Fréttablaðið - 29.07.2006, Síða 13

Fréttablaðið - 29.07.2006, Síða 13
LAUGARDAGUR 29. júlí 2006 13 Daglega eru vel á annað hundrað olíuflutningabílar í umferðinni og því í raun óumflýjanlegt að þunga- flutningabíll fullur af olíu lenti fyrr eða síðar í óhappi á þjóðveg- um landsins líkt og nú hefur gerst í Ljósavatnsskarði. Við getum hins vegar þakkað fyrir að ekki fór verr, að enginn slasaðist alvarlega eða lét lífið og að umhverfisskað- inn er ekki meiri en raun varð á. Við hljótum þó að leiða hugann að því hvað hefði gerst ef bensín hefði lekið út í vatnsból eða meng- að grunnvatn á stóru svæði, hvað hefði gerst ef slysið hefði átt sér stað í meiri umferð t.d. í Hval- fjarðargöngunum og hvað hefði gerst ef eldur hefði brotist út. Allt tal um að banna olíuflutn- inga um þjóðvegina er hins vegar ábyrgðarlaust – enn sem komið er. Nú þegar er stórum hluta elds- neytis dreift um landið með skip- um en til að íbúar landsins og ferðalangar geti fyllt á tankinn er nauðsynlegt að dreifa eldsneyti. Það er hins vegar vert að skoða aftur reglur um eldsneytisflutn- inga og kanna hvort hægt er að draga enn frekar úr slysahættu. Mengunarlausar samgöngur Undanfarin misseri hefur Íslensk nýorka, í samstarfi við erlenda aðila, staðið fyrir tilraun með að keyra strætó á vetni. Tilraunin hefur vakið verðskuldaða athygli á heimsvísu og áhugi erlendra aðila á áframhaldandi samstarfi er mikill. Fremstu bílaframleið- endur heims gera sér vonir um að fyrstu fjöldaframleiddu vetnisbíl- arnir komi á götuna 2010. Það býður upp á gífurleg tækifæri fyrir Íslendinga, sem bæði eiga gnægðir vatns og mikið af umhverfisvænni raforku (enn sem komið er). Tækifærin felast ekki eingöngu í því að landið er sjálfu sér nógt um orku til að knýja sam- göngur og vöruflutninga heldur er orkugjafinn mengunarfrír, sem er ómetanlegt fyrir ímynd landsins. Vetni og öryggi Það sem fáir hafa hins vegar áttað sig á er kostir vetnis þegar kemur að öryggismálum. Með tilkomu vetnis verða í raun allir meiri hátt- ar eldsneytisflutningar úr sögunni því það er hægt að framleiða það úti um allt land. Til þess þarf aðeins aðgang að vatni og raf- magni. Ef þörf verður á að flytja vetni á milli staða t.d. af hag- kvæmniástæðum er ljóst að hætta á stórslysum og umhverfisskaða verður óveruleg. Efnið er hvorki eldfimt né mengandi. Þessi öryggissjónarmið og möguleikarnir sem felast í Vetnis- samfélaginu Íslandi eru atriði sem Samfylkingunni finnst brýnt að verði könnuð til hlítar. Grípum tækifærið Strætóverkefninu lýkur næstkom- andi janúar en verkefnið hefur að langmestu leyti verið kostað af erlendum aðilum. Íslensk nýorka hefur nú sótt um styrk til íslenskra stjórnvalda til að gera tilraunir með að nota vetni á báta. Ekki er farið fram á mikla fjármuni en erlendir aðilar sem eru að verða þreyttir á að borga allan reikning- inn íhuga að leita annað með sam- starf sitt. Íslensk nýorka gæti því dottið út úr hópi fremstu fyrir- tækja heims í vetnisrannsóknum vegna þess að íslensk stjórnvöld hafa bara áhuga í orði – ekki á borði. Ríkisstjórn Íslands ætti að sýna í verki stuðning við mengunarfrí- ar samgöngur, við umferðar- og umhverfisöryggi og síðast en ekki síst, við fólk sem sér tækifærin sem felast í framtíðinni í stað þess að einblína á fortíðina. Hún ætti að grípa tækifærið. Því miður er ólíklegt að Stór- iðjustjórnin sýni slíka framsýni. Sem betur fer höfum við tækifæri til að skipta um ríkisstjórn í vor. Grípum það! Eldsneytisflutningar á þjóðvegum Fyrir mistök var fyrirsögnin á grein Hannesar Hólmsteins Gissurarsonar í blaðinu í gær röng. Rétt fyrirsögn átti að vera: Skattvik annað en skattsvik. Beðist er velvirðingar á þessu. LEIÐRÉTTING UMRÆÐAN ELDSNEYTIS- FLUTNINGAR DOFRI HERMANNSSON VARABORGARFULLTRÚI SAMFYLKINGARINNAR STEMNING Á HLAUPALEIÐUM Skemmtikraftarnir verða staðsettir meðfram hlaupaleiðum og munu eiga stóran þátt í að skapa þá mögnuðu stemningu sem verður í hlaupinu. HLJÓMSVEITAMARAÞON Í LÆKJARGÖTU Eftir maraþonhlaupin kl. 16.00 - 18.30 verður efnt til Hljómsveita- maraþons á stóra sviðinu við hlið útibús Glitnis við Lækjargötu. Hljómsveitir og annað ungt og upprennandi tónlistarfólk er hvatt til að nýta sér þetta einstaka tækifæri til að láta ljós sitt skína. SKRÁÐU ÞIG NÚNA Áhugasamir geta skráð sig á www.glitnir.is/marathon eða með því að senda póst á skemmtikraftur@glitnir.is með upplýsingum um hvaða gjörning þeir ætla að vera með fyrir 10. ágúst nk. Ekki verður greitt fyrir atriðin en þetta er einstakt tækifæri til að koma sér á framfæri og leyfa heiminum að njóta hæfileika sinna. MARAÞON REYKJAVÍKUR GLITNIS 19. ÁGÚST Auglýsum eftir skemmtikröftum til að gleðja og hvetja þátttakendur í Reykjavíkurmaraþoni Glitnis 19. ágúst. ERTU MARAÞON – SKEMMTIKRAFTUR? H V ÍT A H Ú S IÐ / S ÍA Nokkur blaðaskrif hafa orðið að undanförnu um landhelgismál og þorskastríðin. Þar hafa birst nöfn margra þeirra stjórnmálamanna er einkum komu við sögu. En mér virðist að þarna hafi að mestu gleymst að geta þess að allar útfærslur landhelginnar byggðust fyrst og fremst á land- grunnslögunum, sem sett voru 1948. Þar var einkum byggt á mikilli og traustri undirbúnings- vinnu Hans G. Andersen þjóð- réttarfræðings en ákvarðanatak- ana var að mestu í höndum þeirra Stefáns Jóhanns Stefánssonar forsætisráðherra og Bjarna Benediktssonar utanríkisráð- herra. Þarna voru vitrir menn að verki og þessum lagagrunni tókst aldrei að hnekkja. Enda þeir tví- menningar sennilega snjöllustu lögmenn landsins. Útfærslurnar í fjórar, tólf, 50 og 200 mílur byggðust, sem fyrr segir, á traustum grunni og lagasetning- in frá 1948 skyldi ekki gleymast. Yfir í aðra sálma. Framsóknar- menn brugðu á það ráð í borgar- stjórnarkosningunum síðustu að breiða yfir nafn og númer og kenna framboð sitt við ex-bé. Árangurinn varð ekki mikill. Þetta minnir á það er ráðamenn Borgaraflokksins skiptu um nafn á flokki sínum, eftir að þeir sáu fram á vonlausa kosningabaráttu. Þeir höfðu nefnilega tekið sæti í ríkisstjórn (langaði óskaplega í ráðherrasæti). Það var þvert gegn ákvörðun fyrrverandi for- manns flokksins, Alberts Guð- mundssonar. Árangurinn varð enginn enda engir garpar þar á ferð. Flokkurinn þurrkaðist út. Merkasta löggjöfin UMRÆÐAN SIGURÐUR JÓNSSON SKRIFAR UM LAND- HELGISMÁL OG FRAMSÓKN 1 dálkur 9.9.2005 15:19 Page 6

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.