Tíminn - 31.10.1978, Síða 8
8
Þriöjudagur 31. október 1978
á víðavangi
Hann vill
ríkisrekstur
Flugleiða
Þaö var aldeilLs sprellfjörugt
KastijósiO á fostudaginn var.
BjargræOishetjur þjóOarinnar
og fastagestir Kastljóssins
báöir mættir. Menn segja aö
þessir tveir þurfi ekki annaö en
flytja mál, bara eitthvert mál,
og þá beini fréttamenn aö þeim
kastljósunum. Enda gera þeir
sig heimakomna og rifast meö
oröbragöi sem viö hin notum aö-
eins I stofunum heima hjá okk-
ur. Fyrir vikiö þarf enginn aö
sakna prúöu leikaranna þegar
þeir ólafur Ragnar Grimsson
og Vilmundur Gylfason birtast á
skerminum. Kannski ekki nema
von aö sjónvarpiö leggi svona
mikla áherslu á þá þegar skort-
ur er á innlendum skemmtiþátt-
um.
i deilum Vilmundar og Lúö-
viks Jósepssonar um vextina
fékkst ekki nokkur botn i máliö
fremuren fyrri daginn. Þetta er
raunar gamalt deilumál og
miklu mun skörulegar túlkaöi
Jón Skaftason á siöasta þingi
rökin fyrir raunvöxtum eöa há-
vöxtum þó kastljósin væru þá
fjarri.
Einokun og samkeppni
Miklu forvitnilegri er allur
málatilbúnaöur ólafs Ragnars
Grlmssonar á hendur Flugleiö-
um og Eimskips. Aö visu skil ég
ekki fyllilega hvaö vakir fyrir
Ólafi þegar hann dregur Flug-
leiöir og Eimskip undir einn
glæpahatt, annaö fyrirtækiö
fyrir aö vera laust viö sam-
keppni hitt fyrir of haröa sam-
keppni og bæöi fyrir einokunar-
aöstööu.
Þaö er nokkuö svo landlægt á
islandi aö hallmæla Eimskip og
Flugleiöum og ekki alltaf fyrir
sakir sem þessi fyrirtæki bera
ábyrgö á. Sist af öllu dettur mér
I hug aö verja siöustu aöför
Eimskips aö Bifröst en þóer þaö
satt aö fremur hefur hallaö á
Eimskip en hitt varöandi ein-
okunaraöstööu á slöustu árum.
Skipafélög f landinu eru oröin
mörg og stærstu skip landsins
t.d. eru I annarra eigu en Eim-
skq>s svo eitthvaö sé nefnt.
Ekki á hvers manns
færi
ólafur Ragnar Grimsson
viröist halda aö þaö sé á hvers
manns færi aö reka millilanda-
flugfélag á borö viö Flugleiöir.
Óneitanlega hafa Flugleiöir
nokkra einokunarmöguieika á
flugi til og frá tslandi. Slikt er I
sjálfu sér illt en spurning er
hvort þaö er ekki þrátt fyrir allt
farsælast fyrir tslendinga aö
hrófla þar sem minnst viö hlut-
unum. Þess er skemmst aö
minnast aö tvö millilandaflug-
félög Islensk hafa á þessum ára-
tug reynt aö koma sér á fót en
bæöi lagt upp laupana i sjálf-
stæöum rekstri. Ekki mest
vegna samkeppninnar viö Flug-
leiöir heldur miklum mun frem-
ur vegna fjárvöntunar og
rekstraráhættu.
Þaö er einu sinni óneitanleg
staöreynd aö til rekstrar trausts
millilandaflugfélags þarf
ógrynni fjár. Þaö þýöir ekkert
fyrir skýjaglópa eins og Ólaf
Ragnar Grlmsson aö horfa
framhjá þeirri staöreynd. Bara
ein flugvél sem slikt fyrirtæki
þarf til rekstrarins kostar mill-
jaröa rekstur hennar kostar
milljaröa, viöhald kostar mill-
jaröa. Hvaö þá þegar vélarnar
þurfa aö vera margar. Flug-
leiöir berjast þrátt fyrir allt I
bökkum aö þessu leyti. endur-
ný jun er geysidýr. Þaö er t.d. nií
fyrst aö Flugleiöir eru aö eign-
ast breiöþotu langt á eftir öllum
öörum sæmilegum flugfélögum.
Rikisrekstur lausnin?
Nú er ólafur Ragnar Grims-
son ekki svo skyni skroppinn aö
hann geri sér ekki grein fyrir
þessu og öllum öörum ástæöum
þess aö á tslandi þrifst aöeins
eitt mUlilandaflugfélag á borö
viö Flugleiöir. Spurningin er
Eigum viö aö leyfa rlkinu aö skammta okkur hvort tveggja,gjaldeyrinn og fargjaldiö?
Ólafur Ragnar Grimsson.
ekki hvort þaö sé einokun,
spurningin erhver er á bak viö
hana og einmitt þar á Ólafur
aöra lausn, nefnilega rlkiö.
Þetta er kjarni málatUbúnaöar
Ólafs þegar umbúöunum hefur
veriö flett utan af. Og þetta er
lausn sem hvorki ég né ótal
aörir landsmenn geta fellt sig
viö. Nógu illilega grasserar
Parkinsonslögmáliö I stein-
dauöum rikisstofnunum þó aö
margar séu aö vlsu sjálfsagöar
og nauösyniegar en aöeins
drepnar i dróma af hæfileika-
lausum flokksgæöingum.
Menn geta endalaust deilt um,
hvort Flugleiöir eins og þær eru
nú reknar, þjóni landsmönnum
nægilega vel og ódýrt, þar er
einokunaraöstaöan óneitanlega
hættuleg. Þvf má þó ekki
gleyma aöi landinu er verölags-
eftirlit og a.m.k. i flugmálum er
landinn gagnrýninn á verö. Sé
þaö keyrt upp kemst landinn
einfaldlega ekki þangaö sem
hann vill og Flugleiöir missa
spón úr aski slnum. Rlkiö spar-
ar hins vegar gjaldeyri. Má nú
t.d. af þvl sjá hversu annarlega
hagsmuni ríkiö gæti haft tæki
þaö viö rekstri Flugleiöa.
Fargjaldamismunun
Ólafur Ragnar Grlmsson
benti á mismunandi fargjöld ts-
lendinga og erlendra manna
sem rök fyrir lélegri þjónustu
Flugleiöa. Hér er aö vlsu atriöi
sem i sumum greinum þarfnast
útskýringa ogþar sem rannsókn
kann aö vera sjálfsögö. Þó
liggja aörar orsakir þessa máls
öllum sæmilega greindum
mönnum I augum uppi. Ef fyrir-
tæki eins og Flugleiöir flýgur til
ákveöins lands eöa borgar
vegna eftirspurnar islendinga
reynir þetta sama fyrirtæki aö
ná upp einhverjum markaöi i
þvl landi sem flogiö er til i þvi
skyni aö auka sætanýtingu og
koma I veg fýrir t.d. aö vélum sé
flogiö tómum heim. Þaö er þvl
gyllt fyrir útlendingum meö
lágum fargjöldum aö fara ferö
sem þeir annars heföu ekki
fariö. Þannig fæst eitthvaö upp I
kostnaö og greiöir niöur far-
gjöld tslendinga meö aukinni
sætanýtingu og þjóöinni aflast
gjaldeyrir.
Æsiþingmennska
Óneitanleg eru margir fletir á
máli sem þessu og þó aö tillaga
Ólafs Ragnars Grimssonar eigi
fullan rétt á sér á þingi mætti
rökstuöningur hans fyrir henni
vera hóflegri. t öllum hama-
ganginum viö aö sverta Flug-
leiöir sem á sinum tima voru
sameinaöar úr samkeppnis-
fyrirtækjum fyrir miUigöngu
rlkisins mættu menn reyna aö
minnast þess aö Flugleiöir eru
þrátt fyrir allt eitt af óskabörn-
um tslands. Þær eiga meö
mörgu móti þátt I gjaldeyrisöfl-
un þjóöarinnar, landkynningu
og þar fram eftir götunum. A
vegi svo mikUs fyrirtækis i litlu
landi kunna aö veröa margar
freistingar en ætU Flugleiöir
hafi ekki staöist þær merkilega
vel. Þaö er aftur spurning hvort
Ólafur Ragnar Grimsson stenst
freistingar m úgsef junaral-
mættisins nægilega vel I æsi-
þingmennskutilburöum sinum.
KEJ
Frá afhendingu bókagjafarinnar I Bókasafni Vestmannaeyja.
Bókasalni
Helmingur
myndanna
seldur...
— Góð aðsókn á
Dali-sýninguna
ATA — Sýningin hefur gengiö
mjög vel I aUa staöi, sagöi Konráö
Axelsson hjá Myndkynningu, en
Myndkynning stendur aö sýningu
aö Kjarvalsstööum á
grafik-myndum eftir Salvador
DaU.
Sýningin hefur nú staöiö f rúma
viku og um þaö bil helmingur
myndanna hefur selst og miUi tvö
og þrjú þúsund manns hafa séö
sýninguna.
— Fimmtíu myndir hafa selst
og lætur nærri aö þaö sé um helm-
ingur myndanna, en þaö eruaöal-
lega ódýrustu myndirnar, sem
selst hafa, sagöi Konráö.
— Þetta er besta sýningin, sem
Myndkynning hefur staöiö aö,
bæöi hvaö varöar aösókn og sölu.
Allir sem komiö hafa á sýninguna
hafa veriö mjög jákvæöir og
margir hafa komiö oftar en einu
sinni. Þetta er heldur enginn smá
karl, sem þarna sýnir, sagöi
Konráö Axelsson.
Sýningunni lýkur næstkomandi
sunnudag.
Vestmaimaeyja
— afhent bókagjöf
Nýlega var Bókasafni Vest-
mannaeyja afhent mjög vegleg
bókagjöf frá v-þýska félaginu
Behaim Gesellschaft, samtals 110.
Er hér um aö ræöa m jög gott úr-
val þýskra bókmennta, auk rita
um hin margvlslegustu efni. Allar
eru bækurnar I afar fallegu bandi
og góöu og bera þýskum bóka-
gerðarmönnum fagurt vitni.
Fyrir Bókasafn Vestmanna-
eyja kemur þessi bókagjöf sér
mjög vel þvl aö þýskar bækur I
safninu voru fremur fáar fyrir og
svöruöu engan veginn eftirspurn.
Karlheinz Krug, sendiráösrit-
ari, afhenti gjöfina viö stutta
athöfn I safninu.
Sunnlendingar - bændur og
byggingamenn
Höfum fyrirliggjandi töluvert magn af
timbri i ýmsum stærðum á hagstæðu
verði. Heflum og sögum timbrið
samkvæmt óskum yðar.
Komið eða hringið og við veitum allar
nánari upplýsingar.
Byggingafélagið Dynjandi s.f.
Gagnheiði 11 Selfossi
Simi 99-1826 og 99-1349