Fréttablaðið - 10.03.2006, Page 10

Fréttablaðið - 10.03.2006, Page 10
10 10. mars 2006 FÖSTUDAGUR ����������������� BRUSSEL Heilum sex árum munar á lífslíkum karla og kvenna innan hinna 25 ríkja Evrópusambands- ins við fæðingu, en konur geta að meðaltali vænst þess að verða 81,2 ára meðan karlarnir verða að með- altali 75,1 árs. Franskar og spænskar konur ná hæsta aldrinum að meðaltali og geta vænst þess að verða tæplega 84 ára gamlar meðan kvenfólk í Lettlandi nær aðeins 76 ára aldri til samanburðar. Meðal karlmanna ná Svíar hæstum meðalaldri, 78,3 árum, sem er tólf árum meira en eistneskir karlmenn geta vænst að ná. - aöe Ævilíkur Evrópubúa misjafnar: Konur verða miklu eldri KONUDAGURINN Írösk kona gengur fram hjá veggmynd sem auglýsir fjölskyldu- hamingju á alþjóðlega konudeginum í vikunni. Dagleg morð, sprengjur og sívaxandi ofbeldi gerir það að verkum að flestar íraskar konur halda sig innan veggja heimilisins og njóta lítils frelsis. FRÉTTABLAÐIÐ/AP STJÓRNMÁL Tekjur ríkissjóðs af bílaumferð og innflutningi bif- reiða nam liðlega 47 milljörðum króna í fyrra og hafa á einum ára- tug aukið hlutdeild í landsfram- leiðslu úr 3,7 prósentum í 4,8 pró- sent. Þetta kemur fram í svari sam- gönguráðherra við fyrirspurn Kristjáns Möller, þingmanns Sam- fylkingarinnar, sem tók málið upp á þingi í vikunni. „Í tíð núver- andi ríkisstjórnar- flokka hafa tekjur af umferð og bíla- innflutningi auk- ist um 23 millj- arða króna á verðlagi síðustu áramóta. Heildar- fjárveiting til vegamála var aðeins um 15 milljarðar króna á árinu 2004 og svipuð árið 2005.“ Kristján sagði að þetta merkti að 32 milljarðar króna hefðu á tveimur árum runnið beint í ríkissjóð og ekki gagnast vegagerð eða rekstri samgöngukerfis landsmanna. Hann spurði fjármálaráðherra af þessu tilefni hvort til stæði að lækka álögur á bílaeign og bíla- notkun landsmanna, til dæmis með lækkun bensín- eða olíu- gjalds. Kristján vildi einnig vita hvort til stæði að auka framlög til vegaframkvæmda á næstu árum ef ekki stæði til að lækka bíla- skatta. Árni Mathiesen fjármálaráð- herra svaraði að ekki stæði til að gera breytingar á sköttum en benti á að fyrirhuguð væru aukin útgjöld til vegaframkvæmda á næsta ári. Hann sagði að dregið hefði verið tímabundið úr vega- framkvæmdum til þess að auka svigrúm til annarra framkvæmda. Jafnframt gat Árni þess að olíu- gjald hefði verið lækkað með sér- stakri ákvörðun vegna kerfis- breytinga sem gerðar voru í fyrra með lögum. Kristján benti á að skattaálög- ur á samgöngur og bílaflota lands- manna hækkuðu meðal annars flutningskostnað á landsbyggð- inni. Þar með leggðist skattheimt- an mismunandi á fólk og fyrirtæki eftir búsetu. Taldi Kristján að skattheimta Íslendinga á bifreið- ar, innflutning þeirra og notkun væri heimsmet. Fjármálaráðherra kvað Kristj- án og Samfylkinguna vera ósam- kvæm sjálfum sér. Sumir þar krefðust lægri skatta og aukinna framkvæmda, aðrir aukinna skatta og minni framkvæmda. Samkvæmt svari samgöngu- ráðherra námu beinar tekjur rík- isins af bifreiðakaupum lands- manna um 19,5 milljörðum króna, en tekjur af bifreiðanotkun tæpum 19 milljörðum króna. Við þetta bætast tekjur af virðisaukaskatti sem námu í fyrra nærri níu millj- örðum króna. johannh@frettabladid.is Tugir milljarða í bílaskatta Bílanotkun landsmanna skilaði ríkissjóði 47 milljörðum króna á síðasta ári. Aðeins hluti fer til endurbóta á samgöngukerfinu. Hlutur bílaskatta í landsframleiðslu hefur aukist um nærri 30 prósent á einum áratug. KRISTJÁN MÖLLER ÁRNI MATHIESEN FÁSKRÚÐSFJARÐARGÖNG Stjórnvöld eru treg til stórframkvæmda í samgöngukerfinu meðan aðrar stórframkvæmdir standa yfir. RAFORKUKOSTNAÐUR „Okkur finnst skjóta skökku við miðað við þá umræðu sem verið hefur á Alþingi um hátt matarverð að þá grípi stjórnvöld til þessa ráðs sem mun skila sér í hærra matarverði,“ segir Reynir Carl Þorleifsson, for- maður Landssambands bakara- meistara. Bakarameistarar hafa þurft að taka á sig allt að 50 prósenta hækk- un á raforkuverði eftir að ný orku- lög tóku gildi í byrjun síðasta árs. Reynir segir að enn sem komið er hafi þær hækkanir ekki skilað sér í hærra vöruverði en það muni breytast. „Hækkanirnar hafa verið að koma fram smátt og smátt og það er lítill vilji hjá orkufyrir- tækjum að koma til móts við okkur eins og var gert hér áður en lögin breyttust. Við höfum lítinn áhuga að hækka verð á vörum okkar því samkeppni er hörð á markaðnum bæði milli bakara sjálfra og eins við innflutning sem hefur aukist mikið. En þessar hækkanir eru of miklar og auðvitað endar það á að neytandinn greiðir fyrir.“ - aöe BJÖRNSBAKARÍ Stór kostnaðarliður bakara er raforkugjöld sem hækkað hafa um allt að 50 prósent á einu ári síðan ný orkulög tóku gildi. Sá aukni kostnaður fer að skila sér í hærra verði á matvörum. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR Félag bakarameistara mótmælir hækkunum sem orðið hafa á raforkuverði: Skilar sér í hærra vöruverði VERÐLAUN Fyrirtækið Stjörnu- Oddi hlýtur nýsköpunarverðlaun Rannís og Útflutningsráðs 2006. Stjörnu-Oddi var stofnaður 1985 sem ráðgjafarfélag en 1992 hófst þróun og framleiðsla á mælitækj- um sem eru það lítil og handhæg að hægt er að setja þau á fiska. Hjónin Jóhanna Ástvaldsdóttir og Sigmar Guðbjörnsson eru eig- endur fyrirtækisins ásamt fjár- festum. Stjörnu-Oddi hefur skilað hagnaði undanfarin ár en árið 2004 nam veltan rúmum hundrað milljónum króna. Tólf vinna hjá Stjörnu-Odda en ráðgert er að starfsmenn verði fimmtán síðar á árinu. Vörur fyrirtækisins hafa verið seldar til 45 landa. - bþs Nýsköpunarverðlaun: Stjörnu-Oddi verðlaunaður VERÐLAUNIN VEITT Valgerður Sverrisdóttir, iðnaðarráðherra afhenti hjónunum Sigmari Guðbjörnssyni og Jóhönnu Ástvaldsdóttur verðlaunin. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN TYRKLAND, AP Ökumaður lang- ferðabifreiðar missti stjórn á öku- tæki sínu og ók út í á í Tyrklandi við dagrenningu í gær. Minnst 16 farþegar fórust og 11 slösuðust. Síðdegis í gær var 14 farþega enn saknað og óttuðust björgunar- sveitir að þeir væru allir látnir. Rútan lenti á kafi á hliðinni í straumharðri ánni Kelkit. Einum farþeganum tókst að komast í land og gekk eftir hjálp í nálægt þorp, á meðan tíu aðrir biðu ofan á rút- unni. Þeim var bjargað í land eftir að björgunarmönnum tókst að koma reipi til þeirra. Yfirvöld létu loka stíflu ofar í ánni svo vatnselgurinn minnkaði og fundust þá lík tólf farþega inni í rútunni. Fjögur lík fundust neðar í ánni, um 20 kílómetrum frá slys- stað. Björgunarsveitarmenn töldu að lík þeirra sem saknað var hafi rekið niður ána, og leituðu með- fram árbökkum í gær. Rútan var á leið frá Istanbúl til Van. - smk Rúta lenti á kafi í ánni Kelkit í Tyrklandi: Óttast að 30 hafi týnt lífi í rútuslysi BJÖRGUNARAÐGERÐIR Björgunarmenn draga manneskju út úr rútu sem sökk í ána Kelkit í Tyrklandi í gær.FRÉTTABLAÐIÐ/AP

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.