Tíminn - 09.04.1976, Síða 1
AætlunarstaÖír:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
G|ögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
(hólmur!—fcif (Súgandaf j!
Sjúkra- og leiguflug um .
allt land
Símar:
2-60-60 &
2-60-66
íslendingar taka að
sér störf varnarliðs-
manna í auknum mæli
AÞ—Eeykjavik. — Einar Ágústs- sérstakur kafli um öryggismál,
son utanrlkisráöherra iagöi i gær og kemur þar fram, aö unniö'er
fram árlega skýrslu sina um að ýmsum breytingum á starf-
utanrikismál, en Alþingi mun seminni á Keflavikurflugvelli.
fjalla um efni skýrslunnar aö
loknu páskaleyfi þingmanna. Segir i skýrslu utanrikisráöherra,
I skýrslu utanrikisráöherra er að framkvæmd á samkomuiagi
r
Atökin á miðunum skapa hættu
á afskiptum sérstaks dómstóls
» ' ....................> ©
rikisstjórnarinnar viö stjórn
Bandarikjanna, sem gert var 22.
október 1974, gangi nokkurn veg
inn aö óskum.
Einar Ágústsson, utanríkisráö-
herra.
Þetta eru breyting-
arnar sem um raeðir
• Framkvæmdir standa yfir viö byggingu 132 húseininga á Keflavikurflugvelli og verður þeim lok-
iö i október 1976. Auk þess hefjast framkvæmdir við 200 húseiningar á næstu vikum og er áætlað að
þær verði tilbúnar til ibúðar i árslok 1977. Jafnframt er unnið að þvi að fá fjárveitingu fyrir 160
ibúðareiningum hjá Bandarikjaþingi, sem ráðgert er að komnar verði upp I árslok 1978. Verður þá
að fullu séð fyrir húsnæðisþörfum varnarliðsmanna og fjölskyldna þeirra innan Keflavikurflugvall-
ar.
• Unnið er að þvi aö aðskilja almennt farþegaflug frá starfsemi varnarliðsins og mun varnarliðið
sjá um að byggja veg að nýju flugstöðvarbyggingunni, aðkeyrslu að flugbrautum og eldsneytis-
geymslur,enlslendingarstanda sjálfir straum af kostnaði við flugstöðvarbygginguna. Nýr flugturn
verður byggður á vegum varnarliösins, en hann kemur i stað núverandi flugturns, sem orðinn er úr-
eltur.
• Fækkun i varnarliðinu um 420 hermenn gengur samkvæmt áætlun. Verkefni sem áður voru i
höndum varnarliðsmanna eru nú framkvæmd af Islenzkum aðilum og Islendingar hafa verið ráðnir i
störf varnarliðsmanna. Sem dæmi má nefna aðPóstur og simi hefur tekiö að sér að manna lóranstöð
strandgæzlunnar á Keflavikurflugvelli, Flugleiðir hafa tekiðað sér þjónustu við farþegaflug varnar-
liðsins og samningar standa yfir um að Flugleiðir sjái einnig um vöruafgreiðslu fyrir varnarliðið. 139
íslendingar hafa verið ráðnir i stað varnarliðsmanna og auk þess verða 76 lslendingar ráðnir i stað
varnarliðsmanna á næstu mánuðum. Islenzkir starfsmenn á vegum varnarliðsins eru nú um 900
talsins. 70-100 manns verða ráðnir yfir sumarmánuöina eins og venja hefur verið. Um það bil 250
stöður varnarliðsmanna hafa verið lagðar niður og er það samkvæmt áætlun.
• Beinu sambandi hefur verið komið á, allan sólarhringinn milli varnarliðsins og landhelgisgæzl-
unnar tilað tiyggja fulla samvinnu við björgun úr sjávarháska. Gerðar hafa verið ráðstafanir til að
koma fyrir bensinleiðslum i varðskipum fyrir björgunarþyrlur til að lengja flugþol þeirra i
björgunarleiðöngrum. Einniger gert ráð fyrir samvinnu við þjálfun tslendinga i tækniskólum land-
helgisgæziu Bandarikjanna.
• Eáðstafanir hafa verið gerðar til aö hafa samvinnu milli varnarliðsins og flugmálastjórnar
Islands um aukið öryggi i flugmálum er snerta báða aðila i senn. Gerö hefur verið úttekt af varnar-
liðinu er varðar flugöryggi og gerð áætlun til umbóta. Fyrsti hluti áætlunarinnar er bygging nýs
flugturns og radars á Keflavikurflugvelli, sem hefst i október 1976 og mun sérstök samstarfsnefnd
sjá um að öllum öryggisþörfum verði fullnægt, bæði fyrir farþegaflug og flug varnarliðsins. Fimm
ára áætlun hefur verið gerð til að bæta lendingarskilyrði á Keflavikurflugvelli, sem mun gera flug-
völlinn hæfari til lendingar við slæm veðurskilyrði.
• Varnarliðiö hefur undanfarið haft samvinnu við Almannavarnir rikisins um aögerðir vegna
náttúruhamfara og stórslysa og gerð hefur verið áætlun um björgunaraðgerðir vegna stórslysa á
Keflavikurflugvelli og Eeykjanesi.
Gunnar Möller, forstjóri Sjúkrasamlags Reykjavíkur:
SJUKRASAMLAGIÐ TEKUR EKKI ÞATT
í KOSTNAÐI VIÐ SJÚKRAFLUTNINGA
Gsal-Eeykjavik — Sjúkraflutn-
ingar innanbæjar hafa aldrei
vcrið greiddir af sjúkrasamlög-
um og við teljum að þau ákvæði
almannatryggingarlaganna að
sjúkrasamlög eigi að greiða 3/4
hluta kostnaðar af sjúkraflutn-
ingum, eigi ekki við um sjúkra-
flutninga innanbæjar, sagði
Gunnar Möller, forstjóri
Sjúkrasamlags Reykjavikur i
samtali við Timann i gær.
Svo sem frá hefur verið greint
i fréttum Timans á Eeykja-
vikurdeild Eauða kross Islands,
sem annast sjúkraflutninga á
Stór-Eeykjavikursvæðinu nú við
mikla rekstrarörðugleika að
etja. Fulltrúar deildarinnar
hafa rætt þessi vandamál við
fulltrúa heilbrigðisráðuneytis-
ins, og i viðtali við Timann fyrir
þremur dögum sagði Arni
Björnsson, læknir, sem á sæti i
'■'úkraflutningsnefnd, að likleg-
aL aleiðintillausnarvandanum
væri sú að Eeykjavikurdeildin
notfærði sér þau ákvæði al-
mannatryggingarlaganna, að
sjúkrasamlög greiddu 3/4 hluta
kostnaðar af sjúkraflutningum.
— Ég tel vist að við munum not-
færa okkur þær regiur al-
mannatryggingarlaganna, að
viðkomandi sjúkrasamlög
endurgreiði 3/4 hluta sjúkra-
flutningsgjaldanna og það ligg-
ur i augum uppi að Sjúkrasam-
lag Eeykjavikur getur ekki ver-
ið undanskilið þessum reglum,
sagði Arni Björnsson.
Sú regla i almannatrygg-
ingarlögunum, um endur-
greiðslu sjúkrasamlaga, sem
hér er vitnað til hljóðar svo:
...óhjákvæmilegan flutn-
ingskostnað sjúks samlags-
manns i sjúkrahús innanlands
að 3/4 hlutum, enda sé flutn-
ingsþörf svo bráð og heilsu hins
sjúka svo varið.að hann verði
ekki fluttur eftir venjulegum
farþegaflutningsleiðum að dómi
samlagslæknis og sjúkrasam-
lagsstjórnar".
— Þetta ákvæði hefur frá
byrjun verið túlkað þannig. að
sjúkraflutningar innanbæjar
falli ekki undir þetta ákvæði.
sagði Gunnar Möller. — Þetta
orðalag ..venjulegar farþega-
flutningsleiðir,” við teljum að
þar sé átt við ferðir sjúkrabif-
reiða. enda hefur ekki verið
hugsað um strætisvagnaferðir i
þvi sambandi.