Fréttablaðið


Fréttablaðið - 31.07.2006, Qupperneq 47

Fréttablaðið - 31.07.2006, Qupperneq 47
MÁNUDAGUR 31. júlí 2006 19 AF NETINU SENDIÐ OKKUR LÍNU Við hvetjum lesendur til að senda okkur línu og leggja orð í belg um málefni líðandi stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Eingöngu er tekið á móti efni sem sent er frá Skoðanasíðunni á visir. is. Þar eru nánari leiðbeiningar. Rit- stjórn ákveður hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í heild. Áskil- inn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni. Nýlega var gengið frá yfirlýsingu LEB og ríkisstjórnarinnar, sem er áætlun til fjögurra ára um til- lögur um úrbætur í lífeyris- og þjónustumálum aldraðra. Gæta skal þess að hér er því ekki um samning að ræða, heldur viljayfir- lýsingu um framkvæmdir. Jafn- framt árétta aðilar vilja til áframhaldandi samráðs um þau viðfangsefni sem yfirlýsingin tekur til og annað það sem upp kann að verða tekið í samráðs- nefnd aðila. Þetta þýðir í raun að LEB getur óskað funda með ráða- mönnum þegar þurfa þykir. Í stuttu máli má segja að megin- ástæða undirskriftar samninga- manna LEB var að tryggja þjón- ustuþátt yfirlýsingarinnar. Hann á að tryggja yfir tveggja milljarða kr. framlög á ári til aukinnar þjón- ustu, eflingar heimahjúkrunar og gerbreyttrar stefnu í bygginga- málum, þ.e. þjónustu- og öryggis- íbúða í stað einhliða steinkumb- aldabygginga, ennfremur mun Framkvæmdasjóður aldraðra ein- ungis veita fé til bygginga – en ekki rekstrar. Í stuttu máli er um gerbreytta stefnu í þessum málum að ræða. Í öðru lagi töldu menn rétt að tryggja þeim sem lægstar tekjur hafa fullar vísitölubætur strax á þessu ári. Í þeim hópi eru aðallega húsmæður, bændur og öryrkjar. 15.000 kr. hækkun frá 1. júlí 2006 fá einungis þeir sem engar aðrar tekjur hafa en frá TR. Aðrir fá minni hækkun, t.d. einstakling- ur sem ekki býr einn og hvort hjóna sem hafa um 40.000 kr. í aðrar tekjur á mánuði mun fá um 13.400 kr. hækkun, þeir sem hafa 50.000 kr. í aðrar tekjur á mánuði munu fá um 8.000 kr. hækkun. Þeir sem hærri tekjur hafa munu fá minni hækkun. Reikna má með að 1/3 af þessum upphæðum sé hækkun á kaupmætti eftir skatta. Hins vegar munu þessar upp- hæðir hækka frá 1. janúar 2007 vegna lækkunar skerðingarhlut- falls. Á bilinu 1. jan. 2006 til 1. jan. 2007 verður um að ræða mun jafnari krónutöluhækkun til allra sem hafa haft tekjutryggingu. Ennfremur hefur náðst fram einföldun bótakerfisins, smá- vægilegur ÁFANGI Í LÆKKUN skerðingarhlutfalls bóta, sveigjan- leg starfslok ná fram að ganga vegna þess að lífeyrisgreiðslur hækka við frestun á töku lífeyris. Nú fær einstaklingur sömu hækkun bóta án tillits til hjú- skaparstöðu. Í fyrsta sinn hefur náðst fram sú stefnubreyting að opnað er fyrir að einstaklingar geti haft nokkrar tekjur án þess að bætur skerðist. Það olli okkur veruleg- um vonbrigðum að ekki tókst að binda þessa ákvörðun við 1. jan. 2007 OG AÐ UPPHÆÐ FRÍ- TEKJUMARKSINS SKULI EKKI VERA HÆRRI. Ljóst er að hér er um fyrstu skref að ræða á langri göngu. LEB mun halda áfram að leggja höfuðáherslu á eftirfarandi. - að frítekjumark verði fest í lög frá 1. janúar 2007. - lög um sveigjanleg starfslok taki gildi frá 1. jan. 2007. - að unnið verði frekar að því að draga úr skerðingum og ein- falda flókna tryggingalöggjöf, sem fáir skilja. - krafist verður skattalækkun- ar á þeim sem lægst ellilaun hafa (um þetta hefur verið deilt, en í ráðherranefndinni (Ásmundar- nefndinni) var samþykkt sam- hljóða bókun þess efnis að skatt- byrði hefði aukist á lægstu laun og skattleysismörk lækkað á síð- ustu árum). - komið verði á skattfrjálsum grunnlífeyri - áfram verður unnið að því að minnka það bil hraðar sem mynd- ast hefur á síðasta áratug á milli launahækkana og lífeyrishækk- ana. Skattar fengust með engu móti ræddir, þrátt fyrir ítrekaðar til- raunir og tilvitnanir í bókaða samþykkt forsætisráðherra þess efnis í ráðherrabústaðnum 21. des. 2005. Vakin skal athygli á að á árinu 2007 ver ríkissjóður tæpum 5 milljörðum til lífeyris- og þjón- ustuhluta aldraðra og á næstu 3 árum 6 til 7,5 milljörðum á ári til þessara mála. Ólafur er formaður LEB, Pétur er verkfræðingur, Borgþór S. Kjærnested er framkvæmdastjóri LEB og Einar er hagfræðingur LEB. Hvað hefur áunnist? Með eða á móti Morgunblaðinu hefur enn ekki tekist að losna úr hlutverki áróðursvélar í kalda stríðinu – jafnvel þó að allir séu sam- mála um að stríðið sé fyrir löngu yfir- staðið. En vegna þess að Múrinn var aldrei áróðurstæki í neinu stríði þarf rit- stjórn þess ekki að réttlæta allar gjörð- ir þeirra stjórnvalda sem að öðru leyti er fagnaðarefni að hafi náð kosningu. Þess vegna felst engin mótsögn í því að fagna því hvað Hugo Chavez hefur gert fyrir fátækustu íbúa Venesúela og að harma um leið nýlega vígvæðingu. Mótsögnin er aðeins til staðar í augum hins nafnlausa staksteinahöfundar sem þarf að einfalda stjórnmálin í með-eða- á-móti. Finnur Dellsén á murinn.is Gulli kvaddur Fór til Guðlaugs Jónssonar í hársnyrti- stofunni Nikk við Kirkjutorg kl. 14.00 í síðasta sinn á þessum stað, en hús- næði stofunnar hefur verið selt og lokar Guðlaugur henni 1. ágúst og lýkur þar með 105 ára starfrækslu rakarastofu við Kirkjutorg. Ég hef verið meðal við- skiptavina stofunnar frá barnæsku með stuttu hléi og hjá Guðlaugi í um fjóra áratugi. Björn Bjarnason á bjorn.is Endurgreiðsla Næstu daga mun svo hópur fólks fá tékka frá skattheimtumönnum og gengur séu greiðsla jafnan undir heitinu „endurgreiðsla frá skattinum“. Í fæstum tilvikum er þó um raunveru- lega endurgreiðslu að ræða heldur ýmsar bætur sem hrært hefur verið saman við skattkerfið. Má þar nefna vaxtabætur en því minni skatta sem menn hafa greitt þeim mun hærri geta vaxtabæturnar orðið. Annað skil- yrði fyrir vaxtabótum, en að hafa litl- ar tekjur og greiða lága skatta, er að hafa safnað verulegum veðskuldum á járnbenta steinsteypu. Annað dæmi eru tekjutengdar barnabætur. Þessar bætur eru bara alls ekki „endurgreiðsla frá skattinum“ heldur styrkur frá öðrum skattgreiðendum. Sem sést best á því að til þess að hámarka þessar bætur er best að hafa engar tekjur og greiða þar með engan tekjuskatt. Vefþjóðviljinn á andriki.is UMRÆÐAN YFIRLÝSING LANDSSAMBANDS ELDRI BORGARA OG RÍKISSTJÓRNAR ÍSLANDS ÓLAFUR ÓLAFSSON, PÉTUR GUÐMUNDSSON, BORGÞÓR S. KJÆRNESTED OG EINAR ÁRNASON ������������������������������ ������������������� ������� ������������������������������ �������������� ������� ���������� ����
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.