HRÖNN, VER og
ENGEY. Þeim var breytt fyrir
diseloliu meðan á smiðinni stóð i
Póllandi, en nú er með ærnum til-
kostnaði verið að breyta þeim i
svartoliuskip, en svartolfa er
langtum ódýrara eldsneyti, en
diselolia.
Segja má þó að vélar skipanna
séu gerðar fyrir báðar þessar
oliutegundir og það var kaupend-
anna að ákveða hvaða eldsneyti
yrði notað. Svartoliusjónarmiðið,
sem er tilkomið vegna oliukrepp-
unnar og þeirra hækkana, sem
urðu á oliuverði var ekki komið til
skjalanna, þegar samið var um
einstök atriði varðandi skipin.
Sem dæmi um sparsemina að
BALDUR, sem er 1000 tonna tog-.
ari mun eftir breytinguna eyða
svipuðu til eldsneytis og
HAFÞÖR gerir nú, en hann er 250
tonna skip.
Að sögn fulltrúa i Sjávarút-
vegsráðuneytinu, hefur svartoliu-
nefnd starfað á vegum þess og
gert tillögur um breytingu á
fjölda skipa, en ráðuneytið hefur
aðstoðað við að fjármagna þessar
breytingar á vélum skipanna,
sem nauðsynlegar eru, þegar
skipt er yfir á svartoliu.
ALDRAÐUR MAÐUR
STÓRSLASAST í BÍLSLYSI
Skuttogarinn BALDUR við festar i Reykjavikurhöfn i gær. Tlmamynd: Róbert.
lögreglunni
Annasamt hjd
í Reykjavík
— tugir slysa og órekstra
gébé Rvik — Það var annasamt
hjá umferðarlögreglunni í
Reykjavík i gærdag. Frá þvi
snemma i gærmorgun og þar til
klukkan sex i gærkvöldi höfðu
orðið 39 árekstrar og slys. Um
morguninn var ising á götum á
mörgum stöðum i borginni, og olli
það nokkrum árekstrum, en eftir
hádegi, þegar isingin var horfin,
hélt þessi slysa- og árekstraalda
áfram. Er óhætt að fullyrða, að
þetta hafi verið einn af verstu
dögunum I umferðinni á þessu
ári.
Um klukkan tiu i gærmorgun
varð 75 ára gömul koma fyrir
strætisvagni á Háteigsvegi, en
reyndist litið slösuð. A sama tima
rann strætisvagn til á hálku á
Háaleiti-Safamýri og rakst á
ljósastaur. Tveir farþegar i vagn-
inum voru fluttir á slysavarðstof-
una til rannsóknar, en reyndust
lltið slasaðir. Strætisvagninn er
aftur á móti töluvert skemmdurv
I íltiIK beygju á Norðurbrún
skullu tveir bilar saman af miklú
afli igærmorgun. Stúlka, sem var
ökumaður annarrar bifreiðarinn-
ar, var flutt á slysavarðstofuna,
og hafði hún hlotið einhver
meiðsl. Um ellefuleytið i gær-
morgun varð svo áttræður maður
fyrir bifreið á móts við Njálsgötu
49, og hlaut hann nokkur höfuð-
meiðsl. A Hverfisgötunni stór-
slasaðist einnig aldraður maður,
en frá því er sagt á öðrum stað i
blaðinu dag.
Að undanteknu slysinu á
Hverfisgötu i gær, urðu engin
alvarleg slys á fólki, svo vitað sé,
en mikið var um árekstra,
aftanákeyrslur og þessháttar, I
allan gærdag, sem bezt sést á þvi,
að frá þvi i gærmorgun til kl. 6 i
gærkvöldi urðu i allt 39 slys og
árekstrar.
JG—RVK. Um hálffjögurleytið i
gær varð 82 ára gamall maður
fyrir bifreið á móts viö Hverfis-
götu 39 I Reykjavik, rétt austan
við gatnamótin við Klapparstig.
Maðurinn mun hafa komiö nið-
ur Klapparstig og ætlaði yfir göt-
una, er stóra fólksbifreið bar að
og náði ökumaður ekki að stöðva
og skall bifreiöin á manninum,
sem féll i götuna.
Að sögn sjónarvotta var mað-
urinn alvarlega slasaður og hlaut
mikil höfuðmeiðsl auk annars.
Var hann þegar fluttur á slysa-
varðstofuna og til höfuðaögerðar.
Bifreiðinni mun hafa verið ekið
all greitt og voru hemlaförin á
að gizka 15 metrar. Hins vegar
mun ekki hafa verið um
ofsahraða að ræða, að sögn lög-
reglumanns á staðnum.
MIÐJAN OPNUÐ
— ENLOKAÐ
í BÁÐAENDA
Flateyri, K.Sn. Fimmtudaginn 2.
október var Djúpvegurinn form-
lega opnaður. Viðstaddir voru
vegagerðarm enn, samgö'ngu-
málaráðherra, Halldór E.
Sigurðsson, og þingmenn kjör-
dæmisins.
Þvi miður gátu hvorki önfirð-
ingar né Dýrfirðingar verið við-
staddir þessa ánægjulegu athöfn,
vegna þess að snjóhaft var á
Breiðadalsheiöi i kinninni að
'sunnanverðu. Athöfnin fór fram
um kl. 15, en snjórinn, sem lokaði
Breiðadalsheiöi var ekki meiri en
svo, að kl. 19 um kvöldið komust
jeppar báðum megin að snjóhaft-
inu og voru aöeins 500 m milli bil-
Gæzlu-
varð-
haldið
fram-
lengt um
allt að
90 daga
Nú hefur gæzluvarðhald
mannsins I Kópavogi, sem
um skeið hefur setið inni
vegna kynferöisafbrota
gagnvart unglingspiltum,
verið framlengt um allt að
níutiu daga^
Rannsókn málsins er langt
komin, og skýrslur skipta
orðið tugum, enda málið
mjög umfangsmikið. Þykir
sannað, að maður þessi hafi
haft mök viö fjölda unglings-
pilta undir lögaldri, suma
aðeins tólf ára.
anna. Vegagerðin hefur vörubil
með snjótönn og hefði hann getað
opnað þetta 500 m haft á 1/2
klukkustund.
Nánari atvik voru þau, að
Vegagerðin hafði boðið alþingis-
mönnum og fleiri, m.a. Hannibal
Valdimarssyni fyrrv. samgöngu-
málaráðherra að vera viðstaddir
opnunina. Gunnlaugur Finnsson
alþi'ngismaður að Hvilft i ön-
undarfirði og Hannibai Valdi-
marsson voru vgstan heiðar og
þurftu yfir Breiðadalsheiði tilað
mæta. Um hádegi, er þeir komu i
kinnina á leið yfir, stöðvuðust
þeir á sama stað og bilarnir sem
fóru upp kl. 19.00 sama dag. Fór
þvi svo, að gestir Vegagerðarinn-
ar urðu frá að hverfa vegna smá-
skafla og gátu ekki mætt.
Fór svo athöfnin þannig fram,
að Djúpvegur var opnaður um
miðjuna en var lokaður við báða
enda, Breiðadalsheiði og Þorska-
fjarðarheiði. Undir kvöldið var þó
talið liklegt, að Þorskafjarðar-
heiði yrði fær, en unnið hafði
verið að þvi allan daginn að ýta
snjó af henni, þótt ofrausn hafi
verið að eyða 3 klst. á vörubil til
að opna Breiðadalsheiðina.
Skýring Vegagerðarinnar var,
að bilalest hefði beðið við Þorska-
fjarðarheiði og þvi hefði verið
óhjákvæmilegt að opna hana. Til
þess að opna Þorskafjarðarheiði
þurfti jarðýtu og væntanlega
fleiri tæki, en til þess að
opna Breiðadalsheiði þurfti ein-
ungis vörubil með snjótönn.
Með opnun Breiðadalsheiðar
opnaðist vegur alla leið að
Þorskafjarðarheiði. Bilalest-
arinnar vegna hefði mátt láta
vera að opna hana, enda fór fólks-
bill frá Flateyri til Reykjavikur
þennan sama dag hjálparlaust.
Dýrfirðingar og önfirðingar finna
þegar, hve ill áhrif Djúpvegurinn
ætlar að hafa á samgöngur um
Breiðadalsheiði, og er þetta eitt
dæmið. Vegagerðarmenn hafa
sér vissulega það til afsökunar,
aö litið sem ekkert fé er til til
snjómoksturs. Auk þess vitna
þeir i algerlega úreltar snjó-
mokstursreglur.
Nefnd mun hafa verið skipuð til
að gera tillögur um nýjar eða
breyttar mokstursreglur.
Engín aukning á útldnum
viðskiptabanka til dramóta
A fundi Seölabankans og við-
skiptabankanna 2. október var
gert samkomulag um það, að
engin aukning skuli verða á út-
lánum viöskiptabankanna frá
ágústlokum sl. til næstkomandi
áramóta öðrum en endurkaupan-
legum afurða- og birgðalánum,
einkum til sjávarútvegs, iðnaðar
og landbúnaðar og reglubundnum
viðbótarlánum til sömu greina.
Með þessum undantekningum
munu bankarnir þvi á samkomu-
lagstimabilinu aðeins hafa til
ráðstöfunar það fé, sem endur-
greiðist af eldri lánum, og munu
láta nauðsynlegustu rekstrarlán
til atvinnuveganna ganga fyrir
um ráðstöfun þessa fjár. Seöla-
bankinn hefur mælzt til þess við
sparisjóði, að þeir hagi útlánum
sinum I samræmi viö þessa
stefnu.
I sambandi við ofangreint sam-
komulag vilja bankarnir taka
fram eltirfarandi:
Vegna áframhaldandi þenslu I
efnahagsmálum, halla i viðskipt-
um út á við, og þröngrar lausa-
fjárstöðu bankanna I heild, er
óhjákvæmilegt að halda áfram
þeirri stefnu I útlánamálum, sem
fylgt hefur verið frá lokum
febrúarmánaðar sl.
Stöðvun á útlánaaukningu við-
skiptabankanna er mikilvægt
tæki til að ná jafnvægi i þjóðar-
búskapnum. A hinn bóginn geta
aðgerðir bankanna i þessu efni
ekki náð árangri, nema stefnt
verði að sama marki I útgjöldum
rikisins og útlánum fjárfestingar-
lánasjóða og lifeyrissjóða. Er
samkomulag bankanna gert I
trausti þess, að svo verði gert.
Nauðsynlegt er að búa betur að
sparifjáreigendum en gert hefur
verið. Hafa Seðlabankinn og við-
skiptabankarnir þvi tekið upp
samvinnu um undirbúning þess
að verðtryggja innlán og útlán
innlánsstofnana að vissu marki.
Ör peningamálum
Hreyfingar í m.kr. Hreyfingar í %
janúar-ágúst janúar-ágúst
197 4 1975 1974 1975
Ötlán innlánsstofnana 10704 6994 34,4 15 ,1
Veltiinnlán í innlánsstofn1577 2146 23 ,9 24 ,0
Spariinnlán í innlánsstofn2047 3506 9 ,0 10 ,8
Heildarinnlán í innlánsst 3625 5651 13 ,2 14 ,0
Peningamagn 1965 3307 19 ,1 24 ,2
Staða 31. águst Hreyfingar janúar-ágúst
1974 1975 1974 1975
Gjaldeyrisstaða bankanna miðað við gengi 31/8 1975 2245 -2126 -9198 -4545
Nettóskuld ríkissjóðs og rfkisst við Seðlabankann -3986 8675 +2547 +3323
Var Idtinn, þegar
þyrlan kom
gébé—Rvik. — Eins og skýrt var
frá I blaðinu i gær, ,’arö sviplegt
slys um borð i logskipinu Ársæli
Sigurðssyni HF 12 frá Hafnar-
firði, er ungur maður varð á milli
forhlcra og gálgarúllu þegar ver-
ið varð að hifa trollið inn. Missti
hann þegar meövitund, en yar
talinn með lifsmarki. Þegar þyrla
varnarliðsins kom á vettvang,
var maðurinn látinn. Hann hét
Rúnar Björgvinsson 25 . ára
gamall til heimilis að Hraunbrún
2, Hafnarfirði.
Slysið varð um klukkan hálf-
átta I fyrrakvöld, og var Arsæll
Sigurðsson þá að veiðum um 30
sjómilur vestur af Garöskaga.
Þegar var haft samband við
Slysavarnafélag íslands, sem aft-
ur bað varnarliðið að senda þyrlu
og lækni til skipsins. Varnarliðið
varð strax við þeirri beiðni, og
var þyrlan komin á staðinn innan
klukkustundar, en þvi miður
reyndist það of seint.
Arsæll Sigurðsson kom til
Hafnarfjarðar i gær, og átti
sjóréttur að hefjast i málinu i
morgun.