Tíminn - 31.10.1978, Síða 8

Tíminn - 31.10.1978, Síða 8
8 Þriöjudagur 31. október 1978 á víðavangi Hann vill ríkisrekstur Flugleiða Þaö var aldeilLs sprellfjörugt KastijósiO á fostudaginn var. BjargræOishetjur þjóOarinnar og fastagestir Kastljóssins báöir mættir. Menn segja aö þessir tveir þurfi ekki annaö en flytja mál, bara eitthvert mál, og þá beini fréttamenn aö þeim kastljósunum. Enda gera þeir sig heimakomna og rifast meö oröbragöi sem viö hin notum aö- eins I stofunum heima hjá okk- ur. Fyrir vikiö þarf enginn aö sakna prúöu leikaranna þegar þeir ólafur Ragnar Grimsson og Vilmundur Gylfason birtast á skerminum. Kannski ekki nema von aö sjónvarpiö leggi svona mikla áherslu á þá þegar skort- ur er á innlendum skemmtiþátt- um. i deilum Vilmundar og Lúö- viks Jósepssonar um vextina fékkst ekki nokkur botn i máliö fremuren fyrri daginn. Þetta er raunar gamalt deilumál og miklu mun skörulegar túlkaöi Jón Skaftason á siöasta þingi rökin fyrir raunvöxtum eöa há- vöxtum þó kastljósin væru þá fjarri. Einokun og samkeppni Miklu forvitnilegri er allur málatilbúnaöur ólafs Ragnars Grlmssonar á hendur Flugleiö- um og Eimskips. Aö visu skil ég ekki fyllilega hvaö vakir fyrir Ólafi þegar hann dregur Flug- leiöir og Eimskip undir einn glæpahatt, annaö fyrirtækiö fyrir aö vera laust viö sam- keppni hitt fyrir of haröa sam- keppni og bæöi fyrir einokunar- aöstööu. Þaö er nokkuö svo landlægt á islandi aö hallmæla Eimskip og Flugleiöum og ekki alltaf fyrir sakir sem þessi fyrirtæki bera ábyrgö á. Sist af öllu dettur mér I hug aö verja siöustu aöför Eimskips aö Bifröst en þóer þaö satt aö fremur hefur hallaö á Eimskip en hitt varöandi ein- okunaraöstööu á slöustu árum. Skipafélög f landinu eru oröin mörg og stærstu skip landsins t.d. eru I annarra eigu en Eim- skq>s svo eitthvaö sé nefnt. Ekki á hvers manns færi ólafur Ragnar Grimsson viröist halda aö þaö sé á hvers manns færi aö reka millilanda- flugfélag á borö viö Flugleiöir. Óneitanlega hafa Flugleiöir nokkra einokunarmöguieika á flugi til og frá tslandi. Slikt er I sjálfu sér illt en spurning er hvort þaö er ekki þrátt fyrir allt farsælast fyrir tslendinga aö hrófla þar sem minnst viö hlut- unum. Þess er skemmst aö minnast aö tvö millilandaflug- félög Islensk hafa á þessum ára- tug reynt aö koma sér á fót en bæöi lagt upp laupana i sjálf- stæöum rekstri. Ekki mest vegna samkeppninnar viö Flug- leiöir heldur miklum mun frem- ur vegna fjárvöntunar og rekstraráhættu. Þaö er einu sinni óneitanleg staöreynd aö til rekstrar trausts millilandaflugfélags þarf ógrynni fjár. Þaö þýöir ekkert fyrir skýjaglópa eins og Ólaf Ragnar Grlmsson aö horfa framhjá þeirri staöreynd. Bara ein flugvél sem slikt fyrirtæki þarf til rekstrarins kostar mill- jaröa rekstur hennar kostar milljaröa, viöhald kostar mill- jaröa. Hvaö þá þegar vélarnar þurfa aö vera margar. Flug- leiöir berjast þrátt fyrir allt I bökkum aö þessu leyti. endur- ný jun er geysidýr. Þaö er t.d. nií fyrst aö Flugleiöir eru aö eign- ast breiöþotu langt á eftir öllum öörum sæmilegum flugfélögum. Rikisrekstur lausnin? Nú er ólafur Ragnar Grims- son ekki svo skyni skroppinn aö hann geri sér ekki grein fyrir þessu og öllum öörum ástæöum þess aö á tslandi þrifst aöeins eitt mUlilandaflugfélag á borö viö Flugleiöir. Spurningin er Eigum viö aö leyfa rlkinu aö skammta okkur hvort tveggja,gjaldeyrinn og fargjaldiö? Ólafur Ragnar Grimsson. ekki hvort þaö sé einokun, spurningin erhver er á bak viö hana og einmitt þar á Ólafur aöra lausn, nefnilega rlkiö. Þetta er kjarni málatUbúnaöar Ólafs þegar umbúöunum hefur veriö flett utan af. Og þetta er lausn sem hvorki ég né ótal aörir landsmenn geta fellt sig viö. Nógu illilega grasserar Parkinsonslögmáliö I stein- dauöum rikisstofnunum þó aö margar séu aö vlsu sjálfsagöar og nauösyniegar en aöeins drepnar i dróma af hæfileika- lausum flokksgæöingum. Menn geta endalaust deilt um, hvort Flugleiöir eins og þær eru nú reknar, þjóni landsmönnum nægilega vel og ódýrt, þar er einokunaraöstaöan óneitanlega hættuleg. Þvf má þó ekki gleyma aöi landinu er verölags- eftirlit og a.m.k. i flugmálum er landinn gagnrýninn á verö. Sé þaö keyrt upp kemst landinn einfaldlega ekki þangaö sem hann vill og Flugleiöir missa spón úr aski slnum. Rlkiö spar- ar hins vegar gjaldeyri. Má nú t.d. af þvl sjá hversu annarlega hagsmuni ríkiö gæti haft tæki þaö viö rekstri Flugleiöa. Fargjaldamismunun Ólafur Ragnar Grlmsson benti á mismunandi fargjöld ts- lendinga og erlendra manna sem rök fyrir lélegri þjónustu Flugleiöa. Hér er aö vlsu atriöi sem i sumum greinum þarfnast útskýringa ogþar sem rannsókn kann aö vera sjálfsögö. Þó liggja aörar orsakir þessa máls öllum sæmilega greindum mönnum I augum uppi. Ef fyrir- tæki eins og Flugleiöir flýgur til ákveöins lands eöa borgar vegna eftirspurnar islendinga reynir þetta sama fyrirtæki aö ná upp einhverjum markaöi i þvl landi sem flogiö er til i þvi skyni aö auka sætanýtingu og koma I veg fýrir t.d. aö vélum sé flogiö tómum heim. Þaö er þvl gyllt fyrir útlendingum meö lágum fargjöldum aö fara ferö sem þeir annars heföu ekki fariö. Þannig fæst eitthvaö upp I kostnaö og greiöir niöur far- gjöld tslendinga meö aukinni sætanýtingu og þjóöinni aflast gjaldeyrir. Æsiþingmennska Óneitanleg eru margir fletir á máli sem þessu og þó aö tillaga Ólafs Ragnars Grimssonar eigi fullan rétt á sér á þingi mætti rökstuöningur hans fyrir henni vera hóflegri. t öllum hama- ganginum viö aö sverta Flug- leiöir sem á sinum tima voru sameinaöar úr samkeppnis- fyrirtækjum fyrir miUigöngu rlkisins mættu menn reyna aö minnast þess aö Flugleiöir eru þrátt fyrir allt eitt af óskabörn- um tslands. Þær eiga meö mörgu móti þátt I gjaldeyrisöfl- un þjóöarinnar, landkynningu og þar fram eftir götunum. A vegi svo mikUs fyrirtækis i litlu landi kunna aö veröa margar freistingar en ætU Flugleiöir hafi ekki staöist þær merkilega vel. Þaö er aftur spurning hvort Ólafur Ragnar Grimsson stenst freistingar m úgsef junaral- mættisins nægilega vel I æsi- þingmennskutilburöum sinum. KEJ Frá afhendingu bókagjafarinnar I Bókasafni Vestmannaeyja. Bókasalni Helmingur myndanna seldur... — Góð aðsókn á Dali-sýninguna ATA — Sýningin hefur gengiö mjög vel I aUa staöi, sagöi Konráö Axelsson hjá Myndkynningu, en Myndkynning stendur aö sýningu aö Kjarvalsstööum á grafik-myndum eftir Salvador DaU. Sýningin hefur nú staöiö f rúma viku og um þaö bil helmingur myndanna hefur selst og miUi tvö og þrjú þúsund manns hafa séö sýninguna. — Fimmtíu myndir hafa selst og lætur nærri aö þaö sé um helm- ingur myndanna, en þaö eruaöal- lega ódýrustu myndirnar, sem selst hafa, sagöi Konráö. — Þetta er besta sýningin, sem Myndkynning hefur staöiö aö, bæöi hvaö varöar aösókn og sölu. Allir sem komiö hafa á sýninguna hafa veriö mjög jákvæöir og margir hafa komiö oftar en einu sinni. Þetta er heldur enginn smá karl, sem þarna sýnir, sagöi Konráö Axelsson. Sýningunni lýkur næstkomandi sunnudag. Vestmaimaeyja — afhent bókagjöf Nýlega var Bókasafni Vest- mannaeyja afhent mjög vegleg bókagjöf frá v-þýska félaginu Behaim Gesellschaft, samtals 110. Er hér um aö ræöa m jög gott úr- val þýskra bókmennta, auk rita um hin margvlslegustu efni. Allar eru bækurnar I afar fallegu bandi og góöu og bera þýskum bóka- gerðarmönnum fagurt vitni. Fyrir Bókasafn Vestmanna- eyja kemur þessi bókagjöf sér mjög vel þvl aö þýskar bækur I safninu voru fremur fáar fyrir og svöruöu engan veginn eftirspurn. Karlheinz Krug, sendiráösrit- ari, afhenti gjöfina viö stutta athöfn I safninu. Sunnlendingar - bændur og byggingamenn Höfum fyrirliggjandi töluvert magn af timbri i ýmsum stærðum á hagstæðu verði. Heflum og sögum timbrið samkvæmt óskum yðar. Komið eða hringið og við veitum allar nánari upplýsingar. Byggingafélagið Dynjandi s.f. Gagnheiði 11 Selfossi Simi 99-1826 og 99-1349

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.