Tíminn - 26.10.1977, Qupperneq 20
f f E&MBi >
Whutom iMiðvikudagur 26. október 1977 * 18-300 I Auglýsingadeild . Tímans. Marks og Spencer HEIMSÞEKKT GÆÐAMERKI JflRlFATNAPUR . «50® .
Sýrö eik
er sígild
eign
HUftCifl
TRÉSMIDJAN MEIDUR
SÍÐUMÚLA 30 - SÍMI: 86822
„Tryggja verður bet
ur öryggi flugmála”
— segir Agnar K.
Hansen flugmálastjóri,
„með hliðsjón af þeirri
röskun, sem varð á
flugmálum í verkfalli
BSRB”
SSt-Rvk. Þótt margt hafi gengið úr reipum i nýaf-
stöðnu verkfalli og margs konar starfsemi lamazt,
hefur sjálft verkfallið sjálfsagt ekki bitnað eins illa
á nokkurri starfsemi og á flugsamgöngum og flug-
málum almennt. Leyft var sjónflug í innanlands-
f lugi og utaniandsf lug var algerlega háð undanþág-
um verkfallsnefndar BSRB, og auk þess var öll
flugumferðarstjórn í lágmarki og sinnti aðeins
brýnustu öryggisstörfum.
uðum ógöngum.
Annað veigamikið atriði varð-
andi flugmál er flugumferðar-
stjórn, sagði Agnar einnig. Við
megum kallast heppnir, aö um-
ræðum um að taka flugumferð-
arstjórn úr höndum íslendinga
eða öllu heldur það svæði, sem
þeir hafa haft umsjón með, og fá
það i hendur Kanadamönnum
og Bretum, er lokið og fyrirsjá-
anlegt að stjórn á svæðinu
verður áfram i okkar umsjá. En
undanfarin 2-3 ár hefur Alþjóð-
lega flugmálastofnunin reynt að
fá áðurnefndum löndum hana i
hendur.
Við erum þátttakendur I al-
þjóðlegu samstarfi á sviði flug-
mála og við verðum að gæta
þess af fremsta megni að þar
verði sem minnst truflun á. Það
má segja, að þetta verkfall hafi
verið og verði okkur þörf lexia
og lærdómsrik. Það verður
kannski til þess, að augu manna
opnist fyrir nauðsyn þess og
Það eru þvi margar spurning-
ar sem vakna varðanc'i flugmál,
og af þvi tilefni sneri Tiipinn sér
til Agnars K. Hansen flug-
málastjóra og leitaði álits hans
á stöðu flugmála hér með hliö-
sjón af verkfallinu.
Það alveg ljóst, sagði Agnar,
að tryggja verður betur öryggi
flugmála i framtiöinni, og þá
með tilliti til aðstæðna eins og
komu upp nú i verkfallinu. Það
er þjóðinni fyrir beztu og það er
yfirvöldunum fyrir beztu. Auk
þess er það Flugleiöum nauð-
synlegt gagnvart samkeppni á
alþjóðamarkaði aö sem minnst
truflun verði á flugsamgöngum
hér, og fyrir þá aðila hérlendis
sem byggja starfsemi sina að
miklu leyti á ferðamönnum. út-
lendingar sem fregnir hafa af
ástandinu hér eins og það var i
verkfallinu munu sjálfsagt
hugsa sig tvisvar um áður en
þeir takast á hendur ferðir hing-
aö, af ótta við að lenda i svip-
mikilvægi fyrir alla þjóðina, að
flugsamgöngur haldist i góðu
lagi, sagði Agnar K. Hansen
flugmálastjóri að lokum.
„Ekki slæmir mið-
að við aðstæður”
Fjögurra ára
áætlun um
hafnargerðir
— segir Einar Olafsson formaður Starfsmannafélags ríkisstofnana
— meðal mála á næsta aðalfundi
um samnmgana
SSt-Rvk. ,,\liðað við aðstæður eru
þessir samningar ekki slæmir”,
sagði Einar ólafsson formaður
starfsmannafclags ríkisstofn-
anaogeinn af samningarmönnum
BSRB I samtali við Timann i gær.
„Hefði betri samstaða rikt innan
hreyfingarinnar, má ætia að
þessir samningar hefðu getað
orðið ágætir”, sagði Einar enn-
fremur.
„Ég er fyrst og fremst óánægð-
ur með samstöðuna i þessu verk-
falli. Hún vár ekki nógu góð, þótt
að samtök okkar séu samstæðari
en önnur ámóta samtök i land-
inu,” sagði Einar.
Ég tel þessa samninga sfzt
verri en aðra samninga sem
gerðir hafa verið i yfirstandandi
kjaradeilu. 1 samningunum felst
viss leiðrétting á kjörum rikis-
starfsmanna miðað viö aöra
samningsaðila á vinnumarkaðin-
um og vegna kjarasamninganna
sjálfra þarf forusta BSRB ekki að
bera neinn kinnroða,” sagði
Einar einnig.
Aðspurður um þau 5 mótat-
kvæði sem féllu i lokaatvkæða-
greiðslunni innan samninga-
nefndar BSRB, sagði Einar: Eitt
Jökuihlaup í Súlu
á Skeiðarársandi
EV-Kirkjubæjar-
klaustri.— Jökulhlaup-
ið I Súlu á Skeiðarár-
sandi hófst á siðastlið-
inn föstudag, en er nú i
örum vexti. Súla á upp-
tök sin i öræfajökli og
kemur vatnið sem er
töluvert i þe&su hlaupi,
úr Grænalóni.
Súla hleypur meö vissu ára-
bili, og er brúin á henni mikið
mannvirki og má mikiö ganga á
ef hún skemmist, en möguleik-
inn er ávallt fyrir hendi. Vegur-
inn i kringum brúna er einnig
mjög verklegur og er i hönnun
þessara mannvirkja reiknað
með slikum hlaupum.
Hafnasambandsins, sem haldinn
verður á Húsavík
aðildarfélag BSRB og pólitisk
völd tóku að sér að vera mótunar-
aðilar i þessum samningum og ég
tel að þau mótatkvæði sem fram
komu i lokaatkvæðagreiðslu
spegli þá staðreynd, sagði Einar
Ólafsson að lokum.
F.I. Reykjavik — Aðaifundur
Hafnarsambands tslands veröur
haldinn dagana 31. okt. og 1.
nóvember n.k. á Húsavik. Að
sögn Gunnars B. Guömundssonar
hafnarstjóra i Reykjavik og for-
manns Hafnarsambandsins
liggja mjög mörg mál fyrir fund-
inum að þessu sinni, fjárhagsmál
mengunarmál, fjögurra ára áætl-
un um hafnargeröir og ný viðhorf
I strandferðum.
Fjárhagsmálin verða fyrst á
dagskrá eins og venjulega og mun
Gylfi ísaksson verkfræðingur
sem unniö hefur aö athugunum
þessara mála fyrir Hafnarmála-
stofnunina flytja framsöguerindi
um fjárhaginn. Mengunarmál og
varnir gegn olíumengun sjávar
munu verða I höndum Siglinga-
málastofnunar rikisins og munu
siglingamálastjóri Hjáímar R.
Báröarson og Magnús Jóhannes-
son taka til máls.
Aætlun um hafnargerðir sem
Hafnamálastofnunin hefur unnið
að fyrirtimabilið 1977-1980 verður
fylgt úr hlaði með framsöguer-
indum ólafs Steinars Valdemars-
sonar, skrifstofustjóra I sam-
gönguráðuneytinu og Aöalsteins
Júliussonar hafnarmálastjóra.
Loks verður fjallaö um ný við-
horf i strandferöum og mun for-
stjóriSkipaútgerðar rikisins Guð-
mundur Einarsson, fjalla um efn-
iö.
1 Hafnarsambandinu eru 52
hafnir og er þátttaka fulltrúa á
aöalfundum venjulega 70 manns.
Fundurinn hefst mánudaginn
31. október n.k. kl. 13.30 að Hótel
Húsavik.
Rækj usj ómenn
við Djúp geta
senn hafið
veiðar á ný
SSt-Rvik. — Meöan á verkfalli
opinberra starfsmanna stóð var
mikill urgur I rækjusjómönnum
við Isafjaröardjúp.þarsem þeir
gátu ekki stundað rækjuveiðar
vegna kyrrsetningar rann-
sóknaskipa frá Hafrannsókna-
stofnun, og eins að dtibússtjóri
Hafrannsókna á lsafirði, Guð-
mundur Skúli Bragason var I
verkfalli, en þessir tveir aðilar
urðu að kanna rækjumiðin og
seiðamagn á þeim, svo hægt
væri að segja fyrir um á hvaða
svæðum mætti veiöa.
Nú, að afstöðnu verkfalli, ætti
hins vegar ekki aö dragast
lengi, að sjómenn við tsafjarð-
ardjúp geti hafiö rækjuveiöar.
Jón B. Jónsson, deildarstjóri
hjá sjávarútvegsráðuneytinu
sagði I samtali við Timann i gær
aö liklegt væri að rækjusjómenn
gætu byrjað veiöar i dag. Aö
visu heföi veriö bræla fyrir vest-
an i gær, en þá hefði Guömund-
ur Skúli ætlað út til að kanna
miöin og ekki væri vist að hann
hefði komizt út. Um leiö og búiö
er að kanna miðin og ákveða
veiöisvæöi fara rækjubátamir
út.
Aö lokum tók Jón fram, aö
gremja rækjusjómanna viö
Djúp væri skiljanleg, þeir heföu
orðiö illa úti i verkfalhnu vegna
veiðibannsins, en 40 rækjubátar
við Djúp stöðvuðust i verkfall-
inu.